Dấu ấn đầu tay của Golden Gate tại The Coffee House

Việt Hưng Thứ tư, 26/02/2025 - 12:50
Nghe audio
0:00

Sẽ ra sao khi chuỗi The Coffee House bán kèm pizza, mỳ ý trong thực đơn trà và cà phê sau khi về tay "đại gia" lẩu, nướng là Golden Gate?

Bình cũ, rượu mới?

Dù chưa công bố mua lại chuỗi The Coffee House từ tay chủ cũ là Seedcom, nhưng Golden Gate gần đây đã ngầm khẳng định "chủ quyền" tại chuỗi cà phê này, thông qua việc bổ sung các món mặn như pizza, mỳ ý trong thực đơn mới.

Cụ thể, tại bốn điểm bán của The Coffee House tại Hà Nội và TP.HCM, người dùng ghi nhận xuất hiện thêm các món Tây, Nhật Bản kết hợp nước, thay vì chuỗi chỉ bán trà, cà phê, kèm bánh ngọt như trước.

Có thể nói, đây là lần đầu tiên The Coffee House thử nghiệm bán thêm các món mặn trong một quán cà phê thông thường.

Trước đó, chỉ có mô hình Signature by The Coffee House ra mắt hồi đầu năm 2023 là có bán đồ ăn xu hướng fusion, kết hợp những món Việt với phong cách Âu, hoặc những món Âu được pha trộn theo hương vị phù hợp với khẩu vị Việt.

Khi ấy, lãnh đạo The Coffee House định vị đây là mô hình cao cấp và hướng tới tập khách hàng có gu, muốn thưởng thức cà phê ngon, đồ ăn ngon và không gian đẹp.

Nhưng với việc giờ đây một quán The Coffee House thông thường cũng bán đồ ăn mặn, thì đồng nghĩa chuỗi đã có định hướng mới, hoặc không còn hướng tới phân định tập khách hàng.

Định hướng mới nhiều khả năng đến từ tin đồn The Coffee House đổi chủ. "Chủ mới" của chuỗi này, Golden Gate được biết tới là "ông trùm" ngành F&B tại Việt Nam.

Việc The Coffee House bán kèm đồ ăn mặn sẽ giúp chuỗi tận dụng được lợi thế của chủ mới. Nhìn vào các mô hình của Golden Gate, dễ thấy The Coffee House đang học theo Yu Tang, vừa bán trà sữa, vừa bán kèm đồ ăn Đài Loan.

Dấu ấn đầu tay của Golden Gate tại chuỗi The Coffee House. Ảnh: TCH

Tham vọng của trùm lẩu nướng

Với quy mô hơn 500 nhà hàng, quy tụ hơn 40 thương hiệu F&B trên cả nước, phục vụ 18 triệu lượt khách mỗi năm, Golden Gate chính là doanh nghiệp cung cấp dịch vụ ăn uống hàng đầu Việt Nam.

Nhưng tham vọng của Golden Gate chưa bao giờ dừng lại với nhà hàng, khi nhiều năm qua doanh nghiệp này luôn mong muốn xây dựng và sở hữu cho mình một chuỗi đồ uống danh tiếng.

Cuối năm 2016, Golden Gate từng mua lại thương hiệu The Coffee Inn định vị ở phân khúc cà phê cao cấp. Thời điểm đó, The Coffee Inn tỏ ra "kiệt sức" dưới sức ép của các thương hiệu lớn như Highlands Coffee, Starbucks...

Sự mờ nhạt của The Coffee Inn khiến Golden Gate lập ra một thương hiệu mới là trà sữa Yu Tang. Mô hình Yu Tang là tiệm trà sữa kết hợp đồ ăn. Đến nay, Yu Tang mới có khoảng 7 cửa hàng và tốc độ phát triển khá khiêm tốn.

Không dùng lại ở đó, năm 2023, Golden Gate tiếp tục cho ra đời một thương hiệu đồ uống khác là Universal Tea, tập trung vào các dòng trà sữa đặc sản. Quy mô của chuỗi này mới dừng lại ở 5 cửa hàng.

Do đó, việc mua lại The Coffee House sẽ là cú hích lớn với tham vọng của Golden Gate, hiện còn khoảng 90 cửa hàng cà phê trên toàn quốc, thấp hơn nhiều so với con số ở thời hoàng kim.

Lợi thế của Golden Gate nằm ở khả năng tối ưu, quản trị các mô hình F&B đã được chứng minh thông qua đại dịch Covid-19.

Ngoài ra, doanh nghiệp còn sở hữu một hệ sinh thái đang dần được hoàn thiện, từ sơ chế, chế biến cho tới phục vụ tại bàn ở các nhà hàng ăn uống và xa hơn là tiến vào mảng sản phẩm tiêu dùng nhanh (FMCGs).

Năm ngoái, Golden Gate đặt mục tiêu doanh thu 7.066 tỷ đồng, lãi sau thuế 162 tỷ đồng. Để thực hiện được kế hoạch đặt ra, Golden Gate dự kiến phát triển mạng lưới nhà hàng trên cả nước có chọn lọc, và phát triển nhiều nhãn hàng mới...

The Coffee House đổi tướng chưa đổi vận

The Coffee House đổi tướng chưa đổi vận

Doanh nghiệp -  7 tháng
Suốt 5 năm qua, The Coffee House đã nỗ lực cải tổ hoạt động quản trị, kinh doanh, nhưng vẫn chưa thể thoát khỏi đà suy giảm.
The Coffee House đổi tướng chưa đổi vận

The Coffee House đổi tướng chưa đổi vận

Doanh nghiệp -  7 tháng
Suốt 5 năm qua, The Coffee House đã nỗ lực cải tổ hoạt động quản trị, kinh doanh, nhưng vẫn chưa thể thoát khỏi đà suy giảm.
CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

Leader talk -  5 tháng

Nhu cầu nhập khẩu thịt của Việt Nam chắc chắn sẽ tăng trong năm 2025 khi thương mại thịt và các sản phẩm từ thịt trên thế giới được dự báo sẽ phục hồi sau hai năm sụt giảm liên tiếp.

CEO Golden Gate vẫn ấp ủ làm chuỗi phở trên đất Mỹ

CEO Golden Gate vẫn ấp ủ làm chuỗi phở trên đất Mỹ

Doanh nghiệp -  6 tháng

Golden Gate nung nấu ý tưởng đưa ẩm thực Việt Nam ra nước ngoài, đồng thời tăng nhập khẩu các sản phẩm chất lượng cao ở chiều ngược lại.

Chuyện 'cắt tỉa cành khô' ở Golden Gate

Chuyện 'cắt tỉa cành khô' ở Golden Gate

Diễn đàn quản trị -  1 năm

Ông Đào Thế Vinh - CEO Golden Gate tỏ ra lạc quan về thị trường chuỗi nhà hàng tại Việt Nam trong năm 2024, nhưng cũng đồng thời nhấn mạnh về việc doanh nghiệp cần những thay đổi lớn và quyết liệt để sẵn sàng cho nhịp phục hồi tiếp theo của nền kinh tế.

Ông chủ Hoa Sen và nước cờ cổ phiếu quỹ giữa sóng gió kinh doanh

Ông chủ Hoa Sen và nước cờ cổ phiếu quỹ giữa sóng gió kinh doanh

Doanh nghiệp -  13 giờ

Đề xuất mua cổ phiếu quỹ để bảo vệ lợi ích cổ đông nhưng duy trì tăng trưởng cho doanh nghiệp để cổ đông hưởng lợi lại là bài toán khó với Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoa Sen - ông Lê Phước Vũ.

Hòa Phát hưởng lợi lớn từ hàng rào thuế quan

Hòa Phát hưởng lợi lớn từ hàng rào thuế quan

Doanh nghiệp -  2 ngày

Trong khi chính sách bảo hộ ảnh hưởng tiêu cực tới các doanh nghiệp xuất khẩu thép thì Hoà Phát lại đang hưởng lợi lớn.

Tham vọng lớn của Hóa chất Đức Giang sau khi ký với 'khách sộp'

Tham vọng lớn của Hóa chất Đức Giang sau khi ký với "khách sộp"

Doanh nghiệp -  3 ngày

Với việc ký kết hợp đồng bao tiêu 40% sản lượng của nhà máy với PVChem, Hóa chất Đức Giang đặt mục tiêu trở thành nhà sản xuất xút có công suất lớn thứ hai toàn ngành tại Việt Nam.

Biến động nhân sự kéo lùi nhựa An Phát

Biến động nhân sự kéo lùi nhựa An Phát

Doanh nghiệp -  3 ngày

Sau khi Chủ tịch Phạm Ánh Dương từ nhiệm vào năm ngoái, hoạt động kinh doanh và tình hình tài chính của An Phát bị ảnh hưởng đáng kể.

Cạnh tranh gay gắt, Sữa Quốc tế Lof dự báo lợi nhuận giảm mạnh

Cạnh tranh gay gắt, Sữa Quốc tế Lof dự báo lợi nhuận giảm mạnh

Doanh nghiệp -  5 ngày

Công ty CP Sữa Quốc tế Lof lên kế hoạch lợi nhuận đi lùi, giảm quảng cáo rầm rộ, hướng đến chất lượng và giá cả cạnh tranh.

Nhựa và cao su trước thách thức xanh hóa

Nhựa và cao su trước thách thức xanh hóa

Phát triển bền vững -  30 phút

Các ngành nhựa và cao su đang chủ động xanh hóa, áp dụng kinh tế tuần hoàn để đáp ứng yêu cầu thị trường cũng như các quy định của pháp luật.

Doanh nghiệp logistics đối mặt áp lực phải xanh hoá

Doanh nghiệp logistics đối mặt áp lực phải xanh hoá

Phát triển bền vững -  4 giờ

Logistics xanh không còn là lựa chọn mà đã trở thành yêu cầu bắt buộc, nếu không chuyển đổi doanh nghiệp ngành này sẽ bị loại khỏi “sân chơi” toàn cầu.

Chương mới của làn sóng đầu tư Hoa Kỳ vào Việt Nam

Chương mới của làn sóng đầu tư Hoa Kỳ vào Việt Nam

Tiêu điểm -  9 giờ

Các doanh nghiệp Hoa Kỳ đang tăng mức độ quan tâm và mở rộng đầu tư tại Việt Nam, tập trung vào công nghệ cao, năng lượng và chuỗi cung ứng, đánh dấu một bước tiến mới.

Bất động sản cởi trói, nợ xấu ngân hàng thoái lui

Bất động sản cởi trói, nợ xấu ngân hàng thoái lui

Tài chính -  9 giờ

Các chuyên gia tài chính đều chung góc nhìn tích cực về sự cải thiện chất lượng tài sản ngân hàng cùng sự hồi phục chung của nền kinh tế, đặc biệt với những tháo gỡ ở nhóm ngành bất động sản.

Sở hữu 'thần dược', The Komorebi dẫn đầu xu hướng sống nghỉ dưỡng xa xỉ gắn với chăm sóc sức khỏe

Sở hữu 'thần dược', The Komorebi dẫn đầu xu hướng sống nghỉ dưỡng xa xỉ gắn với chăm sóc sức khỏe

Nhịp cầu kinh doanh -  10 giờ

Tại phân khu phong cách Nhật The Komorebi (Vinhomes Royal Island, Hải Phòng), đặc quyền tắm khoáng nóng Onsen suốt bốn mùa mang đến cho cư dân trải nghiệm nghỉ dưỡng đỉnh cao ngay tại nhà, đồng thời đưa phân khu trở thành điểm đến dẫn đầu xu hướng du lịch chăm sóc sức khỏe tại miền Bắc.

SeABank triển khai gói vay tín chấp 300 tỷ đồng lãi suất ưu đãi dành cho phụ nữ

SeABank triển khai gói vay tín chấp 300 tỷ đồng lãi suất ưu đãi dành cho phụ nữ

Nhịp cầu kinh doanh -  10 giờ

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) triển khai gói vay tín chấp 300 tỷ đồng cho các nữ hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam giúp nâng cao vai trò của phụ nữ trong xã hội hiện đại, tạo điều kiện cho phụ nữ phát triển kinh tế, mang đến một cuộc sống sung túc và hạnh phúc dài lâu.

Chuyển nhượng vốn: Những lưu ý để tránh bị phạt thuế

Chuyển nhượng vốn: Những lưu ý để tránh bị phạt thuế

Sổ tay quản trị -  11 giờ

Chuyển nhượng vốn tiềm ẩn nhiều rủi ro thuế, từ việc xác định đúng loại thuế, tính toán thuế suất, đến các quy định về khai báo và tránh bị truy thu, phạt.