Khi nào khách mua và người bán nhà gặp được nhau?

Lam Giang Thứ hai, 17/12/2018 - 09:33

Tham gia thị trường bất động sản với tư cách khác nhau, bên bán – bên mua đều có những nhu cầu và mong muốn riêng, làm sao để tìm được điểm chung giữa hai đối tượng này luôn là câu hỏi được nhiều doanh nghiệp bất động sản tìm kiếm.

Người mua cần sự tiện lợi, minh bạch

Không chỉ bất động sản, mà bất kỳ ngành nghề hay lĩnh vực nào, chỉ khi khiến khách hàng cảm thấy hài lòng, dễ dàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ, doanh nghiệp mới có thể kiếm được tiền.

Hiện nay, xu hướng mua sắm trực tuyến ngày càng phổ biến, giao dịch thành công có thể chỉ với vài cú click chuột. Tức là thị trường đang hướng đến khách hàng nhiều hơn, giúp khách mua đơn giản và thuận tiện hơn. Đó cũng là lý do vì sao mà hàng loạt website mua – bán bất động sản trực tuyến được ra đời như: Giasan.vn, Homehub, Rever, Homedy, CenHomes,…

Anh Đức Mạnh (quận Đống Đa, TP.Hà Nội) cho biết, 'thời buổi công nghệ, công việc bận rộn nên mua sắm gì gia đình tôi cũng ưu tiên mua trên mạng, tại các website uy tín. Kể cả việc chọn mua nhà, ngoài việc hỏi những người quen thì vợ chồng tôi cũng tìm đến các trang web về bất động sản để tiết kiệm thời gian và có được mức giá phù hợp'.

Khách mua và người bán nhà, khi nào thì gặp được nhau?
Với công nghệ, khách hàng có thể chọn được sản phẩm đúng với mong muốn của mình

Công nghệ cũng sẽ giúp khách hàng được tiếp cận với nguồn thông tin minh bạch; Được chủ động đánh giá sản phẩm, tự định giá được sản phẩm, dịch vụ; Hay dễ dàng thẩm định pháp lý, chất lượng sản phẩm trước khi chọn mua…

Ông Nguyễn Thanh Hưng – Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam cho biết: "Công nghệ sẽ là công cụ hiệu quả giúp minh bạch hóa thị trường bất động sản. Giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận thông tin toàn diện của mỗi dự án, cũng như tham khảo các bình luận, đánh giá của cộng đồng, ý kiến phản biện của các bên liên quan về uy tín chủ đầu tư, chất lượng công trình, giá cả sản phẩm".

Như vậy, chỉ khi được tự chủ, được tiếp cận với sản phẩm và dịch vụ tốt, dễ dàng tìm kiếm thông tin đáng tin cậy, khách hàng sẽ không còn bị làm phiền bởi quảng cáo, bởi môi giới,… và hài lòng với những sản phẩm mình lựa chọn thông qua tiện ích hiện đại của các đơn vị cung cấp dịch vụ.

Bên bán cần một mức giá tốt

Nếu người mua luôn sẵn sàng trả mức giá cao để sở hữu sản phẩm tốt, thì bên bán cũng không ngại khó đáp ứng yêu cầu của khách hàng nhằm đạt được mức giá tốt. Nhưng làm sao để có được mức giá người bán mong muốn, cách duy nhất là có được niềm tin của khách hàng.

Khách mua và người bán nhà, khi nào thì gặp được nhau? 1
Bên bán cần bán được mức giá cao, người mua cần sản phẩm tốt

Thực tế cho thấy, với tư cách là người bán, nhiều chủ đầu tư, đơn vị phân phối địa ốc sẵn sàng bỏ một khoản chi phí không nhỏ để hình ảnh và thông tin về dự án đến với khách hàng dễ dàng và chính xác nhất.

Ông Vương Văn Tường – Tổng giám đốc CenInvest chia sẻ, 'Trước khi đưa ra thị trường dự án mới, chúng tôi luôn tìm kiếm những kênh thông tin đáng tin cậy để truyền tải thông tin tới khách hàng nhanh chóng và chính xác nhất. Khi hình ảnh và thông tin dự án đến với khách hàng đúng – đủ, khách hàng sẽ hiểu và đặt niềm tin vào dự án. Từ đó, dự án sẽ có giao dịch tốt'.

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng kỳ vọng khách hàng yêu và trân trọng những sản phẩm bất động sản của mình, thay vì coi bất động sản chỉ như một công cụ để kiếm lời. Ông Tường cho biết thêm.

Đến khi nào khách mua và bên bán có thể dễ dàng gặp được nhau? Công nghệ - giải pháp đang được nhiều doanh nghiệp áp dụng để xây dựng một “Market place” cho thị trường. Nhưng liệu đây có phải là giải pháp tối ưu, điều đó cả người bán, người mua đều có thể trực tiếp tự trải nghiệm và đánh giá.

'Mua sỉ, bán lẻ', Cenland ôm mộng tăng lợi nhuận 16 lần sau 5 năm

'Mua sỉ, bán lẻ', Cenland ôm mộng tăng lợi nhuận 16 lần sau 5 năm

Bất động sản -  6 năm
Sau khi lên sàn, Cenland sẽ chuyển hướng đầu tư vào thị trường bất động sản thứ cấp với mục tiêu lợi nhuận đạt 5.120 tỷ đồng, tăng 16 lần vào năm 2022.
'Mua sỉ, bán lẻ', Cenland ôm mộng tăng lợi nhuận 16 lần sau 5 năm

'Mua sỉ, bán lẻ', Cenland ôm mộng tăng lợi nhuận 16 lần sau 5 năm

Bất động sản -  6 năm
Sau khi lên sàn, Cenland sẽ chuyển hướng đầu tư vào thị trường bất động sản thứ cấp với mục tiêu lợi nhuận đạt 5.120 tỷ đồng, tăng 16 lần vào năm 2022.
Quốc hội vào cuộc, phá tan 'cục máu đông' trong bất động sản

Quốc hội vào cuộc, phá tan 'cục máu đông' trong bất động sản

Bất động sản -  14 giờ

Nghị quyết 170 vừa được Quốc hội ban hành được kỳ vọng sẽ tháo gỡ vướng mắc pháp lý khiến cho hàng chục dự án bất động sản bế tắc nhiều năm.

Môi giới bất động sản khẳng định vị thế

Môi giới bất động sản khẳng định vị thế

Bất động sản -  1 ngày

Từ một ngành nghề chưa được xã hội ghi nhận đúng giá trị, sau hành trình 10 năm, Hội Môi giới bất động sản đã góp phần tạo nên sự thay đổi mạnh mẽ, khẳng định vai trò quan trọng của môi giới trong sự phát triển của thị trường.

Tập đoàn PC1 sắp chào bán dự án nhà ở đầu tay

Tập đoàn PC1 sắp chào bán dự án nhà ở đầu tay

Bất động sản -  5 ngày

Từ lĩnh vực xây lắp điện, Công ty CP Tập đoàn PC1 mở rộng đầu tư sang lĩnh vực bất động sản nhà ở và khu công nghiệp.

Dự án Lakeview City của Novaland được gỡ pháp lý

Dự án Lakeview City của Novaland được gỡ pháp lý

Bất động sản -  1 tuần

Nút thắt trong việc xác định thời điểm tính tiền thuê đất, tiền sử dụng đất tại dự án Lakeview City của Novaland chính thức được tháo gỡ theo Nghị quyết 170.

Hết cơ hội mua căn hộ dưới 2 tỷ đồng ở Hà Nội?

Hết cơ hội mua căn hộ dưới 2 tỷ đồng ở Hà Nội?

Bất động sản -  1 tuần

Mặc dù giá chung cư liên tục tăng cao, song không phải không có cơ hội đối với người mua nhà ở thực.

Tổng giám đốc Agribank: Sẵn vốn nhưng vẫn khó giải ngân cho nhà ở xã hội

Tổng giám đốc Agribank: Sẵn vốn nhưng vẫn khó giải ngân cho nhà ở xã hội

Leader talk -  10 giờ

Tổng giám đốc Agribank cho biết dù vốn dồi dào, việc giải ngân nhà ở xã hội vẫn gặp nhiều khó khăn do vướng mắc pháp lý khiến nhiều dự án bị chậm tiến độ và tâm lý e dè của nhà đầu tư.

Giới thượng lưu chọn Eurowindow Twin Parks để tận hưởng tiện ích đa trải nghiệm chuẩn chất triệu đô

Giới thượng lưu chọn Eurowindow Twin Parks để tận hưởng tiện ích đa trải nghiệm chuẩn chất triệu đô

Nhịp cầu kinh doanh -  12 giờ

Đẳng cấp, độc đáo và thời thượng là những tiêu chí quan trọng mà giới tinh hoa chú trọng khi lựa chọn không gian sống – một nơi không chỉ mang lại cuộc sống đẳng cấp mà còn phản ánh phong cách sống riêng biệt của họ.

Be Group tiến vào lĩnh vực đường sắt đô thị

Be Group tiến vào lĩnh vực đường sắt đô thị

Doanh nghiệp -  12 giờ

Be Group đang hoàn thiện mô hình siêu ứng dụng di chuyển trong mảng giao thông xanh, giao thông thông minh tại Việt Nam.

BIDV định bơm ra 328.000 tỷ đồng tín dụng

BIDV định bơm ra 328.000 tỷ đồng tín dụng

Leader talk -  12 giờ

BIDV dự kiến bơm 328.000 tỷ đồng vào nền kinh tế, nâng tổng dư nợ lên 2,4 triệu tỷ đồng vào cuối năm nay.

Tham vọng dòng vốn ngoại của Tập đoàn Bcons

Tham vọng dòng vốn ngoại của Tập đoàn Bcons

Doanh nghiệp -  12 giờ

Việc thu hút thành công dòng vốn ngoại không chỉ giúp Tập đoàn Bcons đa dạng hoá nguồn vốn mà còn học hỏi được kinh nghiệm triển khai dự án của đối tác.

Canh tác nông nghiệp dưới ‘tán’ điện mặt trời

Canh tác nông nghiệp dưới ‘tán’ điện mặt trời

Phát triển bền vững -  12 giờ

Nông nghiệp kết hợp với điện mặt trời áp mái đem lại nhiều lợi ích nhưng khó có thể được nhân rộng do một số rào cản, vướng mắc.

Chủ tịch Vietcombank: Doanh nghiệp nhà nước cần có cơ chế cấp vốn thuận lợi như FDI

Chủ tịch Vietcombank: Doanh nghiệp nhà nước cần có cơ chế cấp vốn thuận lợi như FDI

Leader talk -  12 giờ

Nhận thấy chênh lệch trong cơ chế cấp vốn, Chủ tịch Vietcombank đề xuất tạo điều kiện để doanh nghiệp nhà nước tiếp cận tín dụng thuận lợi như khu vực FDI.