Nhịp cầu kinh doanh

Moody’s nâng bậc xếp hạng tín nhiệm đối tác của HDBank lên B1

Quỳnh như Chủ nhật, 19/08/2018 - 08:30

Việc Moody’s nâng bậc xếp hạng rủi ro đối tác của HDBank cho thấy năng lực của HDBank trong thực thi các nghĩa vụ tài chính với bên đối tác.

Hãng xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody's Investors Service vừa công bố nâng bậc xếp hạng dài hạn rủi ro đối tác (CRR) và đánh giá rủi ro đối tác (CRA) của HDBank lên B1.

Xếp hạng rủi ro đối tác là ý kiến đánh giá của Moody’s về năng lực của các tổ chức trong việc thực thi phần nghĩa vụ không có tài sản bảo đảm trong các cam kết tài chính với đối tác, phản ánh mức tổn thất tài chính dự kiến trong trường hợp các nghĩa vụ đó không được thực thi.

Việc Moody’s nâng bậc xếp hạng rủi ro đối tác của HDBank cho thấy năng lực của HDBank trong thực thi các nghĩa vụ tài chính với đối tác.

Cuối năm 2017, Moody’s cũng nhận định về kế hoạch IPO là điều tích cực cho xếp hạng tín nhiệm của HDBank.

Trong những năm qua, HDBank ghi đậm dấu ấn trên thị trường với tốc độ tăng trưởng nhanh, bền vững, quản lý rủi ro hiệu quả. Năm 2013, HDBank tạo bước ngoặt ấn tượng khi đồng thời sáp nhập DaiABank vào HDBank và mua lại 100% vốn Công ty Tài chính SGVF (Pháp), tiền thân của Công ty Tài chính trách nhiệm hữu hạn HDSAISON liên doanh với Nhật Bản ngày nay.

HDBank sau sáp nhập tăng trưởng bình quân 30%/năm trong giai đoạn 2013 – 2017, với tỷ lệ nợ xấu luôn ở mức thấp nhất toàn ngành. Cũng trong giai đoạn này, quy mô tài sản của HDSAISON tăng trưởng gấp 9 lần, hiện giữ vị trí dẫn đầu về mạng lưới điểm giao dịch tài chính với gần 13.000 điểm phủ khắp 63/63 tỉnh, thành phố, phục vụ gần 5 triệu khách hàng.

Kết thúc 6 tháng đầu năm 2018, tổng tài sản HDBank đạt 191.293 tỷ đồng, tăng 12,8% so với cùng kỳ năm trước và đạt 78,8% kế hoạch 2018. Tăng trưởng huy động từ tổ chức kinh tế và dân cư của HDBank đạt 11,1% so với cùng kỳ, trong đó huy động tiền gửi từ khách hàng tăng 9,6%. 

Tổng dư nợ đạt 125.130 tỷ đồng, tăng trưởng 14% so với cuối năm 2017 và tăng 21,4% so với cùng kỳ năm trước, đạt 80,3% kế hoạch 2018. Tỷ lệ an toàn vốn tối thiểu (CAR) đạt 13,6% cao hơn so với 9% theo quy định của Ngân hàng Nhà nước và thuộc nhóm ngân hàng có hệ số CAR cao nhất. 

Chất lượng tài sản và tín dụng tốt nhất từ trước đến nay, với tỷ lệ nợ xấu trên tổng dư nợ tín dụng được kiểm soát chặt, ở mức thấp nhất toàn ngành, riêng lẻ HDBank: 0,9%, hợp nhất với HDSAISON: 1,3%.  

HDBank đột phá về lợi nhuận nửa đầu năm 2018

HDBank đột phá về lợi nhuận nửa đầu năm 2018

Tài chính -  6 năm
HDBank vừa công bố kết quả kinh doanh hợp nhất 6 tháng đầu năm 2018 với lợi nhuận trước thuế ước đạt 2.063 tỷ đồng, gấp hơn 2,3 lần so với cùng kỳ.
HDBank đột phá về lợi nhuận nửa đầu năm 2018

HDBank đột phá về lợi nhuận nửa đầu năm 2018

Tài chính -  6 năm
HDBank vừa công bố kết quả kinh doanh hợp nhất 6 tháng đầu năm 2018 với lợi nhuận trước thuế ước đạt 2.063 tỷ đồng, gấp hơn 2,3 lần so với cùng kỳ.
HDBank khai trương thêm 2 phòng giao dịch ở Lâm Đồng và Kiên Giang

HDBank khai trương thêm 2 phòng giao dịch ở Lâm Đồng và Kiên Giang

Nhịp cầu kinh doanh -  6 năm

Với việc khai trương các điểm giao dịch mới, HDBank sẽ mang đến cho người dân tại địa phương những sản phẩm, dịch vụ như: tín dụng (cho vay kinh doanh, mua nhà, tiêu dùng, nông nghiệp); huy động, quản lý tiền mặt (thu hộ, chi hộ).

HDBank tăng sự hiện diện tại Bắc Ninh và Bình Thuận

HDBank tăng sự hiện diện tại Bắc Ninh và Bình Thuận

Nhịp cầu kinh doanh -  6 năm

Thêm hai văn phòng mới, HDBank đã nâng các điểm giao dịch của mình lên con số 267 trên khắp cả nước.

Báo cáo thường niên HDBank đạt giải cao nhất của hội truyền thông Mỹ

Báo cáo thường niên HDBank đạt giải cao nhất của hội truyền thông Mỹ

Nhịp cầu kinh doanh -  6 năm

Với chủ đề “Ra khơi”, Báo cáo thường niên năm 2017 của HDBank không những chứa đựng nội dung đặc sắc mà còn có thiết kế ấn tượng. Trải qua quá trình chấm giải khắt khe, báo cáo đã đạt được điểm số tuyệt đối ở các nhiều mục.

HDBank khai trương 2 điểm giao dịch liên tiếp tại Sóc Trăng

HDBank khai trương 2 điểm giao dịch liên tiếp tại Sóc Trăng

Nhịp cầu kinh doanh -  6 năm

Cùng việc số lượng các điểm giao dịch tăng lên con số 4, cái tên HDBank đang bắt đầu lan tỏa mạnh mẽ tại Sóc Trăng.

Tập đoàn Sanofi nỗ lực đẩy lùi bệnh cúm mùa

Tập đoàn Sanofi nỗ lực đẩy lùi bệnh cúm mùa

Nhịp cầu kinh doanh -  3 giờ

Tập đoàn Sanofi đã tổ chức chuỗi hội thảo khoa học nhằm nâng cao nhận thức về bệnh cúm và giải pháp tiêm ngừa.

Công nghệ số giải bài toán chuyển đổi xanh

Công nghệ số giải bài toán chuyển đổi xanh

Phát triển bền vững -  3 giờ

Công nghệ số được ứng dụng trong sản xuất, kinh doanh giúp doanh nghiệp thúc đẩy hiệu quả các giải pháp chuyển đổi xanh.

Phát triển bền vững có tính kế thừa giữa các 'ông chủ' doanh nghiệp

Phát triển bền vững có tính kế thừa giữa các 'ông chủ' doanh nghiệp

Diễn đàn quản trị -  3 giờ

Phát triển bền vững tại nhiều doanh nghiệp xuất phát từ mối liên kết chặt chẽ giữa các thế hệ lãnh đạo, nhân sự với nhau, song hành với công nghệ và văn hóa.

Doanh nghiệp nhà nước phải vận hành theo cơ chế thị trường

Doanh nghiệp nhà nước phải vận hành theo cơ chế thị trường

Tiêu điểm -  5 giờ

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã nhấn mạnh yêu cầu doanh nghiệp nhà nước phải hoạt động theo cơ chế thị trường, khi thảo luận về dự thảo Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp.

Kotler Award Việt Nam 2024 vinh danh nhà tiếp thị xuất sắc

Kotler Award Việt Nam 2024 vinh danh nhà tiếp thị xuất sắc

Nhịp cầu kinh doanh -  5 giờ

Kotler Awards Việt Nam 2024 vinh danh 27 nhà tiếp thị kinh doanh, chuyên gia tiếp thị, nhà quản trị chiến lược và doanh nghiệp xuất sắc.

Cú bẻ lái của Hateco Group và dấu ấn của doanh nhân Trần Văn Kỳ

Cú bẻ lái của Hateco Group và dấu ấn của doanh nhân Trần Văn Kỳ

Hồ sơ quản trị -  13 giờ

Khởi đầu rồi phát triển mạnh nhờ bất động sản, doanh nhân Trần Văn Kỳ tiếp tục dẫn dắt Hateco Group đầu tư mạnh vào hạ tầng cảng biển.

Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững

Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững

Phát triển bền vững -  1 ngày

Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.

Đọc nhiều