Lazada hỗ trợ làng nghề Việt Nam bán hàng ra thế giới

Quỳnh Như Chủ nhật, 31/03/2019 - 12:11

Chương trình “Làng nghề đặc sản online” mà VECOM và Lazada phối hợp tổ chức nhằm giúp các làng nghề truyền thống mở rộng thị trường, có thể bán hàng ra thế giới bằng phương thức online.

Ông Nguyễn Hữu Lập - Phó chủ tịch tỉnh Bến Tre (trái) đang trao trái dừa biểu trưng cho ông Zhang Yi Xing - CEO Lazada Việt Nam.

Thương mại điện tử đang trở thành xu hướng kinh doanh ở Việt Nam, tuy nhiên nó chỉ rõ rệt  ở khu vực thành thị, còn tại nông thôn phương thức bán hàng truyền thống gần như vẫn chiếm ưu thế. 

Nhằm thay đổi thực trạng đó, đồng thời giúp người kinh doanh ở khu vực nông thôn, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa cũng như các hộ kinh doanh cá thể tại các làng nghề trên khắp Việt Nam có thêm kênh bán hàng hiệu quả, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) phối hợp với Lazada đã tổ chức chương trình “Làng nghề đặc sản online”.

Tham vọng của chương trình này không chỉ là đưa các mặt hàng đặc sản của Việt Nam vượt biên giới làng xã mà còn vượt biên giới Việt Nam đi đến tất cả các nước trên thế giới.

Bến Tre là địa phương đầu tiên được mời tham gia chương trình cùng đặc sản dừa. Ông Vũ Quốc Tuấn – Giám đốc truyền thông của Lazada tiết lộ, vào ngày 25/4 tới, họ sẽ chạy chiến dịch "Ngày của làng dừa online", ngoài việc đổi màu website sang màu xanh của cây dừa, sàn điện tử này còn chuyển hướng traffic vào các sản phẩm làm từ dừa, truyền thông mạnh mẽ chiến dịch này trên cả nền tảng online lẫn offline.

Đại diện Lazada cam kết, doanh số của chủ cửa hàng tham gia chiến dịch này sẽ tăng 20% trong 1 ngày. Sau khi kết thúc chiến dịch, doanh số có thể không cao như thế, song chắc chắn sẽ không nhảy về số 0. Mặt khác, các tiểu thương tham gia chiến dịch còn được Lazada hỗ trợ dịch vụ miễn phí, miễn phí hoa hồng suốt đời, hỗ trợ vận chuyển giá rẻ…

Để thực hiện chiến dịch Ngày của làng dừa online, Lazada đã phải chuẩn bị rất nhiều thứ. Đầu tiên, họ phải liên hệ với chính quyền địa phương Bến Tre để nhờ chọn ra 15 đến 20 doanh nghiệp nhỏ hoặc hộ cá thể có bán các sản phẩm tốt về dừa như cơm dừa, nước dừa, kẹo dừa, đồ thủ công mỹ nghệ từ cây dừa…

Tiếp theo, Lazada sẽ kết hợp với Google để huấn luyện các tiểu thương đã được chọn, từ việc lập gian hàng online đến các kiến thức cơ bản của bán hàng online hay áp dụng công nghệ để sale - marketing. Cuối cùng, Lazada phải liên kết với các đối tác khác như VN Post, Sapo… để giải quyết các vấn đề khác của thương mại điện tử như logistics, thanh toán.

Tại Việt Nam, Bến Tre là tỉnh mạnh nhất về dừa với 72.000ha dừa, trong đó 5.200ha là dừa organic và đã xuất khẩu sang 85 nước trên thế giới. Năm 2018, kim ngạch xuất khẩu dừa của Bến Tre vào khoảng 215 triệu USD, chiếm hơn 22% tổng kim ngạch xuất khẩu của cả tỉnh.

Sau ‘Ngày của làng dừa’ tại Bến Tre, chương trình “Làng nghề đặc sản online” sẽ đến với nhiều địa phương có các đặc sản nổi tiếng khác khắp cả nước, có thể là ‘làng sen Đồng Tháp’, ‘làng tre luồng Thanh Hóa’, ‘làng thổ cẩm Hà Giang’… 

Mỗi làng nghề sẽ được Lazada hỗ trợ hết mức trong 1 ngày, đồng thời có những hỗ trợ ưu đãi dài lâu sau này như Bến Tre, ông Nguyễn Ngọc Dũng, Phó chủ tịch VECOM cho biết. 

Vamoba và khát vọng xuất khẩu xe điện Việt toàn cầu

Vamoba và khát vọng xuất khẩu xe điện Việt toàn cầu

Tiêu điểm -  1 giờ

Vamoba chọn ba trụ cột nghiên cứu phát triển, chuyển giao công nghệ và đào tạo nhân lực, thương mại và đầu tư làm nền tảng để đưa xe điện Việt ra quốc tế.

Xuất khẩu thủy sản 2026 khó tránh khỏi nguy cơ giảm tốc

Xuất khẩu thủy sản 2026 khó tránh khỏi nguy cơ giảm tốc

Tiêu điểm -  23 giờ

Xuất khẩu thủy sản của Việt Nam trong năm sau sẽ phải đối diện với giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng của biến động thuế quan và rào cản thị trường.

Doanh nghiệp Việt trước làn sóng hội nhập thuế toàn cầu

Doanh nghiệp Việt trước làn sóng hội nhập thuế toàn cầu

Tiêu điểm -  23 giờ

Những thay đổi trong chính sách thuế gần đây đang tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp trong việc tuân thủ, giảm các thủ tục hành chính và chi phí.

EU điều tra chống bán phá giá với sản phẩm thép cuộn cán nguội

EU điều tra chống bán phá giá với sản phẩm thép cuộn cán nguội

Tiêu điểm -  1 ngày

Bộ Công Thương cho biết, các doanh nghiệp thép Việt Nam vừa bị Ủy ban châu Âu (EC) khởi xướng điều tra chống bán phá giá thép cuộn cán nguội.

Cung ứng điện 2026–2030: Vì sao quy hoạch đã có, triển khai vẫn tắc?

Cung ứng điện 2026–2030: Vì sao quy hoạch đã có, triển khai vẫn tắc?

Tiêu điểm -  2 ngày

Cung ứng điện đang đối diện nhiều dấu hỏi, khi hàng loạt nguồn điện trọng yếu từ năng lượng tái tạo, khí LNG, điện hạt nhân theo Quy hoạch điện VIII điều chỉnh gặp khó.

Chứng nhận xanh giúp các tòa nhà văn phòng, trung tâm thương mại hút khách thuê

Chứng nhận xanh giúp các tòa nhà văn phòng, trung tâm thương mại hút khách thuê

Bất động sản -  2 phút

Khi yêu cầu ESG trở thành tiêu chuẩn toàn cầu, chứng nhận xanh sẽ dần trở thành yếu tố quyết định tạo nên giá trị của văn phòng hiện đại.

Quản trị rủi ro mạo danh bảo hiểm xã hội

Quản trị rủi ro mạo danh bảo hiểm xã hội

Sổ tay quản trị -  44 phút

Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã cảnh báo về thủ đoạn mạo danh cán bộ cơ quan BHXH gọi điện, gửi link hoặc mã QR để lừa chiếm đoạt thông tin và tiền.

Ra mắt Cộng đồng sinh viên phát triển bền vững

Ra mắt Cộng đồng sinh viên phát triển bền vững

Phát triển bền vững -  56 phút

Dear Our Community và Trường đại học Khoa học xã hội và nhân văn, Đại học Quốc gia TP.HCM chính thức ra mắt Cộng đồng sinh viên phát triển Bền vững.

Ngành nhựa tìm cách thích ứng 'luật chơi mới' trên thị trường xuất khẩu

Ngành nhựa tìm cách thích ứng 'luật chơi mới' trên thị trường xuất khẩu

Phát triển bền vững -  57 phút

Ngành nhựa có thể chịu tác động mạnh từ biến động toàn cầu, đòi hỏi các giải pháp minh bạch và bền vững hóa chuỗi cung ứng.

Doanh nghiệp sản xuất nhỏ phải làm gì để không bị ra rìa

Doanh nghiệp sản xuất nhỏ phải làm gì để không bị ra rìa

Diễn đàn quản trị -  57 phút

Trong bối cảnh chuỗi cung ứng toàn cầu tái cấu trúc mạnh mẽ sau nhiều cú sốc địa chính trị và gián đoạn logistics, câu hỏi lớn đặt ra với các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) ngành sản xuất là: làm thế nào để không bị “đẩy ra rìa” mà ngược lại trở thành điểm kết nối có giá trị trong chuỗi?

Vamoba và khát vọng xuất khẩu xe điện Việt toàn cầu

Vamoba và khát vọng xuất khẩu xe điện Việt toàn cầu

Tiêu điểm -  1 giờ

Vamoba chọn ba trụ cột nghiên cứu phát triển, chuyển giao công nghệ và đào tạo nhân lực, thương mại và đầu tư làm nền tảng để đưa xe điện Việt ra quốc tế.

Vietjet nhận bàn giao tàu bay Boeing 737-8 đầu tiên

Vietjet nhận bàn giao tàu bay Boeing 737-8 đầu tiên

Doanh nghiệp -  1 giờ

Vietjet vừa chính thức nhận bàn giao tàu bay Boeing 737-8 đầu tiên trong đơn đặt hàng 200 chiếc trị giá 32 tỷ USD với Boeing, nhà sản xuất tàu bay hàng đầu thế giới.

Đọc nhiều