Khởi nghiệp
Grab và Gojek có thể sáp nhập
Trước đó, mối lương duyên giữa hai ứng dụng gọi xe bắt đầu vào cuối năm 2020, khi Grab và Gojek được cho là đã đồng ý về một số điều khoản của thỏa thuận sáp nhập.
Theo nguồn tin từ Bloomberg, Grab và GoTo - công ty mẹ của Gojek có thể mở các cuộc đàm phàn về kế hoạch sáp nhập trong thời gian tới.
Các nguồn tin này tiết lộ Grab và GoTo đang thảo luận sơ bộ về nhiều phương án, một trong số đó là Grab mua lại GoTo bằng tiền mặt, cổ phiếu, hoặc thậm chí cả hai.
Sự thay đổi trong ban lãnh đạo GoTo với CEO Patrick Walujo được xem là yếu tố thúc đẩy sự cởi mở hơn của công ty này đối với việc sáp nhập.
Tuy nhiên, thương vụ vẫn còn vướng nhiều rào cản, đặc biệt là giá trị cổ phiếu của GoTo đã giảm 30% trong vòng 12 tháng qua. Bên cạnh đó, cấu trúc thỏa thuận và vấn đề quản trị cũng là những thách thức cần giải quyết.
Nếu sáp nhập thành công, Grab và GoTo được kỳ vọng sẽ khắc phục nhiều năm thua lỗ liên tiếp do sự cạnh tranh gay gắt giữa 2 hãng gọi xe.

Trước đó, mối lương duyên giữa Grab và GoTo bắt đầu vào cuối năm 2020, khi Grab và Gojek được cho là đã đồng ý về một số điều khoản của thỏa thuận sáp nhập.
Thế nhưng, Gojek cuối cùng đã lựa chọn hợp nhất với "kỳ lân" thương mại điện tử Tokopedia và niêm yết ra công chúng với tên gọi GoTo.
Vào tháng 12/2023, Tokopedia đã kết hợp với ByteDance - công ty mẹ của TikTok, thông qua một thỏa thuận đầu tư trị giá 1,5 tỷ USD nhằm khởi động lại mảng mua hàng thương mại điện tử TikTok Shop tại Indonesia.
Trong khi đó, Grab được cho là đang đàm phán để mua lại nền tảng giao đồ ăn Foodpanda. Nếu thỏa thuận thành công, Grab sẽ trở thành công ty giao đồ ăn dẫn đầu Đông Nam Á.
Kết thúc 9 tháng đầu năm 2023, doanh thu lũy kế của Grab đạt 1,7 tỉ USD, tăng 83% so với cùng kỳ năm trước. Khấu trừ chi phí, công ty này báo lỗ 496 triệu USD sau 9 tháng đầu năm nay, trong khi cùng kỳ năm trước bão lỗ hơn 1,3 tỉ USD.
Đáng chú ý, chỉ số EBITDA (lợi nhuận trước thuế, khấu hao và lãi vay) của Grab lần đầu ở mức dương, đạt 29 triệu USD trong quý 3/2023, sau hơn 10 năm thành lập.
Thị phần giao đồ ăn của Baemin rơi vào tay Grab, ShopeeFood
Fintech của TTC Group, Do Ventures, VinaCapital nhận vốn Nhật
Fintech Validus Việt Nam chuyên cấp vốn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nước có cổ đông chiến lược gồm TTC Group, Do Ventures và VinaCapital Ventures.
Đại học Đại Nam tổ chức cuộc thi khởi nghiệp xã hội
Với tinh thần học để thay đổi, tạo ra sự khác biệt, Đại học Đại Nam đã tổ chức cuộc thi khởi nghiệp xã hội Social Innovation Launch 2023, góp phần mang lại sự thay đổi về tư duy và nhận thức của đội ngũ lãnh đạo trẻ tương lai.
Nền móng cho 1.000 salon tóc của 30Shine
Không chỉ đầu tư mạnh tay vào công nghệ, thay đổi nhận diện thương hiệu, định vị lại phân khúc khách hàng, nhà đồng sáng lập Hùng Bùi tin rằng, nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm cắt tóc sẽ là chìa khóa giúp 30Shine tăng trưởng bền vững trong tương lai.
Hâm nóng thị trường mua trước trả sau
Tại Việt Nam, BNPL hiện là cuộc chơi giữa các startup cả ngoại và nội như: Kredivo, MoMo, Fundiin, NextPay hay Wowmelo, Movi, Lit và rộng hơn, đây cũng là sân chơi của các công ty tài chính như: LotteFinance, FE Credit, Home Credit…
Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ
Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.
Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa
Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.
Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng
Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.
Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn
Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.
Thị trường Fintech đã hết nóng?
Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.
Thị trường tỷ USD mang tên 'khách hàng trung thành'
Cuộc đua trên thị trường khách hàng trung thành tại Việt Nam đang bước vào giai đoạn mới, khi ưu thế thuộc về các doanh nghiệp sẵn sàng xây dựng hệ sinh thái mở.
Tâm điểm sống mới xứ Thanh hòa nhịp cùng lễ hội non sông, cư dân háo hức: 'Ở nhà đã đủ vui như hội'
Chuỗi lễ hội “Star City Fest” hòa chung không khí kỷ niệm 80 năm Quốc khánh tại Vinhomes Star City không chỉ làm rạng rỡ thêm diện mạo đô thị, mà còn nâng tầm giá trị bất động sản tại trung tâm Thanh Hóa. “Thành phố ngôi sao” đang tỏa sáng lấp lánh và bừng sức sống trong ngày hội lớn của non sông, hứa hẹn thu hút hàng ngàn cư dân, du khách cùng giới đầu tư đổ về.
PVcomBank hỗ trợ người dân Nghệ An 1 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão số 3
Ngày 9/8/2025, PVcomBank đã trao tặng 1 tỷ đồng hỗ trợ người dân Nghệ An khắc phục hậu quả do bão số 3 (bão Wipha) gây ra. Số tiền này được chuyển trực tiếp vào tài khoản của ban cứu trợ tỉnh Nghệ An.
Nguy cơ ‘đô thị ma’ và lời cảnh tỉnh cho thị trường bất động sản Việt Nam
Tại Trung Quốc, hàng loạt dự án khu đô thị biến thành “đô thị ma” không bóng người. Thực tế này là lời cảnh tỉnh cho bất động sản Việt Nam: làm thế nào để phát triển bền vững, tránh lặp lại “giấc mơ bỏ hoang”?
VinFast tung chính sách ưu đãi chuyển đổi xanh và đổi pin xe máy điện
Hưởng ứng không khí hân hoan chào mừng 80 năm Quốc khánh, VinFast công bố đẩy mạnh chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” lần 3 với hai quyết sách bước ngoặt: mở rộng chính sách chuyển đổi xanh đặc biệt tới 34/34 tỉnh thành; đồng thời triển khai 150.000 trạm đổi pin xe máy điện và ra mắt các dòng xe máy điện đổi pin trên quy mô toàn quốc.
Gemadept muốn thoái vốn ngoài ngành, tìm đối tác chiến lược cho Gemalink
Gemadept có kế hoạch giảm tỷ lệ sở hữu ở Gemalink từ 75% xuống còn 51% và đang tích cực tìm kiếm nhà đầu tư chiến lược có thể cam kết sản lượng cho giai đoạn 2 của Gemalink.
Vươn mình bằng chiều sâu văn hóa
Để trỗi dậy mạnh mẽ và vươn mình bền vững, Việt Nam ta cần có một thế hệ doanh nhân có chiều sâu văn hóa, tính nhân bản và tinh thần ái quốc.