Nhịp cầu kinh doanh

Khách sạn phòng bệnh thời dịch Corona

Lam Giang Thứ sáu, 07/02/2020 - 06:44

Năm 2019, Việt Nam đón trên 5 triệu khách Trung Quốc đến tham quan, nghỉ dưỡng. Vì vậy, khi dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) tấn công thành phố Vũ Hán và lan ra khắp lãnh thổ Trung Quốc thì ngành du lịch thế giới nói chung và du lịch Việt Nam nói riêng đã bị tác động mạnh mẽ.

Để chủ động kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh, các đơn vị lưu trú và giải trí trên khắp cả nước đã bắt đầu áp dụng nhiều “biện pháp” đảm bảo an toàn sức khỏe cho cán bộ nhân viên và du khách của mình.

Phát khẩu trang và trang bị dung dịch nước rửa tay miễn phí

Theo ông Nguyễn Thế Vinh, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần du lịch Thành Thành Công (TTC Hospitality), các khách sạn/resort của TTC Hospitality tại khu vực Khánh Hòa có rất nhiều khách du lịch nước ngoài đến nghỉ dưỡng từ Tết Nguyên đán. Để bảo vệ sức khỏe cho mọi người, các khách sạn đã phối hợp cùng các sở, ban ngành đưa ra những biện pháp phòng tránh.

Cụ thể, TTC Resort - Dốc Lết (tại Ninh Hòa) và TTC Hotel - Michelia (tại Nha Trang) đã trang bị dung dịch nước rửa tay đặt tại sảnh khách sạn, nhà vệ sinh cùng một số vị trí khác và tặng miễn phí khẩu trang y tế cho du khách đến lưu trú. 

Trước đó, vào ngày mùng 3 và mùng 4 Tết Âm lịch, hai đơn vị này cũng đã chủ động phối hợp cùng Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa tổ chức buổi chia sẻ về tình hình dịch bệnh Corona và cách phòng ngừa, bảo vệ cho cán bộ nhân viên cũng như du khách.

Khách sạn phòng bệnh thời... Corona
TTC Hotel - Airport (tại TP.HCM) tặng khẩu trang cho du khách đến sử dụng dịch vụ tại khách sạn.

Được biết, các khách sạn khác của TTC Hospitality tại Đà Lạt, Hội An, Bình Thuận, TP. Hồ Chí Minh, Cần Thơ… cũng đã đồng loạt triển khai các hoạt động như: tặng miễn phí khẩu trang, trang bị dung dịch rửa tay, dán bảng thông tin phòng ngừa dịch bệnh ở nhiều nơi trong khách sạn, đồng thời tiếp tục tổ chức những buổi tuyên truyền về cách phòng ngừa bệnh dịch hiệu quả.

Phòng bệnh hơn chữa bệnh

Theo khuyến cáo từ Bộ Y tế, bên cạnh các biện pháp phòng bệnh như đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên… thì việc bổ sung chế độ ăn uống tăng sức đề kháng cũng rất quan trọng. 

Nhiều đơn vị lưu trú, nhà hàng cũng đã nắm bắt tình hình kịp thời, chủ động chế biến các loại thức ăn, nước uống tốt cho sức khỏe từ những nguyên liệu như chanh, sả, gừng, táo đỏ, nghệ… để có thể giới thiệu cho du khách sử dụng.

Khách sạn phòng bệnh thời... Corona 1
TTC Hotel - Phan Thiết nấu các loại nước thanh lọc cơ thể phục vụ khách lưu trú.

Cũng theo ông Nguyễn Thế Vinh, khách sạn TTC Hotel - Phan Thiết thuộc hệ thống TTC Hospitality trước đây dùng nước cam hoặc nước chanh, các loại nước hoa quả để “welcome drink” cho khách lưu trú. Tuy nhiên, kể từ khi dịch được công bố tại Việt Nam, khách sạn đã nấu những loại nước thanh lọc cơ thể, có tác dụng kháng viêm, tăng cường hệ miễn dịch, sức đề kháng để thay thế.

“Nhiều du khách lo lắng khi khách sạn là nơi có khách từ nhiều địa phương, quốc gia khác nhau đến lưu trú. Vì vậy, các khách sạn luôn cố gắng áp dụng những biện pháp phòng tránh kịp thời để giúp du khách yên tâm hơn khi lưu trú tại khách sạn Phan Thiết cũng như các khách sạn khác của TTC Hospitality”, ông Nguyễn Thế Vinh chia sẻ thêm.

Khách sạn phòng bệnh thời... Corona 2
Một trong những bảng thông tin được đặt tại các đơn vị trực thuộc hệ thống TTC Hospitality.

Còn tại Đà Lạt, nhiều đơn vị tại đây cũng đã “đề cao cảnh giác” và áp dụng các biện pháp hỗ trợ du khách. TTC World - Thung Lũng Tình Yêu đã tiến hành đo thân nhiệt cho khách trước khi vào cổng. Trường hợp khách có thân nhiệt cao sẽ được tư vấn đến trung tâm y tế gần nhất để được thăm khám cụ thể.

Khách sạn phòng bệnh thời... Corona 3
TTC World - Thung Lũng Tình Yêu tiến hành đo thân nhiệt cho khách trước khi vào cổng tham quan khu du lịch.

Đến thời điểm này, nhiều địa điểm lưu trú, ăn uống, vui chơi giải trí trên cả nước đều đã triển khai các biện pháp phòng chống dịch nhằm giúp du khách yên tâm hơn khi đi du lịch. 

Riêng TTC Hospitality vẫn liên tục cập nhật và phổ biến những thông tin chính xác về vi rút Corona - từ kiến thức phòng ngừa đến các cách chăm sóc cơ thể - đến toàn thể cán bộ nhân viên; điều này sẽ không chỉ giúp các cán bộ nhân viên có thể tự bảo vệ mình và an tâm phục vụ du khách một cách tốt nhất, mà còn giúp đơn vị sẵn sàng đồng hành cùng du khách phòng bệnh thời… Corona.

SHB đồng hành cùng Ngày thẻ Việt Nam 2025, thúc đẩy thanh toán không tiền mặt

SHB đồng hành cùng Ngày thẻ Việt Nam 2025, thúc đẩy thanh toán không tiền mặt

Nhịp cầu kinh doanh -  3 giờ

Với vai trò Nhà tài trợ của Ngày thẻ Việt Nam 2025, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) hứa hẹn mang đến cho khách hàng, đặc biệt là thế hệ Gen Z những trải nghiệm thanh toán hiện đại, an toàn cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn, góp phần lan tỏa thói quen không tiền mặt trong cộng đồng.

“Bầu Hiển” ủng hộ 5 tỷ đồng để cùng phủ xanh đặc khu Trường Sa

“Bầu Hiển” ủng hộ 5 tỷ đồng để cùng phủ xanh đặc khu Trường Sa

Nhịp cầu kinh doanh -  3 giờ

Hướng tới biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc, Tập đoàn T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã ủng hộ chiến dịch HiGreen Trường Sa số tiền 5 tỷ đồng trong chiến dịch 1 triệu cây xanh.

Trung thu sum vầy cùng thẻ tín dụng OCB

Trung thu sum vầy cùng thẻ tín dụng OCB

Nhịp cầu kinh doanh -  9 giờ

Từ ẩm thực, mua sắm, giải trí, đến di chuyển, công nghệ... mọi nhu cầu chi tiêu, trải nghiệm trong dịp Trung thu đều dễ dàng và tiết kiệm hơn cùng thẻ tín dụng quốc tế OCB.

Tết doanh nhân 2025: Bản giao hưởng của tinh thần doanh nhân Việt

Tết doanh nhân 2025: Bản giao hưởng của tinh thần doanh nhân Việt

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Tết doanh nhân 2025 sẽ diễn ra lúc 17h ngày 13/10/2025 tại TP.HCM, do CLB doanh nhân 2030 tổ chức nhằm tôn vinh những doanh nhân Việt thời đại mới.

TH ra mắt sữa chua kem ngậy tự nhiên TH true YOGURT Creamy - Món tráng miệng cao cấp, sánh ngậy, dinh dưỡng từ sữa tươi sạch

TH ra mắt sữa chua kem ngậy tự nhiên TH true YOGURT Creamy - Món tráng miệng cao cấp, sánh ngậy, dinh dưỡng từ sữa tươi sạch

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Tháng 10/2025, Tập đoàn TH tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong đổi mới sản phẩm khi chính thức giới thiệu “thành viên mới” của gia đình sữa chua ăn: Sữa Chua Kem Ngậy Tự Nhiên TH true YOGURT Creamy 100g. Đây là bước tiến mới nối dài hành trình sáng tạo của thương hiệu với sứ mệnh mang đến những sản phẩm ngon - bổ - lành, xuất phát từ nguồn sữa tươi trang trại, sạch, nguyên chất theo chuẩn của trang trại TH.

Từ 'vùng đất ngủ quên', phía Đông Hà Nội thành điểm nóng chung cư

Từ 'vùng đất ngủ quên', phía Đông Hà Nội thành điểm nóng chung cư

Bất động sản -  34 phút

Khu Đông Hà Nội chứng kiến làn sóng di dân mạnh mẽ, thiết lập mặt bằng giá mới và khẳng định sức hút của thị trường chung cư.

Giải bơi chải thuyền rồng - ván SUP  Hà Nội mở rộng năm 2025 tại Hồ Tây

Giải bơi chải thuyền rồng - ván SUP Hà Nội mở rộng năm 2025 tại Hồ Tây

Ống kính -  2 giờ

Sự kiện do Vietnam Airlines tổ chức, thu hút sự tham gia sôi nổi của 423 vận động viên đến từ các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Công ty chủ lực trong hệ sinh thái Sun Group báo lãi sáu tháng 2025

Công ty chủ lực trong hệ sinh thái Sun Group báo lãi sáu tháng 2025

Tài chính -  3 giờ

Kết quả cho thấy doanh nghiệp tiếp tục duy trì quy mô vốn lớn, cải thiện chỉ số thanh toán, đồng thời đạt mức tăng trưởng lợi nhuận đáng kể.

SHB đồng hành cùng Ngày thẻ Việt Nam 2025, thúc đẩy thanh toán không tiền mặt

SHB đồng hành cùng Ngày thẻ Việt Nam 2025, thúc đẩy thanh toán không tiền mặt

Nhịp cầu kinh doanh -  3 giờ

Với vai trò Nhà tài trợ của Ngày thẻ Việt Nam 2025, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) hứa hẹn mang đến cho khách hàng, đặc biệt là thế hệ Gen Z những trải nghiệm thanh toán hiện đại, an toàn cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn, góp phần lan tỏa thói quen không tiền mặt trong cộng đồng.

“Bầu Hiển” ủng hộ 5 tỷ đồng để cùng phủ xanh đặc khu Trường Sa

“Bầu Hiển” ủng hộ 5 tỷ đồng để cùng phủ xanh đặc khu Trường Sa

Nhịp cầu kinh doanh -  3 giờ

Hướng tới biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc, Tập đoàn T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã ủng hộ chiến dịch HiGreen Trường Sa số tiền 5 tỷ đồng trong chiến dịch 1 triệu cây xanh.

Loại bỏ hoàn toàn quan điểm 'bảo vệ môi trường cản trở tăng trưởng kinh tế'

Loại bỏ hoàn toàn quan điểm 'bảo vệ môi trường cản trở tăng trưởng kinh tế'

Phát triển bền vững -  7 giờ

Trên thực tế, bảo vệ môi trường có thể coi như một hình thức đầu tư, đem lại lợi ích cho doanh nghiệp, nhà đầu tư và các bên liên quan nếu triển khai bài bản và có hiệu quả.

Xuất khẩu thủy sản chuẩn bị cho giai đoạn ‘vượt khó’

Xuất khẩu thủy sản chuẩn bị cho giai đoạn ‘vượt khó’

Tiêu điểm -  7 giờ

Xuất khẩu thủy sản cán mốc hơn 8,3 tỷ USD trong 9 tháng đầu năm 2025 nhưng được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn trong 3 tháng cuối năm.