Nhịp cầu kinh doanh

Lan tỏa yêu thương giữa đại dịch Covid – 19

Cao Thảo Thứ năm, 09/04/2020 - 17:55

Tiếp nối chuỗi hoạt động trong chương trình “Kết nối cộng đồng, lan tỏa yêu thương”, trong 2 ngày 8-9/4 hàng ngàn phần quà đã tiếp tục được trao tặng đến tận tay những người có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19 tại nhiều khu vực như quận 3, quận 10 ở TP. HCM.

Khó chồng khó

Lên TP. HCM với mong muốn kiếm tiền từ công việc bán vé số gửi về quê cho con ăn học, chị Hồng Loan chia sẻ: “Mấy chị em bán vé số cùng thuê căn nhà trong một hẻm nhỏ ở quận 3 nhằm tiết kiệm chi phí để có tiền dư gửi về quê mỗi tháng. Từ lúc xảy ra dịch bệnh, nhà nước cấm bán vé số, nguồn thu nhập không còn nên lâm vào tình cảnh khó khăn. Nguồn thu nhập chính ở TP. HCM không còn thì gia đình ở quê cũng khó theo”.

Lan tỏa yêu thương giữa đại dịch Covid – 19
Lá lành đùm lá rách – giá trị tốt đẹp được phát huy mùa dịch bệnh

Đồng cảnh ngộ, ông Hữu Phước (65 tuổi, ở quận 10) cho biết: “Vì lớn tuổi rồi nên hôm nào khỏe thì bán được hơn trăm ngàn, hôm nào mệt quá thì chỉ bán được vài chục ngàn là phải về nghỉ. Giờ dịch bệnh, nhà nước cấm bán vé số nên vừa lo lắng vì không có tiền, vừa sợ nhiễm bệnh thì sẽ không biết làm thế nào?!”

Có thể thấy, dịch Covid–19 đã tác động mạnh mẽ đến các lĩnh vực của đời sống, kinh tế, xã hội. Những người có hoàn cảnh khó khan, người vô gia cư, bán vé số mất việc làm, lao động thời vụ bị ngưng không có bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp… đang đứng trước những khó khăn chồng chất, gánh nặng mưu sinh thường nhật “cơm áo gạo tiền” càng đè nặng trên những đôi vai đầy sương gió.

Lan tỏa yêu thương

Từ sự chung tay của nhiều doanh nghiệp như Tập đoàn Novaland, Công ty CP thực phẩm dinh dưỡng NutiFood, quỹ hỗ trợ từ thiện C.P. Việt Nam, Công ty TNHH Giàu Thuận, Công ty CP lương thực thực phẩm Colusa Miliket...phối hợp với trung tâm công tác xã hội thanh thiếu niên đã tổ chức chương trình “kết nối cộng đồng, lan tỏa yêu thương” nhằm chung tay đóng góp và trao tặng 5.000 phần quà đến những hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch.

Lan tỏa yêu thương giữa đại dịch Covid – 19 1
Một trong những người dân mưu sinh bằng công việc bán vé số vui mừng khi nhận được sự quan tâm của xã hội trong mùa đại dịch

Từ ngày 7/4 đến nay, những phần quà bao gồm các mặt hàng phục vụ trực tiếp cho nhu cầu thiết yếu hàng ngày đã và đang được trao tặng, góp phần đảm bảo đời sống sinh hoạt, tiếp thêm nghị lực cho người dân tại các khu vực như quận 6, quận 3, quận 10…

Cầm trên tay phần quà, ông Hữu Phước bày tỏ: “Phần quà này sẽ giúp chú đỡ được tiền mua gạo, tiền đi chợ. Cùng với sự hỗ trợ từ phường, bà con trong xóm chú sẽ tiết kiệm được chút ít trong thời gian không đi bán vé số để dành mua thuốc men khi đau ốm. Cảm ơn sự quan tâm từ mọi người”.

Lan tỏa yêu thương giữa đại dịch Covid – 19 2
Kết nối vì cộng đồng, lan tỏa yêu thương

Chương trình sẽ tiếp tục được tổ chức trao tặng tại nhiều khu vực dự kiến như chùa Vĩnh Nghiêm, quán cơm Nụ Cười 7 (quận 11), quán cơm Nụ Cười 2 (quận Tân Bình), quán cơm Nụ Cười 6 (quận Bình Thạnh), Nhà thiếu nhi quận 2…

Chung tay đẩy lùi dịch Covid -19

Hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ, ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam về “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng chống dịch Covid -19”, nhiều doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đã chung sức hành động trong nhiều chương trình mang ý nghĩa thiết thực.

Lan tỏa yêu thương giữa đại dịch Covid – 19 3
Nhiều gia đình khó khăn do ảnh hưởng đại dịch tại quận 6 vui mừng khi tận tay nhận được quà tặng thiết thực

Tập đoàn Novaland đã ủng hộ hơn 6 tỷ đồng nhằm góp phần bảo vệ sức khỏe cộng đồng, cùng chung tay phòng, chống, đẩy lùi dịch Covid -19 tại TP. HCM và Bình Thuận. Sắp tới, Novaland sẽ tài trợ các thiết bị y tế như phòng áp lực âm, máy giúp thở cao cấp, hệ thống lọc máu trị giá khoảng 10 tỷ đồng đến bệnh viện 115.

Không hành động một mình, các doanh nghiệp chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19

Không hành động một mình, các doanh nghiệp chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19

Nhịp cầu kinh doanh -  5 năm
“Một miếng khi đói bằng một gói khi no”, chương trình “Kết nối cộng đồng, lan tỏa yêu thương” với 5.000 phần quà bao gồm các mặt hàng thiết yếu hàng ngày dành cho những người có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19 tại TP.HCM.
Không hành động một mình, các doanh nghiệp chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19

Không hành động một mình, các doanh nghiệp chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19

Nhịp cầu kinh doanh -  5 năm
“Một miếng khi đói bằng một gói khi no”, chương trình “Kết nối cộng đồng, lan tỏa yêu thương” với 5.000 phần quà bao gồm các mặt hàng thiết yếu hàng ngày dành cho những người có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19 tại TP.HCM.
Nhà máy sơn AkzoNobel Bình Dương đạt chứng nhận LEED Gold

Nhà máy sơn AkzoNobel Bình Dương đạt chứng nhận LEED Gold

Nhịp cầu kinh doanh -  4 giờ

Cột mốc này khẳng định vai trò tiên phong của tập đoàn trong phát triển bền vững và mục tiêu giảm 50% phát thải carbon toàn cầu đến năm 2030.

Trải nghiệm 'Omoda 4 global preview salon' trở thành hành trình đồng sáng tạo tương lai di chuyển

Trải nghiệm 'Omoda 4 global preview salon' trở thành hành trình đồng sáng tạo tương lai di chuyển

Nhịp cầu kinh doanh -  5 giờ

Sự kiện Omoda 4 global preview salon không chỉ là buổi ra mắt sản phẩm, mà còn là hành trình đồng sáng tạo, nơi thương hiệu và người dùng cùng nhau định hình tương lai của trải nghiệm di chuyển.

OCB đồng hành cùng SME tháo gỡ rào cản vốn kinh doanh

OCB đồng hành cùng SME tháo gỡ rào cản vốn kinh doanh

Nhịp cầu kinh doanh -  6 giờ

Ngân hàng Phương Đông (OCB) tiếp tục nâng cấp và ra mắt sản phẩm “Vay nhanh bổ sung vốn kinh doanh”. Đây là giải pháp tài chính được đánh giá linh hoạt, thiết kế phù hợp với đặc thù doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME). Đặc biệt, doanh nghiệp chỉ cần có thời gian hoạt động từ 1 năm trở lên đã có thể tiếp cận sản phẩm này.

Sunshine Group ủng hộ 2,5 tỷ đồng, chung tay cùng Quỹ Tấm lòng Việt hướng về người dân vùng bão lũ

Sunshine Group ủng hộ 2,5 tỷ đồng, chung tay cùng Quỹ Tấm lòng Việt hướng về người dân vùng bão lũ

Nhịp cầu kinh doanh -  18 giờ

Tối 15/10/2025, trong chương trình đặc biệt “Nghĩa đồng bào – Hướng về người dân vùng bão lũ” do Quỹ Tấm lòng Việt và Đoàn Thanh niên Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) tổ chức, Sunshine Group đã ủng hộ 2,5 tỷ đồng để cùng VTV chung tay hỗ trợ đồng bào vùng lũ vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

VPBank Prime: Khi tài chính trở thành hành trình trải nghiệm và cảm hứng sống của người trẻ

VPBank Prime: Khi tài chính trở thành hành trình trải nghiệm và cảm hứng sống của người trẻ

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Không chỉ là thương hiệu tài chính, VPBank Prime đang từng bước định hình một phong cách sống mới cho người trẻ Việt: chủ động, năng động và biết tận hưởng thông qua chuỗi trải nghiệm đa sắc màu từ Prime’s Talk, Prime’s Night đến các livestream ưu đãi và thử thách số hóa.

Ngân hàng Nhà nước tăng cường công tác phòng, chống rửa tiền và tài trợ khủng bố

Ngân hàng Nhà nước tăng cường công tác phòng, chống rửa tiền và tài trợ khủng bố

Tài chính -  3 giờ

Ngân hàng Nhà nước vừa tổ chức đánh giá Thông tư số 27 hướng dẫn thực hiện một số điều của Luật Phòng, chống rửa tiền và phổ biến nội dung phòng, chống rửa tiền.

Ngân hàng Nhà nước tăng cường hiệu quả hoạt động hệ thống ngân hàng Khu vực 3

Ngân hàng Nhà nước tăng cường hiệu quả hoạt động hệ thống ngân hàng Khu vực 3

Tài chính -  3 giờ

Phó Thống đốc NHNN ghi nhận nỗ lực toàn hệ thống khi hoạt động tiền tệ, tín dụng và dịch vụ ngân hàng vẫn ổn định, thông suốt sau hơn bảy tháng sáp nhập.

Nhà máy sơn AkzoNobel Bình Dương đạt chứng nhận LEED Gold

Nhà máy sơn AkzoNobel Bình Dương đạt chứng nhận LEED Gold

Nhịp cầu kinh doanh -  4 giờ

Cột mốc này khẳng định vai trò tiên phong của tập đoàn trong phát triển bền vững và mục tiêu giảm 50% phát thải carbon toàn cầu đến năm 2030.

Trải nghiệm 'Omoda 4 global preview salon' trở thành hành trình đồng sáng tạo tương lai di chuyển

Trải nghiệm 'Omoda 4 global preview salon' trở thành hành trình đồng sáng tạo tương lai di chuyển

Nhịp cầu kinh doanh -  5 giờ

Sự kiện Omoda 4 global preview salon không chỉ là buổi ra mắt sản phẩm, mà còn là hành trình đồng sáng tạo, nơi thương hiệu và người dùng cùng nhau định hình tương lai của trải nghiệm di chuyển.

OCB đồng hành cùng SME tháo gỡ rào cản vốn kinh doanh

OCB đồng hành cùng SME tháo gỡ rào cản vốn kinh doanh

Nhịp cầu kinh doanh -  6 giờ

Ngân hàng Phương Đông (OCB) tiếp tục nâng cấp và ra mắt sản phẩm “Vay nhanh bổ sung vốn kinh doanh”. Đây là giải pháp tài chính được đánh giá linh hoạt, thiết kế phù hợp với đặc thù doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME). Đặc biệt, doanh nghiệp chỉ cần có thời gian hoạt động từ 1 năm trở lên đã có thể tiếp cận sản phẩm này.

Sunshine Group ủng hộ 2,5 tỷ đồng, chung tay cùng Quỹ Tấm lòng Việt hướng về người dân vùng bão lũ

Sunshine Group ủng hộ 2,5 tỷ đồng, chung tay cùng Quỹ Tấm lòng Việt hướng về người dân vùng bão lũ

Nhịp cầu kinh doanh -  18 giờ

Tối 15/10/2025, trong chương trình đặc biệt “Nghĩa đồng bào – Hướng về người dân vùng bão lũ” do Quỹ Tấm lòng Việt và Đoàn Thanh niên Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) tổ chức, Sunshine Group đã ủng hộ 2,5 tỷ đồng để cùng VTV chung tay hỗ trợ đồng bào vùng lũ vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Ngân hàng NCB về đích sớm, vượt mọi chỉ tiêu kinh doanh  2025

Ngân hàng NCB về đích sớm, vượt mọi chỉ tiêu kinh doanh 2025

Tài chính -  21 giờ

Kết thúc 9 tháng năm 2025, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) hoàn thành vượt mọi chỉ tiêu kinh doanh 2025 đã đặt ra, khẳng định chiến lược đúng đắn và tạo nền tảng vững chắc cho giai đoạn bứt phá.

Đọc nhiều