Khi nào khách mua và người bán nhà gặp được nhau?

Lam Giang Thứ hai, 17/12/2018 - 09:33

Tham gia thị trường bất động sản với tư cách khác nhau, bên bán – bên mua đều có những nhu cầu và mong muốn riêng, làm sao để tìm được điểm chung giữa hai đối tượng này luôn là câu hỏi được nhiều doanh nghiệp bất động sản tìm kiếm.

Người mua cần sự tiện lợi, minh bạch

Không chỉ bất động sản, mà bất kỳ ngành nghề hay lĩnh vực nào, chỉ khi khiến khách hàng cảm thấy hài lòng, dễ dàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ, doanh nghiệp mới có thể kiếm được tiền.

Hiện nay, xu hướng mua sắm trực tuyến ngày càng phổ biến, giao dịch thành công có thể chỉ với vài cú click chuột. Tức là thị trường đang hướng đến khách hàng nhiều hơn, giúp khách mua đơn giản và thuận tiện hơn. Đó cũng là lý do vì sao mà hàng loạt website mua – bán bất động sản trực tuyến được ra đời như: Giasan.vn, Homehub, Rever, Homedy, CenHomes,…

Anh Đức Mạnh (quận Đống Đa, TP.Hà Nội) cho biết, 'thời buổi công nghệ, công việc bận rộn nên mua sắm gì gia đình tôi cũng ưu tiên mua trên mạng, tại các website uy tín. Kể cả việc chọn mua nhà, ngoài việc hỏi những người quen thì vợ chồng tôi cũng tìm đến các trang web về bất động sản để tiết kiệm thời gian và có được mức giá phù hợp'.

Khách mua và người bán nhà, khi nào thì gặp được nhau?
Với công nghệ, khách hàng có thể chọn được sản phẩm đúng với mong muốn của mình

Công nghệ cũng sẽ giúp khách hàng được tiếp cận với nguồn thông tin minh bạch; Được chủ động đánh giá sản phẩm, tự định giá được sản phẩm, dịch vụ; Hay dễ dàng thẩm định pháp lý, chất lượng sản phẩm trước khi chọn mua…

Ông Nguyễn Thanh Hưng – Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam cho biết: "Công nghệ sẽ là công cụ hiệu quả giúp minh bạch hóa thị trường bất động sản. Giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận thông tin toàn diện của mỗi dự án, cũng như tham khảo các bình luận, đánh giá của cộng đồng, ý kiến phản biện của các bên liên quan về uy tín chủ đầu tư, chất lượng công trình, giá cả sản phẩm".

Như vậy, chỉ khi được tự chủ, được tiếp cận với sản phẩm và dịch vụ tốt, dễ dàng tìm kiếm thông tin đáng tin cậy, khách hàng sẽ không còn bị làm phiền bởi quảng cáo, bởi môi giới,… và hài lòng với những sản phẩm mình lựa chọn thông qua tiện ích hiện đại của các đơn vị cung cấp dịch vụ.

Bên bán cần một mức giá tốt

Nếu người mua luôn sẵn sàng trả mức giá cao để sở hữu sản phẩm tốt, thì bên bán cũng không ngại khó đáp ứng yêu cầu của khách hàng nhằm đạt được mức giá tốt. Nhưng làm sao để có được mức giá người bán mong muốn, cách duy nhất là có được niềm tin của khách hàng.

Khách mua và người bán nhà, khi nào thì gặp được nhau? 1
Bên bán cần bán được mức giá cao, người mua cần sản phẩm tốt

Thực tế cho thấy, với tư cách là người bán, nhiều chủ đầu tư, đơn vị phân phối địa ốc sẵn sàng bỏ một khoản chi phí không nhỏ để hình ảnh và thông tin về dự án đến với khách hàng dễ dàng và chính xác nhất.

Ông Vương Văn Tường – Tổng giám đốc CenInvest chia sẻ, 'Trước khi đưa ra thị trường dự án mới, chúng tôi luôn tìm kiếm những kênh thông tin đáng tin cậy để truyền tải thông tin tới khách hàng nhanh chóng và chính xác nhất. Khi hình ảnh và thông tin dự án đến với khách hàng đúng – đủ, khách hàng sẽ hiểu và đặt niềm tin vào dự án. Từ đó, dự án sẽ có giao dịch tốt'.

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng kỳ vọng khách hàng yêu và trân trọng những sản phẩm bất động sản của mình, thay vì coi bất động sản chỉ như một công cụ để kiếm lời. Ông Tường cho biết thêm.

Đến khi nào khách mua và bên bán có thể dễ dàng gặp được nhau? Công nghệ - giải pháp đang được nhiều doanh nghiệp áp dụng để xây dựng một “Market place” cho thị trường. Nhưng liệu đây có phải là giải pháp tối ưu, điều đó cả người bán, người mua đều có thể trực tiếp tự trải nghiệm và đánh giá.

'Mua sỉ, bán lẻ', Cenland ôm mộng tăng lợi nhuận 16 lần sau 5 năm

'Mua sỉ, bán lẻ', Cenland ôm mộng tăng lợi nhuận 16 lần sau 5 năm

Bất động sản -  7 năm
Sau khi lên sàn, Cenland sẽ chuyển hướng đầu tư vào thị trường bất động sản thứ cấp với mục tiêu lợi nhuận đạt 5.120 tỷ đồng, tăng 16 lần vào năm 2022.
'Mua sỉ, bán lẻ', Cenland ôm mộng tăng lợi nhuận 16 lần sau 5 năm

'Mua sỉ, bán lẻ', Cenland ôm mộng tăng lợi nhuận 16 lần sau 5 năm

Bất động sản -  7 năm
Sau khi lên sàn, Cenland sẽ chuyển hướng đầu tư vào thị trường bất động sản thứ cấp với mục tiêu lợi nhuận đạt 5.120 tỷ đồng, tăng 16 lần vào năm 2022.
Than trời vì giá nhà nhưng giới trẻ âm thầm chốt đơn nhiều hơn thế hệ trước

Than trời vì giá nhà nhưng giới trẻ âm thầm chốt đơn nhiều hơn thế hệ trước

Bất động sản -  3 ngày

Nhiều ý kiến cho rằng, giá nhà quá cao khiến giấc mơ an cư của người trẻ ngày càng xa vời. Thế nhưng, số liệu thống kê bất ngờ lại cho thấy điều ngược lại, tỷ lệ người trẻ mua nhà đang tăng lên, thậm chí chiếm lĩnh ở một số dự án.

Hậu sáp nhập tỉnh thành, dòng tiền đầu tư bất động sản công nghiệp đổ về đâu?

Hậu sáp nhập tỉnh thành, dòng tiền đầu tư bất động sản công nghiệp đổ về đâu?

Bất động sản -  4 ngày

Sự cộng hưởng từ sáp nhập tỉnh thành, một loạt siêu dự án hạ tầng và các chính sách đột phá của Chính phủ đang tạo ra sức hấp dẫn lớn cho bất động sản công nghiệp Đồng bằng sông Hồng.

Gamuda Land Việt Nam và Samsung hợp tác chiến lược, kiến tạo giải pháp sống thông minh, bền vững

Gamuda Land Việt Nam và Samsung hợp tác chiến lược, kiến tạo giải pháp sống thông minh, bền vững

Bất động sản -  5 ngày

Gamuda Land Việt Nam “bắt tay” với Samsung nhằm đồng hành trong việc nghiên cứu, phát triển và ứng dụng các giải pháp công nghệ thông minh vào lĩnh vực bất động sản.

Theo dấu bất động sản hàng hiệu biểu tượng vòng quanh thế giới

Theo dấu bất động sản hàng hiệu biểu tượng vòng quanh thế giới

Bất động sản -  5 ngày

Bất động sản hàng hiệu không đơn thuần là tài sản gắn với tên tuổi thương hiệu, mà là hành trình trải nghiệm chuẩn mực sống khác biệt, nơi đặc quyền, dấu ấn cá nhân được khắc họa một cách tinh tế.

Masteri Sky Quarter, tâm điểm trải nghiệm sống quốc tế tại trung tâm Wonder City

Masteri Sky Quarter, tâm điểm trải nghiệm sống quốc tế tại trung tâm Wonder City

Bất động sản -  5 ngày

Masteri Sky Quarter mang “Phong cách sống Masteri” đến trái tim Wonder City, kiến tạo không gian sống cân bằng giữa nhịp sống đô thị hiện đại và tinh thần nghệ thuật đầy cảm hứng.

Ericsson cam kết cùng Việt Nam chuyển đổi số

Ericsson cam kết cùng Việt Nam chuyển đổi số

Nhịp cầu kinh doanh -  49 phút

Ericsson mong muốn cùng Việt Nam tiến lên nền kinh tế số với định hướng công nghệ 5G sẽ trở thành hạ tầng quốc gia trọng yếu.

 'Át chủ bài' nông nghiệp của Hòa Phát có gì?

'Át chủ bài' nông nghiệp của Hòa Phát có gì?

Doanh nghiệp -  54 phút

Kế hoạch niêm yết mảng nông nghiệp của Hòa Phát được kỳ vọng mở ra giai đoạn tái định vị hệ sinh thái sau gần một thập kỷ không phát hành mới của tập đoàn.

Doanh nghiệp Việt 'khát' nhân lực phát triển bền vững

Doanh nghiệp Việt 'khát' nhân lực phát triển bền vững

Phát triển bền vững -  3 giờ

Đằng sau những cam kết phát triển bền vững của doanh nghiệp Việt Nam là một thực trạng đáng lo ngại về nguồn nhân lực, quản lý dữ liệu và xung đột lợi ích.

Người đưa lá dứa từ đồng ruộng lên sàn thời trang

Người đưa lá dứa từ đồng ruộng lên sàn thời trang

Phát triển bền vững -  5 giờ

Sợi dứa từ phụ phẩm nông nghiệp đang dần được định vị vừa như một nguyên liệu xanh bản địa, vừa như một thương hiệu thời trang bền vững của Việt Nam.

Liên danh Coteccons thắng thầu xây ga hàng hoá tại sân bay Long Thành

Liên danh Coteccons thắng thầu xây ga hàng hoá tại sân bay Long Thành

Doanh nghiệp -  5 giờ

Liên danh HANTA2 vừa trúng gói thầu số 7.8, dự án thành phần 3 - các công trình thiết yếu tại sân bay Long Thành giai đoạn I, với giá trúng thầu 3.379 tỷ đồng.

Kỳ vọng của Thủ tướng về sự trưởng thành của doanh nghiệp tư nhân

Kỳ vọng của Thủ tướng về sự trưởng thành của doanh nghiệp tư nhân

Tiêu điểm -  5 giờ

Thủ tướng Chính phủ mong doanh nghiệp đồng hành hướng đến mục tiêu thể chế phải thông thoáng, hạ tầng thông suốt, quản lý thông minh.

Doanh nghiệp bán lẻ tăng tốc khai phá thị trường nông thôn

Doanh nghiệp bán lẻ tăng tốc khai phá thị trường nông thôn

Doanh nghiệp -  5 giờ

Chiến lược mở rộng điểm bán sang khu vực nông thôn của những ông lớn bán lẻ đang đem lại kết quả tích cực.