Nhịp cầu kinh doanh

Giới đầu tư đổ về Hồ Tràm săn shophouse biển

Thiên Ân Thứ tư, 28/10/2020 - 13:00

Sở hữu vị trí mặt tiền đường ven biển Hồ Tràm, “thủ phủ” du lịch đang hình thành tại Bà Rịa – Vũng Tàu, các shophouse nằm trong tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí NovaWorld Ho Tram có lợi thế lớn để tăng giá trị trong tương lai.

Với lợi thế cảnh quan thiên nhiên trù phú, đường bờ biển dài, đẹp, Hồ Tràm là một trong những điểm sáng trên bản đồ du lịch nghỉ dưỡng phía Nam. 

Tuy nhiên bên cạnh những khu nghỉ dưỡng sang trọng, khu vực này lại thiếu vắng những dịch vụ thương mại, ẩm thực, các cụm nghỉ dưỡng sôi động đủ sức giữ chân nhóm khách hàng có khả năng chi trả cao và thời gian lưu trú dài ngày.

Giới đầu tư đổ về Hồ Tràm để ‘săn’ shophouse biển
Hồ Tràm hiện chưa đáp ứng được các dịch vụ xoay quanh hệ sinh thái dụ lịch

Nhu cầu tận hưởng dịch vụ nghỉ dưỡng đa dạng 

Kể từ khi xuất hiện dự án resort cao cấp đầu tiên từ nhiều năm trước, Hồ Tràm đã được định vị như một nơi quy tụ các khu nghỉ dưỡng đẳng cấp, bên cạnh thành phố Vũng Tàu sôi động.

Theo các chuyên gia, hướng phát triển này của các doanh nghiệp vừa có lợi thế nhưng cũng hàm chứa thách thức. 

Những khu nghỉ dưỡng quy mô, sang trọng, riêng tư và đẳng cấp phù hợp với nhóm khách hàng là chuyên gia, doanh nhân muốn tận hưởng không gian nghỉ dưỡng thanh bình trong thời gian nhiều ngày. 

Tuy nhiên song hành với đó, nhu cầu tận hưởng dịch vụ, tiện ích sôi động, đa dạng, từ vui chơi giải trí, đến ẩm thực, mua sắm, chăm sóc sức khỏe... lại chưa được đáp ứng.

Đây là trở ngại lớn của Hồ Tràm trong việc thu hút và giữ chân đa dạng đối tượng du khách, nhất là nhóm du khách có khả năng chi trả cao, đòi hỏi sự phong phú và độc đáo trong trải nghiệm du lịch, nghỉ dưỡng.

"Nếu không có những tiện ích dịch vụ đi kèm giúp trải nghiệm của du khách luôn thú vị, mới mẻ mỗi ngày thì các cơ sở lưu trú có cao cấp, sang trọng đến mấy cũng không đủ sức giữ chân du khách ở dài ngày", chị Đan Thanh, một nhà đầu tư cá nhân chia sẻ.

Việc bổ sung các tiện ích, dịch vụ trong hệ sinh thái nghỉ dưỡng tại Hồ Tràm là xu hướng tất yếu trong việc tăng lợi thế cạnh tranh của địa phương, từ đó kéo dài thời gian lưu trú cho du khách, tăng nguồn thu từ ngành công nghiệp không khói.

Lời giải từ quy hoạch bài bản

Bài toán phát triển đa dạng dịch vụ, tiện ích tại Hồ Tràm đang là một trong những định hướng quan trọng nhất của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Nhằm biến nơi đây thành "thiên đường nghỉ dưỡng" phía Nam, địa phương đã đồng loạt triển khai nhiều chính sách khuyến khích đầu tư và rót vốn mạnh vào những công trình hạ tầng trọng điểm: Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu dự kiến khởi công trong năm 2021, sân bay quốc tế Long Thành, dự án mở rộng cao tốc TP. HCM - Long Thành lên 8 làn xe... 

Những dự án này góp phần tạo thuận lợi cho du khách đến với Bà Rịa - Vũng Tàu, tăng sức hấp dẫn và tính cạnh tranh trên bản đồ nghỉ dưỡng.

Giới đầu tư đổ về Hồ Tràm để ‘săn’ shophouse biển 1
Shophouse mặt tiền đường ven biển The Tropicana của NovaWorld Ho Tram

Mặt khác, định hướng phát triển hệ sinh thái du lịch nghỉ dưỡng đa dạng tại Hồ Tràm còn đón tiềm lực cộng hưởng mạnh mẽ từ các chủ đầu tư lớn với những dự án quy mô đẳng cấp khu vực, được quy hoạch bài bản, hướng đến kiến tạo không gian nghỉ dưỡng "tất cả trong một" với đầy đủ dịch vụ, tiện ích.

Điển hình Tập đoàn Novaland đang triển khai dự án NovaWorld Ho Tram trong đó có dòng sản phẩm shophouse thuộc phân kỳ The Tropicana. 

Phân khu nhà phố thương mại được quy hoạch ngay trên mặt tiền đường ven biển Hồ Tràm, cung đường đang được nâng cấp và mở rộng lên 42m. Đây là một trong những chuỗi shophouse biển đầu tiên xuất hiện trên cung đường này, góp phần đa dạng hóa sản phẩm bất động sản và tiện ích, dịch vụ cho du khách.

Đáng chú ý, không phát triển sản phẩm và giao "khoán" cho khách hàng đơn thuần, dự án NovaWorld Ho Tram còn đồng hành cùng khách hàng trong những năm khởi đầu khai thác kinh doanh và sinh lời bền vững.

Cụ thể, Novaland cung cấp một danh mục quy hoạch đa dạng lĩnh vực với các thương hiệu đã được nghiên cứu kỹ dựa trên nhu cầu của người thụ hưởng cuối cùng, bao gồm du khách và cư dân địa phương. 

Trong danh mục này có các chuỗi shophouse được quy hoạch dịch vụ ẩm thực, vui chơi giải trí, thời trang, đồ lưu niệm, đồ thể thao, dịch vụ chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp...

Trong đó, dịch vụ ẩm thực (F&B) được bố trí tỷ lệ lớn hơn dựa trên hiện trạng thiếu hụt các đơn vị cung cấp dịch vụ này tại Hồ Tràm. 

Với quy mô lên đến 1.000ha, bản thân dự án NovaWorld Ho Tram với đa dạng sản phẩm second home và khách sạn cũng là một lực cầu lớn kích thích phát triển dịch vụ ăn uống nội khu dự án.

Chủ sở hữu shophouse phân kỳ The Tropicana có thể lựa chọn phát triển các thương hiệu ẩm thực địa phương, ẩm thực quốc tế... đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, phục vụ cho cả các kỳ nghỉ ngắn ngày, thường xuyên lẫn các kỳ nghỉ dài với trải nghiệm mới lạ mỗi ngày.

Bên cạnh đó, khả năng sinh lời của shophouse Tropicana còn đến từ chương trình “cam kết thuê lại” với thu nhập tiền thuê lên đến 4,2 tỷ đồng/5 năm. 

Chuỗi shophouse này sẽ được Nova F&B (thương hiệu chuyên cung cấp dịch vụ ẩm thực, dịch vụ quản lý và vận hành các thương hiệu đẳng cấp quốc tế trong lĩnh vực F&B tại các dự án của Tập đoàn Novaland) quản lý và vận hành.

Với nền tảng kinh doanh bền vững từ định hướng quy hoạch đa dạng, bài bản, chuỗi shophouse The Tropicana tại NovaWorld Ho Tram đang từng bước tạo nên trục thương mại sầm uất bậc nhất khu vực. Đây cũng là cơ sở để shophouse biển The Tropicana trở thành kênh “xuống tiền” hiệu quả cho dòng vốn nhà đầu tư.

Website: novaworldhotram.vn

Hình hài phân kỳ The Tropicana của NovaWorld Ho Tram

Hình hài phân kỳ The Tropicana của NovaWorld Ho Tram

Ống kính -  5 năm

Sau hơn một năm giới thiệu ra thị trường, phân kỳ The Tropicana thuộc Tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí NovaWorld Ho Tram được phát triển bởi Tập đoàn Novaland đang dần hình thành.

Khởi công phân kỳ Wonderland ở dự án NovaWorld Ho Tram

Khởi công phân kỳ Wonderland ở dự án NovaWorld Ho Tram

Nhịp cầu kinh doanh -  5 năm

Được coi là “trái tim” của cung đường biển Hồ Tràm, phân kỳ Wonderland có quy mô bao gồm khu thương mại dịch vụ; khu tiện ích vui chơi giải trí biển; khu lưu trú với cụm khách sạn 4 sao do thương hiệu quốc tế quản lý, vận hành và khoảng hơn 270 sản phẩm second home biển

AZ Property Group làm tổng đại lý phân phối phân kỳ Wonderland của NovaWorld Ho Tram

AZ Property Group làm tổng đại lý phân phối phân kỳ Wonderland của NovaWorld Ho Tram

Nhịp cầu kinh doanh -  5 năm

AZ Property Group được lựa chọn làm tổng đại lý phân phối các sản phẩm second home thuộc phân kỳ Wonderland của tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí NovaWorld Ho Tram

Vinhomes Golden City - Nơi resort thượng lưu và thương phố hòa làm một

Vinhomes Golden City - Nơi resort thượng lưu và thương phố hòa làm một

Nhịp cầu kinh doanh -  17 giờ

Vinhomes Golden City tạo dấu ấn riêng khi đưa mô hình “Urban resort” vào trung tâm kim cảng tỷ đô Dương Kinh của Hải Phòng. Tại đây, cư dân sống như nghỉ dưỡng giữa lõi giao thương, nơi giá trị an cư, kinh doanh và đầu tư cộng hưởng mạnh mẽ.

Hawee định hình chiến lược phát triển 2025–2030

Hawee định hình chiến lược phát triển 2025–2030

Nhịp cầu kinh doanh -  19 giờ

Đại hội nhiệm kỳ mới của Hawee diễn ra trong bối cảnh cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt là đội ngũ nữ doanh nhân, đứng trước yêu cầu nâng cao năng lực quản trị, tăng tốc chuyển đổi số, thúc đẩy phát triển bền vững và mở rộng hợp tác liên vùng, liên ngành để thích ứng với những biến động của thị trường.

HAMEE Đại hội nhiệm kỳ I, đánh dấu bước chuyển sang mô hình hiệp hội chuyên ngành

HAMEE Đại hội nhiệm kỳ I, đánh dấu bước chuyển sang mô hình hiệp hội chuyên ngành

Nhịp cầu kinh doanh -  20 giờ

Nhiệm kỳ I (2025 – 2030) cũng đồng thời đánh dấu bước chuyển quan trọng từ mô hình hội sang hiệp hội của HAMEE.

SeABank được vinh danh Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất 2025

SeABank được vinh danh Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất 2025

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Ngày 3/12/2025 tại thành phố Hồ Chí Minh, trong khuôn khổ Hội nghị Doanh nghiệp niêm yết thường niên (VLCA) 2025, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) được vinh danh Top 10 báo cáo thường niên tốt nhất - nhóm ngành tài chính, ghi nhận nỗ lực nhiều năm của ngân hàng trong việc chuẩn hóa quản trị, minh bạch và cải thiện chất lượng công bố thông tin theo các tiêu chuẩn quốc tế.

Maersk đưa xe tải điện vào vận tải nội địa tại Việt Nam

Maersk đưa xe tải điện vào vận tải nội địa tại Việt Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Maersk sẽ vận hành đội xe tải điện hạng nặng trên các tuyến kết nối kho gom hàng lẻ với những cảng lớn ở phía Nam từ đầu năm 2026.

Thủ tướng yêu cầu thu hồi nhà ở xã hội nếu kê khai sai thông tin

Thủ tướng yêu cầu thu hồi nhà ở xã hội nếu kê khai sai thông tin

Tiêu điểm -  37 phút

Thủ tướng yêu cầu, trường hợp phát hiện không trung thực, vi phạm quy định trong việc kê khai, xác nhận điều kiện để hưởng hỗ trợ về nhà ở xã hội, phải thực hiện thu hồi, xử lý nghiêm.

Nhà ga quốc tế T2 Nội Bài sẽ có diện mạo mới với hạ tầng xanh và thông minh

Nhà ga quốc tế T2 Nội Bài sẽ có diện mạo mới với hạ tầng xanh và thông minh

Ống kính -  2 giờ

Sau hơn 18 tháng thi công khẩn trương từ ngày 19/5/2024, dự án mở rộng nhà ga hành khách T2 dự kiến sẽ chính thức khánh thành và đưa vào khai thác từ ngày 19/12/2025.

Vinhomes Golden City - Nơi resort thượng lưu và thương phố hòa làm một

Vinhomes Golden City - Nơi resort thượng lưu và thương phố hòa làm một

Nhịp cầu kinh doanh -  17 giờ

Vinhomes Golden City tạo dấu ấn riêng khi đưa mô hình “Urban resort” vào trung tâm kim cảng tỷ đô Dương Kinh của Hải Phòng. Tại đây, cư dân sống như nghỉ dưỡng giữa lõi giao thương, nơi giá trị an cư, kinh doanh và đầu tư cộng hưởng mạnh mẽ.

TNTech đồng hành cùng Quảng Ninh tư vấn chuyển đổi số cho doanh nghiệp

TNTech đồng hành cùng Quảng Ninh tư vấn chuyển đổi số cho doanh nghiệp

Tiêu điểm -  18 giờ

 Sau lễ ký thỏa thuận hợp tác chiến lược vừa qua, TNTech trở thành 1 trong 4 đơn vị đồng hành tư vấn chuyển đổi số cùng Quảng Ninh.

Xuất khẩu của Việt Nam vẫn kiên cường giữa áp lực thuế quan

Xuất khẩu của Việt Nam vẫn kiên cường giữa áp lực thuế quan

Tiêu điểm -  18 giờ

Dù đối mặt thuế quan, xuất khẩu của Việt Nam thậm chí còn nhanh hơn so với cùng kỳ năm ngoái, một phần nhờ hoạt động đẩy nhanh đơn hàng đặt trước.

4 tín hiệu thị trường từ hành vi mua nhà của người trẻ giữa sóng tăng giá

4 tín hiệu thị trường từ hành vi mua nhà của người trẻ giữa sóng tăng giá

Bất động sản -  18 giờ

Dù khát vọng mua nhà rất cao, người trẻ vẫn không liều lĩnh, không đuổi theo các kênh rủi ro cao mà kiên trì từng bước tạo dựng nguồn vốn ban đầu.

Cổ phiếu Masan Consumer sắp niêm yết trên HOSE

Cổ phiếu Masan Consumer sắp niêm yết trên HOSE

Doanh nghiệp -  19 giờ

Chỉ ít ngày sau khi công bố kế hoạch chuyển sàn, Masan Consumer đã được HOSE phê duyệt hồ sơ niêm yết cổ phiếu MCH, củng cố tính minh bạch và sức khỏe tài chính của doanh nghiệp tiêu dùng – bán lẻ hàng đầu Việt Nam.

Đọc nhiều