Khởi nghiệp
Lazada Việt Nam muốn làm ví điện tử
Lazada Việt Nam kỳ vọng sẽ tăng lượng đơn hàng giao dịch không tiền mặt, hướng tới mục tiêu tăng tính an toàn và đơn giản hóa quy trình giao nhận từ phía các dịch vụ logistics, cũng như từ phía người tiêu dùng.
Đây là thông tin được bà Kaya Qin - Giám đốc vận hành Lazada Việt Nam chia sẻ, khi nói về chiến lược phát triển của sàn thương mại điện tử này trong thời gian tới. Và ví điện tử này sẽ được phát triển trên nền tảng độc lập với ứng dụng thanh toán Alipay - đã được Alibaba triển khai ở Việt Nam.
Về cách thức, người dùng sẽ nạp tiền vào ví điện tử của Lazada Việt Nam, sau đó dùng số tiền trong ví để thanh toán khi mua hàng trên sàn Lazada, nhờ đó các bước mua hàng sẽ nhanh chóng hơn.
Bà Kaya Qin cho biết, hiện việc triển khai ví điện tử này còn khá mới mẻ, do đó, Lazada Việt Nam chỉ đang thử nghiệm ở quy mô nhỏ. Tuy nhiên, trong tương lai, phía Lazada sẽ tìm kiếm đối tác thứ ba để điều hành mảng ví điện tử.
Tại Đông Nam Á, Lazada đã có mặt ở 6 quốc gia và cũng đã triển khai mô hình thanh toán qua ví điện tử một số thị trường. Tháng 4 năm ngoái, Lazada Malaysia đã ra mắt ví điện tử Lazada cho phép người dùng thanh toán bằng một cú nhấp chuột.
Lazada kỳ vọng sẽ tăng lượng đơn hàng giao dịch không tiền mặt, hướng tới mục tiêu tăng tính an toàn và đơn giản hóa quy trình giao nhận từ phía các dịch vụ logistics, cũng như từ phía người tiêu dùng. Nhân viên giao hàng sẽ không cần phải mang theo tiền mặt, và khách hàng sẽ không cần phải chuẩn bị chính xác số tiền như đơn đặt hàng.
Hiện tại, thị trường ví điện tử Việt Nam đang ghi nhận nhiều phản ứng tích cực, trong đó, số lượng người dùng liên tục tăng cao, tiềm năng cạnh tranh lớn của một số thương hiệu Việt trong bức tranh chung, trước sự tham gia của các sản phẩm quốc tế.
Theo đó, ví điện tử được xây dựng và đem ra thị trường không chỉ là một sản phẩm tiện ích, thực tế mà còn là công cụ mang đến cảm giác thú vị, thời thượng khi thanh toán so với quy trình truyền thống.
Sở hữu tốc độ tăng trưởng nhanh và tương đối ổn định, nhiều khả năng thị trường này sẽ chạm “điểm vàng” trong thời gian ngắn sắp tới. Dự đoán này càng được củng cố thêm khi “Đề án phát triển việc thanh toán không dùng tiền mặt giai đoạn 2016 – 2020” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt với mục tiêu đưa tỷ trọng tiền mặt trên tổng phương tiện thanh toán ở mức thấp hơn 10%, gián tiếp đưa ví điện tử trở thành một trong những hình thức thiết yếu trong quan hệ thanh toán tiêu dùng.
Lazada hụt hơi trong cuộc đua thương mại điện tử với Tiki, Shopee
Lazada hỗ trợ làng nghề Việt Nam bán hàng ra thế giới
Chương trình “Làng nghề đặc sản online” mà VECOM và Lazada phối hợp tổ chức nhằm giúp các làng nghề truyền thống mở rộng thị trường, có thể bán hàng ra thế giới bằng phương thức online.
Cuộc đua mới của Shopee, Lazada và Tiki
Cả Shopee, Lazada và Tiki đang lên kế hoạch chiếm lĩnh thị trường khu vực nông thôn.
Shopee, Lazada, Tiki và Sendo đang giành nhau miếng bánh 2,8 tỷ USD
Còn từ nay đến 2025, quy mô ngành thương mại điện tử Việt Nam được đánh giá sẽ đạt 15 tỷ USD, với mức tăng trưởng 43% mỗi năm, cao nhất trong các nước Đông Nam Á.
Ai chịu thiệt trong 'trò chơi vương quyền' giữa Lazada, Shopee và Tiki?
Tiki tiếp tục trượt dốc trong cuộc đua giành thị phần trên thị trường thương mại điện tử với các ông lớn ngoại như Lazada, Shopee...
Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ
Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.
Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa
Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.
Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng
Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.
Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn
Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.
Thị trường Fintech đã hết nóng?
Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.
VIMC nhận Huân chương Lao động hạng Nhì
Trong lễ kỷ niệm 30 năm thành lập, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) đã đón nhận Huân chương Lao động hạng nhì do Chủ tịch nước trao tặng.
Bamboo Capital lý giải việc chậm nộp báo cáo tài chính quý I/2025
Bamboo Capital cho biết công tác thực hiện báo cáo tài chính đã bị gián đoạn do phục vụ điều tra liên quan đến các cổ đông và nhân sự.
Rủi ro đã ngấm giá, chứng khoán có hấp dẫn?
Với định giá thấp và các chính sách hỗ trợ mạnh mẽ, SGI Capital tin rằng đây là thời điểm để nhà đầu tư cân nhắc cơ hội.
'Bóng ma' nợ xấu ám ảnh ngành ngân hàng
Phần lớn ngân hàng đã ghi nhận số dư nợ xấu tăng trong quý I/2025, trong đó hơn một nửa số ngân hàng niêm yết chứng kiến mức tăng hai chữ số.
Làm sao thương hiệu ngân hàng nổi bật khi khách chỉ chọn gần nhất?
Các chuyên gia cho rằng, một thương hiệu ngân hàng tốt không chỉ nằm ở logo hay khẩu hiệu, mà là sự cam kết bền vững, được xây dựng từ niềm tin.
Công bố đường bay thẳng Hà Nội - Moscow
Ngày 9/5, dưới sự chứng kiến của Tổng bí thư Tô Lâm và lãnh đạo cấp cao 2 nước, Vietnam Airlines đã công bố đường bay thẳng từ thủ đô Hà Nội đến Moscow, Nga.
Giá vàng hôm nay 10/5: Bật tăng liên tiếp 4 nhịp
Giá vàng hôm nay 10/5 tăng 500 nghìn đồng ở cả hai chiều đối với vàng miếng và vàng nhẫn SJC ở thị trường trong nước.