Nhu cầu mua căn hộ chỉ để ở đang dần chuyển qua sở hữu không gian sống trong lành, tiện nghi, nhiều tiện ích có lợi cho sức khoẻ.
Nếu như trước đây khi có nhu cầu sở hữu căn hộ, tiêu chí để người mua lấy làm căn cứ tìm mua là thương hiệu chủ đầu tư dự án, giá bán và khoảng cách so với trung tâm. Tuy nhiên do tác động của dịch Covid-19, tiêu chí lựa chọn một căn hộ của người dân đang có sự thay đổi.
Covid-19 khiến "khẩu vị" lựa chọn căn hộ đang có sự thay đổi
Cụ thể, bên cạnh yếu tố giá, thương hiệu chủ đầu tư thì yêu cầu về không gian sống xanh, tiện ích có lợi cho sức khoẻ ngày càng được quan tâm. Điều này thể hiện rõ trong nhu cầu tìm kiếm bất động sản của người mua thời gian qua, đặc biệt sau giai đoạn giãn cách xã hội kéo dài.
Khảo sát của Batdongsan.com.vn về nhu cầu người mua nhà cho thấy, 95% khách hàng tham gia coi trọng môi trường sống xanh, trong lành và tiện ích đa dạng, khép kín.
Trong đó, những dự án chung cư với mức giá từ 40-50 triệu đồng/m2 đang ngày càng được ưa chuộng. Thậm chí, những căn hộ có giá trên 60 triệu đồng/m2 vẫn được thị trường đón nhận nhờ lợi thế tiện ích, không gian sống.
Thực tế, dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4 ở TP.HCM vừa qua cho thấy, tỷ lệ nhiễm cao ở những nơi có mật độ dân số đông, điều kiện sống không đảm bảo, đường hẻm chật hẹp như quận 4, quận 8, quận Tân Bình…Đặc biệt trong những ngày giãn cách nghiêm ngặt “ai ở đâu ở yên đó” khiến nhiều người cảm thấy bí bách, tù túng…mơ ước có thêm không gian để gia đình sinh hoạt thoải mái hơn.
Do đó, một bộ phận người dân TP.HCM thay vì cố gắng bám trụ ở trung tâm như trước đây thì nay đang dần loại bỏ tư duy sống chật hẹp, “ly tâm” ra những quận, huyện ngoại thành, nơi sở hữu không gian thoáng rộng, gần gũi với thiên nhiên để bảo vệ sức khoẻ của bản thân và gia đình.
Hơn nữa xu hướng làm việc tại nhà (work from home) cũng thúc đẩy sự thay đổi trong việc lựa chọn một căn hộ. Căn hộ hiện nay phải “3 trong 1”, tức là không chỉ để ở mà còn phục vụ nhu cầu làm việc, chăm sóc sức khoẻ.
Đặc biệt, người trẻ có thu nhập ổn định ngày càng quan tâm tới chất lượng cuộc sống, điều này thúc đẩy nhu cầu tìm mua các sản phẩm nhà ở được chủ đầu tư chú trọng về tiện ích phục vụ nhu cầu sinh hoạt, làm việc, giải trí và chăm sóc sức khỏe.
Do đó, bà Dương Thuỳ Dung, giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam cho rằng khi dịch bệnh qua đi, xu hướng lựa chọn nơi an cư với không gian xanh, nhiều tiện ích tốt cho sức khỏe sẽ tiếp tục dẫn dắt thị trường.
Tuy nhiên, trong bối cảnh thị trường bất động sản TP.HCM đang khan hiêm nguồn cung, chỉ có một số dự án nhà ở của các chủ đầu tư như Novaland, Vinhomes, Masterise, An Gia…đáp ứng được các tiêu chí về chăm sóc sức khỏe, cảnh quan và không gian sống.
Nếu như các dự án của Vinhomes, Novaland chủ yếu nằm ở thành phố Thủ Đức, Masterise nằm ở khu trung tâm, nhắm đến phân khúc cao cấp thì ở khu tây nổi lên dự án Westgate của An Gia với phân khúc trung cấp, được đầu tư khá bài bản với hệ tiện ích đa dạng, pháp lý hoàn thiện.
Đại diện An Gia cho biết, Westgate sở hữu 50 tiện ích hiện đại, trong đó có nhiều tiện ích cao cấp lần đầu tiên xuất hiện trong phân khúc căn hộ tầm trung. Nổi bật như công viên trung tâm nội khu rộng 1,9 ha với gần 1.500 m2 diện tích mặt nước bao gồm hồ bơi Olympics có chiều dài gần 50 m, dòng sông lười tích hợp bồn tắm sục Jacuzzi, hồ thác tràn, hồ thư giãn…
Đặc biệt, An Gia cũng chú trọng đầu tư các tiện ích chăm sóc sức khỏe như sân tennis, phòng tập golf, sân thể thao đa năng, đường chạy bộ nội khu dài 800 m, khu vực gym, yoga, vườn thiền,.. Đồng thời, ứng dụng hệ thống wifi miễn phí các khu công cộng, hệ thống lọc nước trung tâm tiêu chuẩn toàn cầu NSF.
Không chỉ sở hữu công viên nội khu 1,9 ha, Westgate còn thừa hưởng công viên trung tâm rộng 2 ha, ngay mặt tiền đường Tân Túc. Đây không chỉ là lá phổi xanh điều tiết không khí toàn khu vực trong bán kính khoảng 3 km mà còn là lựa chọn lý tưởng cho những ai đề cao lối sống xanh, khỏe mạnh tại phía Tây thành phố.
Mặc dù nhận định triển vọng thị trường bất động sản năm nay là “thách thức thực sự” nhưng ban lãnh đạo Công ty CP Đầu tư và phát triển bất động sản An Gia lại tham vọng hơn về kế hoạch tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận.
Với vị trí kim cương trên cung đường ven biển đẹp nhất Đà Nẵng, Newtown Diamond đem đến không gian sống đẳng cấp và tầm nhìn tuyệt mĩ mà chủ nhân tương lai có thể trực tiếp trải nghiệm tại căn hộ mẫu sang trọng, tinh tế vừa khai trương.
Cụm từ “nhu cầu thật” xuất hiện thường xuyên trong các cuộc thảo luận về thị trường bất động sản hiện nay, đa phần được dành cho dạng nhu cầu nhà ở thực của nhóm khách hàng đại chúng. Phát Đạt gần đây đã làm rõ khái niệm “nhu cầu thật” theo nhìn nhận chiến lược riêng.
Thị trường bất động sản Hà Nội được dự báo sẽ duy trì đà tăng trưởng ổn định, trong khi TP. HCM chuẩn bị bước vào chu kỳ phục hồi mạnh mẽ sau giai đoạn trầm lắng.
Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư Bảo Hưng Nguyễn Thị Hương Lan tâm huyết với việc lấy bản sắc văn hoá bản địa để kiến tạo nên một sản phẩm 'luxury Việt Nam' đích thực.
Trước những thiệt hại nặng nề do bão lũ gây ra, TPBank triển khai chính sách giảm lãi suất đặc biệt dành cho khách hàng tại các tỉnh miền Bắc và miền Trung. Với tổng hạn mức hỗ trợ lên đến 4.000 tỷ đồng, chương trình thể hiện nỗ lực sẻ chia thiết thực và tinh thần đồng hành lâu dài của TPBank cùng cộng đồng vượt qua khó khăn.
“Đúng giá trị” có lẽ là tiêu chuẩn khắt khe nhất trong thời điểm thị trường đang chuyển mình sâu sắc. Với “miền xanh di sản” lâu đời, tiện ích hoàn thiện và cộng đồng quốc tế ổn định, Setia Edenia đã kiến tạo nên chuẩn sống đúng giá trị. Dự án đồng thời là lựa chọn đầu tư khôn ngoan, cân bằng giữa chi phí và lợi ích lâu dài.
Việc sửa sang, làm mới nhà cửa để đón năm mới đã trở thành nét đẹp văn hóa của người Việt, mang theo hy vọng về năm mới đủ đầy và may mắn. Thế nhưng, giữa những bộn bề lo toan cuối năm, áp lực chi phí được xem là rào cản khiến nhiều gia đình phải tạm gác lại dự định này.
Gần ba thập kỷ qua, thị trường hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) tại Việt Nam đã trải qua nhiều giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ: từ thời kỳ khan hiếm hàng hóa, đến giai đoạn bùng nổ nguồn cung, và hiện tại là kỷ nguyên của trải nghiệm, chất lượng và giá trị gia tăng. Sự phát triển của nền kinh tế và mức sống đã thay đổi sâu sắc hành vi tiêu dùng. Nếu trước đây mục tiêu chính là “ăn no”, thì nay người tiêu dùng ưu tiên “ăn ngon”, “ăn sạch” và hướng đến lối sống tiện lợi, lành mạnh hơn.
Với vị trí kim cương trên cung đường ven biển đẹp nhất Đà Nẵng, Newtown Diamond đem đến không gian sống đẳng cấp và tầm nhìn tuyệt mĩ mà chủ nhân tương lai có thể trực tiếp trải nghiệm tại căn hộ mẫu sang trọng, tinh tế vừa khai trương.
Khu Vịnh Ngọc (Vinhomes Green Paradise) đang định nghĩa lại khái niệm bất động sản siêu sang với những căn biệt thự đặt trên mặt biển hồ Lagoon 800ha lớn nhất thế giới, sở hữu tầm nhìn hướng thủy trải dài hơn 8km, đem đến trải nghiệm sống đặc quyền và giá trị độc tôn mà ngay cả ở Sentosa Cove - thủ phủ của giới triệu phú Singapore - cũng khó có được.
Khoảnh khắc dàn xe điện “make in Vietnam” xuất hiện tại lễ diễu binh, diễu hành chào mừng Quốc khánh Lào ở quảng trường Thatluang đã mang lại niềm tự hào sâu sắc cho cộng đồng người Việt tại Vientiane.