Nhịp cầu kinh doanh

Giải bài toán sống còn của các doanh nghiệp

Việt Hưng Thứ bảy, 08/08/2020 - 08:28

Điều gì sẽ khiến các khách hàng sẵn sàng “rút ví” mua sản phẩm của bạn khi có quá nhiều sự lựa chọn trên thị trường? Trải nghiệm khách hàng đang trở thành “chìa khóa” quyết định sự sống còn của doanh nghiệp trong thời kỳ này.

Trải nghiệm khách hàng đang trở thành xu hướng mới thay thế cho khái niệm chăm sóc khách hàng. Thay vì đợi khách hàng tìm đến khi họ gặp vấn đề, thì trải nghiệm khách hàng đòi hỏi sự chủ động của doanh nghiệp trong suốt quá trình phục vụ.

Sự hài lòng của khách hàng tỷ lệ thuận với doanh thu của doanh nghiệp, giúp tăng hiệu ứng lan truyền cho thương hiệu thông qua những đánh giá tốt về sản phẩm, tăng mức độ trung thành của khách hàng và tăng lượt mua từ khách hàng cũ.

Dịch Covid-19 đang quay trở lại, nhu cầu mua sắm online tiếp tục tăng lên. "Nâng cao trải nghiệm online của khách hàng" càng trở thành vấn đề cấp bách với các doanh nghiệp.

Thực tế, không dễ để doanh nghiệp nâng cao trải nghiệm khách hàng, khi khách hàng có nhiều cách để liên hệ với doanh nghiệp: Facebook messenger, cuộc gọi hotline, Zalo chat, Livechat,...đòi hỏi doanh nghiệp phải tổ chức đội ngũ để giao tiếp với khách hàng đa kênh kịp thời và giải quyết đúng vấn đề.

Doanh nghiệp làm không tốt thường gặp phải những vấn đề như: Khách hàng chờ đợi quá lâu không được phản hồi; khách hàng không được hỗ trợ theo đúng yêu cầu.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng khó nắm bắt được tâm lý khách hàng với hệ thống giao tiếp khách hàng thông thường - chỉ khi khách hàng liên hệ, nhân viên mới xác định vấn đề của khách và xử lý. Điều này đặt nhân viên vào thế bị động và không thể chăm sóc tốt cho một khách hàng như cách tương tác giữa người với người (cá nhân hóa).

Với phương thức truyền thống, doanh nghiệp sẽ không quản trị được chất lượng trải nghiệm khách hàng, không phân luồng khách hàng cho từng nhân viên; không đánh giá được hiệu quả toàn bộ quá trình chăm sóc khách hàng.

Giải bài toán nâng cao trải nghiệm khách hàng

Hoạt động trong lĩnh vực kinh tế số hơn 14 năm, sở hữu hơn 8 nền tảng hỗ trợ doanh nghiệp, Tập đoàn Novaon sớm nhìn nhận rõ những khó khăn của doanh nghiệp trong việc nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Từ đó, công ty nhanh chóng phát triển "Nền tảng giao tiếp khách hàng đa kênh đầu tiên tại Việt Nam" - OnCustomer giải quyết bài toán khó của các doanh nghiệp.

Cụ thể, OnCustomer cung cấp các tính năng giúp doanh nghiệp: thấu hiểu khách hàng, phục vụ khách hàng như những cá nhân riêng biệt, quản trị chất lượng trải nghiệm khách hàng, và giao tiếp khách hàng theo ngữ cảnh.

Giải bài toán sống còn của các doanh nghiệp
Dễ dàng quản lý các kênh giao tiếp tập trung trên một giao diện

Theo đó, tất cả các hội thoại "đổ" về từ các nguồn khác nhau như website, Zalo, Facebook Messenger, Facebook Comment,...được quản lý trên một giao diện..

Nội dung các cuộc hội thoại được quản lý tập trung giúp: Dễ dàng quản lý, kiểm soát; tiết kiệm thời gian giao tiếp với khách hàng; quản lý hội thoại liên tục, không bị gián đoạn.

Nắm được lịch sử truy cập, lịch sử mua hàng của khách hàng trên website, OnCustomer giúp doanh nghiệp hiểu và đưa ra các trải nghiệm cá nhân hóa bằng các kịch bản tối ưu cho từng khách hàng.

OnCustomer cung cấp hệ thống báo cáo hiệu suất làm việc của từng nhân viên được thống kê cụ thể bằng số lượng hội thoại đã giao và đã được xử lý. Nhà quản lý có thể đánh giá được tốc độ và hiệu suất làm việc của nhân viên trong các khoảng thời gian khác nhau để đưa ra sự điều chỉnh phù hợp.

Giải bài toán sống còn của các doanh nghiệp 1
Chỉ số CSAT - Đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng

Để lượng hóa được mức độ hài lòng của khách hàng, OnCustomer tích hợp bảng đo mức độ hài lòng của khách hàng (CSAT - Customer Satisfaction Score) trong từng cuộc hội thoại. Doanh nghiệp rút ra được cái nhìn bao quát về cảm nhận của khách hàng, đồng thời cụ thể hóa hiệu suất làm việc của nhân viên bằng các chỉ số đo lường.

Giao tiếp khách hàng theo ngữ cảnh - Custom Bot

Từ khả năng thấu hiểu khách hàng thông qua dữ liệu đa dạng, Custom Bot là tính năng mang tính đột phá giúp doanh nghiệp tạo ra các kịch bản giao tiếp với từng khách hàng đúng ngữ cảnh.

Đối với team Sales, Custom Bot có thể giúp: Tạo lead và xác định các lead chất lượng, tăng cơ hội chốt đơn với bằng việc hỗ trợ đặt hàng, tạo đơn hàng. 

Đối với team Chăm sóc khách hàng, Custom Bot giúp tăng thời gian phản hồi lên gấp 3 lần, giảm thời gian trả lời những vấn đề lặp lại.

Nâng cao trải nghiệm khách hàng là bài toán lớn, tuy nhiên vẫn chỉ là bước khởi đầu của câu chuyện kinh doanh hiện đại. Doanh nghiệp cần chú trọng tới việc xây dựng, duy trì và phát triển mối quan hệ gắn bó lâu dài với khách hàng, do đó mối quan hệ với khách hàng cần được quản trị.

Trong thời gian tới, đội ngũ phát triển vẫn tiếp tục hoàn thiện, nghiên cứu và cho ra đời nhiều tính năng đột phá giúp doanh nghiệp hướng tới "Quản trị mối quan hệ với khách hàng" hiệu quả. 

Đặt trước bộ đôi OPPO Reno4 Series nhận quà liền tay

Đặt trước bộ đôi OPPO Reno4 Series nhận quà liền tay

Nhịp cầu kinh doanh -  4 năm

Bộ đôi sẽ lên kệ FPT Shop từ ngày 8/8 tới. Trong đó, OPPO Reno4 sẽ có giá là 8.490.000 đồng với hai màu Xanh Thiên Hà và Đen Thiên Thạch; còn Reno4 Pro sẽ có giá 11.990.000 đồng đi cùng màu Trắng Tơ Lụa và Đen Sao Đêm.

Mỗi ngày Vietjet thực hiện 1 chuyến bay cứu trợ

Mỗi ngày Vietjet thực hiện 1 chuyến bay cứu trợ

Nhịp cầu kinh doanh -  4 năm

Trước diễn biễn còn phức tạp của dịch Covid-19 khắp toàn cầu, những chuyến bay đưa đồng bào từ khắp thế giới về nước được Chính phủ Việt Nam tạo điều kiện thực hiện với tinh thần nhân đạo và sứ mệnh bảo hộ công dân đã được hãng hàng không Vietjet thực hiện trong suốt những ngày qua.

Thanh toán cước taxi không tiền mặt với VNS Prepaid – Vinasun trả trước

Thanh toán cước taxi không tiền mặt với VNS Prepaid – Vinasun trả trước

Nhịp cầu kinh doanh -  4 năm

Công ty cổ phần Ánh Dương Việt Nam (Vinasun Taxi) vừa ra mắt tiện ích thanh toán mới với tên gọi VNS Prepaid - Vinasun trả trước vào ngày 6/8.

Chỉ từ 2,2 tỷ đồng, sở hữu căn hộ 4 phòng ngủ tại The Terra - An Hưng

Chỉ từ 2,2 tỷ đồng, sở hữu căn hộ 4 phòng ngủ tại The Terra - An Hưng

Nhịp cầu kinh doanh -  4 năm

Không chỉ sở hữu không gian sống rộng rãi, khách mua còn được hưởng mức giá cạnh tranh, ưu đãi hấp dẫn cùng chính sách thanh toán linh hoạt khi lựa chọn sản phẩm 4 phòng ngủ tại dự án The Terra - An Hưng.

Samsung chung tay phát triển nhân lực, đưa Việt Nam bứt phá trên bản đồ công nghệ toàn cầu

Samsung chung tay phát triển nhân lực, đưa Việt Nam bứt phá trên bản đồ công nghệ toàn cầu

Nhịp cầu kinh doanh -  6 giờ

Đào tạo nhân tài là một nội dung quan trọng tạo nền móng cho quốc gia. Đặc biệt trong thời đại hiện nay, đào tạo nhân tài công nghệ là chìa khóa chủ lực để tiến tới nước phát triển.

Doanh nghiệp nỗ lực 'mở lối đi riêng' ở Hàn Quốc

Doanh nghiệp nỗ lực 'mở lối đi riêng' ở Hàn Quốc

Nhịp cầu kinh doanh -  6 giờ

Triển lãm Thực phẩm quốc tế Seoul Food 2025 ngày 10/6 đã khai mạc tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Hàn Quốc (KINTEX) ở Goyang, phía Tây Bắc thủ đô Seoul (Hàn Quốc). Năm nay, Việt Nam ghi dấu ấn với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.

Sống giữa trung tâm, dẫn đầu xu hướng tại The K-Park Avenue

Sống giữa trung tâm, dẫn đầu xu hướng tại The K-Park Avenue

Nhịp cầu kinh doanh -  12 giờ

Giữa đà tăng trưởng mạnh mẽ của bất động sản Thanh Hóa, một tọa độ vàng đang trở thành “tâm chấn” hấp dẫn giới đầu tư và người mua ở thực. Đó chính là K-Park Avenue (Vinhomes Star City), phân khu căn hộ cao cấp tọa lạc trên Đại lộ Hùng Vương - trục huyết mạch trung tâm thành phố.

SHB lưu ý khách hàng tổ chức cần sinh trắc học với người đại diện trước 1/7/2025

SHB lưu ý khách hàng tổ chức cần sinh trắc học với người đại diện trước 1/7/2025

Nhịp cầu kinh doanh -  12 giờ

Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) thông báo về việc bổ sung thông tin sinh trắc học đối với người đại diện hợp pháp của khách hàng tổ chức trước ngày 1/7/2025.

Chủ xe VinFast VF 8: Mua về ai cũng khen, hàng tháng tiết kiệm 4-5 triệu đồng tiền xăng

Chủ xe VinFast VF 8: Mua về ai cũng khen, hàng tháng tiết kiệm 4-5 triệu đồng tiền xăng

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Đang sở hữu 3 chiếc Audi, anh Nguyễn Quang Huy (Đồng Nai) giữ tâm thế “thử cho biết” khi mang về chiếc VF 8. Mọi thứ thay đổi 180 độ ngay sau đó khi VF 8 trở thành kép chính còn những mẫu xe giá nhiều tỷ đồng “trùm mền”. Anh thậm chí còn tính bán bớt xe xăng, để mua thêm xe điện VinFast.

Áp thuế tiêu thụ đặc biệt với đồ uống có đường: Vẫn còn nhiều vướng mắc

Áp thuế tiêu thụ đặc biệt với đồ uống có đường: Vẫn còn nhiều vướng mắc

Tiêu điểm -  1 giờ

Nhiều ý kiến cho rằng, việc áp thuế tiêu thụ đặc biệt với đồ uống có đường khó đạt được mục tiêu giảm tỷ lệ thừa cân, béo phì.

Samsung chung tay phát triển nhân lực, đưa Việt Nam bứt phá trên bản đồ công nghệ toàn cầu

Samsung chung tay phát triển nhân lực, đưa Việt Nam bứt phá trên bản đồ công nghệ toàn cầu

Nhịp cầu kinh doanh -  6 giờ

Đào tạo nhân tài là một nội dung quan trọng tạo nền móng cho quốc gia. Đặc biệt trong thời đại hiện nay, đào tạo nhân tài công nghệ là chìa khóa chủ lực để tiến tới nước phát triển.

Doanh nghiệp nỗ lực 'mở lối đi riêng' ở Hàn Quốc

Doanh nghiệp nỗ lực 'mở lối đi riêng' ở Hàn Quốc

Nhịp cầu kinh doanh -  6 giờ

Triển lãm Thực phẩm quốc tế Seoul Food 2025 ngày 10/6 đã khai mạc tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Hàn Quốc (KINTEX) ở Goyang, phía Tây Bắc thủ đô Seoul (Hàn Quốc). Năm nay, Việt Nam ghi dấu ấn với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.

Quản trị rủi ro thế nào để sống chung với thế giới ngày càng biến động?

Quản trị rủi ro thế nào để sống chung với thế giới ngày càng biến động?

Diễn đàn quản trị -  7 giờ

Những tổ chức có văn hóa quản trị rủi ro mạnh mẽ sẽ vượt trội hơn hẳn các đối thủ cạnh tranh về lâu dài trong việc điều hướng các cú sốc.

Syre rót 1 tỷ USD xây nhà máy tái chế dệt may tại Việt Nam

Syre rót 1 tỷ USD xây nhà máy tái chế dệt may tại Việt Nam

Phát triển bền vững -  7 giờ

Nhà máy tái chế dệt may của Syre với tổng vốn đầu tư 1 tỷ USD vừa được Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Bình Định cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư.

Ngân hàng chuyển giao bắt buộc có thể bị giảm hết vốn điều lệ

Ngân hàng chuyển giao bắt buộc có thể bị giảm hết vốn điều lệ

Tài chính -  7 giờ

Trong quy định mới, Ngân hàng Nhà nước sẽ giảm toàn bộ vốn của ngân hàng được chuyển giao bắt buộc nếu lỗ lũy kế lớn hơn 100% vốn điều lệ và quỹ dự trữ.

Cơn khát môi giới giữa thời bùng nổ dự án bất động sản

Cơn khát môi giới giữa thời bùng nổ dự án bất động sản

Bất động sản -  10 giờ

Khi nguồn cung tăng tốc, bài toán ai sẽ bán và bán được hàng đang tái định hình lại vai trò chiến lược của các sàn môi giới bất động sản trên thị trường.