Hồ sơ quản trị
Triết lý cho hành trình tăng trưởng mới của tân tổng giám đốc KienlongBank
Triết lý tư duy mới được tân tổng giám đốc chia sẻ dần trỏ thành tiêu chí quan trọng trong đánh giá sự phát triển lâu dài của mỗi nhân sự.
Mới đây, Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank) chính thức bổ nhiệm ông Trần Hồng Minh giữ chức tổng giám đốc của ngân hàng.
Với gần 20 năm kinh nghiệm tại các ngân hàng lớn như LPBank và VPBank cùng hơn bốn năm đồng hành cùng KienlongBank, ông Minh được kỳ vọng là nhân tố trực tiếp dẫn dắt nhà băng bước vào giai đoạn tăng tốc mạnh mẽ nhất kể từ khi thành lập.
Chỉ vài ngày sau khi đảm nhiệm vai trò mới, ông Trần Hồng Minh đã có những chia sẻ về triết lý “Đi trước – Nghĩ xa – Làm sâu” và xem đây là trọng tâm trong tư duy chiến lược giai đoạn mới của KienlongBank.

Ông Minh khẳng định triết lý này không còn là khẩu hiệu mà đã trở thành tiêu chí tuyển chọn, đánh giá và là điều kiện để mỗi cá nhân tồn tại trong tổ chức. Theo ông, muốn KienlongBank thực sự bứt phá thì từng cán bộ nhân viên phải nội tại hóa ba tinh thần này vì ý nghĩa quyết định việc ngân hàng sẽ dẫn đầu hay bị thay thế.
Theo đó, “Đi trước” là khả năng dẫn lối tư duy và chủ động khơi mở thay đổi. Mỗi cán bộ nhân viên cần tự tìm kiếm xu hướng thị trường, phát hiện cơ hội sản phẩm và đề xuất hành động mà không cần chờ chỉ đạo.
Vị tân lãnh đạo nhấn mạnh rằng “những người đi trước không phải vì họ đi nhanh mà vì họ nhìn thấy sớm hơn” và để KienlongBank bứt phá, toàn hệ thống phải chuyển từ phản ứng đối phó sang đón đầu xu hướng.
“Nghĩ xa” là yêu cầu về tư duy đa chiều, gắn kết mọi hoạt động với chiến lược dài hạn. Mọi đề xuất, dù từ phòng ban nghiệp vụ hay khối kinh doanh, phải hướng đến mục tiêu lớn và mang lại giá trị thực cho khách hàng.
Ông Minh cho biết tầm nhìn không chỉ đến từ quan sát thực tế mà từ khả năng vượt khỏi khuôn khổ công việc hàng ngày để đặt mọi vấn đề vào bức tranh tổng thể.
Nội dung “Làm sâu” được ông mô tả là hành động đi đến tận gốc rễ, không dừng ở bề mặt hay hình thức. Ông đưa ra hai ví dụ rõ ràng về các sản phẩm số trên ứng dụng KienlongBank Plus không chỉ cần xuất hiện mà phải tạo trải nghiệm thật sự khác biệt.
Thêm nữa, một bản báo cáo quản trị không chỉ tổng hợp số liệu mà cần phân tích nguyên nhân sâu xa và chuyển hóa thành giải pháp cụ thể. Do đó, làm sâu là làm kỹ để việc nhỏ tạo giá trị lớn, không đồng nghĩa với việc kéo dài thời gian xử lý.
Khép lại phần chia sẻ này, vị lãnh đạo nhấn mạnh KienlongBank phải “đi trước để không bị bỏ lại phía sau, nghĩ xa để dẫn đầu và làm sâu để không bị thay thế”. Những chia sẻ này phần nào cho thấy triết lý tư duy mới của tân tổng giám đốc muốn truyền tải dần trở thành định hướng trong đánh giá hiệu quả công việc và là tiêu chí quan trọng đối với sự phát triển lâu dài của mỗi nhân sự tại KienlongBank .
Mục tiêu mới cho hành trình mới
Nhờ những bước đi chiến lược trong thời gian qua, KienlongBank đã chứng kiến sự gia tăng đáng kể lượng khách hàng hoạt động. Tỷ trọng thu dịch vụ trên tổng doanh thu của ngân hàng được duy trì ở mức từ 18-20%, góp phần duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định ở mức hai con số, chất lượng tài sản được cải thiện rõ rệt trong khi tỷ lệ nợ xấu được kiểm soát dưới mức 2%, thấp hơn mức bình quân ngành.
Trong chín tháng đầu năm 2025, KienlongBank ghi nhận 1.537 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, gấp đôi cùng kỳ và vượt 112% kế hoạch năm, đồng thời đạt mức cao nhất trong 30 năm hoạt động. Quy mô tài sản, huy động và tín dụng đều tăng, cho thấy nền tảng tăng trưởng tích cực trong bối cảnh thị trường biến động.
Trên cơ sở đó, cùng với những triết lý về tư duy phát triển của đội ngũ nhân sự, ông Trần Hồng Minh cũng cho thấy “tham vọng” về chiến lược tăng trưởng mới sau những thành tựu trong hoạt động kinh doanh lẫn hoạt động chuyển đổi số và tái cấu trúc.
Theo đó, chu kỳ lập kế hoạch kinh doanh được kỳ vọng sẽ rút xuống còn 2-3 năm thay vì 5-10 năm trước đây. Mục tiêu về quy mô và lợi nhuận được nâng từ top 20 lên top 15 trong hệ thống ngân hàng thương mại cổ phần.
Để đạt được các mục tiêu mới, theo ông Minh, con người vẫn là yếu tố quyết định và ba thành tố “Đi trước – Nghĩ xa – Làm sâu” chính là chuẩn mực mà mỗi cán bộ nhân viên cần tự trang bị. “Con người KienlongBank” phải thay đổi từ gốc rễ, bắt đầu từ tư duy chiến lược, cách giao tiếp tạo giá trị cho đến tinh thần chủ động hành động mà không chờ chỉ đạo.
Cũng tại buổi chia sẻ, ông Minh bày tỏ sự thấu hiểu trước áp lực của đội ngũ trong các cuộc họp gần đây khi họ phải chuẩn bị nhiều hơn về ý tưởng, về đề xuất và không còn có thể dựa vào những báo cáo thống kê đơn thuần.
Cùng với thông điệp ngắn gọn nhưng đáng suy ngẫm “đừng nói những gì sếp biết, cũng đừng nói những gì sếp cần”, ông nhấn mạnh rằng điều lãnh đạo thực sự muốn nghe chỉ có hai điều, đó là vấn đề cốt lõi là gì và giải pháp triệt để ra sao.
Ông yêu cầu đội ngũ đi sâu vào dữ liệu, kết hợp kinh nghiệm, chuyên môn và tư duy sáng tạo để đưa ra những ý tưởng mới mà ngay cả lãnh đạo cũng chưa nghĩ tới. Đồng thời nhấn mạnh rõ ràng: “Hãy kích thích bộ não của sếp bằng giải pháp, thay vì đặt lên bàn những báo cáo thống kê thuần túy.”
Thời gian tới, KienlongBank cho biết sẽ đặt trọng tâm vào việc xây dựng các trụ cột tăng trưởng mới dựa trên dữ liệu, công nghệ và hệ sinh thái đối tác, từ đó hình thành một mô hình ngân hàng số có khả năng mở rộng linh hoạt theo nhu cầu của khách hàng và xu thế thị trường. Đây sẽ tạo tiền đề để ngân hàng thiết kế các sản phẩm, dịch vụ tiên phong đi vào đời sống thực tiễn của người dân và doanh nghiệp.
Làm văn hóa doanh nghiệp: Khó xin ngân sách, khó cả cách làm!
Bà Phạm Thị Huyền Trang làm Chủ tịch Eximbank
Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam bầu bà Phạm Thị Huyền Trang làm Chủ tịch HĐQT.
PVcomBank ưu đãi cho khách hàng mua trả góp iPhone 17 bằng thẻ tín dụng
Từ nay đến hết ngày 31/12/2025, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) triển khai chương trình ưu đãi - giảm giá 1,5 triệu đồng dành cho các chủ thẻ tín dụng khi mua các dòng iPhone 17 bằng hình thức trả góp tại hệ thống cửa hàng Di Động Việt.
Thanh toán không chạm định hình xu hướng tiếp theo của Việt Nam
Sự dịch chuyển sang các phương thức thanh toán không chạm đang thay đổi căn bản nền kinh tế số Việt Nam, nơi công nghệ đã len lỏi vào đời sống các đô thị lớn.
Citibank Việt Nam lần đầu có tổng giám đốc là người Việt
Bà Ngô Thị Hồng Minh trở thành người Việt Nam đầu tiên đảm nhiệm cương vị tổng giám đốc Citibank kể từ khi ngân hàng này bắt đầu hoạt động tại Việt Nam.
Doanh nhân Đỗ Quang Hiển và khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo
Với Chủ tịch T&T Group Đỗ Quang Hiển, làm năng lượng sạch không phải xin dự án chỉ để kiếm lợi nhuận, đó còn là khát vọng làm ra những giá trị bền vững cho xã hội, cộng đồng, đất nước.
Bà Phạm Thị Huyền Trang làm Chủ tịch Eximbank
Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam bầu bà Phạm Thị Huyền Trang làm Chủ tịch HĐQT.
Chân dung tân Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Quản Minh Cường
Ông Quản Minh Cường được điều động thôi giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Cao Bằng, giữ chức vụ Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh nhiệm kỳ 2025 - 2030.
Samsung Việt Nam có lãnh đạo cấp cao người Việt đầu tiên
Samsung Việt Nam vừa quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Hoàng Giang vào ban lãnh đạo cấp cao Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên (SEVT).
VietJet Air duy trì vị thế 'ông vua bầu trời' tại Việt Nam
Chứng khoán SHS đánh giá VietJet đạt được thành công nhờ mô hình hàng không chi phí thấp nhưng vẫn duy trì chất lượng dịch vụ cao.
Triết lý cho hành trình tăng trưởng mới của tân tổng giám đốc KienlongBank
Triết lý tư duy mới được tân tổng giám đốc chia sẻ dần trỏ thành tiêu chí quan trọng trong đánh giá sự phát triển lâu dài của mỗi nhân sự.
Ngành thuế đổi mới mô hình quản lý, giảm chi phí tuân thủ
Ngành thuế xác định tái thiết kế quy trình quản lý thuế gắn với ứng dụng công nghệ để quản trị rủi ro và giảm chi phí tuân thủ cho người đóng thuế.
CEO FAIRVIET Hồ Nhung: 'Làm tốt những điều căn bản đã là khác biệt bền vững cho doanh nghiệp SME'
Từ vùng cao Hà Giang đến vai trò đồng hành cùng các doanh nghiệp SME, chị Hồ Nhung - CEO FAIRVIET mang khát vọng kiến tạo giá trị thực tiễn, giúp doanh nghiệp vận hành hiệu quả, phát triển bền vững và sẵn sàng cho M&A hay chuyển giao thế hệ.
[Hỏi đáp] Chi phí phần mềm hóa đơn điện tử, chữ ký số có được khấu trừ thuế không?
Theo Thông tư 40, hộ kinh doanh không được trừ chi phí phần mềm hóa đơn, chữ ký số khi tính thuế. Tuy nhiên, Bộ Tài chính đang đề xuất cách tính thuế trên lợi nhuận để gỡ khó.
[Hỏi đáp] Hộ kinh doanh kê khai thuế: Khi nào bắt buộc xuất 100% hóa đơn điện tử?
Kể từ 1/1/2026, hộ kinh doanh có doanh thu trên 1 tỷ đồng/năm sẽ bắt buộc phải sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế hoặc khởi tạo từ máy tính tiền có kết nối chuyển dữ liệu điện tử với cơ quan thuế.
Ngăn chặn 'trục lợi chính sách' trong phát triển năng lượng quốc gia
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh không được để xảy ra trục lợi chính sách trong xây dựng cơ chế phát triển năng lượng quốc gia giai đoạn 2026-2030.















![[Hỏi đáp] Chi phí phần mềm hóa đơn điện tử, chữ ký số có được khấu trừ thuế không?](https://t.ex-cdn.com/theleader.vn/480w/files/news/2025/12/05/thue-ho-kinh-doanh-1514.jpg)
![[Hỏi đáp] Hộ kinh doanh kê khai thuế: Khi nào bắt buộc xuất 100% hóa đơn điện tử?](https://t.ex-cdn.com/theleader.vn/480w/files/news/2025/12/04/ho-kinh-doanh-1055.jpg)






































