Hai năm gần đây, do dịch bệnh Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp, tình hình kinh doanh của Golden Gate bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
“Nhân viên hạnh phúc thì khách hàng sẽ hài lòng” là lời tuyên bố chắc nịch của lãnh đạo Golden Gate - đơn vị sở hữu chuỗi Vuvuzela, Sumo BBQ, Kichi-Kichi và Gogi House.
Ước tính, 3 cổ đông đến từ Singapore có thể đã chi ra khoảng 5.200 tỷ đồng (234 triệu USD) để mua lại 36% cổ phần của Golden Gate, công ty sở hữu chuỗi nhà hàng Sumo BBQ, GoGi House, Vuvuzela, Kichi Kichi...
Dù chưa tính chuyện mở rộng quy mô trong ngắn hạn và vẫn đang chờ "thời", nhưng các doanh nghiệp F&B Việt Nam đang có nhiều toan tính trong bối cảnh thị trường hồi phục.
Câu chuyện về lấy cái bất biến (cái không thay đổi) ứng phó với cái vạn biến (cái thay đổi); hay ứng phó với cái vạn biến nhưng không xa rời, vứt bỏ, đánh mất cái bất biến của nhiều doanh nghiệp đã và đang làm để vượt qua cơn bão Covid-19.
Đối với lãnh đạo của Golden Gate – đơn vị sở hữu chuỗi thương hiệu Vuvuzela, Sumo BBQ, Kichi Kichi, Gogi House,... càng khó khăn càng lấy khách hàng làm trung tâm vì một khách hàng lúc khó khăn bằng hàng ngàn khách đến trong giai đoạn bình thường.
Dịch Covid-19 khiến các chuỗi nhà hàng của Golden Gate phải đóng cửa toàn bộ tháng 3 và hầu hết tháng 4 dẫn đến doanh thu và lợi nhuận suy giảm.
Số tiền thu được từ đợt phát hành nhằm thực hiện các dự án đầu tư và tăng quy mô vốn hoạt động của Golden Gate.
Lô trái phiếu được đảm bảo bằng 573.372 cổ phần của Golden Gate, với mức định giá gần 2 triệu đồng, tương đương với giá trị của toàn công ty đạt gần 15.000 tỷ đồng.
Thị trường ẩm thực tại Việt Nam vốn đã cho thấy những dấu hiệu giảm tốc, nay lại thêm tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp khiến nhiều cá nhân, cửa hàng, thậm chí cả chuỗi F&B cũng phải tạm đóng cửa, trả lại mặt bằng, nhượng quán.