Ống kính
Khu nghỉ dưỡng làm gì để ‘đối đầu’ với dịch Covid-19?
Vấn đề an toàn sức khỏe không chỉ được đề cao trong giai đoạn bùng dịch mà còn được nhận định sẽ duy trì trong tương lai, từ đó buộc các khu nghỉ dưỡng, khách sạn phải thay đổi không gian để thích ứng.
Các biện pháp phòng dịch Covid-19 ở mức cao nhất đã được áp dụng tại nhiều khu nghỉ dưỡng nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho khách và nhân viên sau khi đợt dịch thứ hai bùng phát tại Đà Nẵng vào cuối tháng trước.
Trao đổi với TheLEADER, đại diện khu nghỉ dưỡng Alma Resort cho biết các biện pháp mới đã được tiến hành nhằm tuân thủ yêu cầu giãn cách xã hội trong tình hình dịch bùng phát trở lại, bao gồm tạm thời đóng cửa khu trị liệu spa, phòng tập thể dục và yoga, dừng phục vụ buffet sáng tại Alma Garden cũng như tăng dịch vụ ẩm thực tại phòng.
Khách hàng cũng được yêu cầu khai báo y tế và nhận thông tin về Covid-19 khi nhận phòng.
Khu nghỉ dưỡng thực hiện phục vụ bữa sáng tại khu ẩm thực Alma Food Court, thức ăn sẽ được cung cấp từng phần riêng lẻ để tránh việc khách chạm vào các dụng cụ lấy thức ăn chung. Thực đơn và dịch vụ ăn uống tại phòng cũng sẽ được tăng cường để đáp ứng nhu cầu gia tăng.
Số lượng khách vào các địa điểm chung như nhà hàng, công viên nước, bảo tàng khoa học, sân golf sẽ được hạn chế để đảm bảo yêu cầu giãn cách xã hội.

Những biện pháp mới nêu trên nhằm góp phần nâng cao chuẩn mực an toàn sức khỏe đã và đang được thực hiện tại khu nghỉ dưỡng như đo thân nhiệt, cung cấp nước rửa tay sát khuẩn, bố trí bàn ăn trong nhà hàng đảm bảo yêu cầu giãn cách, thường xuyên khử trùng các khu vực chung và những bề mặt tiếp xúc nhiều như tay nắm cửa và bàn ăn, lau chùi kỹ các phòng nghỉ của khách, cùng nhiều biện pháp an toàn vệ sinh khác.
Chủ sở hữu Alma Resort thu gần 4.400 tỷ đồng nhờ bán quyền sở hữu kỳ nghỉ
Đội ngũ nhân viên Alma Resort cũng đã hoàn thành khóa đào tạo về an toàn Covid-19 và được yêu cầu thường xuyên rửa tay và đeo khẩu trang.
Ông Herbert Laubichler-Pichler, Tổng quản lý khu nghỉ dưỡng Alma Resort, đánh giá: “Sau 99 ngày liên tục Việt Nam không ghi nhận ca mắc Covid-19 mới trong cộng đồng, sự bùng phát dịch ở Đà Nẵng cuối tháng 7 vừa qua cho thấy chúng ta cần phải thận trọng và luôn cảnh giác. Tại Alma Resort, tất cả chúng tôi đều coi mình là nhân viên dọn phòng, luôn đề cao các quy trình làm sạch và khử khuẩn, làm mọi thứ có thể để đảm bảo sức khỏe, an toàn và vệ sinh ở mức cao nhất cho tất cả nhân viên, khách nghỉ dưỡng và cộng đồng”.
Ông Herbert còn cho biết thêm rằng trong tình hình mới này, các biệt thự hai, ba phòng ngủ với không gian rộng rãi sẽ là sự lựa chọn của nhiều khách nghỉ dưỡng bởi những hạng phòng này sẽ mang lại cho khách một kỳ nghỉ “home away from home” hoàn toàn riêng tư và giúp hạn chế tiếp xúc với nhiều người.
Sự bùng phát và diễn biến ngày càng khó lường của dịch bệnh Covid-19 được nhận định sẽ càng làm du khách nhận thức rõ hơn, đánh giá cao hơn vấn đề vệ sinh dịch tễ cũng như giãn cách, từ đó buộc các khu nghỉ dưỡng, khách sạn phải thay đổi để thích ứng.
Trong trao đổi với TheLEADER gần đây, ông Anthony Slewka, Giám đốc bán hàng khu vực của khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội, đánh giá vấn đề vệ sinh chắc chắn sẽ là ưu tiên hàng đầu.
Trong ngắn hạn đến trung hạn, ông cho rằng phần lớn du khách sẽ đi du lịch trong nước hoặc các địa điểm lân cận nhằm tránh trường hợp dịch bùng phát trở lại và các chuyến đi đường dài sẽ được cắt giảm. Các chuyến đi liên quan đến tự lái, các hoạt động ngoài trời, không khí trong lành, sức khỏe có thể được lựa chọn nhiều hơn các chuyến đi sử dụng phương tiện giao thông công cộng.
“Du khách sẽ càng trở nên thận trọng hơn”, vị này lưu ý.
Adam Calver, Giám đốc sân Golf Laguna Lăng Cô, cũng đồng ý rằng xu hướng mới sẽ là tìm kiếm các khu nghỉ dưỡng, trải nghiệm có thể mang đến bầu không khí an toàn và chủ yếu là các nhóm nhỏ.
Theo ông, tập trung vào cung cấp các khu vực an toàn sẽ là chìa khóa giúp lấy được niềm tin và sự tin tưởng của khách hàng. "Tại khu nghỉ dưỡng của chúng tôi, các biệt thự có hồ bơi riêng tách biệt có sức hấp dẫn nhất nhất khi các gia đình, cặp vợ chồng hay bạn bè có thể dành cả tuần trong biệt thự, tận hưởng những trải nghiệm riêng tư hơn", ông cho hay.
Tổng giám đốc Alma Resort: Thay đổi thế nào với du lịch hậu Covid-19?
Tập đoàn T&T thổi bùng 'đại tiệc âm nhạc' tại Tây Ninh
Từ mạch nguồn di sản vùng đất Chín Rồng đến những thanh âm hiện đại giữa lòng Thành phố thiên niên kỷ T&T City Millennia, đại nhạc hội “Khơi mạch nguồn di sản – Vững bước kỷ nguyên mới” đã thắp sáng miền đất Tây Ninh bằng một bản giao hưởng nghệ thuật của quá khứ, hiện tại và tương lai giao thoa trong cùng một khát vọng Việt.
TheLEADER qua lăng kính bạn đọc: Một tạp chí biết 'nghe - hiểu - phản ánh' tiếng nói của doanh nghiệp
Trên chặng đường trưởng thành và định vị vững vàng như ngày hôm nay, bên cạnh sự nỗ lực không ngừng của tập thể phóng viên, biên tập viên và ban lãnh đạo tòa soạn, không thể không nhắc đến sự đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, chuyên gia - những người đã sẻ chia trí tuệ, đóng góp góc nhìn đa chiều, phản biện sâu sắc, góp phần làm nên chiều sâu cho các vấn đề được TheLEADER phản ánh.
TheLEADER qua lăng kính bạn đọc: Nắm bắt, lan tỏa những triết lý quản trị tiên phong
Dấu ấn sâu đậm nhất mà TheLEADER truyền tải chính là khả năng nắm bắt và lan tỏa những triết lý quản trị tiên phong.
TheLEADER qua lăng kính bạn đọc: Tiếp tục khai phá những chủ đề thời đại
Cá nhân tôi mong rằng TheLEADER sẽ tiếp tục có những tuyến bài để gợi ý, hướng dẫn hoặc chia sẻ thành công của các doanh nhân trong lĩnh vực chuyển đổi số và ứng dụng AI trong quản trị vì đây là các chủ đề rất quan trọng đối với doanh nghiệp trong thời gian hiện nay.
TheLEADER qua lăng kính bạn đọc: Nơi tôi cập nhật xu thế quản trị mới
Những bài viết của TheLEADER không chỉ phản ánh đúng “nhịp thở” của thị trường mà còn mang khách quan, trung thực. Đặc biệt là những dự báo về xu hướng chuyển dịch, đầu tư của nhà đầu tư, khách hàng trong giai đoạn 2025-2030.
Vingroup công bố 2 trụ cột hoạt động mới là hạ tầng và năng lượng xanh
Ngày 11/08/2025, nhân dịp 32 năm ngày thành lập, Tập đoàn Vingroup công bố mở rộng thêm hai trụ cột mới là hạ tầng và năng lượng xanh. Đây là bước đi chiến lược, khẳng định tinh thần cống hiến và phụng sự của Vingroup, góp phần đưa khu vực tư nhân trở thành động lực phát triển mới của Việt Nam.
Vietravel Airlines lên kế hoạch tăng đội tầu bay
Tại hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, Vietravel Airlines tiếp tục lên kế hoạch tăng quy mô đội tàu bay và mở rộng mạng lưới đường bay.
'Đổi xăng lấy điện' gây bão tại TP.HCM, có khách hàng chốt tới 12 xe máy VinFast
Chuỗi sự kiện “Đổi xăng lấy điện - Cùng VinFast kiến tạo tương lai xanh” tiếp tục mang cơ hội chuyển đổi xanh tới người dân TP.HCM và Thanh Hóa. Nhiều khách hàng đã tranh thủ cơ hội lên đời xe điện ngay tại sự kiện, thậm chí có trường hợp chốt tới 12 chiếc xe máy VinFast.
Đặc khu Vân Đồn: Đường băng mới cho nhà đầu tư dài hạn
Trong làn sóng đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng, Vân Đồn đang nổi lên như một “tọa độ vàng” mới với tiềm năng tăng trưởng dài hạn.
'Chảo lửa' V-Concert: Biển người 2,5 vạn khán giả khuấy đảo trung tâm triển lãm Top 10 thế giới
Dàn sao hạng A cùng hơn 2,5 vạn khán giả biến Trung tâm Triển lãm Việt Nam (TTTLVN) - công trình Top 10 thế giới - thành “chảo lửa” cảm xúc với “V-Concert rạng rỡ Việt Nam”. Sự kiện bom tấn mở màn cho chuỗi hoạt động chào mừng 80 năm Quốc khánh như lời khẳng định Trung tâm Triển lãm Việt Nam đã sẵn sàng trở thành điểm đến xứng tầm cho những sự kiện quốc gia và quốc tế, khai mở nền kinh tế Expo tỷ đô cho Việt Nam.
Sếp Amazon: Việt Nam trước cơ hội vàng xuất khẩu qua thương mại điện tử
Giữa bối cảnh kinh tế toàn cầu có nhiều biến động, xuất khẩu qua thương mại điện tử đang mở ra cánh cửa cho các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường quốc tế.
Làn sóng đại dự án 'kích nổ' nguồn cung biệt thự, liền kề
Hàng loạt các đại dự án khu đô thị bùng nổ trên khắp cả nước đã khiến nguồn cung nhà ở thấp tầng trong 6 tháng đầu năm 2025 tăng vọt.