'Kéo cả họ' về khởi nghiệp tại thành phố mới phía Đông

Lam Giang - 10:13, 20/10/2023

TheLEADERGắn bó với sự thay da đổi thịt của khu Đông Hà Nội từ khi nơi đây còn là mảnh đất chưa khai phá, đến nay, anh Chu Nhân - Tổng giám đốc Sunny Land Property - đã gây dựng được một hệ sinh thái khởi nghiệp độc đáo từ bất động sản tới ẩm thực, tới đây sẽ là cả các dịch vụ thể thao để đón đầu sự phát triển của đô thị với tiềm năng hơn 250.000 cư dân.

Thành phố bờ Đông là một kỳ tích ngoài sức tưởng tượng

Gặp Chu Nhân vào một ngày Thu tháng 10 khi vị tổng giám đốc trẻ đang tất bật hoàn thiện mặt bằng nhà hàng Chay gần 3.000m2 mặt sàn tại Mega Grand World Hà Nội, anh say mê nói về quãng đường 5 năm khởi nghiệp tại “thành phố mới phía Đông”.

'Kéo cả họ' về khởi nghiệp tại thành phố mới phía Đông
Anh Chu Nhân - Tổng giám đốc Sunny Land Property - doanh nhân trẻ nổi tiếng với nhiều dự án khởi nghiệp thành công tại khu Đông Hà Nội.

Nhớ lại thời điểm ban đầu, anh Nhân cho biết phía Đông năm 2018 chỉ là vùng đất gần như hoang sơ, chưa khai phá. Để đến công trường, anh phải di chuyển từ đường 5, băng qua thị trấn Trâu Quỳ, thông qua con đường dân sinh mới đến nơi. Tuy nhiên, sau 5 năm, mảnh đất này đã lột xác ngoạn mục trở thành một đại đô thị sầm uất với gần 100.000 dân đã về sinh sống, giao thông kết nối nhanh chóng và thuận tiện.

“Đến tận bây giờ, nhiều lúc lái xe một vòng quanh khu đô thị, tôi vẫn nghĩ đây là một giấc mơ. Thực tế giống như một kỳ tích, vượt ra khỏi sức tưởng tượng ban đầu của tôi”, anh Nhân cho biết.

'Kéo cả họ' về khởi nghiệp tại thành phố mới phía Đông 1
Anh Chu Nhân (áo màu ghi) đang trao đổi với các khách hàng về tiềm năng vượt trội của dự án tại khu vực phía Đông

Trong quá trình phân phối, giao dịch các dự án bất động sản ở khu vực phía Đông Thủ đô, anh Nhân cũng chứng kiến sự sôi động, sầm uất ngày càng tăng lên của Vinhomes Ocean Park. Đỉnh điểm, sự kiện khai trương hồ Ngọc Trai 24,5ha và hồ nước mặn Crystal Lagoon vào cuối năm 2019 thu hút gần 1 vạn khách tham gia đã thôi thúc anh “lấn sân” sang lĩnh vực kinh doanh ẩm thực và dịch vụ. Vị doanh nhân trẻ đã lựa chọn sáng suốt khi các thương hiệu lớn tiên phong “đổ bộ’ phía Đông đều kinh doanh rất tốt và đắt khách trong những năm vừa qua.

Khi nhận thấy cơ hội tại Vinhomes Ocean Park 2, anh đã ngay lập tức triển khai các ý tưởng trong lĩnh vực F&B với hai nhà hàng Maris và Waterloo tại tổ hợp Biển tạo sóng Royal Wave Park nằm trong VinWonders Hà Nội Wave Park.

“Nếu nói không có đau thương thì là nói khoác, thị trường có lúc lên xuống, nhưng hiện tại các dự án đang triển khai đều cho kết quả tương đối khả quan, vượt trên sự kỳ vọng của chúng tôi khi bắt đầu và có chiều hướng tốt dần lên cả về hiệu quả doanh thu và lượng khách”, vị doanh nhân bộc bạch.

Hiện tại công ty của anh Nhân đã là đại lý phân phối chính thức của Vinhomes và Vincom Retail tại các dự án Vinhomes Ocean Park 1, 2, 3. Theo anh, dù thị trường có các giai đoạn thăng trầm bởi các yếu tố vĩ mô, nhưng với sản phẩm ở thực, kinh doanh thực của chủ đầu tư uy tín, pháp lý đầy đủ, chu kỳ bất động sản chỉ là biến số bên lề, khách hàng luôn ở đó, cư dân vẫn đông đúc.

Riêng về mảng ẩm thực, trong các ngày cuối tuần, các nhà hàng anh quản lý thường xuyên phục vụ vượt công suất, có ngày đón tới 1.000 lượt khách sử dụng dịch vụ. Riêng những sự kiện lớn như đại nhạc hội EDM Ravolution với hơn 15.000 khách, lễ hội ẩm thực K-Food, lễ hội bia,… anh phải tăng gấp 3 lần số nhân viên nhưng vẫn không đủ đáp ứng.

'Kéo cả họ' về khởi nghiệp tại thành phố mới phía Đông 2
Khu ẩm thực tại nhà hàng Maris tại Vinhomes Ocean Park 2 luôn kín khách vào dịp cuối tuần.

“Kéo cả họ” về khởi nghiệp tại Ocean City

Sau hơn 5 năm kinh doanh tại trung tâm mới phía Đông, anh Nhân cùng với những người anh em tiếp tục mở rộng sản nghiệp khi nhìn thấy những tiềm năng to lớn tại “thành phố điểm đến” Ocean City 1.200ha với quy mô dân số có thể lên tới 250.000 người. Động lực trong vị doanh nhân trẻ càng tăng lên khi Vingroup ra mắt tổ hợp mua sắm - vui chơi - giải trí Mega Grand World, hứa hẹn sẽ là “phố đêm không ngủ” tại phía Đông.

Nhóm đã thuê một lúc 6 căn shop tại khu The Venice (Mega Grand World) và đang tiến hành cải tạo, đập thông toàn bộ để triển khai nhà hàng Chang Chay với concept độc đáo, thanh nhã để vừa cung cấp dịch vụ ẩm thực, vừa mang lại giá trị văn hóa, tinh thần cho thực khách. Theo kế hoạch, nhà hàng sẽ khai trương vào đúng dịp Mega Grand World đi vào vận hành, tháng 12/2023 này.

Ngoài ra, anh Nhân và các anh em cũng lên kế hoạch triển khai loạt dịch vụ mới đáp ứng nhu cầu của cư dân Ocean City như Golf, Tennis trong nhà, các dịch vụ cho trẻ em… để cộng hưởng cùng hiệu ứng dự án.

“Tôi vẫn thường nói đùa với anh chị em là tôi kéo cả họ về khởi nghiệp tại Ocean City. Thực tế, người thân, anh em, bạn bè của tôi đều đang tham gia vào các dự án của tôi tại đây. Nếu có điều gì khiến tôi có thể tất tay vào các dự án khởi nghiệp ở đây thì đó chính là niềm tin. Sự sầm uất của Ocean City ngày hôm nay giống như một phép màu đối với khu vực phía Đông. Tôi tin rằng 5 năm nữa, chúng ta lại tiếp tục phải ngạc nhiên thêm nhiều lần nữa”, anh Nhân hào hứng.

'Kéo cả họ' về khởi nghiệp tại thành phố mới phía Đông 3
Nhà hàng Chang Chay với diện tích “khủng” lên tới 3.000m2 sàn đang được gấp rút hoàn thiện để đón khách khi Mega Grand World Hà Nội khai trương vào tháng 12/2023.

Theo vị tổng giám đốc, niềm tin này là hoàn toàn có cơ sở khi Vinhomes đã thành công kéo gần 60.000 dân về an cư tại Vinhomes Ocean Park 1, tương lai gần sẽ là hơn 250.000 dân. Đây là con số ấn tượng mà người làm kinh doanh không thể phớt lờ, đặc biệt khi phần lớn khách hàng tại đây đều là người có thu nhập trung bình khá, không ngại chi tiêu để được tận hưởng các dịch vụ, tiện ích, trải nghiệm tiện lợi ngay trong khu đô thị.

“Không phải tự nhiên 200 thương hiệu lớn, sừng sỏ đầu ngành bán lẻ cũng chọn về đây kinh doanh ngay từ cuối năm nay. Tất cả những kế hoạch có tâm - có tầm và cực kỳ bài bản của chủ đầu tư là cơ sở để tôi và người thân đặt niềm tin vào thành công của các kế hoạch khởi nghiệp”, vị doanh nhân khẳng định.