Nhịp cầu kinh doanh

Lan tỏa yêu thương giữa đại dịch Covid – 19

Cao Thảo Thứ năm, 09/04/2020 - 17:55

Tiếp nối chuỗi hoạt động trong chương trình “Kết nối cộng đồng, lan tỏa yêu thương”, trong 2 ngày 8-9/4 hàng ngàn phần quà đã tiếp tục được trao tặng đến tận tay những người có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19 tại nhiều khu vực như quận 3, quận 10 ở TP. HCM.

Khó chồng khó

Lên TP. HCM với mong muốn kiếm tiền từ công việc bán vé số gửi về quê cho con ăn học, chị Hồng Loan chia sẻ: “Mấy chị em bán vé số cùng thuê căn nhà trong một hẻm nhỏ ở quận 3 nhằm tiết kiệm chi phí để có tiền dư gửi về quê mỗi tháng. Từ lúc xảy ra dịch bệnh, nhà nước cấm bán vé số, nguồn thu nhập không còn nên lâm vào tình cảnh khó khăn. Nguồn thu nhập chính ở TP. HCM không còn thì gia đình ở quê cũng khó theo”.

Lan tỏa yêu thương giữa đại dịch Covid – 19
Lá lành đùm lá rách – giá trị tốt đẹp được phát huy mùa dịch bệnh

Đồng cảnh ngộ, ông Hữu Phước (65 tuổi, ở quận 10) cho biết: “Vì lớn tuổi rồi nên hôm nào khỏe thì bán được hơn trăm ngàn, hôm nào mệt quá thì chỉ bán được vài chục ngàn là phải về nghỉ. Giờ dịch bệnh, nhà nước cấm bán vé số nên vừa lo lắng vì không có tiền, vừa sợ nhiễm bệnh thì sẽ không biết làm thế nào?!”

Có thể thấy, dịch Covid–19 đã tác động mạnh mẽ đến các lĩnh vực của đời sống, kinh tế, xã hội. Những người có hoàn cảnh khó khan, người vô gia cư, bán vé số mất việc làm, lao động thời vụ bị ngưng không có bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp… đang đứng trước những khó khăn chồng chất, gánh nặng mưu sinh thường nhật “cơm áo gạo tiền” càng đè nặng trên những đôi vai đầy sương gió.

Lan tỏa yêu thương

Từ sự chung tay của nhiều doanh nghiệp như Tập đoàn Novaland, Công ty CP thực phẩm dinh dưỡng NutiFood, quỹ hỗ trợ từ thiện C.P. Việt Nam, Công ty TNHH Giàu Thuận, Công ty CP lương thực thực phẩm Colusa Miliket...phối hợp với trung tâm công tác xã hội thanh thiếu niên đã tổ chức chương trình “kết nối cộng đồng, lan tỏa yêu thương” nhằm chung tay đóng góp và trao tặng 5.000 phần quà đến những hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch.

Lan tỏa yêu thương giữa đại dịch Covid – 19 1
Một trong những người dân mưu sinh bằng công việc bán vé số vui mừng khi nhận được sự quan tâm của xã hội trong mùa đại dịch

Từ ngày 7/4 đến nay, những phần quà bao gồm các mặt hàng phục vụ trực tiếp cho nhu cầu thiết yếu hàng ngày đã và đang được trao tặng, góp phần đảm bảo đời sống sinh hoạt, tiếp thêm nghị lực cho người dân tại các khu vực như quận 6, quận 3, quận 10…

Cầm trên tay phần quà, ông Hữu Phước bày tỏ: “Phần quà này sẽ giúp chú đỡ được tiền mua gạo, tiền đi chợ. Cùng với sự hỗ trợ từ phường, bà con trong xóm chú sẽ tiết kiệm được chút ít trong thời gian không đi bán vé số để dành mua thuốc men khi đau ốm. Cảm ơn sự quan tâm từ mọi người”.

Lan tỏa yêu thương giữa đại dịch Covid – 19 2
Kết nối vì cộng đồng, lan tỏa yêu thương

Chương trình sẽ tiếp tục được tổ chức trao tặng tại nhiều khu vực dự kiến như chùa Vĩnh Nghiêm, quán cơm Nụ Cười 7 (quận 11), quán cơm Nụ Cười 2 (quận Tân Bình), quán cơm Nụ Cười 6 (quận Bình Thạnh), Nhà thiếu nhi quận 2…

Chung tay đẩy lùi dịch Covid -19

Hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ, ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam về “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng chống dịch Covid -19”, nhiều doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đã chung sức hành động trong nhiều chương trình mang ý nghĩa thiết thực.

Lan tỏa yêu thương giữa đại dịch Covid – 19 3
Nhiều gia đình khó khăn do ảnh hưởng đại dịch tại quận 6 vui mừng khi tận tay nhận được quà tặng thiết thực

Tập đoàn Novaland đã ủng hộ hơn 6 tỷ đồng nhằm góp phần bảo vệ sức khỏe cộng đồng, cùng chung tay phòng, chống, đẩy lùi dịch Covid -19 tại TP. HCM và Bình Thuận. Sắp tới, Novaland sẽ tài trợ các thiết bị y tế như phòng áp lực âm, máy giúp thở cao cấp, hệ thống lọc máu trị giá khoảng 10 tỷ đồng đến bệnh viện 115.

Không hành động một mình, các doanh nghiệp chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19

Không hành động một mình, các doanh nghiệp chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19

Nhịp cầu kinh doanh -  5 năm
“Một miếng khi đói bằng một gói khi no”, chương trình “Kết nối cộng đồng, lan tỏa yêu thương” với 5.000 phần quà bao gồm các mặt hàng thiết yếu hàng ngày dành cho những người có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19 tại TP.HCM.
Không hành động một mình, các doanh nghiệp chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19

Không hành động một mình, các doanh nghiệp chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19

Nhịp cầu kinh doanh -  5 năm
“Một miếng khi đói bằng một gói khi no”, chương trình “Kết nối cộng đồng, lan tỏa yêu thương” với 5.000 phần quà bao gồm các mặt hàng thiết yếu hàng ngày dành cho những người có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19 tại TP.HCM.
AppotaPay liên minh BIDV thúc đẩy thanh toán số

AppotaPay liên minh BIDV thúc đẩy thanh toán số

Nhịp cầu kinh doanh -  5 giờ

Với sự hậu thuẫn của BIDV, AppotaPay tự tin có thể tăng trưởng gấp sáu lần trong vòng hai năm tới, thông qua các dịch vụ chiến lược SmartPOS và SoftPOS.

Mai Việt Land phát triển kinh doanh tổ hợp căn hộ cao cấp Epic Tower

Mai Việt Land phát triển kinh doanh tổ hợp căn hộ cao cấp Epic Tower

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Ecoland, chủ đầu tư tổ hợp căn hộ cao cấp Epic Tower, vừa ký hợp tác chiến lược với Mai Việt Land ngày 24/4 vừa qua để phát triển kinh doanh dự án này.

Vantage vinh dự nhận hai giải thưởng uy tín tại UF Awards Latam 2025

Vantage vinh dự nhận hai giải thưởng uy tín tại UF Awards Latam 2025

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Vantage Markets vừa được vinh danh tại UF Awards Latam 2025 với hai giải thưởng lớn: "Nhà môi giới đa tài sản xuất sắc nhất" và "Ứng dụng giao dịch di động tốt nhất". Đây là minh chứng cho nỗ lực không ngừng của Vantage trong việc nâng tầm trải nghiệm giao dịch và đổi mới công nghệ.

LynkiD và Flamingo ký kết hợp tác chiến lược: Cộng hưởng công nghệ và trải nghiệm nghỉ dưỡng cao cấp

LynkiD và Flamingo ký kết hợp tác chiến lược: Cộng hưởng công nghệ và trải nghiệm nghỉ dưỡng cao cấp

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Công ty cổ phần LynkiD – nền tảng tích điểm đổi trải nghiệm tiên phong tại Việt Nam – ngày 22/4 đã ký kết hợp tác chiến lược với Công ty cổ phần Quản lý khách sạn Flamingo một trong những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng, dịch vụ nghỉ dưỡng có tiếng tại Việt Nam.

Vincom Mega Mall Ocean City gây bất ngờ với sự hiện diện siêu thị AEON

Vincom Mega Mall Ocean City gây bất ngờ với sự hiện diện siêu thị AEON

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Vincom Mega Mall Ocean City - trung tâm thương mại thế hệ mới của Vincom Retail - đang tiếp tục khẳng định sức hút tại thị trường bán lẻ khi đón chào sự gia nhập của Trung tâm Bách hóa tổng hợp & Siêu thị AEON - thương hiệu bán lẻ đến từ Nhật Bản. Đây là mảnh ghép trải nghiệm tiếp theo trong hệ sinh thái Ocean City - đại đô thị đang định hình xu hướng sống, mua sắm và giải trí mới cho người dân miền Bắc.

22 quy luật bất biến trong xây dựng thương hiệu

22 quy luật bất biến trong xây dựng thương hiệu

Tủ sách quản trị -  1 giờ

Khám phá cách xây dựng thương hiệu bền vững trong kỷ nguyên số từ bài học 'co lại trước khi mở rộng' và 'toàn cầu hóa tên thương hiệu'.

Khi trung tâm dữ liệu thông minh dẫn lối AI tự động

Khi trung tâm dữ liệu thông minh dẫn lối AI tự động

Diễn đàn quản trị -  2 giờ

Trung tâm dữ liệu (Data Center) thông minh với khả năng tối ưu hóa nguồn lực, đang trở thành nền tảng then chốt thúc đẩy sự phát triển và ứng dụng của trí tuệ nhân tạo (AI) tự động.

Chuỗi khí điện lô B - Ô Môn và Cá Voi Xanh nguy cơ phải 'đứng ngoài' thị trường điện cạnh tranh?

Chuỗi khí điện lô B - Ô Môn và Cá Voi Xanh nguy cơ phải 'đứng ngoài' thị trường điện cạnh tranh?

Tiêu điểm -  3 giờ

Chuỗi dự án lô B – Ô Môn và Cá Voi Xanh nếu tham gia trực tiếp thị trường điện, sẽ khiến cả ngân sách nhà nước và Petrovietnam hụt thu nhiều tỷ USD.

Ngành nông nghiệp và môi trường lên kế hoạch hút vốn FDI

Ngành nông nghiệp và môi trường lên kế hoạch hút vốn FDI

Tiêu điểm -  4 giờ

Thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) là chiến lược quan trọng để ngành nông nghiệp và môi trường thực hiện hóa dư địa tăng trưởng, kiến tạo giá trị bền vững.

Lựa chọn cân bằng giữa tăng trưởng kinh tế và phát triển bền vững

Lựa chọn cân bằng giữa tăng trưởng kinh tế và phát triển bền vững

Phát triển bền vững -  4 giờ

Cần một mẫu số chung và những giải pháp cụ thể đưa phát triển bền vững trở thành động lực tăng trưởng, qua đó thực hiện mục tiêu kép của đất nước.

Ngành gỗ Việt giải bài toán tìm cửa ngoài Mỹ để tránh rủi ro thuế quan

Ngành gỗ Việt giải bài toán tìm cửa ngoài Mỹ để tránh rủi ro thuế quan

Tiêu điểm -  4 giờ

Trong bối cảnh rủi ro thuế quan tăng cao, đa dạng hóa thị trường xuất khẩu được xem là một trong những cửa sáng với doanh nghiệp gỗ. Nhưng liệu có đáng để đánh đổi?

Vinamilk bình thản trước nguy cơ thuế nhập khẩu sữa giảm

Vinamilk bình thản trước nguy cơ thuế nhập khẩu sữa giảm

Doanh nghiệp -  4 giờ

Tổng giám đốc Mai Kiều Liên cho biết, trong trường hợp thuế sữa nhập khẩu từ Mỹ giảm về 0% cũng không ảnh hưởng lớn đến thị phần của Vinamilk.

Đọc nhiều