Khởi nghiệp
Gojek ra mắt dịch vụ gọi xe ô tô giữa tâm dịch
GoCar là dịch vụ thứ tư của Gojek tại thị trường Việt Nam, sau dịch vụ chở khách (GoRide), giao hàng (GoSend) và giao nhận đồ ăn trực tuyến (GoFood).
Gojek vừa qua đã ra mắt dịch vụ gọi xe ô tô công nghệ GoCar tại TP. HCM. Dịch vụ này trước mắt sẽ dành riêng để phục vụ lực lượng y tế tuyến đầu, trước khi mở rộng để đáp ứng nhu cầu của đông đảo người dân trong thời gian tới.
GoCar là dịch vụ thứ tư của Gojek tại thị trường Việt Nam, sau dịch vụ chở khách (GoRide), giao hàng (GoSend) và giao nhận đồ ăn trực tuyến (GoFood).
Cụ thể, GoCar sẽ ra mắt với đội hình ban đầu gồm 50 xe. Dịch vụ mới này trước hết sẽ dành riêng phục vụ các y, bác sĩ và nhân viên y tế đi từ và đến ba Trung tâm hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 trực thuộc Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức, và Bệnh viện Trung ương Huế; Sở Y tế, và Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP. HCM (HCDC).
Những người dùng đầu tiên của GoCar sẽ được tiếp cận với dòng sản phẩm cao cấp GoCar Protect, với các tính năng an toàn và vệ sinh được tăng cường.
Tất cả các xe ô tô của dòng GoCar Protect đều được trang bị máy lọc không khí, dung dịch diệt khuẩn và tấm chắn bảo vệ ngăn giữa tài xế và hành khách.
Tất cả các đối tác tài xế đều phải tuân thủ các quy trình nghiêm ngặt về an toàn vệ sinh và sức khỏe của Gojek, bao gồm xét nghiệm PCR âm tính trước khi khởi hành chuyến đầu tiên và định kỳ hàng tuần, trang bị bảo hộ y tế phòng dịch, và tuân thủ Quy tắc 5K.
Nhằm đảm bảo nguyên tắc “1 cung đường 2 điểm đến", đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch, Gojek còn tổ chức cho các đối tác tài xế tập trung lưu trú tại các khách sạn từ nay đến cuối tháng 9, khi chương trình kết thúc.
Ông Phùng Tuấn Đức, CEO Gojek Việt Nam nói: "Chúng tôi biết ơn lực lượng y tế và muốn đóng góp công sức của mình hỗ trợ việc đi lại của họ được thuận tiện, an toàn hơn, để họ có thể tập trung vào công việc quan trọng hơn nhiều là điều trị bệnh nhân".
Trước đó, từ ngày 16/8, tài xế Gojek đã bắt đầu hoạt động liên quận tại TP. HCM, mở rộng phạm vi trên ứng dụng với các lựa chọn như: đặt thực phẩm qua GoFood và sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng hoá thiết yếu GoSend trên Gojek.
Tài xế Gojek được hỗ trợ đầy đủ trang bị như: giấy thông hành, mã QR, thẻ đeo, băng tay, mẫu đăng ký nhận diện shipper theo quy định của các cơ quan chức năng.
Gần 8.000 tài xế Gojek đã được đăng ký với Sở Công Thương để được cấp phép hoạt động hàng ngày. Cùng với đó, khoảng 50% số tài xế đang hoạt động đã được bố trí tiêm vaccine tại địa bàn nơi cư trú.
Gojek nhận thêm 300 triệu USD trước khi sáp nhập
Startup Rever nhận vốn 10,2 triệu USD từ Mekong Capital
Đến nay, Rever phát triển thành một trong những đơn vị môi giới dẫn đầu về số lượng căn hộ xác thực tại TP.HCM với hơn 50.000 sản phẩm đã đăng kê.
Hành trình từ giám đốc công nghệ đến khởi nghiệp ngành InsurTech
Không cảm thấy được thoả mãn dù giữ vị trí giám đốc công nghệ thông tin tại các tập đoàn lớn ở trong và ngoài nước, anh Trần Minh Vương, nhà sáng lập nền tảng Bảo Hiểm 365 đã từ bỏ mức lương cao để khởi nghiệp trong ngành InsurTech và quyết theo đuổi đứa con tinh thần dù phải đối mặt với rất nhiều thử thách.
Startup liệu pháp giảm cân được 5 Shark đầu tư
Cả 5 Shark đã cùng nhau đầu tư vào LMS Academy - Giảm cân chuẩn y khoa của Phan Bảo Long với giá trị 100.000 USD đổi lấy 25% cổ phần.
Shark Bình tìm kiếm các 'mầm non' startup Việt
Rổ đầu tư của Shark Bình bao gồm rất nhiều các startup Việt tiềm năng như: Pushsale, Bot Bán Hàng, CNV Loyalty hay mới đây nhất là Coolmate (trong lĩnh vực thương mại điện tử và TopCV (tuyển dụng), HeyU (logistics).
Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ
Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.
Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa
Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.
Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng
Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.
Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn
Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.
Thị trường Fintech đã hết nóng?
Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.
Bước ra thế giới trong kỷ nguyên mới
Đại sứ Phạm Quang Vinh, nguyên Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, nguyên Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Mỹ trao đổi về công tác ngoại giao trong Kỷ nguyên mới cũng như tính cấp thiết của Nghị quyết 59-NQ/TW của Bộ Chính trị về hội nhập quốc tế trong tình hình mới.
Central Retail gặp khó tại Việt Nam
Central Retail ghi nhận các mảng kinh doanh chính tại Việt Nam đều suy yếu trong nửa đầu năm 2025.
Thập kỷ 'dậm chân tại chỗ' của BaoVietBank
Trong bối cảnh hầu hết ngân hàng đã liên tục tăng vốn để củng cố năng lực tài chính, cải thiện hệ số an toàn vốn và mở rộng khả năng cấp tín dụng, BaoVietBank vẫn là trường hợp hiếm hoi đứng ngoài cuộc.
Nhà máy Yên Xá thắp kỳ vọng hồi sinh sông hồ Hà Nội
Nhà máy xử lý nước thải Yên Xá vừa được khánh thành được kỳ vọng sẽ góp phần hồi sinh hệ thống sông hồ đã ô nhiễm nặng nề suốt nhiều năm ở Hà Nội.
Cơ hội KHỔNG LỒ nhưng liệu doanh nghiệp bất động sản có nắm bắt được?
Pháp lý dần được tháo gỡ, kinh tế tăng trưởng cao tạo cơ hội lớn cho bất động sản. Nhưng liệu doanh nghiệp có tận dụng được thời cơ, hay sẽ vấp phải những thách thức khó vượt qua?
Nghịch lý nhận nhiều hồ sơ nhưng doanh nghiệp vẫn khó tuyển người
Nhiều doanh nghiệp cho biết lượng hồ sơ gửi đến nhiều hơn nhưng phần lớn lại không đạt tiêu chuẩn, chủ yếu là do ứng viên thiếu kinh nghiệm liên quan.
Chuyện ngân hàng ngoại tiếp bước doanh nghiệp Việt
Không chỉ cung cấp nguồn vốn, HSBC Việt Nam còn đóng vai trò cầu nối, mở ra cơ hội để doanh nghiệp Việt tiếp cận công nghệ, thị trường và nâng cao sức cạnh tranh trên quy mô toàn cầu.