Khi nào khách mua và người bán nhà gặp được nhau?

Lam Giang Thứ hai, 17/12/2018 - 09:33

Tham gia thị trường bất động sản với tư cách khác nhau, bên bán – bên mua đều có những nhu cầu và mong muốn riêng, làm sao để tìm được điểm chung giữa hai đối tượng này luôn là câu hỏi được nhiều doanh nghiệp bất động sản tìm kiếm.

Người mua cần sự tiện lợi, minh bạch

Không chỉ bất động sản, mà bất kỳ ngành nghề hay lĩnh vực nào, chỉ khi khiến khách hàng cảm thấy hài lòng, dễ dàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ, doanh nghiệp mới có thể kiếm được tiền.

Hiện nay, xu hướng mua sắm trực tuyến ngày càng phổ biến, giao dịch thành công có thể chỉ với vài cú click chuột. Tức là thị trường đang hướng đến khách hàng nhiều hơn, giúp khách mua đơn giản và thuận tiện hơn. Đó cũng là lý do vì sao mà hàng loạt website mua – bán bất động sản trực tuyến được ra đời như: Giasan.vn, Homehub, Rever, Homedy, CenHomes,…

Anh Đức Mạnh (quận Đống Đa, TP.Hà Nội) cho biết, 'thời buổi công nghệ, công việc bận rộn nên mua sắm gì gia đình tôi cũng ưu tiên mua trên mạng, tại các website uy tín. Kể cả việc chọn mua nhà, ngoài việc hỏi những người quen thì vợ chồng tôi cũng tìm đến các trang web về bất động sản để tiết kiệm thời gian và có được mức giá phù hợp'.

Khách mua và người bán nhà, khi nào thì gặp được nhau?
Với công nghệ, khách hàng có thể chọn được sản phẩm đúng với mong muốn của mình

Công nghệ cũng sẽ giúp khách hàng được tiếp cận với nguồn thông tin minh bạch; Được chủ động đánh giá sản phẩm, tự định giá được sản phẩm, dịch vụ; Hay dễ dàng thẩm định pháp lý, chất lượng sản phẩm trước khi chọn mua…

Ông Nguyễn Thanh Hưng – Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam cho biết: "Công nghệ sẽ là công cụ hiệu quả giúp minh bạch hóa thị trường bất động sản. Giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận thông tin toàn diện của mỗi dự án, cũng như tham khảo các bình luận, đánh giá của cộng đồng, ý kiến phản biện của các bên liên quan về uy tín chủ đầu tư, chất lượng công trình, giá cả sản phẩm".

Như vậy, chỉ khi được tự chủ, được tiếp cận với sản phẩm và dịch vụ tốt, dễ dàng tìm kiếm thông tin đáng tin cậy, khách hàng sẽ không còn bị làm phiền bởi quảng cáo, bởi môi giới,… và hài lòng với những sản phẩm mình lựa chọn thông qua tiện ích hiện đại của các đơn vị cung cấp dịch vụ.

Bên bán cần một mức giá tốt

Nếu người mua luôn sẵn sàng trả mức giá cao để sở hữu sản phẩm tốt, thì bên bán cũng không ngại khó đáp ứng yêu cầu của khách hàng nhằm đạt được mức giá tốt. Nhưng làm sao để có được mức giá người bán mong muốn, cách duy nhất là có được niềm tin của khách hàng.

Khách mua và người bán nhà, khi nào thì gặp được nhau? 1
Bên bán cần bán được mức giá cao, người mua cần sản phẩm tốt

Thực tế cho thấy, với tư cách là người bán, nhiều chủ đầu tư, đơn vị phân phối địa ốc sẵn sàng bỏ một khoản chi phí không nhỏ để hình ảnh và thông tin về dự án đến với khách hàng dễ dàng và chính xác nhất.

Ông Vương Văn Tường – Tổng giám đốc CenInvest chia sẻ, 'Trước khi đưa ra thị trường dự án mới, chúng tôi luôn tìm kiếm những kênh thông tin đáng tin cậy để truyền tải thông tin tới khách hàng nhanh chóng và chính xác nhất. Khi hình ảnh và thông tin dự án đến với khách hàng đúng – đủ, khách hàng sẽ hiểu và đặt niềm tin vào dự án. Từ đó, dự án sẽ có giao dịch tốt'.

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng kỳ vọng khách hàng yêu và trân trọng những sản phẩm bất động sản của mình, thay vì coi bất động sản chỉ như một công cụ để kiếm lời. Ông Tường cho biết thêm.

Đến khi nào khách mua và bên bán có thể dễ dàng gặp được nhau? Công nghệ - giải pháp đang được nhiều doanh nghiệp áp dụng để xây dựng một “Market place” cho thị trường. Nhưng liệu đây có phải là giải pháp tối ưu, điều đó cả người bán, người mua đều có thể trực tiếp tự trải nghiệm và đánh giá.

'Mua sỉ, bán lẻ', Cenland ôm mộng tăng lợi nhuận 16 lần sau 5 năm

'Mua sỉ, bán lẻ', Cenland ôm mộng tăng lợi nhuận 16 lần sau 5 năm

Bất động sản -  7 năm
Sau khi lên sàn, Cenland sẽ chuyển hướng đầu tư vào thị trường bất động sản thứ cấp với mục tiêu lợi nhuận đạt 5.120 tỷ đồng, tăng 16 lần vào năm 2022.
'Mua sỉ, bán lẻ', Cenland ôm mộng tăng lợi nhuận 16 lần sau 5 năm

'Mua sỉ, bán lẻ', Cenland ôm mộng tăng lợi nhuận 16 lần sau 5 năm

Bất động sản -  7 năm
Sau khi lên sàn, Cenland sẽ chuyển hướng đầu tư vào thị trường bất động sản thứ cấp với mục tiêu lợi nhuận đạt 5.120 tỷ đồng, tăng 16 lần vào năm 2022.
Nguồn cung văn phòng cho thuê ngoài trung tâm Hà Nội tăng mạnh

Nguồn cung văn phòng cho thuê ngoài trung tâm Hà Nội tăng mạnh

Bất động sản -  16 giờ

Xu hướng dịch chuyển trên thị trường văn phòng Hà Nội đang ngày càng rõ nét khi nguồn cung lớn được mở rộng ra ngoài khu vực trung tâm.

Smart Asset - bất động sản dòng tiền thông minh

Smart Asset - bất động sản dòng tiền thông minh

Bất động sản -  1 ngày

Cùng với xu hướng thuê văn phòng, ngày càng nhiều doanh nghiệp tính đến bài toán sở hữu mặt bằng ổn định để kiểm soát chi phí và bảo toàn dòng tiền dài hạn. Đây chính là động lực thúc đẩy mô hình Smart Asset - tài sản dòng tiền thông minh, trở thành cấu phần mới trong chiến lược tài chính của doanh nghiệp và nhà đầu tư tổ chức.

Người Việt mua nhà hay mua lối sống?

Người Việt mua nhà hay mua lối sống?

Bất động sản -  1 ngày

Xu hướng kinh tế trải nghiệm đang định hình tiêu dùng mới tại Việt Nam, khi khách hàng ưu tiên cảm xúc, giá trị sống và sự phát triển bản thân hơn tài sản vật chất.

HoREA nêu lý do chưa cần lập trung tâm giao dịch bất động sản Nhà nước

HoREA nêu lý do chưa cần lập trung tâm giao dịch bất động sản Nhà nước

Bất động sản -  1 ngày

HoREA cho rằng thời điểm hiện nay chưa thật sự cần thiết triển khai mô hình trung tâm giao dịch bất động sản và quyền sử dụng đất do Nhà nước thành lập.

TOD vẽ lại bản đồ đầu tư bất động sản TP.HCM, nhưng thắng bại nằm ở 1km cuối

TOD vẽ lại bản đồ đầu tư bất động sản TP.HCM, nhưng thắng bại nằm ở 1km cuối

Bất động sản -  2 ngày

TP.HCM mở rộng đặt ra yêu cầu tái cấu trúc đô thị và TOD trở thành trụ cột quy hoạch, định hình kết nối đô thị và cách thị trường bất động sản vận hành.

Ngân hàng chịu áp lực khi chạm trần tăng trưởng tín dụng

Ngân hàng chịu áp lực khi chạm trần tăng trưởng tín dụng

Tài chính -  7 giờ

Tín dụng được dự báo duy trì cao, nhưng áp lực huy động và lãi suất tăng khiến việc cân đối vốn ngày càng khó khăn khi nhiều ngân hàng đã gần chạm hạn mức.

Kinh doanh thuận lợi, Eco Plastic muốn chuyển sàn chứng khoán

Kinh doanh thuận lợi, Eco Plastic muốn chuyển sàn chứng khoán

Doanh nghiệp -  7 giờ

Công ty CP Nhựa sinh thái Việt Nam (Eco Plastic) có kế hoạch niêm yết trên sàn HoSE chỉ sau hơn một năm lên Upcom, trong bối cảnh kinh doanh thuận lợi.

KIS Việt Nam gia nhập làn sóng tăng vốn

KIS Việt Nam gia nhập làn sóng tăng vốn

Tài chính -  15 giờ

Kế hoạch tăng vốn để bổ sung cho hoạt động cho vay ký quỹ và tự doanh chứng khoán, công ty kỳ vọng có thêm dư địa tăng trưởng hai mảng then chốt này.

F88 lấy con người làm trung tâm, văn hoá doanh nghiệp làm sức mạnh

F88 lấy con người làm trung tâm, văn hoá doanh nghiệp làm sức mạnh

Diễn đàn quản trị -  15 giờ

F88 nhận cú đúp giải thưởng từ Anphabe, được vinh danh là "nơi làm việc tốt nhất Việt Nam" và doanh nghiệp sở hữu nguồn nhân lực hạnh phúc.

Nguồn cung văn phòng cho thuê ngoài trung tâm Hà Nội tăng mạnh

Nguồn cung văn phòng cho thuê ngoài trung tâm Hà Nội tăng mạnh

Bất động sản -  16 giờ

Xu hướng dịch chuyển trên thị trường văn phòng Hà Nội đang ngày càng rõ nét khi nguồn cung lớn được mở rộng ra ngoài khu vực trung tâm.

Vững nội lực, sắc tầm nhìn, TPBank vươn tầm vững mạnh toàn cầu

Vững nội lực, sắc tầm nhìn, TPBank vươn tầm vững mạnh toàn cầu

Tài chính -  17 giờ

TPBank tiếp tục khẳng định vị thế khi được The Asian Banker (TAB Global) vinh danh là “ngân hàng vững mạnh hàng đầu Việt Nam năm 2025”, dựa trên các chỉ số tài chính vượt trội.

Cuộc đua sở hữu bất động sản cạnh trung tâm nightlife Cosmo Bay tại Vinhomes Cần Giờ

Cuộc đua sở hữu bất động sản cạnh trung tâm nightlife Cosmo Bay tại Vinhomes Cần Giờ

Nhịp cầu kinh doanh -  21 giờ

Bất động sản trên trục Tương Lai và Vịnh Ngọc 48, kế cận trung tâm nightlife Cosmo Bay (Vinhomes Green Paradise, Cần Giờ, TP.HCM), được ví như “mỏ vàng” mà mọi nhà đầu tư đều muốn sở hữu.

Đọc nhiều