'Soi Bóng': Khi kiến trúc soi mình trong hội họa giữa lòng đô thị Sài Gòn
TP.HCM đón tháng 9 với triển lãm “Soi Bóng” tại Areus by BM Windows, nơi kiến trúc và hội họa gặp gỡ để kể câu chuyện đô thị.
Năm 2019, Việt Nam đón trên 5 triệu khách Trung Quốc đến tham quan, nghỉ dưỡng. Vì vậy, khi dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) tấn công thành phố Vũ Hán và lan ra khắp lãnh thổ Trung Quốc thì ngành du lịch thế giới nói chung và du lịch Việt Nam nói riêng đã bị tác động mạnh mẽ.
Để chủ động kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh, các đơn vị lưu trú và giải trí trên khắp cả nước đã bắt đầu áp dụng nhiều “biện pháp” đảm bảo an toàn sức khỏe cho cán bộ nhân viên và du khách của mình.
Phát khẩu trang và trang bị dung dịch nước rửa tay miễn phí
Theo ông Nguyễn Thế Vinh, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần du lịch Thành Thành Công (TTC Hospitality), các khách sạn/resort của TTC Hospitality tại khu vực Khánh Hòa có rất nhiều khách du lịch nước ngoài đến nghỉ dưỡng từ Tết Nguyên đán. Để bảo vệ sức khỏe cho mọi người, các khách sạn đã phối hợp cùng các sở, ban ngành đưa ra những biện pháp phòng tránh.
Cụ thể, TTC Resort - Dốc Lết (tại Ninh Hòa) và TTC Hotel - Michelia (tại Nha Trang) đã trang bị dung dịch nước rửa tay đặt tại sảnh khách sạn, nhà vệ sinh cùng một số vị trí khác và tặng miễn phí khẩu trang y tế cho du khách đến lưu trú.
Trước đó, vào ngày mùng 3 và mùng 4 Tết Âm lịch, hai đơn vị này cũng đã chủ động phối hợp cùng Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa tổ chức buổi chia sẻ về tình hình dịch bệnh Corona và cách phòng ngừa, bảo vệ cho cán bộ nhân viên cũng như du khách.
Được biết, các khách sạn khác của TTC Hospitality tại Đà Lạt, Hội An, Bình Thuận, TP. Hồ Chí Minh, Cần Thơ… cũng đã đồng loạt triển khai các hoạt động như: tặng miễn phí khẩu trang, trang bị dung dịch rửa tay, dán bảng thông tin phòng ngừa dịch bệnh ở nhiều nơi trong khách sạn, đồng thời tiếp tục tổ chức những buổi tuyên truyền về cách phòng ngừa bệnh dịch hiệu quả.
Phòng bệnh hơn chữa bệnh
Theo khuyến cáo từ Bộ Y tế, bên cạnh các biện pháp phòng bệnh như đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên… thì việc bổ sung chế độ ăn uống tăng sức đề kháng cũng rất quan trọng.
Nhiều đơn vị lưu trú, nhà hàng cũng đã nắm bắt tình hình kịp thời, chủ động chế biến các loại thức ăn, nước uống tốt cho sức khỏe từ những nguyên liệu như chanh, sả, gừng, táo đỏ, nghệ… để có thể giới thiệu cho du khách sử dụng.
Cũng theo ông Nguyễn Thế Vinh, khách sạn TTC Hotel - Phan Thiết thuộc hệ thống TTC Hospitality trước đây dùng nước cam hoặc nước chanh, các loại nước hoa quả để “welcome drink” cho khách lưu trú. Tuy nhiên, kể từ khi dịch được công bố tại Việt Nam, khách sạn đã nấu những loại nước thanh lọc cơ thể, có tác dụng kháng viêm, tăng cường hệ miễn dịch, sức đề kháng để thay thế.
“Nhiều du khách lo lắng khi khách sạn là nơi có khách từ nhiều địa phương, quốc gia khác nhau đến lưu trú. Vì vậy, các khách sạn luôn cố gắng áp dụng những biện pháp phòng tránh kịp thời để giúp du khách yên tâm hơn khi lưu trú tại khách sạn Phan Thiết cũng như các khách sạn khác của TTC Hospitality”, ông Nguyễn Thế Vinh chia sẻ thêm.
Còn tại Đà Lạt, nhiều đơn vị tại đây cũng đã “đề cao cảnh giác” và áp dụng các biện pháp hỗ trợ du khách. TTC World - Thung Lũng Tình Yêu đã tiến hành đo thân nhiệt cho khách trước khi vào cổng. Trường hợp khách có thân nhiệt cao sẽ được tư vấn đến trung tâm y tế gần nhất để được thăm khám cụ thể.
Đến thời điểm này, nhiều địa điểm lưu trú, ăn uống, vui chơi giải trí trên cả nước đều đã triển khai các biện pháp phòng chống dịch nhằm giúp du khách yên tâm hơn khi đi du lịch.
Riêng TTC Hospitality vẫn liên tục cập nhật và phổ biến những thông tin chính xác về vi rút Corona - từ kiến thức phòng ngừa đến các cách chăm sóc cơ thể - đến toàn thể cán bộ nhân viên; điều này sẽ không chỉ giúp các cán bộ nhân viên có thể tự bảo vệ mình và an tâm phục vụ du khách một cách tốt nhất, mà còn giúp đơn vị sẵn sàng đồng hành cùng du khách phòng bệnh thời… Corona.
TP.HCM đón tháng 9 với triển lãm “Soi Bóng” tại Areus by BM Windows, nơi kiến trúc và hội họa gặp gỡ để kể câu chuyện đô thị.
AgriS “bắt tay” Itochu hợp tác phát triển và kinh doanh các sản phẩm chất ngọt thay thế và thành phần chức năng, hướng đến nâng cao sức khỏe cho người tiêu dùng Việt.
Đây là món quà dành cho học sinh trường tiểu học 19-8 (xã Minh Thanh, tỉnh Tuyên Quang) giúp khơi dậy niềm đam mê đọc sách của các em nhỏ.
Với chiến lược lấy con người làm trung tâm, Gamuda Land Việt Nam không chỉ xây dựng môi trường làm việc lý tưởng mà còn tiên phong trong việc trao cơ hội nghề nghiệp cho người có nhu cầu đặc biệt.
Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ dành cho SHB một lần nữa khẳng định cam kết mạnh mẽ của Ngân hàng này trong việc chung tay xây dựng đất nước phát triển bền vững và giàu mạnh.
Việt Nam được IGS xác định là trung tâm cho sự phát triển tại châu Á, nhờ sở hữu nguồn nhân lực công nghệ dồi dào và các chính sách hỗ trợ tốt.
TP.HCM đón tháng 9 với triển lãm “Soi Bóng” tại Areus by BM Windows, nơi kiến trúc và hội họa gặp gỡ để kể câu chuyện đô thị.
Cam Ranh và vùng phụ cận đang trở thành tâm điểm đầu tư bất động sản mới ở Khánh Hoà.
Doanh nghiệp Việt cần một hệ sinh thái hỗ trợ mạnh mẽ hơn với chính sách đồng bộ, thể chế minh bạch và thực thi hiệu quả, để phát triển bền vững.
Temix, tập đoàn tư nhân từ Ý sẽ cùng với PTIT nâng cao vị thế của Việt Nam trong ngành công nghiệp không gian toàn cầu thông qua Trung tâm thiết kế tiên tiến.
Đây là dấu mốc quan trọng sau nhiều năm cải cách, hứa hẹn mở ra dòng vốn ngoại mới cho thị trường chứng khoán Việt Nam.
Giữa lúc giá vàng tăng mạnh, PNJ đã chủ động “xoay trục chiến lược”, từ tái cơ cấu sản phẩm, điều chỉnh mạng lưới bán lẻ, tới mở thị trường ngách.