Vụ Nestlé Việt Nam quảng cáo sữa Milo: Liệu có đang lừa dối khách hàng?
Nestlé Việt Nam đã có hành vi đưa các thông tin sai lệch, không chính xác trên nhãn bao bì khi quảng cáo sữa Milo.
Thaco đã chủ động giảm giá xe nhằm tăng khả năng cạnh tranh trước sức ép với các dòng xe nhập khẩu.
Công ty Ô tô Trường Hải (Thaco) thông báo đạt 12.734 tỷ đồng doanh thu và 1.194 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế trong quý II năm nay.
Sau 6 tháng nhà sản xuất và phân phối ô tô lớn nhất trong nước đạt hơn 25,5 nghìn tỷ đồng doanh thu, giảm 5% và 2.483 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, giảm 33% so với cùng kỳ năm ngoái.
Các đợt giảm giá xe liên tiếp trong 6 tháng đầu năm là nguyên nhân khiến lợi nhuận của Thaco giảm sút. Bằng chứng là tỷ suất lãi gộp của công ty giảm xuống còn 18% trong 3 tháng qua so với cùng kỳ năm ngoái là 21%.
Kết quả này đã được dự báo trước đó, từ đầu năm 2017 Thaco đã chủ động giảm lợi nhuận kế hoạch 31% so với mức kỷ lục đạt được năm 2016 gần 8.000 tỷ đồng.
Trong chiến lược 2017 – 2018, Thaco vẫn đẩy mạnh doanh thu nhưng đặt kế hoạch lợi nhuận thấp do tác động của lộ trình hội nhập AFTA. Việc chủ động giảm giá xe nhằm tăng khả năng cạnh tranh của Thaco trước sức ép với các dòng xe nhập khẩu, sẽ không còn chịu rào cả thuế cao như trước đây.
Công ty này sự báo doanh số bán xe năm nay chỉ tăng nhẹ 2% chủ yếu nhờ xe thương mại, riêng xe du lịch có thể giảm đến 10%. Năm ngoái Thaco đã bán 110 nghìn xe các loại, đứng đầu thị trường với 32% thị phần.
Tuy vậy, sau 6 tháng Thaco chỉ đạt sản lượng 47.866 xe, giảm 10% so với cùng kỳ năm ngoái, theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA). Tính riêng xe du lịch, Thaco chỉ đạt 24.997 xe, giảm 12%.
Trên quy mô toàn thị trường, VAMA dự báo sản lượng có thể tăng 10% so với năm 2016, lên mức 330 nghìn xe. Sau nửa năm sản lượng tiêu thụ toàn thị trường khoảng 135 nghìn xe, giảm 1% so với cùng kỳ.
Trong 6 tháng đầu năm, Việt Nam nhập khẩu 50.990 xe ô tô nguyên chiếc, giá trị hơn 1 tỷ USD, giảm 15% giá trị nhập khẩu so với cùng kỳ năm ngoái dù số xe nhập tăng 3%.
Để đáp ứng thị trường tiêu thụ trong nước, đầu năm nay Thaco đã khởi công nhà máy Mazda công suất 100 nghìn xe/năm (giai đoạn 1 là 50.000 xe/năm) với tổng đầu tư 520 triệu USD.
Nestlé Việt Nam đã có hành vi đưa các thông tin sai lệch, không chính xác trên nhãn bao bì khi quảng cáo sữa Milo.
Việc kiện toàn bộ máy lãnh đạo, cùng với chiến lược tập trung vào 11 dự án tại nhiều tỉnh thành, liệu có đủ để giúp Đầu tư LDG hồi sinh sau giai đoạn lao dốc?
Thay vào đó, Gelex chọn đồng hành cùng Viglacera theo lộ trình thoái vốn Nhà nước, tái cấu trúc doanh nghiệp.
Khó khăn tại các dự án lớn trong nhiều năm ảnh hưởng lớn tới Licogi, khiến công ty kiểm toán đặt dấu hỏi về khả năng hoạt động liên tục của doanh nghiệp.
Với hệ thống 24.000 điểm bán trên khắp cả nước, phần nhiều là hộ kinh doanh, RAL dự báo, áp lực chi phí khiến các đại lý là hộ kinh doanh yêu cầu RAL giảm giá và tăng chiết khấu.
Kinh tế học hài hước mở ra tư duy phân tích dữ liệu phi truyền thống, thiết kế động lực và chiến lược linh hoạt cho nhà quản trị doanh nghiệp.
PVFCCo – Phú Mỹ và PVOil sẽ hợp tác toàn diện, đa lĩnh vực nhằm tối ưu hiệu quả khai thác hệ sinh thái hạ tầng và năng lực của hai bên.
Tân chủ tịch MobiFone tốt nghiệp Đại học Bách khoa Hà Nội, từng có nhiều năm công tác trong lĩnh vực an ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao.
Giờ đây, các startup AI sẽ có cơ hội được hướng dẫn kỹ thuật, cố vấn chuyên môn, hỗ trợ tiếp cận thị trường khi tham gia AWS Generative AI Accelerator 2025.
Nestlé Việt Nam đã có hành vi đưa các thông tin sai lệch, không chính xác trên nhãn bao bì khi quảng cáo sữa Milo.
Việc kiện toàn bộ máy lãnh đạo, cùng với chiến lược tập trung vào 11 dự án tại nhiều tỉnh thành, liệu có đủ để giúp Đầu tư LDG hồi sinh sau giai đoạn lao dốc?
Công ty CP Đầu tư hạ tầng khu công nghiệp Trung Nam Cà Ná - thành viên của Trungnam Group - đã trở thành chủ đầu tư dự án khu công nghiệp Cà Ná – giai đoạn 1.