Xây dựng thương hiệu: Làm gì để biến khách hàng thành người tình trăm năm?
Thương hiệu mạnh không chỉ là thương hiệu được nhiều người biết mà là thương hiệu được nhiều người nể trọng, hâm mộ, muốn đồng hành và đi theo.
Trong kỷ nguyên của kinh doanh hiện đại luôn có sự gián đoạn. Đâu là thương hiệu đang giành chiến thắng trong nhận thức của người tiêu dùng với tốc độ nhanh nhất?
Inforgraphic dưới đây xem xét tốc độ tăng trưởng giá trị của các thương hiệu.

CÁC CÔNG TY CÔNG NGHỆ
Trong môi trường tiêu dùng và thời đại Internet ngày nay, không có gì đáng ngạc nhiên khi những thương hiệu công nghệ cao đang tăng vọt về giá trị.
Cùng với doanh thu ngày càng tăng, các thương hiệu công nghệ như Amazon, Facebook và Netflix cũng đang "bay cao" với thương hiệu của mình.
Giá trị thương hiệu của Amazon đã tăng 41% so với năm ngoái và trở thành thương hiệu có giá trị lớn thứ tư trên thế giới với 139 tỷ USD. Các công ty công nghệ của Trung Quốc cũng dần thu hút được sự chú ý của người tiêu dùng khi Tencent và Alibaba dần phát triển giá trị thương hiệu với mức tăng từ 20% trở lên.
CÁC THƯƠNG HIỆU CÓ TỐC ĐỘ THAY ĐỔI MẠNH NHẤT
Mặc dù ngày càng nhiều các công ty công nghệ xuất hiện trong danh sách những thương hiệu có giá trị nhất, các thương hiệu trong nhiều lĩnh vực khác cũng cho thấy sự tăng trưởng vượt bậc.

Mặc dù không phải là thương hiệu công nghệ nhưng Adidas là thương hiệu phát triển nhanh nhất với 58% chỉ sau một năm.
Bên cạnh đó, các thương hiệu rượu cũng tăng trưởng một cách đáng ngưỡng mộ. Ba thương hiệu rượu có tăng trưởng hai con số đều thuộc sở hữu của công ty bia rượu lớn nhất thế giới AB InBevl.
Ngoài ra, hai thương hiệu nhà hàng của 3G Capital là Burger King và Tim Horton đã tăng đáng kể về giá trị thương hiệu.
NHỮNG THƯƠNG HIỆU MỚI GIA NHẬP DANH SÁCH
Dưới đây là những thương hiệu mới tham gia vào Top 100 thương hiệu có giá nhất thế giới năm 2017.

Thương hiệu mạnh không chỉ là thương hiệu được nhiều người biết mà là thương hiệu được nhiều người nể trọng, hâm mộ, muốn đồng hành và đi theo.
Theo bảng xếp hạng về giá trị thương hiệu toàn cầu mới đây của Interbrand, lần đầu tiên Samsung đã vượt qua Toyota để trở thành thương hiệu có giá trị nhất châu Á.
2020 bắt đầu không mấy suôn sẻ với nhà sản xuất máy bay Boeing khi thêm một vụ tai nạn máy bay nữa diễn ra.
Được định giá từ 1 tỷ USD trở nên, các doanh nghiệp khởi nghiệp kỳ lân mang theo nhiều tham vọng thay đổi cách thức thế giới vận hành nhưng thị trường lại chẳng hề đơn giản.
Giá dầu thô tiếp tục tăng sau vụ không kích của Mỹ tiêu diệt tướng Iran. Đà tăng có thể kéo dài hay không phụ thuộc vào diễn biến của căng thẳng trong tương lai.
Căng thẳng gia tăng giữa Mỹ và Iran khiến giá dầu, giá vàng và các đồng tiền 'rung lắc'.
Giá vàng 2019 đã có mức tăng trưởng năm cao nhất trong khoảng một thập kỷ qua và xu hướng tăng được dự báo sẽ tiếp tục trong năm tới.
Ngày 10/10 vừa qua, Diễn đàn kinh tế nông nghiệp Việt Nam – Pháp lần đầu tiên chính thức khai mạc tại Paris, thủ đô nước Pháp.
Shark Bình bị truy tố về hai tội danh: lừa đảo chiếm đoạt tài sản và vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng.
Chiến lược khác biệt hoàn toàn với các đối thủ cùng thời, kết hợp công nghệ và quản trị rủi ro tốt đã đưa VPS trở thành công ty chứng khoán dẫn đầu thị trường.
Ông Trần Lưu Quang được Bộ Chính trị phân công, chỉ định tham gia Ban chấp hành Đảng bộ TP.HCM, giữ chức Bí thư Thành ủy TP.HCM nhiệm kỳ 2025-2030.
Hãng đã ghi nhận một sự cố bảo mật dữ liệu liên quan đến nền tảng chăm sóc khách hàng trực tuyến do một tập đoàn công nghệ toàn cầu cung cấp.
Năm 2025, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) lần thứ 17 được vinh danh danh hiệu thương hiệu mạnh Việt Nam tại hạng mục phát triển bền vững 2025. Giải thưởng củng cố vị thế và uy tín của một ngân hàng có trách nhiệm, khẳng định hiệu quả của chiến lược bền vững với trọng tâm môi trường - xã hội - quản trị (ESG) mà SeABank đang thúc đẩy mạnh mẽ.
Doanh nghiệp thời AI không chỉ chuyển đổi công nghệ, mà còn phải “nhân văn hóa” công nghệ để dữ liệu và quy trình thấu hiểu con người hơn.