Kỳ lân Hàn Quốc chính thức tiến vào thị trường giao đồ ăn Việt Nam

Việt Hưng - 16:50, 17/05/2019

TheLEADERThương vụ Woowa Brothers thâu tóm Vietnammm được cho là đã hoàn tất, khi vào ngày 14/05 vừa qua, fanpage của Vietnammm đã đổi tên thành BAEMIN Vietnam.

Startup "kỳ lân" của Hàn Quốc là Woowa Brothers đã chính thức thâu tóm nền tảng đặt thức ăn trực tuyến của Việt Nam là Vietnammm. Từ ngày 14/05 vừa qua, fanpage của Vietnammm trên Facebook đã đổi tên thành BAEMIN Vietnam.

Cho đến thời điểm hiện tại, giá trị thương vụ hiện vẫn chưa được tiết lộ. Sau khi xuất hiện, BAEMIN Vietnam đã tung ra ứng dụng riêng trên kho ứng dụng Android và iOS. Phía công ty nói thêm, thời gian này, BAEMIN Vietnam sẽ vận hành song song 2 ứng dụng Vietnammm và BAEMIN.

Được biết, BAEMIN là ứng dụng giao thức ăn hàng đầu tại Hàn Quốc, trực thuộc Woowa Brothers. Tiền thân của BAEMIN là ứng dụng có tên Baedal Minjok, ra mắt vào năm 2010. Sau này, các đơn đặt đồ ăn hàng tháng của ứng dụng đã tăng từ khoảng 5 triệu vào đầu năm 2015 lên hơn 20 triệu vào tháng 7 năm 2018.

Baedal Minjok cũng chứng kiến sự gia tăng số lượng người dùng hoạt động hàng tháng từ 3 triệu lên 8 triệu trong cùng kỳ. Gần đây nhất, vào ngày 21/12/2018, ứng dụng đã được đầu tư thêm 320 triệu USD từ Hillhouse Capital, Sequoia Capital và GIC nâng giá trị Woowa Brothers lên 2,6 tỷ USD.

Tương tự các công ty đa quốc giá như Grab, hay Go-Jek, BAEMIN cũng sở hữu tiềm lực tài chính dồi dào, cùng nhiều năm kinh nghiệm "chinh chiến". Cách mà kỳ lân Hàn Quốc tiến vào thị trường giao đồ ăn Việt Nam vẫn là "không ngừng gửi đến các bạn hàng loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn & sáng tạo".

Thông qua việc mua lại Vietnammm, BAEMIN sẽ rút ngắn được đáng kể thời gian tiềm hiểu thị trường, tìm kiếm nhân lực... Ưu điểm của Woowa Brothers khi hoạt động tại Việt Nam là có sẵn nền tảng công nghệ, và chỉ tập trung hoạt động trong lĩnh vực giao đồ ăn, thay vì phân bổ nguồn lực sang nhiều mảng khác.

Theo báo cáo của Euromonitor, thị trường đặt món trực tuyến ở Việt Nam năm 2018 đạt khoảng 33 triệu USD và đạt hơn 38 triệu USD vào năm 2020, với tốc độ tăng trưởng trung bình 11%/năm. Thị trường này tuy nhỏ so với mảng F&B nói chung, nhưng lại thu hút các doanh nghiệp theo đuổi bởi tính trung thành của loại hình dịch vụ này khá cao.

Còn theo khảo sát của GCOMM, tần suất sử dụng các dịch vụ đặt món trực tuyến của người thành thị hiện đang khá cao, 99% người tham gia khảo sát cho biết sử dụng các dịch vụ đặt thức ăn trực tuyến ít nhất 2-3 lần/tháng.

GrabFood hiện dẫn đầu về mức độ hài lòng chung của người dùng, theo sau là Now.vn. Go-Food là tên tuổi được biết đến nhiều thời gian gần đây, nhưng vẫn còn một khoảng cách khá lớn với 2 thương hiệu dẫn đầu.