“Kỷ nguyên mới” của nhà phố thương mại tại The Manor Central Park
Lam Giang
Thứ bảy, 03/10/2020 - 14:00
Là dự án tinh hoa thuộc chuỗi thương hiệu bất động sản cao cấp “The Manor”, khu đô thị The Manor Central Park được Bitexco phát triển theo hướng khác biệt khi tái hiện một Hà Nội băm sáu phố phường trù phú trong không gian hiện đại toàn cầu hóa.
The Manor Central Park tái hiện một Hà Nội băm sáu phố phường trù phú trong không gian hiện đại.
Chốn kinh kỳ - muôn vật rất thịnh mà vinh
Âm hưởng của Hà Nội xưa trở thành nguồn cảm hứng của nhiều nhà phát triển bất động sản. Trong xu hướng đô thị thông minh, tiện ích hiện đại, hội nhập thế giới, Bitexco là một trong những chủ đầu tư hiếm hoi chọn hướng đi riêng khi mong muốn thổi hồn giá trị văn hoá - lịch sử vào các dự án thời đại mới.
Nếu như hơn nghìn năm trước, Thăng Long từng được Lý Công Uẩn chọn để dời đô bởi thế đất “rồng cuộn hổ ngồi”, “chỗ hội tụ của bốn phương” thì nay Bitexco chọn vị trí đắc địa, ngay tại cửa ngõ phía Tây Nam Hà Nội làm “toạ độ” đẹp cho giao thương hội tụ, tạo nên một mảnh đất phồn vinh, giàu sức sống bậc nhất thủ đô thời hiện đại.
Ở đó, khu nhà phố thương mại (shophouse) của dự án The Manor Central Park tạo nên một quần thể kinh doanh đặc biệt cho cộng đồng cư dân. Nơi đây tái hiện “chất Kinh Kỳ - Kẻ Chợ” xưa ngay trong không gian mua bán sầm uất, hiện đại, hình thành một “kỷ nguyên mới của 36 phố phường” từ hàng trăm căn nhà phố với diện tích từ 75m2, các căn đều có hai lối ra vào thoáng đãng, không gian quy hoạch theo đa dạng chủ đề, ngành hàng.
Nhà phố truyền thống của Hà Nội thường vừa là nhà, vừa là cửa tiệm với mặt tiền buôn bán, ở giữa là không gian sinh hoạt cho gia chủ. Những căn shophouse tại The Manor Central Park được các kiến trúc sư đặc biệt lưu tâm và thiết kế theo cảm hứng “hai lối đi, một chốn về”.
Thiết kế kết nối nội ngoại khu dễ dàng giúp cư dân vừa có không gian riêng tư, vừa giao lưu cộng đồng, tương trợ lẫn nhau trong cuộc sống, kinh doanh, như nếp sống tương thân tương ái của người Việt.
Cửa trước shophouse với mặt tiền thoáng rộng, thuận lợi cho kinh doanh, cửa sau là lối đi riêng biệt, dành cho không gian sinh hoạt thường ngày của chủ nhân. Điều này vừa giúp việc kinh doanh trở nên độc lập, hiệu quả, lại vừa tạo được sự riêng tư trong sinh hoạt cá nhân, giúp tăng trải nghiệm sử dụng đối với chủ sở hữu lẫn khách hàng tới mua sắm. Đây chính là dụng tâm của chủ đầu tư Bitexco dành cho những cư dân tương lai của mình, để họ có thể nhanh chóng “an cư, lạc nghiệp”.
Gia chủ tại các căn shophouse có thể đồng thời thực hiện song hành hai mục tiêu an cư và lạc nghiệp tại The Manor Central Park.
Kỷ nguyên phố mới - tinh hoa hội tụ
Nếu sự trù phú của đất kinh kỳ xưa đặt trong yếu tố quốc gia, thì sự phồn thịnh của The Manor Central Park nay nằm trong dòng chảy hiện đại hướng tới toàn cầu. Dự án được định hướng trở thành biểu tượng của phồn vinh, vừa kế thừa vừa phát huy những giá trị văn hoá - tinh thần lịch sử.
Bên cạnh shophouse, dự án tập hợp đầy đủ các loại hình sản phẩm bất động sản như biệt thự, nhà liền kề… Quần thể tiện ích đa dạng tại đây cũng đáp ứng mọi nhu cầu hưởng thụ của cư dân nhiều thế hệ, như công viên trung tâm, phố đi bộ, quảng trường châu Âu, đài ngắm cảnh, trường liên cấp quốc tế, bể bơi ngoài trời, trung tâm chăm sóc sức khỏe…
Không chỉ gợi nhớ đặc trưng của phố cổ, Hà Nội xưa, thiết kế tại The Manor Central Park còn mang hơi thở đương đại, hội nhập khi là sự giao thoa giữa phong cách Nhật Bản và Mỹ. Nếu như kiến trúc Nhật đề cao sự tối giản, tạo hình tinh tế, nhẹ nhàng, khoáng đạt, hài hòa với thiên nhiên thì phong cách Mỹ hiện thân bởi những đường nét hiện đại, độc đáo và phá cách. Tất cả tựu chung ở thiết kế, kiến trúc, cảnh quan tại The Manor Central Park, với mục đích lấy con người làm trọng tâm, đem lại những trải nghiệm xứng tầm quốc tế.
Quy hoạch và thiết kế tại The Manor Central Park đề cao sự giao hòa cùng thiên nhiên, vừa tinh tế vừa khoáng đạt, vừa kế thừa yếu tố truyền thống vừa mang những nét hiện đại, phá cách.
Đặc biệt, tận dụng tệp khách hàng khổng lồ - khoảng 17.000 cư dân dự kiến sẽ về sinh sống và làm việc tại dự án và hàng vạn dân cư khu vực lân cận, shophouse tại The Manor Central Park được kỳ vọng trở thành trung tâm giao thương sầm uất bậc nhất của thủ đô. Dự án dự kiến sẽ có các lễ hội với quy mô lớn nhỏ khác nhau, được tổ chức tại những không gian công cộng trong nội khu. Sự đa dạng của các lễ hội truyền thống tại phố cổ nay được tái hiện trong một không gian mới, hiện đại và năng động, vươn tầm quốc tế.
Có thể nói, dưới bàn tay của EE&K - đơn vị từng quy hoạch các khu đô thị lừng danh như Battery Park City, Qibao Town Center…, cùng các tên tuổi nổi tiếng khác như Kume Sekkei và KTS.Carlos Zapata - người đồng hành cùng Bitexco xây dựng Bitexco Financial Tower (TP.HCM), JW Marriott Hotel Hanoi, đã tái hiện “Hà Nội 36 phố phường” một cách trọn vẹn nhất, tròn đầy nhất tại The Manor Central Park, nơi chắt lọc những giá trị tinh hoa của Hà Nội ngàn năm văn hiến.
Mọi thông tin về dự án The Manor Central Park, vui lòng liên hệ: Chủ đầu tư: Bitexco Group Đơn vị phân phối độc quyền: CenLand Hotline bán hàng: 0888 464 345 Hotline chăm sóc khách hàng: 1900 299 999
BIM Land – thành viên BIM Group, khởi động tổ hợp căn hộ cao cấp phong cách khách sạn SkyM tại khu đô thị vịnh biển Halong Marina (Quảng Ninh). Dự án được kỳ vọng sẽ thiết lập chuẩn mực mới cho mô hình nghỉ dưỡng – lưu trú – đầu tư ngay tại trung tâm du lịch năng động bậc nhất miền Bắc.
Tập đoàn Đất Xanh vừa ký kết hợp tác chiến lược với gần 20 đối tác trong lĩnh vực tư vấn thiết kế, xây dựng và vận hành, nhà cung cấp thiết bị trọn gói đến từ nhiều thương hiệu lớn trên thế giới và Việt Nam.
Vinpearl - thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam chính thức niêm yết gần 1,8 tỷ cổ phiếu trên sàn HOSE, mở ra chương mới sau hơn 20 năm phát triển. Không chỉ sở hữu hệ sinh thái nghỉ dưỡng đồ sộ, khác biệt, Vinpearl còn cho thấy khát vọng vươn tầm khu vực nhờ chiến lược đón đầu xu thế mới và nền móng vững vàng từ hệ sinh thái Vingroup.
Coca-Cola chính thức tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share a coke" với thông điệp “từ cái tên, mình kết nối" tại thị trường Việt Nam, nhằm mang đến những trải nghiệm sáng tạo cho người tiêu dùng trẻ, ngày 6/5/2025.
Dược liệu gắn với công nghệ cao, tạo giá trị lan tỏa là hướng đi của nhiều doanh nghiệp đồng hành với Đề án phát triển Trung tâm công nghiệp dược liệu tại Quảng Nam.
Công nghiệp văn hóa đang trở thành bánh xe quan trọng trên “đường ray” phát triển của nhiều quốc gia. Để có các công trình văn hóa đẳng cấp bắt nhịp cùng thời đại như nhà hát Opera Hà Nội, không thể thiếu tâm huyết của những chủ đầu tư yêu nước.