Dấu ấn đầu tay của Golden Gate tại The Coffee House

Việt Hưng Thứ tư, 26/02/2025 - 12:50
Nghe audio
0:00

Sẽ ra sao khi chuỗi The Coffee House bán kèm pizza, mỳ ý trong thực đơn trà và cà phê sau khi về tay "đại gia" lẩu, nướng là Golden Gate?

Bình cũ, rượu mới?

Dù chưa công bố mua lại chuỗi The Coffee House từ tay chủ cũ là Seedcom, nhưng Golden Gate gần đây đã ngầm khẳng định "chủ quyền" tại chuỗi cà phê này, thông qua việc bổ sung các món mặn như pizza, mỳ ý trong thực đơn mới.

Cụ thể, tại bốn điểm bán của The Coffee House tại Hà Nội và TP.HCM, người dùng ghi nhận xuất hiện thêm các món Tây, Nhật Bản kết hợp nước, thay vì chuỗi chỉ bán trà, cà phê, kèm bánh ngọt như trước.

Có thể nói, đây là lần đầu tiên The Coffee House thử nghiệm bán thêm các món mặn trong một quán cà phê thông thường.

Trước đó, chỉ có mô hình Signature by The Coffee House ra mắt hồi đầu năm 2023 là có bán đồ ăn xu hướng fusion, kết hợp những món Việt với phong cách Âu, hoặc những món Âu được pha trộn theo hương vị phù hợp với khẩu vị Việt.

Khi ấy, lãnh đạo The Coffee House định vị đây là mô hình cao cấp và hướng tới tập khách hàng có gu, muốn thưởng thức cà phê ngon, đồ ăn ngon và không gian đẹp.

Nhưng với việc giờ đây một quán The Coffee House thông thường cũng bán đồ ăn mặn, thì đồng nghĩa chuỗi đã có định hướng mới, hoặc không còn hướng tới phân định tập khách hàng.

Định hướng mới nhiều khả năng đến từ tin đồn The Coffee House đổi chủ. "Chủ mới" của chuỗi này, Golden Gate được biết tới là "ông trùm" ngành F&B tại Việt Nam.

Việc The Coffee House bán kèm đồ ăn mặn sẽ giúp chuỗi tận dụng được lợi thế của chủ mới. Nhìn vào các mô hình của Golden Gate, dễ thấy The Coffee House đang học theo Yu Tang, vừa bán trà sữa, vừa bán kèm đồ ăn Đài Loan.

Dấu ấn đầu tay của Golden Gate tại chuỗi The Coffee House. Ảnh: TCH

Tham vọng của trùm lẩu nướng

Với quy mô hơn 500 nhà hàng, quy tụ hơn 40 thương hiệu F&B trên cả nước, phục vụ 18 triệu lượt khách mỗi năm, Golden Gate chính là doanh nghiệp cung cấp dịch vụ ăn uống hàng đầu Việt Nam.

Nhưng tham vọng của Golden Gate chưa bao giờ dừng lại với nhà hàng, khi nhiều năm qua doanh nghiệp này luôn mong muốn xây dựng và sở hữu cho mình một chuỗi đồ uống danh tiếng.

Cuối năm 2016, Golden Gate từng mua lại thương hiệu The Coffee Inn định vị ở phân khúc cà phê cao cấp. Thời điểm đó, The Coffee Inn tỏ ra "kiệt sức" dưới sức ép của các thương hiệu lớn như Highlands Coffee, Starbucks...

Sự mờ nhạt của The Coffee Inn khiến Golden Gate lập ra một thương hiệu mới là trà sữa Yu Tang. Mô hình Yu Tang là tiệm trà sữa kết hợp đồ ăn. Đến nay, Yu Tang mới có khoảng 7 cửa hàng và tốc độ phát triển khá khiêm tốn.

Không dùng lại ở đó, năm 2023, Golden Gate tiếp tục cho ra đời một thương hiệu đồ uống khác là Universal Tea, tập trung vào các dòng trà sữa đặc sản. Quy mô của chuỗi này mới dừng lại ở 5 cửa hàng.

Do đó, việc mua lại The Coffee House sẽ là cú hích lớn với tham vọng của Golden Gate, hiện còn khoảng 90 cửa hàng cà phê trên toàn quốc, thấp hơn nhiều so với con số ở thời hoàng kim.

Lợi thế của Golden Gate nằm ở khả năng tối ưu, quản trị các mô hình F&B đã được chứng minh thông qua đại dịch Covid-19.

Ngoài ra, doanh nghiệp còn sở hữu một hệ sinh thái đang dần được hoàn thiện, từ sơ chế, chế biến cho tới phục vụ tại bàn ở các nhà hàng ăn uống và xa hơn là tiến vào mảng sản phẩm tiêu dùng nhanh (FMCGs).

Năm ngoái, Golden Gate đặt mục tiêu doanh thu 7.066 tỷ đồng, lãi sau thuế 162 tỷ đồng. Để thực hiện được kế hoạch đặt ra, Golden Gate dự kiến phát triển mạng lưới nhà hàng trên cả nước có chọn lọc, và phát triển nhiều nhãn hàng mới...

The Coffee House đổi tướng chưa đổi vận

The Coffee House đổi tướng chưa đổi vận

Doanh nghiệp -  1 năm
Suốt 5 năm qua, The Coffee House đã nỗ lực cải tổ hoạt động quản trị, kinh doanh, nhưng vẫn chưa thể thoát khỏi đà suy giảm.
The Coffee House đổi tướng chưa đổi vận

The Coffee House đổi tướng chưa đổi vận

Doanh nghiệp -  1 năm
Suốt 5 năm qua, The Coffee House đã nỗ lực cải tổ hoạt động quản trị, kinh doanh, nhưng vẫn chưa thể thoát khỏi đà suy giảm.
CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

Leader talk -  1 năm

Nhu cầu nhập khẩu thịt của Việt Nam chắc chắn sẽ tăng trong năm 2025 khi thương mại thịt và các sản phẩm từ thịt trên thế giới được dự báo sẽ phục hồi sau hai năm sụt giảm liên tiếp.

CEO Golden Gate vẫn ấp ủ làm chuỗi phở trên đất Mỹ

CEO Golden Gate vẫn ấp ủ làm chuỗi phở trên đất Mỹ

Doanh nghiệp -  1 năm

Golden Gate nung nấu ý tưởng đưa ẩm thực Việt Nam ra nước ngoài, đồng thời tăng nhập khẩu các sản phẩm chất lượng cao ở chiều ngược lại.

Chuyện 'cắt tỉa cành khô' ở Golden Gate

Chuyện 'cắt tỉa cành khô' ở Golden Gate

Diễn đàn quản trị -  1 năm

Ông Đào Thế Vinh - CEO Golden Gate tỏ ra lạc quan về thị trường chuỗi nhà hàng tại Việt Nam trong năm 2024, nhưng cũng đồng thời nhấn mạnh về việc doanh nghiệp cần những thay đổi lớn và quyết liệt để sẵn sàng cho nhịp phục hồi tiếp theo của nền kinh tế.

Be Group bắt đầu có lãi

Be Group bắt đầu có lãi

Doanh nghiệp -  1 ngày

Kể từ khi đạt điểm hòa vốn vào năm 2020, Be Group đã chạm tới cột mốc ghi nhận EBITDA dương trên quy mô toàn công ty sau 6 năm.

Doanh nghiệp F&B giữa vòng xoáy biến động chi phí

Doanh nghiệp F&B giữa vòng xoáy biến động chi phí

Doanh nghiệp -  1 ngày

Ngành F&B đang bước vào giai đoạn quan trọng khi khả năng định giá trở thành thước đo năng lực thích ứng.

Chi gần tỷ đô mua doanh nghiệp có đàn heo lớn thứ hai Việt Nam, De Heus mong đợi gì?

Chi gần tỷ đô mua doanh nghiệp có đàn heo lớn thứ hai Việt Nam, De Heus mong đợi gì?

Doanh nghiệp -  3 ngày

Những động thái gần đây cho thấy Việt Nam đang giữ một vị trí chiến lược trong kế hoạch bành trướng của tập đoàn chăn nuôi Hà Lan

Tasco dồn lực cho mảng ô tô, đặt niềm tin vào cổ đông lớn VII Holding

Tasco dồn lực cho mảng ô tô, đặt niềm tin vào cổ đông lớn VII Holding

Doanh nghiệp -  3 ngày

Việc chuyển vốn từ VETC sang Tasco Auto thể hiện định hướng tập trung khai thác toàn chuỗi giá trị ô tô, đồng thời củng cố nền tảng tài chính.

Thị phần môi giới của SSI cao nhất trong 5 năm

Thị phần môi giới của SSI cao nhất trong 5 năm

Doanh nghiệp -  4 ngày

Thị phần môi giới chứng khoán, năng lực phục vụ và quy mô vốn là các yếu tố đang hỗ trợ đà tăng trưởng của SSI trong giai đoạn tới.

TheLEADER tổ chức tọa đàm 'Giải cơn khát nhà ở vừa túi tiền'

TheLEADER tổ chức tọa đàm 'Giải cơn khát nhà ở vừa túi tiền'

Bất động sản -  3 giờ

Tọa đàm 'Giải cơn khát nhà ở vừa túi tiền' do TheLEADER tổ chức ngày 17/10/2025 tại Hà Nội, bàn giải pháp phát triển nhà ở giá hợp lý.

TP.HCM cấm doanh nghiệp ủy quyền ký hợp đồng đặt cọc, mua bán bất động sản

TP.HCM cấm doanh nghiệp ủy quyền ký hợp đồng đặt cọc, mua bán bất động sản

Bất động sản -  3 giờ

Doanh nghiệp bất động sản tại TP.HCM phải công khai thông tin dự án bất động sản, không được ủy quyền cho tổ chức, cá nhân khác ký hợp đồng đặt cọc, mua bán.

Frasers Property Vietnam khởi công trung tâm phân loại hàng hóa lớn nhất Đông Nam Á

Frasers Property Vietnam khởi công trung tâm phân loại hàng hóa lớn nhất Đông Nam Á

Nhịp cầu kinh doanh -  8 giờ

Trung tâm phân loại hàng hóa lớn của SPX Express tại Hưng Yên, dự án "cross-dock" hai tầng đầu tiên tại Việt Nam, công suất 7 triệu bưu kiện/ngày, mở đường cho mạng lưới logistics xanh và thông minh.

Các quy định mới có lợi cho người mua nhà ở xã hội từ 10/10/2025

Các quy định mới có lợi cho người mua nhà ở xã hội từ 10/10/2025

Bất động sản -  8 giờ

Nâng mức thu nhập, xác nhận thu nhập đối với người không có hợp đồng lao động và giảm lãi suất cho vay là những điểm mới có lợi cho người mua nhà ở xã hội từ 10/10/2025.

VinFast cán mốc 100.000 ô tô bán ra trong 9 tháng đầu năm 2025

VinFast cán mốc 100.000 ô tô bán ra trong 9 tháng đầu năm 2025

Nhịp cầu kinh doanh -  8 giờ

VinFast đã chính thức trở thành thương hiệu ô tô đầu tiên tại thị trường Việt Nam vượt mốc 100.000 xe bán ra chỉ sau ba quý đầu năm.

Happy One Mori chính thức ra quân với gần 3.000 chuyên viên tư vấn

Happy One Mori chính thức ra quân với gần 3.000 chuyên viên tư vấn

Bất động sản -  9 giờ

Với khí thế sôi nổi và tinh thần gắn kết lan tỏa mạnh mẽ, lễ ra quân “Đại sứ Mori - Khai mở chuẩn sống chuyên gia” diễn ra sáng ngày 10/10/2025 đã quy tụ gần 3.000 chuyên viên tư vấn từ 02 đầu cầu Nam - Bắc. Sự kiện là minh chứng cho sức mạnh tập thể và niềm tin bền vững vào thương hiệu nhà phát triển bất động sản uy tín Vạn Xuân Group và thương hiệu truyền cảm hứng Happy One.

Lợi nhuận TCBS liên tục phá đỉnh

Lợi nhuận TCBS liên tục phá đỉnh

Tài chính -  10 giờ

Lợi nhuận trước thuế của TCBS trong quý III/2025 đã đạt 2.024 tỷ đồng, tăng trưởng 85% so với cùng kỳ và là mức kỷ lục từ trước đến nay.