Nhịp cầu kinh doanh

Học hỏi bí quyết chi tiêu tiết kiệm nhờ thẻ tín dụng của mẹ Việt

Lam Giang Thứ ba, 02/07/2024 - 11:16

Chi tiêu hiệu quả, đảm bảo chất lượng sống, tận hưởng các dịch vụ và đầu tư giáo dục đầy đủ cho con cái luôn là mối quan tâm của người nắm tay hòm chìa khóa của gia đình, đặc biệt là trong bối cảnh vật giá leo thang như hiện nay.

Sử dụng thẻ tín dụng VIB Family Link để tối ưu hiệu quả dòng tiền. Ảnh: VIB

Với chị Minh Hòa (TP.HCM) cùng nhiều chị em phụ nữ khác, bí quyết nằm ở việc tuân thủ các nguyên tắc chi tiêu hiện đại, đi kèm với thói quen sử dụng thẻ tín dụng VIB Family Link để tối ưu hiệu quả dòng tiền.

Quy tắc 6 chiếc lọ

Với tổng thu nhập của hai vợ chồng ở mức khá, chị Minh Hòa (hiện làm Kế toán tại TP.HCM) cho biết, việc chi tiêu cho 4 thành viên trong gia đình luôn cần tính toán cẩn thận, bởi chị đầu tư khá nhiều vào giáo dục cho hai con. 

Hàng tháng, 10-15% thu nhập của gia đình chị được trích ra để chi trả cho các lớp ngôn ngữ, kỹ năng mà 2 con đang theo học từ nhiều năm nay. Phần còn lại dành cho chi phí sinh hoạt, đầu tư và tiết kiệm cho trường hợp khẩn cấp.

Để quản lý dòng tiền của gia đình hiệu quả, chị áp dụng quy tắc 6 chiếc lọ. Phương pháp phổ biến với nhiều gia đình này giúp chị phân bổ các khoản thu nhập của hai vợ chồng theo các hạng mục gồm tiền trả nợ vay ngân hàng mua nhà, điện nước, wifi, xăng xe (55%), tiết kiệm mua ô tô (10%), giải trí (5 - 10%), đầu tư (10%), giáo dục (10 - 15%), đối nội và các dịp hiếu hỷ (5%).

“Ngoài quy tắc 6 chiếc lọ, tôi thường sử dụng app quản lý chi tiêu để dễ dàng kiểm soát các khoản thu – chi hằng ngày/ tuần/ tháng, đồng thời dùng thẻ tín dụng để tối ưu hóa khi mua sắm tại siêu thị, cũng như online”, chị Hòa cho biết. Là tay hòm chìa khóa của gia đình, từ nhiều năm nay, chị Hoà đã tìm hiểu và sở hữu nhiều dòng thẻ tín dụng của VIB để giúp mọi chi tiêu được lợi nhất có thể.

Học hỏi bí quyết chi tiêu tiết kiệm nhờ thẻ tín dụng của mẹ Việt
Thẻ tín dụng VIB Family Link

Với chị, các dòng thẻ hiện chị đang sở hữu có tính năng hoàn tiền, tích điểm khi mua sắm tại siêu thị, ăn uống, du lịch như VIB Family Link, VIB Rewards Unlimited, VIB Online Plus 2in và VIB Cashback đều rất đáng trải nghiệm. Đặc biệt, Family Link được chị chuyên dùng cho việc chi trả học phí cho các con vì thường có ưu đãi và áp dụng tại nhiều trung tâm đào tạo uy tín.

Family Link – Dòng thẻ được nhiều mẹ Việt ưa chuộng

Là dòng thẻ tín dụng đầu tiên tại Việt Nam được thiết kế dành riêng cho gia đình, VIB Family Link sở hữu nhiều tính năng đổi mới sáng tạo, giúp các bậc cha mẹ chu toàn chi tiêu trong nhà và đồng hành cùng con trên hành trình học tập. 

Điểm thưởng ghi nhận trên mỗi khoản chi tiêu có giá trị lớn cho y tế, giáo dục, bảo hiểm... đã biến dòng thẻ này trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy của các gia đình có con nhỏ và những cặp vợ chồng trẻ cần vun vén cho những cột mốc mới trong cuộc sống.

Chủ thẻ có thể dựa theo nhu cầu thực tế của gia đình để lựa chọn đăng ký một trong ba danh mục chi tiêu gồm giáo dục, y tế, bảo hiểm và nhận hoàn điểm lên đến 10%. Các hạng mục chi tiêu khác được hoàn 0,1% trên tổng giao dịch với mức hoàn tối đa là 1.000.000 điểm thưởng mỗi kỳ sao kê.

Học hỏi bí quyết chi tiêu tiết kiệm nhờ thẻ tín dụng của mẹ Việt 1
VIB Family Link sở hữu nhiều tính năng đổi mới sáng tạo.

Một trong những điều khiến người dùng yêu thích và gắn bó lâu dài với dòng thẻ nằm ở tính năng trả góp 0% (không phí, không lãi) cho mọi chi tiêu giáo dục tại tất cả trường học, trung tâm đào tạo trên toàn quốc. 

Các bậc phụ huynh chỉ cần chọn khóa học phù hợp với độ tuổi và mong muốn của con, sau đó liên hệ tổng đài VIB là đã có thể đăng ký trả góp với kỳ hạn 3-6 tháng, giúp giảm nhẹ áp lực tài chính trong khi đầu tư tốt nhất cho con.

Không chỉ vậy, chủ thẻ còn được hưởng đồng thời các ưu đãi từ hệ sinh thái đối tác của VIB, gồm ưu đãi giảm 40% cho du lịch với VIB Travel, giảm 30% cho ẩm thực với VIB Dine, giảm 20% cho mua sắm với VIB Shop và 10% giảm khi di chuyển cùng VIB Move.

Mở thẻ VIB Family Link chỉ trong 5 phút để tận hưởng ngay nhiều tính năng mới, hoàn phí thường niên năm đầu khi chi tiêu từ 3 triệu đồng, miễn phí thường niên trọn đời cho thẻ phụ của chồng/vợ và khám phá các ưu đãi dành cho chủ thẻ tại đây.

VIB tri ân khách hàng nhân sự kiện vượt mốc 750.000 thẻ tín dụng

VIB tri ân khách hàng nhân sự kiện vượt mốc 750.000 thẻ tín dụng

Nhịp cầu kinh doanh -  3 tháng
VIB vừa chính thức vượt mốc 750.000 thẻ tín dụng trên hành trình dẫn đầu xu thế thẻ tại Việt Nam. Nhân sự kiện này, ngân hàng triển khai chương trình tri ân khách hàng với nhiều món quà giá trị được gửi đến các chủ thẻ thay cho lời cảm ơn.
VIB tri ân khách hàng nhân sự kiện vượt mốc 750.000 thẻ tín dụng

VIB tri ân khách hàng nhân sự kiện vượt mốc 750.000 thẻ tín dụng

Nhịp cầu kinh doanh -  3 tháng
VIB vừa chính thức vượt mốc 750.000 thẻ tín dụng trên hành trình dẫn đầu xu thế thẻ tại Việt Nam. Nhân sự kiện này, ngân hàng triển khai chương trình tri ân khách hàng với nhiều món quà giá trị được gửi đến các chủ thẻ thay cho lời cảm ơn.
VIB tri ân khách hàng nhân sự kiện vượt mốc 750.000 thẻ tín dụng

VIB tri ân khách hàng nhân sự kiện vượt mốc 750.000 thẻ tín dụng

Nhịp cầu kinh doanh -  3 tháng

VIB vừa chính thức vượt mốc 750.000 thẻ tín dụng trên hành trình dẫn đầu xu thế thẻ tại Việt Nam. Nhân sự kiện này, ngân hàng triển khai chương trình tri ân khách hàng với nhiều món quà giá trị được gửi đến các chủ thẻ thay cho lời cảm ơn.

15 năm 'lương duyên' giữa VIB và CBA

15 năm 'lương duyên' giữa VIB và CBA

Tài chính -  4 tháng

Tham gia vào VIB vào năm 2009, mối quan hệ giữa VIB – CBA mang lại thành công vượt trội, giúp VIB thực sự “lột xác” trở thành ngân hàng bán lẻ hàng đầu Việt Nam.

VIB tung loạt ưu đãi thẻ hấp dẫn hưởng ứng ‘Cashless Day 2024’

VIB tung loạt ưu đãi thẻ hấp dẫn hưởng ứng ‘Cashless Day 2024’

Nhịp cầu kinh doanh -  4 tháng

Hưởng ứng Cashless Day - Ngày không tiền mặt 2024, VIB khởi động mùa ưu đãi thẻ lớn nhất năm trên bốn danh mục - VIB Shop (mua sắm), VIB Travel (du lịch), VIB Dine (ăn uống) và VIB Move (di chuyển) nhằm gia tăng trải nghiệm mua sắm không lo về giá cho chủ thẻ.

Cùng VIB và 30 Anh trai ‘Say Hi’ khuấy động mùa hè

Cùng VIB và 30 Anh trai ‘Say Hi’ khuấy động mùa hè

Nhịp cầu kinh doanh -  4 tháng

Sự kiện giao lưu, ký tặng khán giả của những gương mặt trẻ trung, được nhiều người yêu mến vào chiều ngày 5/6/2024 tại TP.HCM đã mở màn cho độ nóng của show truyền hình thực tế đáng mong đợi nhất năm 2024 – Anh trai “Say Hi”. Ngân hàng “Dẫn đầu xu thế thẻ” VIB tiếp tục đồng hành cùng chương trình và mang đến vô vàn đặc quyền dành cho chủ thẻ tín dụng.

ACB đẩy mạnh huy động vốn

ACB đẩy mạnh huy động vốn

Tài chính -  58 phút

ACB vừa huy động thêm 15.000 tỷ đồng qua kênh trái phiếu trong bối cảnh ngân hàng được NHNN cấp thêm room tín dụng.

VietCredit cải thiện kinh doanh nhờ đẩy mạnh cho vay kỹ thuật số 

VietCredit cải thiện kinh doanh nhờ đẩy mạnh cho vay kỹ thuật số 

Tài chính -  1 giờ

Theo báo cáo tài chính quý III/2024, mặc dù VietCredit ghi nhận kết quả lỗ nhưng con số đã thu hẹp đáng kể so với quý trước đó và sáu tháng đầu năm nay.

PNE theo đuổi dự án điện gió tỷ đô tại Bình Định

PNE theo đuổi dự án điện gió tỷ đô tại Bình Định

Tiêu điểm -  1 giờ

Tập đoàn PNE đã chuẩn bị các điều kiện cần thiết để triển khai nhanh nhất khi được cấp chủ trương dự án điện gió ngoài khơi trị giá hàng tỷ USD.

'Nguyên lý Marketing' - Cẩm nang cho nhà quản trị

"Nguyên lý Marketing" - Cẩm nang cho nhà quản trị

Tủ sách quản trị -  1 giờ

"Nguyên lý Marketing" của Philip Kotler & Gary Armstrong là tài liệu không thể thiếu cho các nhà quản trị doanh nghiệp, cung cấp chiến lược toàn diện và thực tiễn để tối ưu hóa marketing.

Bảng giá đất mới ở TP. HCM tác động mạnh tới ai?

Bảng giá đất mới ở TP. HCM tác động mạnh tới ai?

Bất động sản -  3 giờ

Bảng giá đất mới sẽ tác động mạnh đến những người có nhu cầu tách thửa, chuyển mục đích sử dụng, xin cấp sổ đỏ và có đất nằm trong khu quy hoạch treo.

Quản trị nhân sự thời Gen Z

Quản trị nhân sự thời Gen Z

Tủ sách quản trị -  4 giờ

Cuốn "Quản trị nhân sự thời Gen Z" mang đến chiến lược hiệu quả giúp các doanh nghiệp hiểu rõ và quản lý thế hệ Gen Z, xây dựng đội ngũ nhân sự trẻ sáng tạo, gắn bó.

Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh: Cuộc chơi tốn kém ra sao?

Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh: Cuộc chơi tốn kém ra sao?

Leader talk -  4 giờ

Chuyển đổi số và chuyển đổi xanh là lựa chọn chiến lược và ưu tiên hàng đầu của Việt Nam, mở ra các cơ hội mới nhưng cũng đòi hỏi mức chi phí khổng lồ.