Nhịp cầu kinh doanh
Học hỏi bí quyết chi tiêu tiết kiệm nhờ thẻ tín dụng của mẹ Việt
Chi tiêu hiệu quả, đảm bảo chất lượng sống, tận hưởng các dịch vụ và đầu tư giáo dục đầy đủ cho con cái luôn là mối quan tâm của người nắm tay hòm chìa khóa của gia đình, đặc biệt là trong bối cảnh vật giá leo thang như hiện nay.

Với chị Minh Hòa (TP.HCM) cùng nhiều chị em phụ nữ khác, bí quyết nằm ở việc tuân thủ các nguyên tắc chi tiêu hiện đại, đi kèm với thói quen sử dụng thẻ tín dụng VIB Family Link để tối ưu hiệu quả dòng tiền.
Quy tắc 6 chiếc lọ
Với tổng thu nhập của hai vợ chồng ở mức khá, chị Minh Hòa (hiện làm Kế toán tại TP.HCM) cho biết, việc chi tiêu cho 4 thành viên trong gia đình luôn cần tính toán cẩn thận, bởi chị đầu tư khá nhiều vào giáo dục cho hai con.
Hàng tháng, 10-15% thu nhập của gia đình chị được trích ra để chi trả cho các lớp ngôn ngữ, kỹ năng mà 2 con đang theo học từ nhiều năm nay. Phần còn lại dành cho chi phí sinh hoạt, đầu tư và tiết kiệm cho trường hợp khẩn cấp.
Để quản lý dòng tiền của gia đình hiệu quả, chị áp dụng quy tắc 6 chiếc lọ. Phương pháp phổ biến với nhiều gia đình này giúp chị phân bổ các khoản thu nhập của hai vợ chồng theo các hạng mục gồm tiền trả nợ vay ngân hàng mua nhà, điện nước, wifi, xăng xe (55%), tiết kiệm mua ô tô (10%), giải trí (5 - 10%), đầu tư (10%), giáo dục (10 - 15%), đối nội và các dịp hiếu hỷ (5%).
“Ngoài quy tắc 6 chiếc lọ, tôi thường sử dụng app quản lý chi tiêu để dễ dàng kiểm soát các khoản thu – chi hằng ngày/ tuần/ tháng, đồng thời dùng thẻ tín dụng để tối ưu hóa khi mua sắm tại siêu thị, cũng như online”, chị Hòa cho biết. Là tay hòm chìa khóa của gia đình, từ nhiều năm nay, chị Hoà đã tìm hiểu và sở hữu nhiều dòng thẻ tín dụng của VIB để giúp mọi chi tiêu được lợi nhất có thể.

Với chị, các dòng thẻ hiện chị đang sở hữu có tính năng hoàn tiền, tích điểm khi mua sắm tại siêu thị, ăn uống, du lịch như VIB Family Link, VIB Rewards Unlimited, VIB Online Plus 2in và VIB Cashback đều rất đáng trải nghiệm. Đặc biệt, Family Link được chị chuyên dùng cho việc chi trả học phí cho các con vì thường có ưu đãi và áp dụng tại nhiều trung tâm đào tạo uy tín.
Family Link – Dòng thẻ được nhiều mẹ Việt ưa chuộng
Là dòng thẻ tín dụng đầu tiên tại Việt Nam được thiết kế dành riêng cho gia đình, VIB Family Link sở hữu nhiều tính năng đổi mới sáng tạo, giúp các bậc cha mẹ chu toàn chi tiêu trong nhà và đồng hành cùng con trên hành trình học tập.
Điểm thưởng ghi nhận trên mỗi khoản chi tiêu có giá trị lớn cho y tế, giáo dục, bảo hiểm... đã biến dòng thẻ này trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy của các gia đình có con nhỏ và những cặp vợ chồng trẻ cần vun vén cho những cột mốc mới trong cuộc sống.
Chủ thẻ có thể dựa theo nhu cầu thực tế của gia đình để lựa chọn đăng ký một trong ba danh mục chi tiêu gồm giáo dục, y tế, bảo hiểm và nhận hoàn điểm lên đến 10%. Các hạng mục chi tiêu khác được hoàn 0,1% trên tổng giao dịch với mức hoàn tối đa là 1.000.000 điểm thưởng mỗi kỳ sao kê.

Một trong những điều khiến người dùng yêu thích và gắn bó lâu dài với dòng thẻ nằm ở tính năng trả góp 0% (không phí, không lãi) cho mọi chi tiêu giáo dục tại tất cả trường học, trung tâm đào tạo trên toàn quốc.
Các bậc phụ huynh chỉ cần chọn khóa học phù hợp với độ tuổi và mong muốn của con, sau đó liên hệ tổng đài VIB là đã có thể đăng ký trả góp với kỳ hạn 3-6 tháng, giúp giảm nhẹ áp lực tài chính trong khi đầu tư tốt nhất cho con.
Không chỉ vậy, chủ thẻ còn được hưởng đồng thời các ưu đãi từ hệ sinh thái đối tác của VIB, gồm ưu đãi giảm 40% cho du lịch với VIB Travel, giảm 30% cho ẩm thực với VIB Dine, giảm 20% cho mua sắm với VIB Shop và 10% giảm khi di chuyển cùng VIB Move.
Mở thẻ VIB Family Link chỉ trong 5 phút để tận hưởng ngay nhiều tính năng mới, hoàn phí thường niên năm đầu khi chi tiêu từ 3 triệu đồng, miễn phí thường niên trọn đời cho thẻ phụ của chồng/vợ và khám phá các ưu đãi dành cho chủ thẻ tại đây.
VIB tri ân khách hàng nhân sự kiện vượt mốc 750.000 thẻ tín dụng
VIB tri ân khách hàng nhân sự kiện vượt mốc 750.000 thẻ tín dụng
VIB vừa chính thức vượt mốc 750.000 thẻ tín dụng trên hành trình dẫn đầu xu thế thẻ tại Việt Nam. Nhân sự kiện này, ngân hàng triển khai chương trình tri ân khách hàng với nhiều món quà giá trị được gửi đến các chủ thẻ thay cho lời cảm ơn.
15 năm 'lương duyên' giữa VIB và CBA
Tham gia vào VIB vào năm 2009, mối quan hệ giữa VIB – CBA mang lại thành công vượt trội, giúp VIB thực sự “lột xác” trở thành ngân hàng bán lẻ hàng đầu Việt Nam.
VIB tung loạt ưu đãi thẻ hấp dẫn hưởng ứng ‘Cashless Day 2024’
Hưởng ứng Cashless Day - Ngày không tiền mặt 2024, VIB khởi động mùa ưu đãi thẻ lớn nhất năm trên bốn danh mục - VIB Shop (mua sắm), VIB Travel (du lịch), VIB Dine (ăn uống) và VIB Move (di chuyển) nhằm gia tăng trải nghiệm mua sắm không lo về giá cho chủ thẻ.
Cùng VIB và 30 Anh trai ‘Say Hi’ khuấy động mùa hè
Sự kiện giao lưu, ký tặng khán giả của những gương mặt trẻ trung, được nhiều người yêu mến vào chiều ngày 5/6/2024 tại TP.HCM đã mở màn cho độ nóng của show truyền hình thực tế đáng mong đợi nhất năm 2024 – Anh trai “Say Hi”. Ngân hàng “Dẫn đầu xu thế thẻ” VIB tiếp tục đồng hành cùng chương trình và mang đến vô vàn đặc quyền dành cho chủ thẻ tín dụng.
AppotaPay liên minh BIDV thúc đẩy thanh toán số
Với sự hậu thuẫn của BIDV, AppotaPay tự tin có thể tăng trưởng gấp sáu lần trong vòng hai năm tới, thông qua các dịch vụ chiến lược SmartPOS và SoftPOS.
Mai Việt Land phát triển kinh doanh tổ hợp căn hộ cao cấp Epic Tower
Ecoland, chủ đầu tư tổ hợp căn hộ cao cấp Epic Tower, vừa ký hợp tác chiến lược với Mai Việt Land ngày 24/4 vừa qua để phát triển kinh doanh dự án này.
Vantage vinh dự nhận hai giải thưởng uy tín tại UF Awards Latam 2025
Vantage Markets vừa được vinh danh tại UF Awards Latam 2025 với hai giải thưởng lớn: "Nhà môi giới đa tài sản xuất sắc nhất" và "Ứng dụng giao dịch di động tốt nhất". Đây là minh chứng cho nỗ lực không ngừng của Vantage trong việc nâng tầm trải nghiệm giao dịch và đổi mới công nghệ.
LynkiD và Flamingo ký kết hợp tác chiến lược: Cộng hưởng công nghệ và trải nghiệm nghỉ dưỡng cao cấp
Công ty cổ phần LynkiD – nền tảng tích điểm đổi trải nghiệm tiên phong tại Việt Nam – ngày 22/4 đã ký kết hợp tác chiến lược với Công ty cổ phần Quản lý khách sạn Flamingo một trong những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng, dịch vụ nghỉ dưỡng có tiếng tại Việt Nam.
Vincom Mega Mall Ocean City gây bất ngờ với sự hiện diện siêu thị AEON
Vincom Mega Mall Ocean City - trung tâm thương mại thế hệ mới của Vincom Retail - đang tiếp tục khẳng định sức hút tại thị trường bán lẻ khi đón chào sự gia nhập của Trung tâm Bách hóa tổng hợp & Siêu thị AEON - thương hiệu bán lẻ đến từ Nhật Bản. Đây là mảnh ghép trải nghiệm tiếp theo trong hệ sinh thái Ocean City - đại đô thị đang định hình xu hướng sống, mua sắm và giải trí mới cho người dân miền Bắc.
Giá vàng hôm nay 27/4: Dự báo giá vàng tuần 28/4-4/5/2025
Sau cú sụt mạnh, giá vàng bước vào vùng nhiễu loạn. Dự báo giá vàng tuần tới tràn ngập sự bất định và tâm lý e ngại lan rộng khắp thị trường.
Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một
Trân trọng giới thiệu toàn văn bài viết của Tổng Bí thư Tô Lâm với tiêu đề: "Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một".
Ngân hàng MB tung 'vũ khí chiến lược' chinh phục 40 triệu khách hàng
Điểm nhấn trong chiến lược dài hạn của MB là mục tiêu đạt 34–35 triệu khách hàng vào cuối năm 2025 và chạm mốc 40 triệu khách hàng vào năm 2029.
22 quy luật bất biến trong xây dựng thương hiệu
Khám phá cách xây dựng thương hiệu bền vững trong kỷ nguyên số từ bài học 'co lại trước khi mở rộng' và 'toàn cầu hóa tên thương hiệu'.
Khi trung tâm dữ liệu thông minh dẫn lối AI tự động
Trung tâm dữ liệu (Data Center) thông minh với khả năng tối ưu hóa nguồn lực, đang trở thành nền tảng then chốt thúc đẩy sự phát triển và ứng dụng của trí tuệ nhân tạo (AI) tự động.
Chuỗi khí điện lô B - Ô Môn và Cá Voi Xanh nguy cơ phải 'đứng ngoài' thị trường điện cạnh tranh?
Chuỗi dự án lô B – Ô Môn và Cá Voi Xanh nếu tham gia trực tiếp thị trường điện, sẽ khiến cả ngân sách nhà nước và Petrovietnam hụt thu nhiều tỷ USD.
Ngành nông nghiệp và môi trường lên kế hoạch hút vốn FDI
Thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) là chiến lược quan trọng để ngành nông nghiệp và môi trường thực hiện hóa dư địa tăng trưởng, kiến tạo giá trị bền vững.