Nhà sản xuất châu Á tập trung phát triển xe điện cỡ nhỏ
Các hãng xe đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc đang tích cực đầu tư nghiên cứu, sản xuất dòng xe điện cỡ nhỏ, giá rẻ, được tối giản về công nghệ cũng như khả năng vận hành.
Sáng ngày 8/6, du khách tại sân bay Liên Khương, Lâm Đồng bất ngờ được phục vụ bởi những chiếc taxi điện VinFast VF e34.
Đây là lô 15 chiếc xe VF e34 trong tổng số 50 chiếc được Công ty TNHH Đồng Thủy, đơn vị sở hữu thương hiệu Lado Taxi, nhập về để triển khai dịch vụ taxi tại Lâm Đồng.
Lado Taxi là thương hiệu taxi đầu tiên tại Việt Nam sử dụng xe điện. Trái với một số định kiến thông thường, trao đổi với TheLEADER, đại diện Lado Taxi cho biết, xe điện sở hữu nhiều tính năng vượt trội như tính bền bỉ, tiện nghi, công nghệ hiện đại, tính an toàn… so với xe chạy động cơ đốt trong truyền thống.
Nhờ những tính năng vượt trội này, khách hàng tỏ ra rất hào hứng, phần vì được trở thành những người đầu tiên trải nghiệm dịch vụ xe điện, phần vì đi xe êm ái, không gian ngồi rộng rãi, không phải “chịu đựng” tiếng ồn động cơ hay mùi xăng dầu gây khó chịu.
Không chỉ làm hài lòng khách hàng, xe taxi điện còn nhận được đánh giá tích cực từ đội ngũ tài xế, với cảm giác lái nhẹ nhàng và động cơ mạnh mẽ.
Theo Lado Taxi, lựa chọn xe điện là hướng đi chiến lược của hãng nhằm hưởng ứng xu thế tăng trưởng xanh, đặc biệt là dịch vụ, du lịch xanh, thể hiện qua slogan mới của hãng gắn liền với taxi điện là “Lado xanh – môi trường sạch”. Đây cũng là lý do dịch vụ taxi điện của Lado Taxi được triển khai bước đầu tại Đà Lạt, là điểm đến du lịch sinh thái hấp dẫn với du khách trong và ngoài nước.
Để triển khai dịch vụ taxi điện, Lado Taxi cũng tuyển mới đội ngũ tài xế xe điện, được đào tạo không chỉ kỹ năng lái xe mà còn cả kỹ năng giao tiếp, hành nghề du lịch. Tại Lado Taxi, tài xế được gọi là nhân viên kinh doanh, có khả năng phục vụ tốt cho khách hàng, đem lại trải nghiệm dịch vụ chất lượng cao.
Đồng hành cùng Lado Taxi lan tỏa thông điệp sử dụng phương tiện giao thông xanh, VinFast cam kết đẩy nhanh tiến độ lắp đặt các trạm sạc tại Lâm Đồng, đồng thời cử đội ngũ kỹ thuật viên hỗ trợ trong những ngày đầu vận hành.
Tổ chức nghiên cứu thị trường Mordor Intelligence dự báo, thị trường xe taxi điện toàn cầu sẽ có tốc độ tăng trưởng kép hàng năm đạt hơn 12% mỗi năm cho đến năm 2027. Khu vực châu Á – Thái Bình Dương dự kiến sẽ là nơi có thị trường xe taxi điện năng động nhất trên thế giới.
Nhu cầu điện khí hóa ngành giao thông ngày càng tăng cao và tính tối ưu về chi phí vận hành là động lực tăng trưởng chính của thị trường xe taxi điện. Tại nhiều quốc gia như Ấn Độ, Trung Quốc…, các dự án thử nghiệm taxi điện đang được triển khai để xem xét tiềm năng nhân rộng.
Các hãng xe đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc đang tích cực đầu tư nghiên cứu, sản xuất dòng xe điện cỡ nhỏ, giá rẻ, được tối giản về công nghệ cũng như khả năng vận hành.
Tốc độ sạc sẽ là yếu tố quan trọng quyết định khả năng cạnh tranh của xe điện.
Việt Nam được đánh giá sẽ hứa hẹn trở thành thị trường chiến lược của xe ô tô điện, bên cạnh các thị trường truyền thống như Bắc Mỹ, châu Âu và Trung Quốc.
Giá cả cao so với thu nhập của phần lớn người dân, cùng cơ sở hạ tầng trạm sạc còn hạn chế đã khiến người tiêu dùng chưa mạnh tay chi tiền cho các sản phẩm xe điện.
Đã hơn ba thập kỷ trôi qua kể từ khi Việt Nam khởi động quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Thế nhưng, giấc mơ lớn ấy vẫn còn dang dở và hy vọng để hiện thực hóa giấc mơ đó đang đặt vào những doanh nghiệp sản xuất trong nước.
Đầu tư bất động sản thật sự là con đường trải hoa hồng, hay là một cuộc đua đầy cạm bẫy mà chỉ những người kiên cường nhất mới có thể trụ lại?
Nền văn hóa kinh thương Việt Nam 2045 được cấu thành bởi một thế hệ doanh nhân mới với doanh trí mới và doanh khí mới, và một nền quản trị mới với khát vọng dân tộc và chuẩn mực toàn cầu.
Dịch vụ không chỉ gói gọn trong công nghệ hay bí mật thương mại, mà cốt lõi chính là văn hóa con người.
Trong suốt 28 năm qua, ROX Group (tiền thân là TNG Holdings Vietnam) đã luôn nắm bắt những cơ hội thay đổi, chuyển mình để trở thành một trong những nhà phát triển khu công nghiệp tiên phong và thành công nhất Việt Nam.
Những câu chuyện giàu cảm xúc, có tính lan toả giúp người tiêu dùng hiểu được bối cảnh và tham vọng sẽ giúp doanh nghiệp định vị, gia tăng giá trị thương hiệu.
Nhân lực được xem là bài toán cấp bách trong tiến trình Việt Nam trở thành một nền kinh tế số, đặc biệt là nhân lực trong lĩnh vực công nghệ thông tin và trí tuệ nhân tạo.