Nhịp cầu kinh doanh

Kể chuyện MoMo đồng hành cùng bạn trong cuộc sống

Việt Hưng Chủ nhật, 14/04/2024 - 12:18

MoMo và Schannel vừa công bố cuộc thi "The Next KOC - Thế hệ ai cũng có thể" bằng cách sáng tạo video ngắn, kể câu chuyện đời thường cá nhân có sự đồng hành của MoMo.

Cuộc thi với chủ đề "Kể câu chuyện đời thường của bạn với MoMo - Your Life with MoMo", là sân chơi để các nhà sáng tạo nội dung sử dụng định dạng video ngắn trên TikTok kể lại những câu chuyện đời thường có sự đồng hành của MoMo.

Bài dự thi cần chứa đựng nội dung chân thật, lồng ghép lợi ích các tính năng của siêu ứng dụng MoMo một cách tự nhiên và ý nghĩa, góp phần đưa thương hiệu MoMo ngày càng gần gũi với người dùng với tư cách trợ thủ tài chính thường nhật.

Lựa chọn chủ đề kể câu chuyện đời thường, MoMo mong muốn truyền tải tinh thần "điều nhỏ bé vĩ đại" mà thương hiệu đã luôn tin tưởng trong suốt hành trình của mình.

Cuộc thi với 3 tiêu chí "Độ lan tỏa", "Thương hiệu" và "Sáng tạo". Trong đó, tiêu chí sáng tạo có tỷ trọng cao nhất (40%), yêu cầu video có nội dung thú vị, ý tưởng dễ hiểu, dễ nhớ, phù hợp với câu chuyện đời thường, có sự lồng ghép lợi ích sản phẩm của MoMo.

Tiêu chí về độ lan tỏa chiếm tỷ trọng 30% sẽ đánh giá những video có độ lan tỏa tốt trên nền tảng TikTok dựa trên yếu tố lượt xem và lượt tương tác. Không cần phải nổi tiếng từ trước, trên nền tảng TikTok, thí sinh vẫn có thể có điểm số tốt ở tiêu chí này thông qua sự xuất sắc về mặt nội dung.

Cuối cùng, tiêu chí thương hiệu (30%) đánh giá khả năng video có thể giúp người xem biết tới, hiểu rõ được lợi ích của các tính năng trên siêu ứng dụng MoMo trong đời sống hàng ngày, thay vì chỉ đặt để sản phẩm hoặc logo thương hiệu vào bài thi một cách gượng ép, đảm bảo đúng tinh thần thương hiệu.

Kể chuyện MoMo đồng hành cùng bạn trong cuộc sống đời thường
MoMo và Schannel công bố cuộc thi "The Next KOC - Thế hệ ai cũng có thể" - Ảnh: MoMo

Bốn thành viên nổi bật Schannel trên mạng xã hội gồm: Huy NL, Duy Thẩm, Mi Đặng và Tân Một Cú sẽ đồng hành cùng các thí sinh trong vai trò là thành viên ban giám khảo, cố vấn chia sẻ kinh nghiệm làm nghề, mẹo làm nội dung gần gũi và thú vị.

Những bài thi nổi bật sẽ được đăng lại trên kênh TikTok của Schannel và được nhận xét, góp ý trực tiếp từ 4 nhà sáng tạo nội dung kỳ cựu này.

Cơ cấu giải thưởng hấp dẫn của cuộc thi "The Next KOC - Thế hệ ai cũng có thể":

Giải nhất: Danh hiệu "The Next KOC", hiện kim 100 triệu đồng, hợp đồng trở thành đối tác sáng tạo cùng MoMo trong 1 năm, và hợp đồng trở thành VJ thực tập tại Schannel trong 2 tháng.

Giải nhì: Hiện kim 30 triệu đồng và Hợp đồng trở thành VJ thực tập tại Schannel trong 2 tháng.

Giải ba: Hiện kim 20 triệu đồng và Hợp đồng trở thành VJ thực tập tại Schannel trong 2 tháng.

Top 40 chung cuộc (top 10 mỗi tuần): Mỗi người nhận được hiện kim trị giá 1 triệu đồng, ngoại trừ 3 thí sinh đã đoạt giải nhất, nhì, ba.

Tài chính xanh là bản lề cho mục tiêu ‘net zero’

Tài chính xanh là bản lề cho mục tiêu ‘net zero’

Phát triển bền vững -  4 tháng

Cần cơ chế hiệu quả để huy động nguồn lực khổng lồ đáp ứng mục tiêu khí hậu của Việt Nam.

'Màng lọc' dòng vốn FDI chất lượng cao

'Màng lọc' dòng vốn FDI chất lượng cao

Tiêu điểm -  4 tháng

Triển khai mạnh mẽ các giải pháp hướng đến phát triển bền vững là cơ hội để Việt Nam "lọc" các dự án FDI chất lượng cao và tăng tính kết nối giữa khu vực FDI với doanh nghiệp nội.

Doanh nghiệp đói vốn, thiếu việc làm

Doanh nghiệp đói vốn, thiếu việc làm

Tiêu điểm -  4 tháng

Doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực vẫn đói vốn và thiếu việc làm bất chấp những dấu hiệu phục hồi chung của nền kinh tế.

Trí tuệ nhân tạo đang thay đổi ngành du lịch Việt

Trí tuệ nhân tạo đang thay đổi ngành du lịch Việt

Tiêu điểm -  4 tháng

Khách du lịch đang có xu hướng dựa vào trí tuệ nhân tạo (AI) để xây dựng kế hoạch cho tour du lịch bằng cách tự tìm điểm đến, tự đặt phòng và các dịch vụ khác thay vì phải thông qua đơn vị trung gian là công ty lữ hành như trước đây.

MoMo quyên góp hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3

MoMo quyên góp hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Nhịp cầu kinh doanh -  4 phút

MoMo ghi nhận số tiền đóng góp hơn 735 triệu đồng tính đến 14h30 ngày 10/9/2024 qua nền tảng Heo Đất MoMo hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3.

Bộ nông nghiệp yêu cầu khẩn đóng cửa xả đáy hồ thủy điện

Bộ nông nghiệp yêu cầu khẩn đóng cửa xả đáy hồ thủy điện

Phát triển bền vững -  1 giờ

Thủy điện Hòa Bình và Tuyên Quang đóng dần các cửa xả nhằm điều tiết lũ, giảm thiểu nguy cơ ngập úng khu vực hạ du.

Báo cáo nhanh ngày 10/9 của Cục quản lý đê điều về tình trạng mưa lũ miền Bắc

Báo cáo nhanh ngày 10/9 của Cục quản lý đê điều về tình trạng mưa lũ miền Bắc

Tiêu điểm -  1 giờ

Mưa lũ lớn ở nhiều tỉnh miền Bắc, nhất là Yên Bái, Lào Cai, Hà Giang vượt mức báo động, đe dọa vỡ đê điều, ngập sâu nhiều khu vực, gây thiệt hại về người và tài sản.

Xe điện Trung Quốc đối đầu VinFast và xe xăng tại Việt Nam

Xe điện Trung Quốc đối đầu VinFast và xe xăng tại Việt Nam

Tiêu điểm -  2 giờ

Thị trường ô tô điện Việt Nam đang trở nên sôi động hơn bao giờ hết khi nhiều thương hiệu xe điện lớn đến từ Trung Quốc như BYD, Geely Holding đã chính thức gia nhập.

'Dầu bôi trơn' cho thực hành ESG trong doanh nghiệp

'Dầu bôi trơn' cho thực hành ESG trong doanh nghiệp

Diễn đàn quản trị -  3 giờ

Người lao động thực hành ESG căn cứ vào cam kết của lãnh đạo và các giải pháp phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Top 5 công viên tạo sức hút cho Sun Urban City

Top 5 công viên tạo sức hút cho Sun Urban City

Nhịp cầu kinh doanh -  3 giờ

Với mật độ xây dựng chỉ 18% trên tổng diện tích 420ha, đô thị thời đại Sun Urban City được chủ đầu tư kiến tạo tới 5 đại công viên mang phong cách và công năng khác nhau.

The Opus One hưởng lợi từ loạt đòn bẩy tăng giá

The Opus One hưởng lợi từ loạt đòn bẩy tăng giá

Bất động sản -  4 giờ

Quỹ đất có hạn tại TP.HCM đã đẩy giá bất động sản tăng, đặc biệt là các dự án như The Opus One có vị trí đẹp, gần hạ tầng giao thông trọng điểm, thu hút khách hàng và nhà đầu tư.