‘Khẩu vị’ căn hộ thay đổi

Hứa Phương Thứ sáu, 22/10/2021 - 16:30

Nhu cầu mua căn hộ chỉ để ở đang dần chuyển qua sở hữu không gian sống trong lành, tiện nghi, nhiều tiện ích có lợi cho sức khoẻ.

Nếu như trước đây khi có nhu cầu sở hữu căn hộ, tiêu chí để người mua lấy làm căn cứ tìm mua là thương hiệu chủ đầu tư dự án, giá bán và khoảng cách so với trung tâm. Tuy nhiên do tác động của dịch Covid-19, tiêu chí lựa chọn một căn hộ của người dân đang có sự thay đổi.

‘Khẩu vị’ căn hộ thay đổi
Covid-19 khiến "khẩu vị" lựa chọn căn hộ đang có sự thay đổi

Cụ thể, bên cạnh yếu tố giá, thương hiệu chủ đầu tư thì yêu cầu về không gian sống xanh, tiện ích có lợi cho sức khoẻ ngày càng được quan tâm. Điều này thể hiện rõ trong nhu cầu tìm kiếm bất động sản của người mua thời gian qua, đặc biệt sau giai đoạn giãn cách xã hội kéo dài.

Khảo sát của Batdongsan.com.vn về nhu cầu người mua nhà cho thấy, 95% khách hàng tham gia coi trọng môi trường sống xanh, trong lành và tiện ích đa dạng, khép kín.

Trong đó, những dự án chung cư với mức giá từ 40-50 triệu đồng/m2 đang ngày càng được ưa chuộng. Thậm chí, những căn hộ có giá trên 60 triệu đồng/m2 vẫn được thị trường đón nhận nhờ lợi thế tiện ích, không gian sống.

Thực tế, dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4 ở TP.HCM vừa qua cho thấy, tỷ lệ nhiễm cao ở những nơi có mật độ dân số đông, điều kiện sống không đảm bảo, đường hẻm chật hẹp như quận 4, quận 8, quận Tân Bình…Đặc biệt trong những ngày giãn cách nghiêm ngặt “ai ở đâu ở yên đó” khiến nhiều người cảm thấy bí bách, tù túng…mơ ước có thêm không gian để gia đình sinh hoạt thoải mái hơn.

Do đó, một bộ phận người dân TP.HCM thay vì cố gắng bám trụ ở trung tâm như trước đây thì nay đang dần loại bỏ tư duy sống chật hẹp, “ly tâm” ra những quận, huyện ngoại thành, nơi sở hữu không gian thoáng rộng, gần gũi với thiên nhiên để bảo vệ sức khoẻ của bản thân và gia đình.

Hơn nữa xu hướng làm việc tại nhà (work from home) cũng thúc đẩy sự thay đổi trong việc lựa chọn một căn hộ. Căn hộ hiện nay phải “3 trong 1”, tức là không chỉ để ở mà còn phục vụ nhu cầu làm việc, chăm sóc sức khoẻ.

Bán nhà thời Covid-19

Đặc biệt, người trẻ có thu nhập ổn định ngày càng quan tâm tới chất lượng cuộc sống, điều này thúc đẩy nhu cầu tìm mua các sản phẩm nhà ở được chủ đầu tư chú trọng về tiện ích phục vụ nhu cầu sinh hoạt, làm việc, giải trí và chăm sóc sức khỏe.

Do đó, bà Dương Thuỳ Dung, giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam cho rằng khi dịch bệnh qua đi, xu hướng lựa chọn nơi an cư với không gian xanh, nhiều tiện ích tốt cho sức khỏe sẽ tiếp tục dẫn dắt thị trường.

Tuy nhiên, trong bối cảnh thị trường bất động sản TP.HCM đang khan hiêm nguồn cung, chỉ có một số dự án nhà ở của các chủ đầu tư như Novaland, Vinhomes, Masterise, An Gia…đáp ứng được các tiêu chí về chăm sóc sức khỏe, cảnh quan và không gian sống.

Nếu như các dự án của Vinhomes, Novaland chủ yếu nằm ở thành phố Thủ Đức, Masterise nằm ở khu trung tâm, nhắm đến phân khúc cao cấp thì ở khu tây nổi lên dự án Westgate của An Gia với phân khúc trung cấp, được đầu tư khá bài bản với hệ tiện ích đa dạng, pháp lý hoàn thiện.

Đại diện An Gia cho biết, Westgate sở hữu 50 tiện ích hiện đại, trong đó có nhiều tiện ích cao cấp lần đầu tiên xuất hiện trong phân khúc căn hộ tầm trung. Nổi bật như công viên trung tâm nội khu rộng 1,9 ha với gần 1.500 m2 diện tích mặt nước bao gồm hồ bơi Olympics có chiều dài gần 50 m, dòng sông lười tích hợp bồn tắm sục Jacuzzi, hồ thác tràn, hồ thư giãn…

Đặc biệt, An Gia cũng chú trọng đầu tư các tiện ích chăm sóc sức khỏe như sân tennis, phòng tập golf, sân thể thao đa năng, đường chạy bộ nội khu dài 800 m, khu vực gym, yoga, vườn thiền,.. Đồng thời, ứng dụng hệ thống wifi miễn phí các khu công cộng, hệ thống lọc nước trung tâm tiêu chuẩn toàn cầu NSF.

Không chỉ sở hữu công viên nội khu 1,9 ha, Westgate còn thừa hưởng công viên trung tâm rộng 2 ha, ngay mặt tiền đường Tân Túc. Đây không chỉ là lá phổi xanh điều tiết không khí toàn khu vực trong bán kính khoảng 3 km mà còn là lựa chọn lý tưởng cho những ai đề cao lối sống xanh, khỏe mạnh tại phía Tây thành phố. 

Chìa khóa cho tăng trưởng của An Gia

Chìa khóa cho tăng trưởng của An Gia

Doanh nghiệp -  4 năm

Mặc dù nhận định triển vọng thị trường bất động sản năm nay là “thách thức thực sự” nhưng ban lãnh đạo Công ty CP Đầu tư và phát triển bất động sản An Gia lại tham vọng hơn về kế hoạch tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận.

Sunshine Group khai trương NobleX Sales Gallery

Sunshine Group khai trương NobleX Sales Gallery

Bất động sản -  20 giờ

Sunshine Group khai trương NobleX Sales Gallery – văn phòng bán hàng chuẩn 5 sao với quy mô hơn 1.200m2 và nhà mẫu Noble Crystal Long Bien WorldHotels Residences toạ lạc trong lòng dự án Sunshine Green Iconic, phường Phúc Lợi, Hà Nội.

Chủ tịch Tập đoàn Nam Long nhận giải thưởng 'Nhân vật bất động sản của năm'

Chủ tịch Tập đoàn Nam Long nhận giải thưởng 'Nhân vật bất động sản của năm'

Bất động sản -  1 ngày

Với những nỗ lực tiên phong trong việc thúc đẩy phát triển nhà ở hợp túi tiền, góp phần kiến tạo các khu đô thị đáng sống cho hàng nghìn gia đình Việt Nam, ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Nam Long đã đạt giải thưởng "Nhân vật bất động sản của năm".

Bài 5: Để giấc mơ nhà ở vừa túi tiền không còn là 'nhiệm vụ bất khả thi'

Bài 5: Để giấc mơ nhà ở vừa túi tiền không còn là 'nhiệm vụ bất khả thi'

Bất động sản -  1 ngày

Thay vì cố gắng phát triển nhà ở vừa túi tiền ở trung tâm như một "nhiệm vụ bất khả thi", lời giải nằm ở việc dịch chuyển dân cư ra các vùng ven với hạ tầng kết nối tốt.

Bài 4: Phát triển nhà ở vừa túi tiền - Mệnh lệnh chính sách hay áp lực thị trường

Bài 4: Phát triển nhà ở vừa túi tiền - Mệnh lệnh chính sách hay áp lực thị trường

Bất động sản -  1 ngày

Khi các mệnh lệnh chính sách chưa đủ sức lay chuyển một thị trường khát lợi nhuận, thì những yếu tố rủi ro do tập trung quá nhiều nguồn cung vào phân khúc nhà ở cao cấp lại đang âm thầm đẩy các doanh nghiệp trước một áp lực mới.

Dự án đầu tiên của Gamuda Land tại Hải Phòng thắng lớn tại Property Guru Awards 2025

Dự án đầu tiên của Gamuda Land tại Hải Phòng thắng lớn tại Property Guru Awards 2025

Bất động sản -  2 ngày

Đánh dấu cột mốc đầu tiên tại thành phố cảng, Ambience - khu phức hợp căn hộ và thương mại do Gamuda Land phát triển đã ghi dấu ấn mạnh mẽ khi chinh phục 4 giải thưởng tại Vietnam PropertyGuru Awards 2025.

TTC Land “bắt tay” cùng TTC IZ phát triển khu dân cư hơn 42ha tại Tây Ninh

TTC Land “bắt tay” cùng TTC IZ phát triển khu dân cư hơn 42ha tại Tây Ninh

Nhịp cầu kinh doanh -  15 giờ

Khu dân cư TTC do TTC Land đóng vai trò phát triển dự án không chỉ đón đầu nhu cầu an cư thực của đội ngũ chuyên gia, kỹ sư và người lao động tại các khu công nghiệp, mà còn góp phần định hình diện mạo đô thị hiện đại cho khu vực.

SHB công bố phương án tăng vốn lên 53.442 tỷ đồng

SHB công bố phương án tăng vốn lên 53.442 tỷ đồng

Tài chính -  15 giờ

Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) vừa công bố phương án tăng vốn điều lệ thêm 7.500 tỷ đồng, để lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản.

Gánh hàng trăm tỷ đồng thuế đối ứng, doanh nghiệp thủy sản 'thấm đòn' thuế quan

Gánh hàng trăm tỷ đồng thuế đối ứng, doanh nghiệp thủy sản 'thấm đòn' thuế quan

Doanh nghiệp -  15 giờ

Doanh nghiệp thủy sản tiếp tục duy trì đà tăng trưởng nhưng báo cáo tài chính quý III bắt đầu hé lộ một giai đoạn đầy sóng gió đang chờ phía trước.

T&T Group đề xuất đầu tư nhiều dự án chiến lược tại tỉnh Khánh Hòa

T&T Group đề xuất đầu tư nhiều dự án chiến lược tại tỉnh Khánh Hòa

Doanh nghiệp -  15 giờ

Ngày 30/10, tại Khánh Hoà, lãnh đạo Tập đoàn T&T Group đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Khánh Hòa trao đổi về đề xuất các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Vietjet và Rolls-Royce ký hợp đồng động cơ Trent 7000 trị giá 3,8 tỷ USD

Vietjet và Rolls-Royce ký hợp đồng động cơ Trent 7000 trị giá 3,8 tỷ USD

Doanh nghiệp -  15 giờ

Vietjet và Rolls-Royce vừa ký kết hợp đồng 92 động cơ Trent 7000, bao gồm cả dịch vụ bảo dưỡng toàn diện trị giá 3,8 tỷ USD.

Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng

Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng

Nhịp cầu kinh doanh -  15 giờ

Tổng doanh thu hợp nhất quý III của Vinamilk đạt 16.968 tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ. Lũy kế 9 tháng, doanh thu hợp nhất đạt 46.678 tỷ đồng, tăng nhẹ 0,7%. Cả mảng kinh doanh trong nước và nước ngoài của doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam đều ghi nhận tăng trưởng so với quý trước.

Tập đoàn DOJI và Sunset Hospitality Group ký kết hợp tác chiến lược

Tập đoàn DOJI và Sunset Hospitality Group ký kết hợp tác chiến lược

Doanh nghiệp -  15 giờ

Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI và Sunset Hospitality Group vừa chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược và hợp đồng quản lý – vận hành, đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc đưa những trải nghiệm ẩm thực và khách sạn đẳng cấp quốc tế đến với thị trường Việt Nam.

Đọc nhiều