Góc nhìn marketing từ việc ứng dụng Webinar

Việt Hưng Thứ năm, 02/09/2021 - 09:53

Khảo sát mới nhất của Adsota cho thấy, 50% trong số hơn 330 doanh nghiệp được hỏi cho rằng khả năng tạo ra khách hàng tiềm năng của Webinar Marketing là hiệu quả.

Với diễn biến khó lường của dịch bệnh, Webinar Marketing được xem là giải pháp phù hợp nhất dành cho doanh nghiệp giữa mùa dịch.

Từ một phần ba trong số 330 doanh nghiệp được Adsota khảo sát, Webinar được đánh giá là một xu hướng Marketing mới đầy tiềm năng. Nhất là khi người Việt Nam trung bình dành tới 7 tiếng/ngày để online sau khi dịch bệnh bùng nổ.

Sự chuyển đổi các hoạt động từ offline sang online diễn ra nhanh chóng và linh hoạt nhằm đảm bảo vòng quay kinh tế - xã hội. Vì thế, đây được xem là điều kiện thúc đẩy sự phát triển của các giải pháp Webinar Marketing giúp tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Lợi ích đầu tiên phải là khả năng tương tác với khách hàng tốt hơn. Với tính năng tương tác trực tuyến hai chiều trong thời gian thực mà các nền tảng Webinar hiện nay sở hữu, doanh nghiệp hoàn toàn có thể làm được điều này bất chấp dịch bệnh.

Ngoài ra, Webinar Marketing còn giúp doanh nghiệp dễ dàng khơi gợi tương tác từ nhóm công chúng mục tiêu. Thông qua những tính năng sẵn có như câu hỏi trắc nghiệm, bỏ phiếu, chia phòng riêng,... được thiết lập khéo léo từ trước.

Góc nhìn marketing từ việc ứng dụng Webinar
Góc nhìn marketing từ việc ứng dụng Webinar

Tiếp theo, khả năng mở rộng quy mô với chi phí tiết kiệm. Ví dụ chỉ từ 3 - 4 triệu đồng cho 1 tháng sử dụng Webinar với đủ mọi tính năng lại không giới hạn về quy mô sự kiện, doanh nghiệp có thể tiết kiệm được rất nhiều chi phí so với việc tổ chức các buổi tri ân offline trước đây lên tới vài trăm triệu cho một sự kiện lớn.

Đồng thời, do hình thức này được triển khai trên nền tảng online nên vấn đề vị trí địa lý cũng được giải quyết. Giờ đây khách hàng dù ở bất cứ đâu trên thế giới đều có thể tham dự sự kiện thông qua chỉ 1 đường dẫn

Bên cạnh đó, một trong những lợi ích quan trọng nhất Webinar Marketing sở hữu là khả năng tạo ra khách hàng tiềm năng hiệu quả. Trung bình, có tới 40% số người tham dự Webinar có thể trở thành khách hàng tiềm năng, theo dữ liệu từ The Ready Talk.

Đồng thời, khảo sát mới nhất của Adsota cũng cho thấy, 50% trong số hơn 330 doanh nghiệp được hỏi cho rằng khả năng tạo ra khách hàng tiềm năng của Webinar Marketing là hiệu quả.

Lý giải về điều này, nếu xét trên góc độ tâm lý người tiêu dùng, những người chủ động đăng ký tham dự Webinar đều là những người đã có sự quan tâm, vấn đề riêng về chủ đề cần được tư vấn và giải quyết.

Vì vậy, nếu Webinar doanh nghiệp triển khai đem tới cho người xem giải pháp hợp lý, giúp giải quyết vấn đề, thì việc biến họ trở thành khách hàng của doanh nghiệp hoàn toàn có thể xảy ra, thậm chí trước cả khi sự kiện kết thúc.

Webinar trở thành công cụ marketing phổ biến

Webinar trở thành công cụ marketing phổ biến

Tiêu điểm -  3 năm
Ứng biến với dịch bệnh, Webinar Marketing nhanh chóng trỗi dậy trở thành xu hướng mới, giúp doanh nghiệp tiếp cận và mở rộng tệp khách hàng hiệu quả.
Webinar trở thành công cụ marketing phổ biến

Webinar trở thành công cụ marketing phổ biến

Tiêu điểm -  3 năm
Ứng biến với dịch bệnh, Webinar Marketing nhanh chóng trỗi dậy trở thành xu hướng mới, giúp doanh nghiệp tiếp cận và mở rộng tệp khách hàng hiệu quả.
3 tại chỗ chỉ là phương án cầm cự

3 tại chỗ chỉ là phương án cầm cự

Tiêu điểm -  3 năm

Kết quả khảo sát của Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam cho thấy 100% doanh nghiệp tham gia khảo sát nhận định “3 tại chỗ” chỉ là giải pháp tạm thời. Chuỗi cung ứng đứng trước bờ vực đứt gãy nếu không có giải pháp khẩn cấp phục hồi sản xuất.

Webinar trở thành công cụ marketing phổ biến

Webinar trở thành công cụ marketing phổ biến

Tiêu điểm -  3 năm

Ứng biến với dịch bệnh, Webinar Marketing nhanh chóng trỗi dậy trở thành xu hướng mới, giúp doanh nghiệp tiếp cận và mở rộng tệp khách hàng hiệu quả.

Nông sản duy trì sản lượng trong bối cảnh dịch bệnh

Nông sản duy trì sản lượng trong bối cảnh dịch bệnh

Tiêu điểm -  3 năm

Sản lượng chăn nuôi tăng, sản lượng thủy sản, cây trồng duy trì ổn định dù gặp nhiều khó khăn do đại dịch Covid-19.

Covid-19 'giáng đòn' lên sản xuất công nghiệp

Covid-19 'giáng đòn' lên sản xuất công nghiệp

Tiêu điểm -  3 năm

Ước tính chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 8/2021 giảm mạnh do chịu ảnh hưởng nặng nề khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều địa phương giãn cách xã hội.

Chiến lược gia tăng lợi nhuận của ngành dệt may trước thách thức thuế quan

Chiến lược gia tăng lợi nhuận của ngành dệt may trước thách thức thuế quan

Tiêu điểm -  17 giờ

Bất chấp năm 2025 đầy rẫy thách thức, các doanh nghiệp dệt may vẫn đặt mục tiêu tăng trưởng về lợi nhuận và thực hiện cam kết với người lao động.

Nhật Bản sẽ rót 20 tỷ USD để chuyển đổi năng lượng tại Việt Nam

Nhật Bản sẽ rót 20 tỷ USD để chuyển đổi năng lượng tại Việt Nam

Tiêu điểm -  17 giờ

Thủ tướng Nhật Bản thông báo kế hoạch triển khai 15 dự án về chuyển đổi năng lượng trị giá hơn 20 tỷ USD trong khuôn khổ các sáng kiến AETI, AZEC.

Thời vận mới của Phú Quốc

Thời vận mới của Phú Quốc

Tiêu điểm -  20 giờ

Thời gian để xây dựng hệ thống công trình phục vụ APEC 2027 ở Phú Quốc không còn nhiều nên phải "vừa chạy vừa xếp hàng".

Lâm Đồng rà soát điện mặt trời phục vụ điều tra

Lâm Đồng rà soát điện mặt trời phục vụ điều tra

Tiêu điểm -  1 ngày

Lâm Đồng báo cáo về duyệt bổ sung các dự án điện mặt trời vào quy hoạch điện lực giai đoạn 2016-2020 để phục vụ điều tra vụ án xảy ra tại Bộ Công thương.

Nguy cơ hồi tố giá FIT tại 4 dự án điện tái tạo: Nhà đầu tư Hàn Quốc lên tiếng

Nguy cơ hồi tố giá FIT tại 4 dự án điện tái tạo: Nhà đầu tư Hàn Quốc lên tiếng

Tiêu điểm -  1 ngày

Đại diện cho một số nhà đầu tư Hàn Quốc, Hiệp hội Năng lượng Hàn Quốc tại Việt Nam lo ngại về khả năng hồi tố giá FIT các dự án điện tái tạo.

Chủ tịch Cen Land: 'Từ chỗ rất rụt rè, chúng tôi sẽ làm rất mạnh'

Chủ tịch Cen Land: 'Từ chỗ rất rụt rè, chúng tôi sẽ làm rất mạnh'

Doanh nghiệp -  1 giờ

Sau một năm không đạt kỳ vọng, Cen Land đang chuyển mình từ môi giới thuần túy thành nhà phát triển bất động sản với tham vọng doanh thu, lợi nhuận tăng gấp nhiều lần trong năm 2025.

Sân bay quốc tế Nội Bài sẽ đón 100.000 lượt khách/ngày cao điểm 30/4 và 1/5

Sân bay quốc tế Nội Bài sẽ đón 100.000 lượt khách/ngày cao điểm 30/4 và 1/5

Ống kính -  3 giờ

Để chuẩn bị cho lượng khách đi lại bằng đường hàng không tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, sân bay Nội Bài đã sẵn sàng các phương án phục vụ.

Giá vàng hôm nay 29/4: Bật tăng đến 1,5 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay 29/4: Bật tăng đến 1,5 triệu đồng/lượng

Vàng -  3 giờ

Giá vàng hôm nay 29/4 tăng từ 1,3 đến 1,5 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra đối với vàng miếng và vàng nhẫn SJC ở thị trường trong nước.

T&T Group sản xuất pin lưu trữ, tăng tốc chiến lược năng lượng tái tạo

T&T Group sản xuất pin lưu trữ, tăng tốc chiến lược năng lượng tái tạo

Leader talk -  4 giờ

T&T Group chủ động chiến lược trung hòa vấn đề thuế quan, đón đầu vận hội năng lượng tái tạo, theo chia sẻ của bà Nguyễn Thị Thanh Bình, Phó tổng giám đốc Tập đoàn.

Novaland thắng kiện ở dự án 10.000 tỷ đồng

Novaland thắng kiện ở dự án 10.000 tỷ đồng

Doanh nghiệp -  4 giờ

VIAC tuyên chấp nhận yêu cầu khởi kiện của công ty con thuộc Novaland, buộc Taekwang Vina tiếp tục thực hiện hợp đồng chuyển nhượng dự án Khu dân cư 7/5.

VPBank lộ diện 'lá bài tẩy' trong tham vọng trở thành tập đoàn tài chính

VPBank lộ diện 'lá bài tẩy' trong tham vọng trở thành tập đoàn tài chính

Tài chính -  15 giờ

Tổng giám đốc của VPBank Nguyễn Đức Vinh nhìn nhận, hiệu quả của mô hình tập đoàn tài chính nằm ở khả năng tận dụng được sức mạnh cộng hưởng của cả hệ thống.

VinFast giao 36.330 ô tô điện toàn cầu trong quý I, tăng gần 300%

VinFast giao 36.330 ô tô điện toàn cầu trong quý I, tăng gần 300%

Doanh nghiệp -  15 giờ

Ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup và nhà sáng lập VinFast, đã giải ngân 10.000 tỷ đồng tính đến 31/3/2025 dưới dạng tài trợ không hoàn lại.