Được biết, ưu tiên hàng đầu của Grab hiện nay là hỗ trợ các đối tác ứng dụng công nghệ để số hóa mạnh mẽ hơn, tăng mức hiển thị online và cải thiện hoạt động kinh doanh.
Tính đến giữa tháng 10/2020, Grab đang có mạng lưới cloud kitchen rộng lớn nhất khu vực Đông Nam Á với 57 GrabKitchen tại 5 quốc gia gồm Indonesia, Thái Lan, Việt Nam, Singapore và Philippines.
Grab là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam triển khai dịch vụ thuê xe hai bánh kèm tài xế theo giờ. Trước đó, công ty từng triển khai dịch vụ thuê GrabCar tại TP. HCM.
Hiện số lượng đối tác trên dịch vụ đi chợ hộ GrabMart đã tăng hơn 10 lần, so thời điểm đầu tháng 8/2020 và cuối tháng 4/2020.
Các startup sẽ có cơ hội nhận được giải thưởng lên đến hơn 1 triệu USD đầu tư và các dịch vụ hỗ trợ giá trị khác từ Grab và các đối tác của chương trình.
Bà Nguyễn Thái Hải Vân - CEO Grab Việt Nam cho biết, khoản ngân sách này có được là nhờ Grab đã tối ưu chi phí vận hành, thay đổi cách tính điểm thưởng, và cả sự đóng góp từ nhân viên Grab tại Việt Nam.
Với tính năng GrabMart, người dùng có thể tìm kiếm và chọn mua các loại thực phẩm đóng hộp, thức ăn chế biến sẵn, trái cây tươi, thức uống đóng chai, rau củ quả từ các đối tác liên kết là các cửa hàng tiện lợi, chuỗi cửa hàng bán lẻ, siêu thị.
Sau khoảng sáu năm gắn bó với Grab Việt Nam, ông Nguyễn Tuấn Anh đã chính thức nói lời chia tay siêu ứng dụng này. Kế nhiệm ông Tuấn Anh là bà Nguyễn Thái Hải Vân - người được bổ nhiệm vị trí Giám đốc điều hành cách đây không lâu.
Grab Việt Nam thay CEO trong bối cảnh công ty hiện đang đứng đầu thị trường về số lượng cuốc xe hoàn thành, khoảng 146 triệu cuốc xe, tương đương 73% thị phần.
Bà Nguyễn Thái Hải Vân có 17 năm làm việc tại Unilever Việt Nam vừa trở thành CEO của Grab Việt Nam. Hiện bà Vân cũng đang là đồng chủ tịch Hiệp hội Tiếp thị di động Việt Nam (Vietnam Mobile Marketing Association).