Bông hồng đỏ tặng chiến binh xanh
Bông hoa hồng đỏ thắm tặng những chiến binh xanh, cũng là lời khẳng định tự hào của ông Hoàng Đức Vượng và VietCycle về sự tri ân, trân trọng dành cho nghề đồng nát, ve chai.
Giảm thiểu rác thải nhựa, thúc đẩy mô hình kinh tế tuần hoàn là hướng đi được chính quyền và cộng đồng doanh nghiệp du lịch Hội An lựa chọn để phục hồi và phát triển bền vững ngành du lịch hậu Covid-19.
Du lịch là lĩnh vực chịu thiệt hại nặng nề nhất bởi đại dịch Covid-19. Đến nay, khi đã đi qua đỉnh dịch, các hoạt động kinh tế khác đang dần được mở cửa, ngành du lịch vẫn đang phải đối diện với tương lai đầy rủi ro và bất định.
Trong bối cảnh đó, không chỉ trông chờ vào hỗ trợ từ phía Nhà nước mà chính quyền và ngành du lịch các địa phương cũng cần tìm ra hướng đi mới an toàn, bền vững, giúp ngành phục hồi và phát triển hậu đại dịch.
Nói về hướng đi của du lịch Hội An, ông Nguyễn Minh Lý, Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hội An cho biết, du lịch theo hướng xanh, thân thiện với môi trường đang là định hướng đúng đắn, được Hội An lựa chọn.
Lý giải về quan điểm của ngành du lịch Hội An, ông Vương Đình Mạnh, Tổng giám đốc La Siesta Hội An Resort&Spa cho biết, sau đại dịch Covid-19 với đầy khó khăn và biến động, du khách sẽ có xu hướng lựa chọn dịch vụ du lịch an toàn, trải nghiệm hướng tới thiên nhiên.
Bên cạnh đó, thực trạng ô nhiễm luôn là vấn nạn nhức nhối gây cản trở sự phát triển, thậm chí là làm suy giảm ngành du lịch ở một số địa phương. Nhiều địa danh du lịch rất có tiềm năng nhưng do công tác xử lý rác thải chưa tốt, đã trở thành những “điểm đen” trong mắt du khách.
Là một thành phố du lịch có tiềm năng, Hội An đón khoảng 5 triệu lượt khách du lịch trong năm 2019, vào thời điểm trước đại dịch Covid-19. Đây cũng chính là một phần nguyên nhân khiến lượng rác thải rắn phát sinh rất cao, trong khi khả năng xử lý chỉ đạt được khoảng 50%.
Sự tái khởi động của ngành du lịch sau đại dịch chính là cơ hội để thay đổi hiện trạng này. Ông Mạnh cho biết, rất cần có những giải pháp linh hoạt, sáng tạo giúp doanh nghiệp ngành du lịch thay đổi mô hình cung ứng dịch vụ, đáp ứng tốt hơn thị hiếu của du khách.
Đây cũng chính là lý do chính quyền thành phố Hội An, Hiệp hội Du lịch tỉnh Quảng Nam phối hợp với Liên minh Bảo tồn thiên nhiên quốc tế (IUCN) và Trung tâm Hỗ trợ phát triển xanh (GreenHub) ký kết Khung kế hoạch doanh nghiệp giảm rác thải hướng tới Hội An – điểm đến xanh giai đoạn 2021 – 2023.

Theo bà Bùi Thị Thu Hiền, đại diện IUCN, chương trình trên đã được IUCN cùng các sở ngành của Hội An lên ý tưởng từ năm 2019, đến nay mới chính thức được ký kết, với sự tham gia và cam kết của 36 doanh nghiệp tại địa phương.
Khung kế hoạch doanh nghiệp giảm rác thải hướng tới Hội An – điểm đến xanh giai đoạn 2021 – 2023 nằm trong khuôn khổ Chương trình đối tác chiến lược IUCN Việt Nam với Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) và dự án Giảm ô nhiễm rác thải nhựa với các giải pháp địa phương được thực hiện bởi Trung tâm GreenHub.
Trước đó, một chương trình thí điểm đã được PRO Việt Nam và IUCN Việt Nam thực hiện tại Cù Lao Chàm và thu được kết quả tương đối khả quan. Đây là cơ sở để mở rộng các mô hình tái chế, giảm thiểu rác thải, thúc đẩy kinh tế tuần hoàn cho toàn thành phố Hội An.
Bà Nguyễn Thị Thu Trang, Phó giám đốc Trung tâm GreenHub cho biết, dự án này được tiến hành với mong muốn thúc đẩy sáng kiến, thực hành tốt của khối doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch.
Dự án được kỳ vọng sẽ đưa Hội An trở thành điểm đến xanh với mô hình kinh tế tuần hoàn, tạo tiền đề để ứng dụng mô hình thúc đẩy du lịch bền vững thông qua kinh tế tuần hoàn trên toàn quốc.
Bông hoa hồng đỏ thắm tặng những chiến binh xanh, cũng là lời khẳng định tự hào của ông Hoàng Đức Vượng và VietCycle về sự tri ân, trân trọng dành cho nghề đồng nát, ve chai.
Bên cạnh giảm phát thải, Phúc Sinh hướng tới mục tiêu sản xuất cà phê không phát thải và đạt tín chỉ carbon trong tương lai.
Sau hàng chục năm triển khai chương trình cấp nước nông thôn, vẫn còn hơn 40% hộ dân khu vực nông thôn chưa được sử dụng nước đạt quy chuẩn quốc gia.
Giám đốc phát triển bền vững là người kể chuyện, người truyền cảm hứng cho đội ngũ nhân sự và các bên liên quan cùng chung tay vì môi trường và xã hội.
Trước sức ép ESG, ngành dệt may Việt Nam buộc phải tái định nghĩa “sự bền vững” và ngân hàng đang trở thành mắt xích chiến lược trong hành trình đó.
Với CEO The MAP Đỗ Thùy Dương, “chất Việt” là triết lý quản trị có thể dẫn dắt doanh nghiệp Việt đi xa hơn trong kỷ nguyên toàn cầu hóa.
Thế Giới Di Động đang cho thấy sức bật mạnh mẽ sau giai đoạn tái cấu trúc và sự trỗi dậy của những động lực tăng trưởng mới như Bách Hóa Xanh.
Ngày 17/10/2025, trong không gian trang trọng với sự tham dự của hơn 400 khách mời quốc tế, đại diện Chính phủ Singapore, các doanh nhân ASEAN và truyền thông quốc tế, giải thưởng uy tín Doanh nhân Xuất sắc ASEAN - ASEAN Entrepreneurial Excellence Award 2025 đã tôn vinh Anh hùng Lao động Thái Hương của Việt Nam “với tầm nhìn truyền cảm hứng mạnh mẽ về thực phẩm sạch, an toàn, dịch vụ chăm sóc sức khỏe và giáo dục chất lượng cao không chỉ ở Việt Nam mà còn đang ngày càng mở rộng ra thế giới”.
Doanh nghiệp Quảng Ninh đang được tiếp thêm niềm tin và động lực để mạnh dạn đầu tư, đổi mới sáng tạo, đồng hành cùng quá trình phát triển kinh tế tư nhân của tỉnh.
Trungnam Group bất ngờ gặp cạnh tranh đến từ Tập đoàn SK khi đang đếm ngược tới thời điểm bỏ thầu dự án LNG Cà Ná, tỉnh Khánh Hoà.
Ngân hàng Á Châu (ACB) đã dùng hàng nghìn tỷ đồng huy động từ trái phiếu không đúng mục đích cam kết, theo kết luận của Thanh tra Chính phủ.
Các doanh nghiệp đang đứng giữa ngã ba đường, nơi dữ liệu trở thành tài sản, hành lang pháp lý ngày một siết chặt, đòi hỏi có một chiến lược phát triển mới.