Nhịp cầu kinh doanh

Giới đầu tư đổ về Hồ Tràm săn shophouse biển

Thiên Ân Thứ tư, 28/10/2020 - 13:00

Sở hữu vị trí mặt tiền đường ven biển Hồ Tràm, “thủ phủ” du lịch đang hình thành tại Bà Rịa – Vũng Tàu, các shophouse nằm trong tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí NovaWorld Ho Tram có lợi thế lớn để tăng giá trị trong tương lai.

Với lợi thế cảnh quan thiên nhiên trù phú, đường bờ biển dài, đẹp, Hồ Tràm là một trong những điểm sáng trên bản đồ du lịch nghỉ dưỡng phía Nam. 

Tuy nhiên bên cạnh những khu nghỉ dưỡng sang trọng, khu vực này lại thiếu vắng những dịch vụ thương mại, ẩm thực, các cụm nghỉ dưỡng sôi động đủ sức giữ chân nhóm khách hàng có khả năng chi trả cao và thời gian lưu trú dài ngày.

Giới đầu tư đổ về Hồ Tràm để ‘săn’ shophouse biển
Hồ Tràm hiện chưa đáp ứng được các dịch vụ xoay quanh hệ sinh thái dụ lịch

Nhu cầu tận hưởng dịch vụ nghỉ dưỡng đa dạng 

Kể từ khi xuất hiện dự án resort cao cấp đầu tiên từ nhiều năm trước, Hồ Tràm đã được định vị như một nơi quy tụ các khu nghỉ dưỡng đẳng cấp, bên cạnh thành phố Vũng Tàu sôi động.

Theo các chuyên gia, hướng phát triển này của các doanh nghiệp vừa có lợi thế nhưng cũng hàm chứa thách thức. 

Những khu nghỉ dưỡng quy mô, sang trọng, riêng tư và đẳng cấp phù hợp với nhóm khách hàng là chuyên gia, doanh nhân muốn tận hưởng không gian nghỉ dưỡng thanh bình trong thời gian nhiều ngày. 

Tuy nhiên song hành với đó, nhu cầu tận hưởng dịch vụ, tiện ích sôi động, đa dạng, từ vui chơi giải trí, đến ẩm thực, mua sắm, chăm sóc sức khỏe... lại chưa được đáp ứng.

Đây là trở ngại lớn của Hồ Tràm trong việc thu hút và giữ chân đa dạng đối tượng du khách, nhất là nhóm du khách có khả năng chi trả cao, đòi hỏi sự phong phú và độc đáo trong trải nghiệm du lịch, nghỉ dưỡng.

"Nếu không có những tiện ích dịch vụ đi kèm giúp trải nghiệm của du khách luôn thú vị, mới mẻ mỗi ngày thì các cơ sở lưu trú có cao cấp, sang trọng đến mấy cũng không đủ sức giữ chân du khách ở dài ngày", chị Đan Thanh, một nhà đầu tư cá nhân chia sẻ.

Việc bổ sung các tiện ích, dịch vụ trong hệ sinh thái nghỉ dưỡng tại Hồ Tràm là xu hướng tất yếu trong việc tăng lợi thế cạnh tranh của địa phương, từ đó kéo dài thời gian lưu trú cho du khách, tăng nguồn thu từ ngành công nghiệp không khói.

Lời giải từ quy hoạch bài bản

Bài toán phát triển đa dạng dịch vụ, tiện ích tại Hồ Tràm đang là một trong những định hướng quan trọng nhất của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Nhằm biến nơi đây thành "thiên đường nghỉ dưỡng" phía Nam, địa phương đã đồng loạt triển khai nhiều chính sách khuyến khích đầu tư và rót vốn mạnh vào những công trình hạ tầng trọng điểm: Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu dự kiến khởi công trong năm 2021, sân bay quốc tế Long Thành, dự án mở rộng cao tốc TP. HCM - Long Thành lên 8 làn xe... 

Những dự án này góp phần tạo thuận lợi cho du khách đến với Bà Rịa - Vũng Tàu, tăng sức hấp dẫn và tính cạnh tranh trên bản đồ nghỉ dưỡng.

Giới đầu tư đổ về Hồ Tràm để ‘săn’ shophouse biển 1
Shophouse mặt tiền đường ven biển The Tropicana của NovaWorld Ho Tram

Mặt khác, định hướng phát triển hệ sinh thái du lịch nghỉ dưỡng đa dạng tại Hồ Tràm còn đón tiềm lực cộng hưởng mạnh mẽ từ các chủ đầu tư lớn với những dự án quy mô đẳng cấp khu vực, được quy hoạch bài bản, hướng đến kiến tạo không gian nghỉ dưỡng "tất cả trong một" với đầy đủ dịch vụ, tiện ích.

Điển hình Tập đoàn Novaland đang triển khai dự án NovaWorld Ho Tram trong đó có dòng sản phẩm shophouse thuộc phân kỳ The Tropicana. 

Phân khu nhà phố thương mại được quy hoạch ngay trên mặt tiền đường ven biển Hồ Tràm, cung đường đang được nâng cấp và mở rộng lên 42m. Đây là một trong những chuỗi shophouse biển đầu tiên xuất hiện trên cung đường này, góp phần đa dạng hóa sản phẩm bất động sản và tiện ích, dịch vụ cho du khách.

Đáng chú ý, không phát triển sản phẩm và giao "khoán" cho khách hàng đơn thuần, dự án NovaWorld Ho Tram còn đồng hành cùng khách hàng trong những năm khởi đầu khai thác kinh doanh và sinh lời bền vững.

Cụ thể, Novaland cung cấp một danh mục quy hoạch đa dạng lĩnh vực với các thương hiệu đã được nghiên cứu kỹ dựa trên nhu cầu của người thụ hưởng cuối cùng, bao gồm du khách và cư dân địa phương. 

Trong danh mục này có các chuỗi shophouse được quy hoạch dịch vụ ẩm thực, vui chơi giải trí, thời trang, đồ lưu niệm, đồ thể thao, dịch vụ chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp...

Trong đó, dịch vụ ẩm thực (F&B) được bố trí tỷ lệ lớn hơn dựa trên hiện trạng thiếu hụt các đơn vị cung cấp dịch vụ này tại Hồ Tràm. 

Với quy mô lên đến 1.000ha, bản thân dự án NovaWorld Ho Tram với đa dạng sản phẩm second home và khách sạn cũng là một lực cầu lớn kích thích phát triển dịch vụ ăn uống nội khu dự án.

Chủ sở hữu shophouse phân kỳ The Tropicana có thể lựa chọn phát triển các thương hiệu ẩm thực địa phương, ẩm thực quốc tế... đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, phục vụ cho cả các kỳ nghỉ ngắn ngày, thường xuyên lẫn các kỳ nghỉ dài với trải nghiệm mới lạ mỗi ngày.

Bên cạnh đó, khả năng sinh lời của shophouse Tropicana còn đến từ chương trình “cam kết thuê lại” với thu nhập tiền thuê lên đến 4,2 tỷ đồng/5 năm. 

Chuỗi shophouse này sẽ được Nova F&B (thương hiệu chuyên cung cấp dịch vụ ẩm thực, dịch vụ quản lý và vận hành các thương hiệu đẳng cấp quốc tế trong lĩnh vực F&B tại các dự án của Tập đoàn Novaland) quản lý và vận hành.

Với nền tảng kinh doanh bền vững từ định hướng quy hoạch đa dạng, bài bản, chuỗi shophouse The Tropicana tại NovaWorld Ho Tram đang từng bước tạo nên trục thương mại sầm uất bậc nhất khu vực. Đây cũng là cơ sở để shophouse biển The Tropicana trở thành kênh “xuống tiền” hiệu quả cho dòng vốn nhà đầu tư.

Website: novaworldhotram.vn

Hình hài phân kỳ The Tropicana của NovaWorld Ho Tram

Hình hài phân kỳ The Tropicana của NovaWorld Ho Tram

Ống kính -  4 năm

Sau hơn một năm giới thiệu ra thị trường, phân kỳ The Tropicana thuộc Tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí NovaWorld Ho Tram được phát triển bởi Tập đoàn Novaland đang dần hình thành.

Khởi công phân kỳ Wonderland ở dự án NovaWorld Ho Tram

Khởi công phân kỳ Wonderland ở dự án NovaWorld Ho Tram

Nhịp cầu kinh doanh -  4 năm

Được coi là “trái tim” của cung đường biển Hồ Tràm, phân kỳ Wonderland có quy mô bao gồm khu thương mại dịch vụ; khu tiện ích vui chơi giải trí biển; khu lưu trú với cụm khách sạn 4 sao do thương hiệu quốc tế quản lý, vận hành và khoảng hơn 270 sản phẩm second home biển

AZ Property Group làm tổng đại lý phân phối phân kỳ Wonderland của NovaWorld Ho Tram

AZ Property Group làm tổng đại lý phân phối phân kỳ Wonderland của NovaWorld Ho Tram

Nhịp cầu kinh doanh -  4 năm

AZ Property Group được lựa chọn làm tổng đại lý phân phối các sản phẩm second home thuộc phân kỳ Wonderland của tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí NovaWorld Ho Tram

Cake đạt chứng nhận quốc tế sinh trắc học cấp độ cao nhất

Cake đạt chứng nhận quốc tế sinh trắc học cấp độ cao nhất

Nhịp cầu kinh doanh -  3 giờ

Tại Đông Nam Á, Cake là ngân hàng thuần số đầu tiên đạt cấp độ cao nhất về công nghệ chống giả mạo khuôn mặt, do chính kỹ sư công nghệ người Việt xây dựng.

Tập đoàn TH khánh thành nhà máy chế biến sữa quy mô lớn tại Nga

Tập đoàn TH khánh thành nhà máy chế biến sữa quy mô lớn tại Nga

Nhịp cầu kinh doanh -  3 giờ

Nhà máy đặt tại Kaluga có công suất 1.000 tấn/ngày. Trong đó giai đoạn 1 là 500 tấn/ngày, thuộc nhóm nhà máy có công suất chế biến hàng đầu Liên bang Nga.

VIMC nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

VIMC nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Nhịp cầu kinh doanh -  13 giờ

Trong lễ kỷ niệm 30 năm thành lập, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) đã đón nhận Huân chương Lao động hạng nhì do Chủ tịch nước trao tặng.

Công bố đường bay thẳng Hà Nội - Moscow

Công bố đường bay thẳng Hà Nội - Moscow

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Ngày 9/5, dưới sự chứng kiến của Tổng bí thư Tô Lâm và lãnh đạo cấp cao 2 nước, Vietnam Airlines đã công bố đường bay thẳng từ thủ đô Hà Nội đến Moscow, Nga.

Panasonic bàn giao trung tâm giải pháp HVAC cho trường Đại học Công nghiệp TP.HCM

Panasonic bàn giao trung tâm giải pháp HVAC cho trường Đại học Công nghiệp TP.HCM

Nhịp cầu kinh doanh -  2 ngày

Panasonic Việt Nam đã bàn giao trung tâm giải pháp HVAC (hệ thống sưởi ấm, thông gió và điều hòa không khí) cho Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM.

Dự báo giá vàng tuần tới 12-16/5/2025

Dự báo giá vàng tuần tới 12-16/5/2025

Vàng -  7 phút

Dự báo giá vàng tuần tới cho thấy sự giằng co và khó đoán, phụ thuộc vào kết quả đàm phán Mỹ - Trung và loạt dữ liệu kinh tế quan trọng từ Mỹ.

Tăng cường liên kết tạo đột phá phát triển giống cây trồng

Tăng cường liên kết tạo đột phá phát triển giống cây trồng

Phát triển bền vững -  2 giờ

Thúc đẩy ngành công nghiệp nghiên cứu và sản xuất giống cây trồng cần sự chung tay của nhà nước, nhà trường, nhà khoa học cùng cộng đồng doanh nghiệp.

Cake đạt chứng nhận quốc tế sinh trắc học cấp độ cao nhất

Cake đạt chứng nhận quốc tế sinh trắc học cấp độ cao nhất

Nhịp cầu kinh doanh -  3 giờ

Tại Đông Nam Á, Cake là ngân hàng thuần số đầu tiên đạt cấp độ cao nhất về công nghệ chống giả mạo khuôn mặt, do chính kỹ sư công nghệ người Việt xây dựng.

Thủ tướng yêu cầu trình nghị quyết về trung tâm tài chính quốc tế ngay tại kỳ họp thứ 9

Thủ tướng yêu cầu trình nghị quyết về trung tâm tài chính quốc tế ngay tại kỳ họp thứ 9

Tiêu điểm -  3 giờ

Thủ tướng yêu cầu phải có hệ thống các chính sách đột phá, thu hút được các nhà đầu tư quốc tế tham gia trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam.

Bắc Ninh đặt mục tiêu vào nhóm 10 tỉnh thành dẫn đầu đổi mới sáng tạo

Bắc Ninh đặt mục tiêu vào nhóm 10 tỉnh thành dẫn đầu đổi mới sáng tạo

Tiêu điểm -  3 giờ

Bắc Ninh đang tăng tốc cải thiện môi trường điều hành và thúc đẩy hệ sinh thái đổi mới sáng tạo, quyết tâm ghi tên vào nhóm 10 tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước.

Tập đoàn TH khánh thành nhà máy chế biến sữa quy mô lớn tại Nga

Tập đoàn TH khánh thành nhà máy chế biến sữa quy mô lớn tại Nga

Nhịp cầu kinh doanh -  3 giờ

Nhà máy đặt tại Kaluga có công suất 1.000 tấn/ngày. Trong đó giai đoạn 1 là 500 tấn/ngày, thuộc nhóm nhà máy có công suất chế biến hàng đầu Liên bang Nga.

Nhóm công ty gia đình Johnathan Hạnh Nguyễn giảm tỷ lệ sở hữu tại Sasco

Nhóm công ty gia đình Johnathan Hạnh Nguyễn giảm tỷ lệ sở hữu tại Sasco

Doanh nghiệp -  10 giờ

Sau 11 năm nắm giữ cổ phiếu Sasco, lần đầu tiên doanh nghiệp liên quan đến ông Johnathan Hạnh Nguyễn đăng ký bán ra hơn 1,3 triệu cổ phiếu.