Nhịp cầu kinh doanh
HDBank lần đầu lọt top những thương hiệu giá trị nhất Việt Nam
Giá trị thương hiệu HDBank đạt 26,7 triệu USD, được xem là nhân tố nổi bật bên cạnh những gương mặt mới như VNPT, Vietjet Air, Thành Thành Công…
Cuối tháng 7 vừa qua, Tạp chí Forbes vừa công bố bình chọn Top 40 thương hiệu công ty có giá trị nhất Việt Nam. HDBank lần đầu có mặt trong danh sách danh giá này, cùng các thương hiệu khác như Vinamilk, Viettel, VNPT, Sabeco, Vinhomes, Vietcombank, Vietjet Air,…
Việc lọt vào danh sách các thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, chứng minh HDBank đã đáp ứng tốt tiêu chí đánh giá của Forbes. Theo đó, thương hiệu phải đóng góp tích cực vào hiệu quả kinh doanh, giúp doanh nghiệp đạt mức doanh thu lớn trong các ngành mà thương hiệu đóng vai trò chủ đạo.
Thu nhập thương hiệu mang lại cho doanh nghiệp được xác định từ giá trị đóng góp của tài sản vô hình sau khi đã áp thuế thu nhập doanh nghiệp và phân bổ tùy theo mức độ đóng góp của thương hiệu trong từng ngành. Giá trị thương hiệu chung cuộc được xác định dựa trên chỉ số P/E (hệ số giữa giá thị trường và thu nhập ròng trên mỗi cổ phần mà thương hiệu mang lại) trung bình ngành.
Xét về cơ cấu nhóm ngành, hai nhóm doanh nghiệp hàng tiêu dùng và tài chính – ngân hàng chiếm số lượng áp đảo trong danh sách, khi ngày càng có nhiều doanh nghiệp lớn trong ngành này niêm yết trên sàn chứng khoán.
Giá trị thương hiệu HDBank đạt 26,7 triệu USD, được xem là nhân tố nổi bật bên cạnh những gương mặt mới như Bưu chính Viễn thông (VNPT), Vietjet Air, tập đoàn TTC, Vinhomes, Vincom Retail, Trung Nguyên, VinaPhone…
Giá trị thương hiệu của HDBank được tạo nên từ kết quả kinh doanh nổi bật trong thời gian qua. Năm 2017 đánh dấu một năm kỷ lục của HDBank với 2.417 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng 110% so với năm trước; tổng tài sản đạt 189.334 tỷ đồng; cho vay khách hàng đạt 104.500 tỷ đồng; huy động vốn 120.537 tỷ đồng. Tỷ lệ nợ xấu ở mức 1,51% thấp nhất trên thị trường.
Tiếp nối đà tăng trưởng của năm 2017, sáu tháng đầu năm 2018, HDBank đạt lợi nhuận trước thuế 2.063 tỷ đồng, gấp hơn 2,3 lần so với cùng kỳ. Tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROEA) đạt 21,11% và tỷ suất lợi nhuận trên tổng tài sản (ROAA) đạt 1,74% - thuộc top dẫn đầu các ngân hàng có chỉ số sinh lời tốt nhất trên thị trường.
Nợ xấu được kiểm soát chặt ở mức thấp nhất toàn ngành: 0,93% (riêng HDBank) và 1,31% (hợp nhất với Công ty tài chính tiêu dùng).
Moody’s nâng bậc xếp hạng tín nhiệm đối tác của HDBank lên B1
Tập đoàn Sanofi nỗ lực đẩy lùi bệnh cúm mùa
Tập đoàn Sanofi đã tổ chức chuỗi hội thảo khoa học nhằm nâng cao nhận thức về bệnh cúm và giải pháp tiêm ngừa.
Công nghệ số giải bài toán chuyển đổi xanh
Công nghệ số được ứng dụng trong sản xuất, kinh doanh giúp doanh nghiệp thúc đẩy hiệu quả các giải pháp chuyển đổi xanh.
Phát triển bền vững có tính kế thừa giữa các 'ông chủ' doanh nghiệp
Phát triển bền vững tại nhiều doanh nghiệp xuất phát từ mối liên kết chặt chẽ giữa các thế hệ lãnh đạo, nhân sự với nhau, song hành với công nghệ và văn hóa.
Doanh nghiệp nhà nước phải vận hành theo cơ chế thị trường
Thủ tướng Phạm Minh Chính đã nhấn mạnh yêu cầu doanh nghiệp nhà nước phải hoạt động theo cơ chế thị trường, khi thảo luận về dự thảo Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp.
Kotler Award Việt Nam 2024 vinh danh nhà tiếp thị xuất sắc
Kotler Awards Việt Nam 2024 vinh danh 27 nhà tiếp thị kinh doanh, chuyên gia tiếp thị, nhà quản trị chiến lược và doanh nghiệp xuất sắc.
Cú bẻ lái của Hateco Group và dấu ấn của doanh nhân Trần Văn Kỳ
Khởi đầu rồi phát triển mạnh nhờ bất động sản, doanh nhân Trần Văn Kỳ tiếp tục dẫn dắt Hateco Group đầu tư mạnh vào hạ tầng cảng biển.
Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững
Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.