Khai phá tiềm năng còn ‘bỏ ngõ’ thị trường bất động sản Long An
Lam Giang
Thứ hai, 18/11/2019 - 16:17
Từ các chính sách kích cầu hạ tầng, khuyến khích phát triển bất động sản vùng ven nhằm giảm áp lực dân số TP.HCM, hiện thị trường bất động sản các khu vực như: Bình Dương, Đồng Nai, Long An... đang trỗi dậy mạnh mẽ với diện mạo mới, trong đó Long An được đánh giá là địa phương có tốc độ đô thị hóa nhanh và nổi bật nhất.
Điểm dừng chân của xu hướng “bỏ phố về vườn”
TP. HCM đang ở mức quá tải nghiêm trọng về tốc độ gia tăng dân số, trong khi quỹ đất khan hiếm. Từ những hạn chế trên đã buộc các doanh nghiệp bất động sản phải tìm hướng dịch chuyển ra các vùng lân cận TP. HCM để phát triển dự án mới.
Trong đó, nếu các đô thị vệ tinh như Bình Dương hướng đến trở thành trung tâm công nghiệp - dịch vụ, Vũng Tàu hướng đến các khu đô thị nghỉ dưỡng dọc bờ biển thì Long An hướng đến phát triển các thành phố xanh ven sông nhờ địa hình thuận lợi, được bao bọc bởi các kênh rạch và con sông lớn như sông Vàm Cỏ, sông Soài Rạp.
Theo nhận định của các chuyên gia bất động sản, môi trường TP. HCM đang ở mức báo động nghiêm trọng nên việc hình thành các đô thị xanh, ven sông mà chỉ cách TP.HCM trong vòng 50 km như Long An là cần thiết, phù hợp với nhu cầu thực tế và thu hút sự quan tâm lớn của khách hàng, giới đầu tư.
Hơn hết, sau định hướng trở thành một trong những đô thị chủ lực của TP. HCM, Long An đã tập trung nhiều nguồn lực đầu tư cơ sở hạ tầng góp phần tạo vùng đệm cho trục kết nối Long An - TP. HCM. Hiện địa phương đã hoàn thành nhiều quy hoạch quan trọng cho giai đoạn đến năm 2020, tầm nhìn tới năm 2030 như quy hoạch tổng thể phát triển giao thông, quy hoạch hệ thống giao thông thủy, cảng nội địa, quy hoạch điểm nối các tuyến Quốc lộ N1, N2.
Trong đó, các tuyến cao tốc kết nối liên vùng như Bến Lức - Long Thành, cao tốc Trung Lương, cao tốc Mộc Bài - TP. HCM đã mở ra cơ hội, tiềm năng to lớn cho địa phương.
Sự quá tải của TP. HCM đã làm nhiều người dân có tâm lý “bỏ phố về vườn”.
Đâu là điểm sáng?
Ý thức được nhu cầu và tiềm năng to lớn của thị trường bất động sản Long An, từ cuối năm 2018 đến nay, địa phương ghi nhận sự dịch chuyển của nhiều doanh nghiệp lớn, như Vingroup, Nam Long, Vạn Thịnh Phát, đã đánh thức cơn sốt bất động sản khu vực.
La Villa Green City, tâm điểm thị trường bất động sản TP. Tân An – Long An dịp cuối năm.
Rõ ràng, thị trường bất động sản địa phương đang bước vào thời kì nở rộ với tốc độ chuyển động ‘chóng mặt’. Những khu đô thị, khu dân cư quy mô lần lượt hình thành tại Đức Hòa, Bến Lức, TP. Tân An đã tạo diện mạo về một Long An đồ sộ là minh chứng rõ rằng cho sự phát triển này.
Âm thầm cùng địa phương kiến tạo nên những giá trị khác biệt, một doanh nghiệp địa phương như Tran Anh Group cũng không thua kém các ông lớn khi liên tục cho ra đời những dự án bất động sản như: Phúc An City, Bella Villa, Trần Anh Riverside, Solar City. Và gần đây nhất, thị trường bất động sản Long An một lần nữa chứng kiến làn sóng lớn khi xuất hiện dự án La Villa Green City.
Dự án là sản phẩm hợp tác giữa 2 đơn vị có truyền thống trên vùng đất Long An: Dong Tam Group và Tran Anh Group. Theo thông tin từ chủ đầu tư, dự án La Villa Green City có quy mô hơn 22 ha với gần 800 sản phẩm nhà phố, biệt thự cao cấp. Dự án được thiết kế theo phong cách phương Tây, tái hiện một đô thị đẳng cấp dưới những mảng xanh rộng lớn.
Được biết, La Villa Green City sở hữu vị trí khan hiếm duy nhất, nằm trên 2 mặt tiền trọng tâm của TP. Tân An: Tuyến Quốc lộ 1A và đường Hùng Vương nối dài, là cửa ngõ kết nối TP. HCM và 13 tỉnh miền Tây. Đặc biệt, dự án còn có vị trí án ngữ trung tâm hành chính mới tỉnh Long An - trung tâm kinh tế - văn hóa - chính trị của khu vực.
Một mặt của dự án ôm theo dòng chảy sông Vàm Cỏ Tây với chiều dài gần 1000 m như là một lời hứa về cuộc sống an lành giữa trung tâm phố thị sầm uất. Cùng với đó, cư dân tương lai của La Villa Green City sẽ được trải nghiệm những tiện ích độc đáo: Quảng trường nhạc nước, hồ bơi Olympic, trung tâm thương mại Tan An New Square, các dịch vụ từ giáo dục, y tế đến các hoạt động vui chơi, giải trí hiện đại.
Thông tin dự án La Villa Green City: Phát triển dự án: Tran Anh Group Địa chỉ: Đường Hùng Vương nối dài, P. 6, TP. Tâ An, T. Long An Hotline: 093 153 9292 Website: http://lavillacity.vn Email: info@diaoctrananh.com.vn
Các chỉ tiêu sản lượng, doanh thu và lợi nhuận của Vietnam Airlines trong quý III đều đạt và vượt kế hoạch, khẳng định năng lực tài chính vững vàng và tạo nền tảng cho chiến lược phát triển giai đoạn 2026-2030.
Sự kiện là một phần trong chuỗi “Made For Trade Live” – diễn đàn toàn cầu do DMCC triển khai thường niên, quy tụ các doanh nghiệp, nhà đầu tư và chuyên gia từ nhiều quốc gia nhằm thúc đẩy thương mại và đầu tư quốc tế.
Giải thưởng “Vì tương lai xanh 2025” được xem là dấu mốc đáng ghi nhận trong định hướng phát triển của KSB, khi từng bước điều chỉnh hướng đi theo tinh thần “bền vững từ gốc”, bước chuyển đổi nhằm đồng hành cùng xu thế phát triển thịnh vượng và bền vững.
Là thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam, luôn tiên phong trong việc đổi mới, sáng tạo nhằm nâng chuẩn chất lượng, Vinamilk mang đến Hội chợ mùa thu 2025 các sản phẩm mới, lan tỏa giá trị thương hiệu Việt Nam, thu hút đông đảo người tiêu dùng.
Chuyến thăm Anh của Tổng Bí thư Tô Lâm đã đạt nhiều kết quả hiệu quả, thực chất, nổi bật là thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện, theo Bộ Ngoại giao.
Eximbank đang bước vào giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ, với định hướng xây dựng nền tảng phát triển bền vững và củng cố vị thế trong hệ thống tài chính – ngân hàng Việt Nam.
Sunshine Group khai trương NobleX Sales Gallery – văn phòng bán hàng chuẩn 5 sao với quy mô hơn 1.200m2 và nhà mẫu Noble Crystal Long Bien WorldHotels Residences toạ lạc trong lòng dự án Sunshine Green Iconic, phường Phúc Lợi, Hà Nội.
Các vụ lừa đảo trực tuyến ngày càng tinh vi, lan rộng tới mọi tầng lớp. Việt Nam cần một chiến dịch truyền thông quy mô toàn dân để nâng cao nhận thức, giúp người dân nhận diện, phản ứng và tự bảo vệ mình trong không gian số.
Việc thu hồi và xử lý dứt điểm các khoản tồn đọng không chỉ giúp ngân hàng giải phóng tài sản “đóng băng” nhiều năm, mà còn tăng cường dòng tiền trong năm 2025.
Đào tạo và phát triển (L&D) đang thoát khỏi vai trò một phòng ban hỗ trợ để trở thành bộ phận chiến lược mang tính tinh gọn, thông minh và gắn liền với hiệu quả kinh doanh.
Các chỉ tiêu sản lượng, doanh thu và lợi nhuận của Vietnam Airlines trong quý III đều đạt và vượt kế hoạch, khẳng định năng lực tài chính vững vàng và tạo nền tảng cho chiến lược phát triển giai đoạn 2026-2030.