Doanh nghiệp
Giảm sâu giá dịch vụ, K+ vẫn mất hơn 60.000 thuê bao trong năm qua
Việc K+ chỉ cung cấp một gói dịch vụ đồng thời giảm giá thuê bao xuống 125.000 đồng một tháng trên thực tế đã không giúp doanh nghiệp này kinh doanh hiệu quả hơn.

Cách đây 1 năm, K+ gây bất ngờ khi thông báo giảm giá cước thuê bao cho dịch vụ của mình xuống 1 gói duy nhất là 125.000 đồng một tháng.
Thời điểm đó, ông Lê Chí Công, Tổng giám đốc Tổng công ty TNHH Truyền hình số vệ tinh Việt Nam (VSTV), đơn vị sở hữu kênh truyền hình K+ chia sẻ, gói cước cao cấp của K+ có giá 230 nghìn đồng/tháng, được coi là cao hơn so với mức giá chung của thị trường, vì vậy K+ cần một gói cước giá phù hợp hơn, thu hút được nhiều người dùng lâu dài hơn.
“Trước đây, do K+ có lượng thuê bao ít nên đã phải bán với giá cao để đảm bảo vốn kinh doanh, tuy nhiên, mô hình kinh doanh dịch vụ chất lượng cao và bán với giá cao tương ứng đã có hạn chế là không phát triển thuê bao không được nhanh và K+ phải lựa chọn chiến lược phát triển mới", ông Công nói.
Mức giá 125.000 đồng mỗi tháng được K+ đánh giá là cạnh tranh, tương đương với các nhà cung cấp truyền hình trả tiền hiện tại khác là SCTV hay VTVcab.
Ban lãnh đạo của K+ kỳ vọng, việc giảm giá mạnh cộng thêm độc quyền trong sở hữu bản quyền Ngoại hạng Anh sẽ giúp K+ nhanh chóng mở rộng thị phần. Đây cũng là chiến lược được K+ áp dụng thành công tại nhiều quốc gia trước khi đặt chân tới Việt Nam.
Tuy nhiên, sau 1 năm triển khai, thực tế cho thấy K+ không gặt hái được nhiều thành công với chiến lược mới này. Báo cáo kết quả kinh doanh mới nhất của K+ cho thấy, số lượng thuê bao của doanh nghiệp này không những không tăng lên mà còn giảm đi. Cụ thể, tính đến tháng 12/2017, K+ chỉ có 789.000 thuê bao, giảm mạnh so với con số 855.000 thuê bao hồi tháng 3/2017, giảm hơn 60.000 thuê bao.
Thuê bao giảm, doanh thu của K+ trong năm qua cũng đi xuống theo. Doanh thu của K+ trong năm 2017 chỉ đạt 44 triệu euro (khoảng 1.200 tỉ đồng), giảm gần 5 triệu euro (140 tỉ đồng) so với năm 2016. Đây cũng là mức doanh thu thấp nhất của K+ tại Việt Nam trong vòng 3 năm qua.

K+ sụt giảm mạnh số lượng thuê bao trong bối cảnh thị trường truyền hình trả tiền tại Việt Nam vẫn đang trên đà tăng trưởng. Tính tới giữa năm 2017, cả nước có khoảng 13,1 triệu thuê bao truyền hình trả tiền, tăng tới 30% chỉ trong vòng 2 năm.
Ước tính đến hết năm 2015, số lượng thuê bao truyền hình trả tiền tại Việt Nam khoảng 9,9 triệu thuê bao, tăng mạnh so với năm 2014 và được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng trong năm nay. SCTV, đơn vị đang nắm giữ lượng thuê bao lớn nhất hiện nay, với khoảng 4,5 triệu thuê bao, vẫn duy trì được tốc độ tăng trưởng khoảng 15% trong năm qua.
Năm 2017 cũng là năm thị trường truyền hình trả tiền xuất hiện các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ truyền hình OTT mới như: Vietnamnet ICOM hay Clip TV, bên cạnh những gương mặt lão làng trong lĩnh vực truyền hình như VTVcab, SCTV, AVG (MobiTV), VTC, HTVC, Hanoicab, VNPT, Viettel, K+.
Dù K+ đã chấp nhận giảm tới nửa giá thuê bao, nhưng những đơn vị khác cũng sẵn sàng tung ra thị trường những dịch vụ có giá cạnh tranh hơn nhiều. Chẳng han, SCTV có SCTV VOD thu phí từ 30.000 đồng – 50.000 đồng/tháng, hay như VTVcab cũng có VTVcab ON với giá cước chỉ từ 40.000 đồng – 50.000 đồng/tháng.
Cùng với đó, một số dịch vụ khác như FPT Play, Zing Play, VNPT Media hay những đơn vị nước ngoài như Netflix đổ bộ vào Việt Nam cũng đang khiến miếng bánh thị phần bị xé nhỏ.
Thủ tướng đồng ý VTV và SCIC thoái vốn khỏi dự án tháp truyền hình
Vietjet khởi công trung tâm Kỹ thuật bảo dưỡng tàu bay tại Long Thành - Bước tiến mới của hàng không Việt Nam
Ngày 19/8/2025, Hãng hàng không Vietjet đã chính thức khởi công Trung tâm Kỹ thuật bảo dưỡng tàu bay tại Cảng Hàng không quốc tế Long Thành.
Viettel khởi công hai công trình trọng điểm quốc gia
Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) chính thức khởi công xây dựng Trung tâm dữ liệu An Khánh và Trung tâm nghiên cứu & phát triển Viettel.
Thiên Long đầu tư 2,8 triệu USD vào Philippines
Khoản đầu tư 2,8 triệu USD ở Philippines đánh dấu lần thử sức đầu tiên của Thiên Long ở một thị trường ngoài lãnh thổ bằng pháp nhân nội địa.
Zalo – cầu nối chiến lược trong hành trình số hóa của TCBS
Trải nghiệm đầu tư nhanh, liền mạch và bảo mật là những ưu tiên hàng đầu mà công ty chứng khoán TCBS đã "chọn mặt gửi vàng" cho hệ sinh thái Zalo.
Mất doanh thu vì bỏ thuế khoán, lợi nhuận Bóng đèn phích nước Rạng Đông giảm sâu
Công ty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông ghi nhận lợi nhuận sau thuế quý II/2025 giảm 50% so với cùng kỳ do đối mặt với nhiều thách thức.
Bất động sản Đông Bắc Hà Nội khai mở kỷ nguyên mới
Đồng hành cùng khí thế 80 năm lịch sử của đất nước, phía Đông bắc Hà Nội vươn lên thành tâm điểm bất động sản trong kỷ nguyên mới nhờ những thay đổi vượt bậc về hạ tầng.
Hạ tầng chiến lược - động lực bứt phá kinh tế
Hàng loạt các dự án lớn được khởi công, khánh thành vượt tiến độ đã trở thành minh chứng cho tiềm lực mạnh mẽ của các doanh nghiệp trong nước.
Chủ tịch Cen Group Nguyễn Trung Vũ: Thị trường bất động sản sẽ thay đổi 'kinh khủng'
Từ chỗ thiếu nguồn cung, thị trường bất động sản đang bùng nổ với sự xuất hiện của các dự án khu đô thị quy mô lớn chưa từng có.
Cánh cửa room ngoại phân hóa các ngân hàng
Trong bối cảnh mới, room ngoại không chỉ là “trần kỹ thuật” mà là “lựa chọn chiến lược”. Một số ngân hàng trống room vì không đủ hấp dẫn. Nhưng cũng có những ngân hàng tốt, giữ lại room cho đối tác chiến lược.
SHB cùng đất nước kiến tạo 'Niềm tin số'
Phó chủ tịch HĐQT Ngân hàng SHB – ông Đỗ Quang Vinh cùng hơn 300 KOL và các nhà quản lý, doanh nghiệp, nền tảng góp mặt tại Hội nghị KOL toàn quốc cùng nhau kiến tạo bản đồ niềm tin số quốc gia.
Đất nông nghiệp thành vàng nhờ du lịch: Cơ hội hay cạm bẫy?
Việt Nam hiện đang bước vào giai đoạn có thể xem là 'thời điểm vàng' để phát triển mô hình kinh tế du lịch đa giá trị từ nông nghiệp và đất nông nghiệp.
Vietjet khởi công trung tâm Kỹ thuật bảo dưỡng tàu bay tại Long Thành - Bước tiến mới của hàng không Việt Nam
Ngày 19/8/2025, Hãng hàng không Vietjet đã chính thức khởi công Trung tâm Kỹ thuật bảo dưỡng tàu bay tại Cảng Hàng không quốc tế Long Thành.