Xây dựng thương hiệu: Làm gì để biến khách hàng thành người tình trăm năm?
Thương hiệu mạnh không chỉ là thương hiệu được nhiều người biết mà là thương hiệu được nhiều người nể trọng, hâm mộ, muốn đồng hành và đi theo.
Trong kỷ nguyên của kinh doanh hiện đại luôn có sự gián đoạn. Đâu là thương hiệu đang giành chiến thắng trong nhận thức của người tiêu dùng với tốc độ nhanh nhất?
Inforgraphic dưới đây xem xét tốc độ tăng trưởng giá trị của các thương hiệu.
CÁC CÔNG TY CÔNG NGHỆ
Trong môi trường tiêu dùng và thời đại Internet ngày nay, không có gì đáng ngạc nhiên khi những thương hiệu công nghệ cao đang tăng vọt về giá trị.
Cùng với doanh thu ngày càng tăng, các thương hiệu công nghệ như Amazon, Facebook và Netflix cũng đang "bay cao" với thương hiệu của mình.
Giá trị thương hiệu của Amazon đã tăng 41% so với năm ngoái và trở thành thương hiệu có giá trị lớn thứ tư trên thế giới với 139 tỷ USD. Các công ty công nghệ của Trung Quốc cũng dần thu hút được sự chú ý của người tiêu dùng khi Tencent và Alibaba dần phát triển giá trị thương hiệu với mức tăng từ 20% trở lên.
CÁC THƯƠNG HIỆU CÓ TỐC ĐỘ THAY ĐỔI MẠNH NHẤT
Mặc dù ngày càng nhiều các công ty công nghệ xuất hiện trong danh sách những thương hiệu có giá trị nhất, các thương hiệu trong nhiều lĩnh vực khác cũng cho thấy sự tăng trưởng vượt bậc.
Mặc dù không phải là thương hiệu công nghệ nhưng Adidas là thương hiệu phát triển nhanh nhất với 58% chỉ sau một năm.
Bên cạnh đó, các thương hiệu rượu cũng tăng trưởng một cách đáng ngưỡng mộ. Ba thương hiệu rượu có tăng trưởng hai con số đều thuộc sở hữu của công ty bia rượu lớn nhất thế giới AB InBevl.
Ngoài ra, hai thương hiệu nhà hàng của 3G Capital là Burger King và Tim Horton đã tăng đáng kể về giá trị thương hiệu.
NHỮNG THƯƠNG HIỆU MỚI GIA NHẬP DANH SÁCH
Dưới đây là những thương hiệu mới tham gia vào Top 100 thương hiệu có giá nhất thế giới năm 2017.
Thương hiệu mạnh không chỉ là thương hiệu được nhiều người biết mà là thương hiệu được nhiều người nể trọng, hâm mộ, muốn đồng hành và đi theo.
Theo bảng xếp hạng về giá trị thương hiệu toàn cầu mới đây của Interbrand, lần đầu tiên Samsung đã vượt qua Toyota để trở thành thương hiệu có giá trị nhất châu Á.
2020 bắt đầu không mấy suôn sẻ với nhà sản xuất máy bay Boeing khi thêm một vụ tai nạn máy bay nữa diễn ra.
Được định giá từ 1 tỷ USD trở nên, các doanh nghiệp khởi nghiệp kỳ lân mang theo nhiều tham vọng thay đổi cách thức thế giới vận hành nhưng thị trường lại chẳng hề đơn giản.
Giá dầu thô tiếp tục tăng sau vụ không kích của Mỹ tiêu diệt tướng Iran. Đà tăng có thể kéo dài hay không phụ thuộc vào diễn biến của căng thẳng trong tương lai.
Căng thẳng gia tăng giữa Mỹ và Iran khiến giá dầu, giá vàng và các đồng tiền 'rung lắc'.
Giá vàng 2019 đã có mức tăng trưởng năm cao nhất trong khoảng một thập kỷ qua và xu hướng tăng được dự báo sẽ tiếp tục trong năm tới.
Ngày 10 tháng giêng (tức ngày vía thần tài), khá đông người dân tới mua vàng lấy may trong dịp đầu xuân năm mới.
MG đã giúp doanh số của Haxaco tăng lên 34% vào năm 2024 và được dự báo sẽ trở thành động lực tăng trưởng chính của Haxaco trong năm nay.
Bắc Giang, Ninh Thuận... được giao chỉ tiêu tăng trưởng GRDP cao nhất năm 2025, phản ánh kỳ vọng bứt phá mạnh mẽ.
Kinh tế tuần hoàn nhằm tiết kiệm tài nguyên, tối ưu hóa hiệu suất của doanh nghiệp, có thể trở thành động lực tăng trưởng theo lý thuyết kinh tế học.
Lao động ngoài trời, yếu tố giúp thành phố vận hành trơn tru, phải chịu ảnh hưởng lớn từ biến đổi khí hậu nhưng lại bị bỏ qua trong lưới an sinh xã hội.
Quyết tâm trẻ hoá thương hiệu đã đưa Thống Nhất từ một hãng xe đạp vắng bóng nhiều năm trên thị trường, dần trở lại mạnh mẽ, từng bước lấy lại niềm tin và tăng sự hiện diện trong từng ngôi nhà Việt.
Sau kết quả có phần chững lại năm vừa qua, doanh nghiệp xây dựng, đầu tư công được kỳ vọng sớm bứt phá trở lại, trở thành động lực dẫn dắt tăng trưởng năm 2025.