Khởi nghiệp
CEO Grab Việt Nam: Công nghệ giúp đẩy lùi dịch bệnh
Trong giai đoạn hạn chế di chuyển vì dịch bệnh, Grab Việt Nam đưa ra nhiều sáng kiến giúp người dùng mua sắm an toàn, đáp ứng các nhu cầu thiết yếu hằng ngày.
Grab Việt Nam công bố triển khai thêm nhiều giải pháp mới trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Các giải pháp mới chủ yếu đáp ứng nhu cầu mua sắm trực tuyến của người dùng (thông qua GrabMart, GrabAssistant), nâng cao trải nghiệm của người dùng với dịch vụ GrabFood.
Bà Nguyễn Thái Hải Vân - CEO Grab Việt Nam cho hay: "Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là đảm bảo sức khỏe và an toàn cho mọi người dùng. Trong giai đoạn vàng chống dịch hiện nay, công nghệ sẽ là một nguồn lực mạnh mẽ đẩy lùi dịch bệnh.
Đó là lý do chúng tôi đang nỗ lực hơn mỗi ngày để không ngừng cập nhật và mở rộng các tính năng, giải pháp hỗ trợ nhằm giảm thiểu tác động của dịch Covid-19 lên cuộc sống của đối tác tài xế và đối tác nhà hàng".
Cụ thể, sau khi triển khai thành công tại TP. HCM, Grab chính thức đưa dịch vụ GrabMart ra Hà Nội từ ngày đầu tháng 4/2020. Dịch vụ GrabMart cho phép người dùng tìm kiếm và chọn mua các loại thực phẩm đóng hộp, thức ăn chế biến sẵn, trái cây tươi, thức uống, rau củ quả từ các cửa hàng tiện lợi, chuỗi cửa hàng bán lẻ, siêu thị.
"Dịch vụ sẽ giúp giải quyết tâm lý lo ngại của người đi mua sắm ở các điểm đông người, hạn chế nguy cơ lây lan mầm bệnh, đồng thời nâng cao trải nghiệm của người dùng về mua sắm với việc thanh toán, giao nhận tiện lợi và tiết kiệm", phía Grab cho hay.
Bên cạnh đó, Grab cũng công bố GrabAssistant - dịch vụ mua hộ hàng hóa, cho phép người dùng đặt mua một số sản phẩm, vật dụng tại các cửa hàng không liên kết với GrabMart thông qua giải pháp giao nhận của Grab.
Trong giai đoạn hạn chế di chuyển vì dịch bệnh, GrabAssistant mang đến cho người dùng thêm nhiều tiện ích mua sắm an toàn, đáp ứng các nhu cầu thiết yếu hằng ngày.
Liên quan tới tính năng Đơn hàng hẹn trước trên GrabFood, từ ngày 01/04/2020, người dùng GrabFood tại Hà Nội và TP. HCM có thể đặt trước món ăn đến 48 tiếng đồng hồ tại các nhà hàng, quán ăn có hiển thị lựa chọn Đặt trước (Schedule).
30 phút trước giờ giao, hệ thống trên ứng dụng sẽ tự động dò tìm tài xế để thực hiện đơn hàng. Trong quá trình đặt món, người dùng có thể tùy chọn thay đổi thời gian giao hàng, tuy nhiên không thể hủy đơn hàng sau khi nhà hàng hoặc tài xế đã xác nhận đặt món.
Nhà hàng, quán ăn sẽ tiếp nhận đơn hàng và chủ động chuẩn bị trước giờ giao món, tránh tình trạng đơn hàng bị quá tải vào những khung giờ cao điểm, nâng cao đáng kể hiệu suất kinh doanh trong ngày.
Grab Việt Nam dành 70 tỷ đồng chống dịch Covid-19
NextTech đầu tư nửa triệu USD vào startup Bot Bán Hàng
Với mức tăng trưởng khách hàng trong năm lên đến hơn 5000%/năm, Công ty cổ phần công nghệ Chatbot Việt Nam nhận được nhiều lời mời rót vốn từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Đầu năm 2020, các nhà sáng lập đã thỏa thuận và nhận khoản đầu tư từ quỹ Next100 của Shark Bình.
Startup Việt xoay chuyển nghịch cảnh trong Covid-19 thế nào?
Làm thế nào để startup sống còn qua Covid-19? Có "điểm sáng" nào để các doanh nghiệp trẻ, với nguồn lực hạn chế, có thể lách khe cửa hẹp để duy trì tăng trưởng?
Mô hình làm việc từ xa cần có văn hóa, quy trình và công nghệ
Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp buộc nhiều doanh nghiệp phải chuyển sang mô hình làm việc từ xa nhưng làm thế nào để đảm bảo nhân viên vẫn làm việc, gắn kết tinh thần nhân viên và công ty vẫn đứng vững trước giai đoạn khó khăn?
Quỹ đầu tư "săn" startup thế nào trong mùa dịch?
Để ngăn ngừa và phòng tránh lây nhiễm, quỹ đầu tư VIISA và các startup thống nhất tất cả chuỗi đào tạo và hoạt động khác sẽ tổ chức trực tuyến cho tới khi tình hình có chuyển biến tích cực hơn với sự hỗ trợ đồng hành từ các đối tác lâu dài.
Đề xuất định mức tiêu hao năng lượng ngành nhựa
Định mức tiêu hao năng lượng ngành nhựa được đề xuất xây dựng theo từng danh mục sản phẩm và giảm dần qua từng thời kỳ.
Swing for the Kids 2024: Giải golf từ thiện vì trẻ em Việt Nam
Giải golf từ thiện thường niên và quỹ học bổng "Vì trẻ em Việt Nam" một lần nữa khẳng định được uy tín và sự đồng hành của các nhà tài trợ.
Đưa người Việt thoát khỏi 'top lùn' thế giới
Theo các chuyên gia, để cải thiện thể chất người Việt, việc luật hóa/chính sách hóa các vấn đề liên quan tới dinh dưỡng là hết sức cần thiết. Trong đó, Chính phủ có thể bắt đầu từ “luật dinh dưỡng học đường”.
Giá điện vẽ lại 'đường cong' hài hòa lợi ích
EVN tiếp tục lỗ lớn bất chấp giá điện đi theo lộ trình "tính đúng, tính đủ" nhằm cắt lỗ, thu hút nguồn vốn đầu tư để phát triển bền vững.
VinFast trở thành hãng xe bán chạy nhất Việt Nam
VinFast đã bàn giao hơn 9.300 xe cho khách hàng trong tháng 9, cao gần gấp rưỡi so với hãng xe xếp thứ hai và vươn lên vị trí số 1 tại Việt Nam.
VinFast cùng Caron mở chuỗi xưởng dịch vụ xe điện trên toàn quốc
Dự kiến ngay trong tháng 10, VinFast hợp tác với Caron sẽ có 10 xưởng được đưa vào hoạt động để đáp ứng nhu cầu của các khách hàng, đối tác của VinFast trên toàn quốc.
Lấp khoảng trống của thị trường nội y
Trong khi các thương hiệu nội y quốc tế chiếm lĩnh phân khúc cao cấp tại các thành phố lớn, Hakimi khai thác mảng nội y gia đình với tham vọng giải quyết các vấn đề còn tồn đọng ở phân khúc phổ thông.