Doanh nghiệp
KIDO hoàn thành 80% kế hoạch lợi nhuận
Tập đoàn Kinh Đô (KIDO) vừa công bố lợi nhuận trước thuế đạt 727 tỷ đồng, tăng mạnh 70% so với cùng kỳ năm trước, hoàn thành 80% kế hoạch năm.
Tập đoàn KIDO vừa công bố kết quả hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm. Theo đó, Ban lãnh đạo KIDO liên tục theo dõi diễn biến của thị trường, những biến động về tỷ giá cũng như giá nguyên vật liệu, tình hình chuỗi cung ứng thế giới… để đưa ra các chiến lược thích nghi trong từng thời điểm. KIDO đã liên tục nghiên cứu và cho ra đời sản phẩm mới, thực hiện chiến lược M&A, hợp tác với các đối tác chiến lược để mở rộng kinh doanh trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu. Nhờ đó, các ngành hàng cũng có những chuyển biến tích cực.
Đối với ngành dầu, KIDO đã tiến hành cải tiến loạt bao bì loạt sản phẩm, đồng thời thực hiện rà soát hệ thống phân phối trên toàn quốc, tạo niềm tin cho các điểm bán và khách hàng của Tường An. Bên cạnh đó, Tường An còn triển khai các hoạt động khuyến mãi, hỗ trợ bán hàng tại các điểm bán, cũng như thành công xây dựng hệ thống quản trị, hỗ trợ vận hành ngành hàng một cách hiệu quả.

Về phía các sản phẩm kem, KIDO đã triển khai các chương trình khuyến mãi quảng bá ngành hàng đồng thời tăng doanh thu, đồng thời kết hợp ra mắt nhiều sản phẩm mới phục vụ nhu cầu thưởng thức đa dạng của người tiêu dùng.
Đối với ngành hàng bánh, sau khi chính thức mua lại thành công 25% cổ phần từ Công ty sở hữu thương hiệu Thọ Phát, KIDO tiếp tục đàm phán và dự kiến nâng tỷ lệ sở hữu lên 51% vào cuối tháng 7/2023 và có thể nâng tỷ lệ sở hữu lên 70% trong Quý 3/2023. Mặt khác, các sản phẩm tươi KIDO’s Bakery tiếp tục được nghiên cứu phát triển, ra mắt và mở rộng thành công hệ thống phân phối trên toàn quốc phục vụ đa dạng nhu cầu của người tiêu dùng.
Ngoài đẩy mạnh phát triển các ngành hàng cốt lõi nêu trên, với chiến lược phát triển mở rộng trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu, KIDO liên tục nghiên cứu và phát triển các sản phẩm mới thuộc ngành hàng gia vị, chuẩn bị cho việc mở rộng và ra mắt ngành hàng này trong thời gian tới.
Về kết quả kinh doanh, đứng trước tình hình khó khăn chung, Tập đoàn KIDO ghi nhận doanh thu thuần 6 tháng đầu năm 2023 đạt 4.377 tỷ đồng, giảm 31% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh đạt 722 tỷ đồng, qua đó giúp lợi nhuận trước thuế đạt 727 tỷ đồng, hoàn thành 80,8% kế hoạch năm, tăng mạnh 71% so với cùng kỳ năm trước.
Mức lợi nhuận tăng mạnh chủ yếu đến từ hoạt động đầu tư tài chính do Tập đoàn tái cơ cấu mạnh trong hoạt động đầu tư khi tiến hành thoái vốn một cách hiệu quả các khoản đầu tư như Calofic, KIDO Foods; đầu tư mới vào mảng bánh Thọ Phát.
Trong 6 tháng đầu năm 2023, Tập đoàn có chiến lược cơ cấu mạnh các ngành hàng, tập trung mạnh vào các mảng thực phẩm thiết yếu, tiếp tục tăng cường các hoạt động bán hàng nhằm đáp ứng nhu cầu hàng hóa trên thị trường. Bên cạnh việc kết hợp với kênh truyền thống, Tập đoàn vẫn tiếp tục đầu tư, ứng dụng công nghệ số thúc đẩy kênh bán hàng trực tuyến. Theo đó, biên chi phí bán hàng để tạo ra doanh thu là 16%, tăng 4% so với cùng kỳ năm trước. Bên cạnh đó, biên chi phí quản lý doanh nghiệp để tạo ra doanh thu là 5%, tăng 1% so với cùng kỳ năm trước.
Nhờ những thay đổi tích cực trong cơ cấu kinh doanh, KIDO ghi nhận biên lợi nhuận trước thuế và lãi vay tăng 12% so với cùng kỳ năm trước (20% so với 8%). Biên lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh đạt 17%, tăng 10% so với cùng kỳ năm trước và biên lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp đạt 11%, tăng 6% so với cùng kỳ năm trước.
Trước những triển vọng phát triển của hiện tại, Tập đoàn KIDO tiếp tục đề ra phương hướng phát triển trong giai đoạn 06 tháng cuối năm 2023, tập trung vào 04 ngành hàng cốt lõi: Dầu ăn, gia vị, kem, bánh với việc tiếp tục nghiên cứu và mở rộng các sản phẩm cạnh tranh chiến lược, tiến hành đa dạng phân khúc, gia tăng độ phủ sản phẩm, tập trung đa dạng hóa kênh phân phối, mở rộng danh mục sản phẩm, tận dụng thế mạnh nền tảng thương hiệu cùng hệ thống kênh phân phối hiện tại để thâm nhập ngành nhanh và hiệu quả hơn.
KIDO tiếp quản Parkson Hùng Vương
Lợi nhuận CC1 tăng nhẹ
Sáu tháng đầu năm, CC1 ghi nhận doanh thu tăng mạnh so với cùng kỳ, nhưng lãi trước thuế chỉ 48 tỷ đồng, mới hoàn thành 13% kế hoạch năm.
Thế Giới Di Động bật mí kế hoạch IPO công ty con
Giai đoạn 2026 - 2030, Thế Giới Di Động sẽ tập trung tăng trưởng bằng “chất” thông qua tối ưu nền tảng hiện hữu, cá nhân hóa trải nghiệm, tích hợp dịch vụ và mở rộng ra khu vực.
Eden Landscape: Kiến tạo bản sắc trên ‘non sông gấm vóc’
Giữa một thị trường tràn ngập những kiến trúc ngoại lai, xô bồ và thiếu bản sắc, Eden Landscape vẫn kiên định chọn cho mình một lối đi riêng - trở về với những giá trị bản địa mang đậm hồn cốt Việt, tái hiện vẻ đẹp 'non sông gấm vóc' đã được lưu truyền qua nhiều thế hệ.
Chip do FPT thiết kế lên đường sang Hàn Quốc
FPT đã ký kết hợp tác chiến lược với công ty chip hàng đầu là ABOV Semiconductor và Đại học Gachon trong khuôn khổ diễn đàn kinh tế Việt Nam - Hàn Quốc 2025.
Xuất khẩu trí tuệ Việt bằng nhượng quyền
Xuất khẩu giờ đây không chỉ dừng ở sản phẩm mà còn là công thức thành công mang tên nhượng quyền.
Săn vé concert Em xinh 'say hi' siêu dễ cùng TPBank
Tín đồ concert giờ đã có cách săn vé concert Em xinh "say hi" nhanh – gọn – chất với “Vòng quay em xinh” từ TPBank. Chỉ với vài thao tác trên App TPBank, khách hàng vừa tận hưởng tiện ích đỉnh, vừa nắm trong tay cơ hội quẩy hết mình miễn phí tại sự kiện âm nhạc hot nhất tháng 9.
Thành Thành Nam mở rộng quản lý, vận hành tòa nhà văn phòng cho thuê
Sự xuất hiện của toà nhà văn phòng cho thuê tại trung tâm TP.HCM trong danh mục sản phẩm dịch vụ của Thành Thành Nam thể hiện tầm nhìn dài hạn trong chiến lược phát triển của doanh nghiệp.
Lợi nhuận CC1 tăng nhẹ
Sáu tháng đầu năm, CC1 ghi nhận doanh thu tăng mạnh so với cùng kỳ, nhưng lãi trước thuế chỉ 48 tỷ đồng, mới hoàn thành 13% kế hoạch năm.
SGI Capital: Dòng tiền đầu cơ kỷ lục đẩy giá tài sản lên cao
Môi trường lãi suất thấp và chính sách nới lỏng mở ra cơ hội lớn cho thị trường chứng khoán Việt Nam. Tuy vậy, rủi ro cũng không nhỏ khi dòng tiền đầu cơ và margin kỷ lục có thể đẩy giá tài sản lên cao, gây lạm phát và nợ xấu.
SHB triển khai hàng loạt ưu đãi chi tiêu ngoại tệ, trả góp ưu việt
Nhằm đồng hành cùng khách hàng trong mùa cao điểm du lịch, mua sắm, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) triển khai loạt chương trình ưu đãi dành cho chủ thẻ tín dụng quốc tế, nổi bật với hai gói khuyến mãi gồm chi tiêu ngoại tệ hoàn tiền hấp dẫn và trả góp 0% lãi suất kèm nhiều quyền lợi thiết thực.
Thanh khoản cao nhất mọi thời đại, thị trường chứng khoán Việt Nam đã vượt xa chuẩn cận biên
Thị trường chứng khoán Việt Nam đang ở giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ, ghi nhận nhiều dấu hiệu tích cực cả về điểm số, thanh khoản và dòng vốn.
Doanh nghiệp xuất khẩu loay hoay mở rộng thị trường
Doanh nghiệp xuất khẩu có nhiều cơ hội mở rộng thị trường khi Việt Nam đã tham gia nhiều hiệp định thương mại. Nhưng tận dụng hiệu quả vẫn đối mặt nhiều rào cản.