Sau khi hoàn thành, dự án kết nối trực tiếp với đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, Quốc lộ 5, Quốc lộ 18, đường sắt Hà Nội – Hải Phòng, đường cao tốc Nội Bài - Hạ Long và Cảng hàng không quốc tế Cát Bi.
cầu vượt biển Đình Vũ - Cát Hải dài tới 5,4km. Ảnh Zing
Sáng 2/9, Bộ Giao thông vận tải đã tổ chức Lễ hoàn thành, đưa vào sử dụng đoạn tuyến từ Km2+810 đến Km15+630 thuộc dự án đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện. Tính đến thời điểm hiện tại, đây được coi là cây cầu vượt biển dài nhất khu vực Đông Nam Á.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Đại sứ Nhật Bản Umeda Kunio đến dự và cắt băng thông xe.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Đại sứ Nhật Bản cùng tham dự lễ khánh thành.
Dự án xây dựng đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện có tổng chiều dài 15,63km cầu đường, điểm đầu nối từ đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng (tại nút Tân Vũ) thuộc phường Tràng Cát, quận Hải An; điểm cuối là cổng cảng Lạch Huyện (cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng) thuộc huyện Cát Hải.
Sau khi hoàn thành, dự án kết nối trực tiếp với đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, Quốc lộ 5, Quốc lộ 18, đường sắt Hà Nội – Hải Phòng, đường cao tốc Nội Bài - Hạ Long và Cảng hàng không quốc tế Cát Bi. Một số hạng mục còn lại của toàn bộ dự án dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2018.
Trong đó, riêng hạng mục cầu vượt biển Đình Vũ - Cát Hải dài tới 5,4km, là cây cầu vượt biển dài nhất Đông Nam Á.
Dự án là một trong hai hợp phần chính của Dự án xây dựng cơ sở hạ tầng cảng Lạch Huyện, cảng cửa ngõ quốc tế và tương lai sẽ là cảng trung chuyển quốc tế ở miền Bắc.
Quy mô tổng vốn đầu tư dự án trên 11.800 tỷ đồng, chủ yếu là vốn ODA Nhật Bản, vốn đối ứng của phía Việt Nam là 1.800 tỷ đồng.
Dự án do Bộ Giao thông vận tải làm chủ đầu tư, khởi công từ tháng 5/2014. Nhà tư vấn thiết kế dự án là liên doanh nhiều công ty lớn của Nhật Bản, nhà thầu thi công là liên doanh Sumitomo Mitsui – Trường Sơn – Cienco4.
Bối cảnh phát triển mới đòi hỏi Thủ đô Hà Nội phải thực hiện một cuộc chuyển mình căn bản, từ mô hình phát triển đơn cực đã quá tải, sang cấu trúc "đa cực, đa trung tâm" nhằm giải quyết dứt điểm các thách thức đô thị cố hữu.
Việt Nam sở hữu tiềm năng lớn với các khoáng sản chiến lược hàng đầu thế giới, nhưng gánh nặng chính sách thuế đang thách thức sự phát triển của ngành này.
Hiệp hội Dữ liệu quốc gia phối hợp cùng UBND thành phố Huế hôm nay đồng tổ chức lễ công bố Mạng lưới chuyên gia dữ liệu toàn cầu do Hiệp hội Dữ liệu quốc gia khởi xướng. Tại sự kiện, Phó chủ tịch HĐQT Tập đoàn T&T Group, Chủ tịch HĐQT Vietravel Airlines Đỗ Vinh Quang vinh dự được bổ nhiệm làm Phó chủ tịch VDEN.
Chuyển đổi từ hộ kinh doanh sang doanh nghiệp theo Nghị định 70 không chỉ là yêu cầu pháp lý mà còn là cơ hội nâng tầm quản trị. Với một lộ trình hỗ trợ toàn diện, TPBank đồng hành cùng hộ kinh doanh từ khâu pháp lý đến vốn vay, để việc chuyển đổi trở thành động lực tăng trưởng.
Nếu như “ngân hàng số” từng là đích đến thì trong kỷ nguyên công nghệ cao hiện nay, đó mới chỉ là điểm khởi đầu. Liệu 5 năm tới, người dùng còn nhận ra đâu là ngân hàng mình đang dùng?
Trách nhiệm tự đánh giá, tự phân loại trong dự thảo Luật Trí tuệ nhân tạo cần được làm rõ để giảm rủi ro với thị trường nội địa, giúp việc giám sát dễ dàng hơn.
Các giải pháp trong dự thảo nghị quyết của Chính phủ về cơ chế kiểm soát, kiềm chế giá bất động sản, bên cạnh những mặt tích cực cũng bộc lộ nhiều kẽ hở, tiềm ẩn rủi ro chính sách và khó khả thi trên thực tế.