Doanh nghiệp
Dấu ấn đầu tay của Golden Gate tại The Coffee House
Sẽ ra sao khi chuỗi The Coffee House bán kèm pizza, mỳ ý trong thực đơn trà và cà phê sau khi về tay "đại gia" lẩu, nướng là Golden Gate?
Bình cũ, rượu mới?
Dù chưa công bố mua lại chuỗi The Coffee House từ tay chủ cũ là Seedcom, nhưng Golden Gate gần đây đã ngầm khẳng định "chủ quyền" tại chuỗi cà phê này, thông qua việc bổ sung các món mặn như pizza, mỳ ý trong thực đơn mới.
Cụ thể, tại bốn điểm bán của The Coffee House tại Hà Nội và TP.HCM, người dùng ghi nhận xuất hiện thêm các món Tây, Nhật Bản kết hợp nước, thay vì chuỗi chỉ bán trà, cà phê, kèm bánh ngọt như trước.
Có thể nói, đây là lần đầu tiên The Coffee House thử nghiệm bán thêm các món mặn trong một quán cà phê thông thường.
Trước đó, chỉ có mô hình Signature by The Coffee House ra mắt hồi đầu năm 2023 là có bán đồ ăn xu hướng fusion, kết hợp những món Việt với phong cách Âu, hoặc những món Âu được pha trộn theo hương vị phù hợp với khẩu vị Việt.
Khi ấy, lãnh đạo The Coffee House định vị đây là mô hình cao cấp và hướng tới tập khách hàng có gu, muốn thưởng thức cà phê ngon, đồ ăn ngon và không gian đẹp.
Nhưng với việc giờ đây một quán The Coffee House thông thường cũng bán đồ ăn mặn, thì đồng nghĩa chuỗi đã có định hướng mới, hoặc không còn hướng tới phân định tập khách hàng.
Định hướng mới nhiều khả năng đến từ tin đồn The Coffee House đổi chủ. "Chủ mới" của chuỗi này, Golden Gate được biết tới là "ông trùm" ngành F&B tại Việt Nam.
Việc The Coffee House bán kèm đồ ăn mặn sẽ giúp chuỗi tận dụng được lợi thế của chủ mới. Nhìn vào các mô hình của Golden Gate, dễ thấy The Coffee House đang học theo Yu Tang, vừa bán trà sữa, vừa bán kèm đồ ăn Đài Loan.

Tham vọng của trùm lẩu nướng
Với quy mô hơn 500 nhà hàng, quy tụ hơn 40 thương hiệu F&B trên cả nước, phục vụ 18 triệu lượt khách mỗi năm, Golden Gate chính là doanh nghiệp cung cấp dịch vụ ăn uống hàng đầu Việt Nam.
Nhưng tham vọng của Golden Gate chưa bao giờ dừng lại với nhà hàng, khi nhiều năm qua doanh nghiệp này luôn mong muốn xây dựng và sở hữu cho mình một chuỗi đồ uống danh tiếng.
Cuối năm 2016, Golden Gate từng mua lại thương hiệu The Coffee Inn định vị ở phân khúc cà phê cao cấp. Thời điểm đó, The Coffee Inn tỏ ra "kiệt sức" dưới sức ép của các thương hiệu lớn như Highlands Coffee, Starbucks...
Sự mờ nhạt của The Coffee Inn khiến Golden Gate lập ra một thương hiệu mới là trà sữa Yu Tang. Mô hình Yu Tang là tiệm trà sữa kết hợp đồ ăn. Đến nay, Yu Tang mới có khoảng 7 cửa hàng và tốc độ phát triển khá khiêm tốn.
Không dùng lại ở đó, năm 2023, Golden Gate tiếp tục cho ra đời một thương hiệu đồ uống khác là Universal Tea, tập trung vào các dòng trà sữa đặc sản. Quy mô của chuỗi này mới dừng lại ở 5 cửa hàng.
Do đó, việc mua lại The Coffee House sẽ là cú hích lớn với tham vọng của Golden Gate, hiện còn khoảng 90 cửa hàng cà phê trên toàn quốc, thấp hơn nhiều so với con số ở thời hoàng kim.
Lợi thế của Golden Gate nằm ở khả năng tối ưu, quản trị các mô hình F&B đã được chứng minh thông qua đại dịch Covid-19.
Ngoài ra, doanh nghiệp còn sở hữu một hệ sinh thái đang dần được hoàn thiện, từ sơ chế, chế biến cho tới phục vụ tại bàn ở các nhà hàng ăn uống và xa hơn là tiến vào mảng sản phẩm tiêu dùng nhanh (FMCGs).
Năm ngoái, Golden Gate đặt mục tiêu doanh thu 7.066 tỷ đồng, lãi sau thuế 162 tỷ đồng. Để thực hiện được kế hoạch đặt ra, Golden Gate dự kiến phát triển mạng lưới nhà hàng trên cả nước có chọn lọc, và phát triển nhiều nhãn hàng mới...
The Coffee House đổi tướng chưa đổi vận
CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate
Nhu cầu nhập khẩu thịt của Việt Nam chắc chắn sẽ tăng trong năm 2025 khi thương mại thịt và các sản phẩm từ thịt trên thế giới được dự báo sẽ phục hồi sau hai năm sụt giảm liên tiếp.
CEO Golden Gate vẫn ấp ủ làm chuỗi phở trên đất Mỹ
Golden Gate nung nấu ý tưởng đưa ẩm thực Việt Nam ra nước ngoài, đồng thời tăng nhập khẩu các sản phẩm chất lượng cao ở chiều ngược lại.
Chuyện 'cắt tỉa cành khô' ở Golden Gate
Ông Đào Thế Vinh - CEO Golden Gate tỏ ra lạc quan về thị trường chuỗi nhà hàng tại Việt Nam trong năm 2024, nhưng cũng đồng thời nhấn mạnh về việc doanh nghiệp cần những thay đổi lớn và quyết liệt để sẵn sàng cho nhịp phục hồi tiếp theo của nền kinh tế.
Masan Consumer mất hàng trăm tỷ đồng doanh thu vì bỏ thuế khoán
Masan Consumer ước tính sụt giảm 600 – 800 tỷ đồng doanh thu riêng trong quý II/2025 do quy định bỏ thuế khoán đối với các hộ kinh doanh.
Novaland lỗ hơn 600 tỷ đồng trong nửa đầu năm
Novaland vẫn đối mặt với áp lực đáo hạn 32.000 tỷ đồng, tồn kho lớn, dòng tiền khó khăn và thách thức pháp lý tại nhiều dự án.
TTC Land hoàn tất mục tiêu lợi nhuận chỉ sau 6 tháng
Tính đến hết tháng 6, lợi nhuận trước thuế của TTC Land đã chạm mốc gần 51 tỷ đồng, hoàn thành 101% kế hoạch lợi nhuận cả năm mà doanh nghiệp đặt ra.
Công thức gọi vốn của Startup AI Việt: Không phải công nghệ mà bằng sản phẩm biết kiếm tiền
Những thương vụ gọi vốn thành công của startup AI Việt có điểm chung không phải bằng công nghệ hào nhoáng mà là sản phẩm thật, mô hình tăng trưởng rõ ràng.
Thuduc House bất ngờ có lãi trở lại nhờ khoản thu bồi hoàn
Trong quý II, dù lỗ thuần từ hoạt động kinh doanh hơn 3,7 tỷ đồng, nhưng nhờ khoản tiền bồi hoàn hơn 18 tỷ đồng, Thuduc House vẫn báo lãi ròng hơn 13 tỷ đồng.
Rủi ro tập trung tín dụng cao khi ngân hàng đổ tiền vào công ty chứng khoán
Nhiều ngân hàng đổ vốn vào công ty chứng khoán, kỳ vọng bứt phá lợi nhuận nhưng rủi ro tập trung tín dụng cao đang rình rập, VIS Rating nhận định.
Masan Consumer mất hàng trăm tỷ đồng doanh thu vì bỏ thuế khoán
Masan Consumer ước tính sụt giảm 600 – 800 tỷ đồng doanh thu riêng trong quý II/2025 do quy định bỏ thuế khoán đối với các hộ kinh doanh.
'Moments of Wonder' - Đại nhạc hội đặc biệt kỷ niệm 80 năm Quốc khánh
Ngày 23/8, tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (đường Cầu Tứ Liên, xã Đông Anh, Hà Nội), đại nhạc hội “Moments of Wonder” - sự kiện âm nhạc có quy mô lớn nhất từ trước đến nay sẽ chính thức diễn ra. Chương trình quy tụ dàn nghệ sĩ đình đám quốc tế và Việt Nam như DJ Snake, J Balvin, The Kid LAROI, DPR IAN, Soobin và Hòa Minzy. Đây là sự kiện đặc biệt nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 80 năm Quốc khánh, đồng thời khẳng định vị thế Việt Nam là điểm đến lễ hội và giải trí hàng đầu khu vực.
Lợi nhuận BVBank giảm mạnh, nợ xấu tăng
BVBank ghi nhận lãi ròng nửa đầu năm 2025 giảm gần 40% so với cùng kỳ, chủ yếu do thu ngoài lãi sụt mạnh, chi phí hoạt động tăng và nâng trích lập dự phòng.
Novaland lỗ hơn 600 tỷ đồng trong nửa đầu năm
Novaland vẫn đối mặt với áp lực đáo hạn 32.000 tỷ đồng, tồn kho lớn, dòng tiền khó khăn và thách thức pháp lý tại nhiều dự án.
Cách chiếc bánh tráng Tân Nhiên kể câu chuyện phát triển bền vững
Thương hiệu bánh tráng Tân Nhiên vươn lên từ lối suy nghĩ “con đường dẫn đến phát triển bền vững phải bắt đầu từ sự tử tế”.
1Office Next: Từ phần mềm quản trị đến nền tảng kiến tạo
1Office vừa chính thức bước vào giai đoạn phát triển mới với nền tảng 1Office Next, tích hợp AI và Low-code giúp doanh nghiệp tự kiến tạo cách vận hành theo đúng tưởng tượng.