Giá heo tăng mạnh, lợi nhuận Dabaco 'bay xa'
Dabaco được dự báo sẽ đạt lợi nhuận sau thuế ở quanh mức 500 tỷ đồng trong quý II/2025, qua đó hoàn thành kế hoạch năm 2025 chỉ trong hai quý đầu năm.
Dabaco được dự báo sẽ đạt lợi nhuận sau thuế ở quanh mức 500 tỷ đồng trong quý II/2025, qua đó hoàn thành kế hoạch năm 2025 chỉ trong hai quý đầu năm.
Gần như toàn bộ lợi nhuận của BAF đến từ hoạt động chăn nuôi với sản lượng heo bán ra khoảng 160.000 con, đúng với định hướng chiến lược của ban lãnh đạo đề ra.
Sau năm 2030, BAF Việt Nam sẽ tiếp tục chuyển đổi sang công ty thực phẩm, chuyên cung cấp các sản phẩm thịt tươi, thịt chế biến đến người tiêu dùng cuối cùng.
Dabaco được kỳ vọng hưởng lợi từ giá heo hơi neo cao nhờ thiếu hụt nguồn cung và giá nguyên liệu thức ăn duy trì ổn định ở mức thấp bất chấp ảnh hưởng từ thiên tai và dịch bệnh.
Giá thức ăn chăn nuôi giảm và giá heo hơi tăng cao giúp biên lợi nhuận chăn nuôi của Tập đoàn Hoà Phát tốt hơn.
Với mức giá trên 55.000 đồng/kg, người chăn nuôi heo sẽ có lãi. Vì thế, xu hướng tăng của giá heo hơi sẽ mang lại tia hy vọng cho các doanh nghiệp kinh doanh thịt heo trong năm 2023.
HAGL cho biết, trong bối cảnh giá heo hơi trong nước đã tăng nhẹ so với tháng 4 nhưng chỉ dao động quanh vùng giá thấp nên kết quả kinh doanh tháng 5 của công ty tiếp tục chủ yếu đến từ doanh thu kinh doanh chuối, nên kết quả kinh doanh tháng 5/2023 chưa khả quan.
Tập đoàn HAGL kỳ vọng giá chuối sẽ tăng trở lại và sản lượng heo xuất bán nhiều hơn các quý trước giúp công ty có thể vượt kế hoạch lợi nhuận năm.
Nhiệm vụ quan trọng của HAGL là tìm cho ra tiền để thực hiện các kế hoạch đầu tư đạt mục tiêu 1 triệu con heo và 7.000 ha chuối. Đây đều là lĩnh vực giàu tiềm năng khi giá heo hơi và giá chuối đều đang ở mức cao.
Trong bối cảnh thị trường thiếu hụt nghiêm trọng nguồn cung, những doanh nghiệp vẫn duy trì được đàn heo như Dabaco đang thu về lợi nhuận vượt trội.
Trong 9 tháng đầu năm, doanh thu từ mảng thức ăn chăn nuôi của Masan Nutri Science giảm 31,2% so với cùng kỳ, ảnh hưởng lớn tới kết quả kinh doanh chung của tập đoàn Masan.
Mặc dù các mặt hàng tiêu dùng và khoáng sản của Masan đều tăng trưởng hơn mức mong đợi, nhưng giá heo chậm hồi phục hơn so với dự đoán khiến doanh thu thuần hợp nhất trong 6 tháng đầu năm của tập đoàn giảm 3,1% so với cùng kỳ năm 2017.
Giá heo giảm 40% so với năm ngoái đã ảnh hưởng lớn đến kết quả kinh doanh của C.P trong cả 3 mảng: thức ăn chăn nuôi, thực phấm chế biến và chăn nuôi.
Dữ liệu đang cập nhật!