Điều gì sẽ khiến các khách hàng sẵn sàng “rút ví” mua sản phẩm của bạn khi có quá nhiều sự lựa chọn trên thị trường? Trải nghiệm khách hàng đang trở thành “chìa khóa” quyết định sự sống còn của doanh nghiệp trong thời kỳ này.
Trải nghiệm khách hàng đang trở thành xu hướng mới thay thế cho khái niệm chăm sóc khách hàng. Thay vì đợi khách hàng tìm đến khi họ gặp vấn đề, thì trải nghiệm khách hàng đòi hỏi sự chủ động của doanh nghiệp trong suốt quá trình phục vụ.
Sự hài lòng của khách hàng tỷ lệ thuận với doanh thu của doanh nghiệp, giúp tăng hiệu ứng lan truyền cho thương hiệu thông qua những đánh giá tốt về sản phẩm, tăng mức độ trung thành của khách hàng và tăng lượt mua từ khách hàng cũ.
Dịch Covid-19 đang quay trở lại, nhu cầu mua sắm online tiếp tục tăng lên. "Nâng cao trải nghiệm online của khách hàng" càng trở thành vấn đề cấp bách với các doanh nghiệp.
Thực tế, không dễ để doanh nghiệp nâng cao trải nghiệm khách hàng, khi khách hàng có nhiều cách để liên hệ với doanh nghiệp: Facebook messenger, cuộc gọi hotline, Zalo chat, Livechat,...đòi hỏi doanh nghiệp phải tổ chức đội ngũ để giao tiếp với khách hàng đa kênh kịp thời và giải quyết đúng vấn đề.
Doanh nghiệp làm không tốt thường gặp phải những vấn đề như: Khách hàng chờ đợi quá lâu không được phản hồi; khách hàng không được hỗ trợ theo đúng yêu cầu.
Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng khó nắm bắt được tâm lý khách hàng với hệ thống giao tiếp khách hàng thông thường - chỉ khi khách hàng liên hệ, nhân viên mới xác định vấn đề của khách và xử lý. Điều này đặt nhân viên vào thế bị động và không thể chăm sóc tốt cho một khách hàng như cách tương tác giữa người với người (cá nhân hóa).
Với phương thức truyền thống, doanh nghiệp sẽ không quản trị được chất lượng trải nghiệm khách hàng, không phân luồng khách hàng cho từng nhân viên; không đánh giá được hiệu quả toàn bộ quá trình chăm sóc khách hàng.
Giải bài toán nâng cao trải nghiệm khách hàng
Hoạt động trong lĩnh vực kinh tế số hơn 14 năm, sở hữu hơn 8 nền tảng hỗ trợ doanh nghiệp, Tập đoàn Novaon sớm nhìn nhận rõ những khó khăn của doanh nghiệp trong việc nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Từ đó, công ty nhanh chóng phát triển "Nền tảng giao tiếp khách hàng đa kênh đầu tiên tại Việt Nam" - OnCustomer giải quyết bài toán khó của các doanh nghiệp.
Cụ thể, OnCustomer cung cấp các tính năng giúp doanh nghiệp: thấu hiểu khách hàng, phục vụ khách hàng như những cá nhân riêng biệt, quản trị chất lượng trải nghiệm khách hàng, và giao tiếp khách hàng theo ngữ cảnh.
Dễ dàng quản lý các kênh giao tiếp tập trung trên một giao diện
Theo đó, tất cả các hội thoại "đổ" về từ các nguồn khác nhau như website, Zalo, Facebook Messenger, Facebook Comment,...được quản lý trên một giao diện..
Nội dung các cuộc hội thoại được quản lý tập trung giúp: Dễ dàng quản lý, kiểm soát; tiết kiệm thời gian giao tiếp với khách hàng; quản lý hội thoại liên tục, không bị gián đoạn.
Nắm được lịch sử truy cập, lịch sử mua hàng của khách hàng trên website, OnCustomer giúp doanh nghiệp hiểu và đưa ra các trải nghiệm cá nhân hóa bằng các kịch bản tối ưu cho từng khách hàng.
OnCustomer cung cấp hệ thống báo cáo hiệu suất làm việc của từng nhân viên được thống kê cụ thể bằng số lượng hội thoại đã giao và đã được xử lý. Nhà quản lý có thể đánh giá được tốc độ và hiệu suất làm việc của nhân viên trong các khoảng thời gian khác nhau để đưa ra sự điều chỉnh phù hợp.
Chỉ số CSAT - Đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng
Để lượng hóa được mức độ hài lòng của khách hàng, OnCustomer tích hợp bảng đo mức độ hài lòng của khách hàng (CSAT - Customer Satisfaction Score) trong từng cuộc hội thoại. Doanh nghiệp rút ra được cái nhìn bao quát về cảm nhận của khách hàng, đồng thời cụ thể hóa hiệu suất làm việc của nhân viên bằng các chỉ số đo lường.
Giao tiếp khách hàng theo ngữ cảnh - Custom Bot
Từ khả năng thấu hiểu khách hàng thông qua dữ liệu đa dạng, Custom Bot là tính năng mang tính đột phá giúp doanh nghiệp tạo ra các kịch bản giao tiếp với từng khách hàng đúng ngữ cảnh.
Đối với team Sales, Custom Bot có thể giúp: Tạo lead và xác định các lead chất lượng, tăng cơ hội chốt đơn với bằng việc hỗ trợ đặt hàng, tạo đơn hàng.
Đối với team Chăm sóc khách hàng, Custom Bot giúp tăng thời gian phản hồi lên gấp 3 lần, giảm thời gian trả lời những vấn đề lặp lại.
Nâng cao trải nghiệm khách hàng là bài toán lớn, tuy nhiên vẫn chỉ là bước khởi đầu của câu chuyện kinh doanh hiện đại. Doanh nghiệp cần chú trọng tới việc xây dựng, duy trì và phát triển mối quan hệ gắn bó lâu dài với khách hàng, do đó mối quan hệ với khách hàng cần được quản trị.
Trong thời gian tới, đội ngũ phát triển vẫn tiếp tục hoàn thiện, nghiên cứu và cho ra đời nhiều tính năng đột phá giúp doanh nghiệp hướng tới "Quản trị mối quan hệ với khách hàng" hiệu quả.
Bộ đôi sẽ lên kệ FPT Shop từ ngày 8/8 tới. Trong đó, OPPO Reno4 sẽ có giá là 8.490.000 đồng với hai màu Xanh Thiên Hà và Đen Thiên Thạch; còn Reno4 Pro sẽ có giá 11.990.000 đồng đi cùng màu Trắng Tơ Lụa và Đen Sao Đêm.
Trước diễn biễn còn phức tạp của dịch Covid-19 khắp toàn cầu, những chuyến bay đưa đồng bào từ khắp thế giới về nước được Chính phủ Việt Nam tạo điều kiện thực hiện với tinh thần nhân đạo và sứ mệnh bảo hộ công dân đã được hãng hàng không Vietjet thực hiện trong suốt những ngày qua.
Không chỉ sở hữu không gian sống rộng rãi, khách mua còn được hưởng mức giá cạnh tranh, ưu đãi hấp dẫn cùng chính sách thanh toán linh hoạt khi lựa chọn sản phẩm 4 phòng ngủ tại dự án The Terra - An Hưng.
Đẩy mạnh cam kết chung trong thúc đẩy tăng trưởng, tăng cường hợp tác xuyên biên giới và khai phá các cơ hội thương mại, đầu tư mới giữa Việt Nam và Vương quốc Anh.
Đầu năm 1971, từ Kiến Xương, Thái Bình (nay là tỉnh Hưng Yên), chàng trai đôi mươi Bùi Năng Đắc viết đơn tình nguyện ra trận. Vài tháng sau, anh cùng 134 đồng đội lên đường vào “tọa độ lửa” tại bến phà II Long Đại, mang theo niềm tin phơi phới về ngày đoàn viên.
Công ty cổ phần Bảo hiểm OPES một lần nữa được vinh danh trong top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam 2025, do Vietnam Report phối hợp cùng báo VietNamNet công bố ngày 12/9.
NobleGo tối 26/9 được dự báo sẽ trở thành tâm điểm săn đón của giới đầu tư khi lên sóng bộ đôi căn góc 2PN, diện tích 77,83m² dự án Sunshine Sky City với mức giá khởi điểm chỉ 4,7 tỷ đồng - cơ hội hiếm trên thị trường cao cấp khu Nam Sài Gòn.
Không chỉ là một chiếc thẻ tín dụng thông thường, với những ưu đãi khác biệt và nổi bật, TPBank Mastercard FEST nhanh chóng trở thành “must-have item” của giới trẻ với vai trò như một "tấm vé thông hành" đến những trải nghiệm giải trí đỉnh cao.
Bên cạnh vướng mắc pháp lý khiến nguồn cung tắc nghẽn, đẩy giá chung cư tăng cao, TS. Cấn Văn Lực cho rằng, nhiều doanh nghiệp chủ ý nâng giá bán để gia tăng lợi nhuận.
Trong dòng chảy thực hành ESG, một xu hướng lãnh đạo mới đang được hình thành là sự xuất hiện của các giám đốc tài chính có sự am hiểu về phát triển bền vững.
Đẩy mạnh cam kết chung trong thúc đẩy tăng trưởng, tăng cường hợp tác xuyên biên giới và khai phá các cơ hội thương mại, đầu tư mới giữa Việt Nam và Vương quốc Anh.