Tài chính
LienVietPostBank hoàn thành 86% chỉ tiêu lợi nhuận năm 2019
Lợi nhuận trước thuế lũy kế của LienVietPostBank đạt hơn 1.600 tỷ đồng sau 3 quý/2019, hoàn thành 86% mục tiêu kế hoạch năm 2019 và bằng 161% so với cùng kỳ năm 2018.
Trong đó lợi nhuận riêng quý 3 đạt 519 tỷ đồng, bằng 149% so với quý 3 năm 2018.
Thu nhập lãi thuần quý 3 của LienVietPostBank giữ vững đà tăng trưởng mạnh, giúp thu nhập lãi thuần lũy kế đạt 125% so với cùng kỳ năm 2018 nhờ sử dụng hiệu quả nguồn vốn đầu vào - đầu ra cũng như phát huy được lợi thế mạng lưới rộng khắp trên cả nước để phát triển bán lẻ.
Thu thuần dịch vụ, hoạt động ngoại hối tiếp tục có những chuyển biến tích cực, cao hơn 2,4 lần so với cùng kỳ năm trước nhờ không ngừng phát triển và đa dạng hóa các sản phẩm, dịch vụ mới, triển khai nhiều chương trình thúc đẩy hỗ trợ bán hàng, đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng, qua đó nâng cao tỷ trọng nguồn thu dịch vụ trong tổng thu nhập.
Dự kiến đến cuối năm 2019, thu thuần dịch vụ đạt mức cao nhất trong 11 năm hoạt động của ngân hàng.
Đến cuối tháng 9/2019, các chỉ số kinh doanh khác của LienVietPostBank cũng rất khả quan. Tổng tài sản đạt 193.536 tỷ đồng, hoàn thành kế hoạch năm 2019; vốn chủ sở hữu đạt 12.291 tỷ đồng, tăng 20,5% so với thời điểm cuối năm 2018; tổng huy động vốn đạt 176.159 tỷ đồng, cho vay thị trường I đạt 135.105 tỷ đồng, tương ứng tăng 10,1% và 11,7% so với thời điểm cuối năm 2018.
Các chỉ số hiệu quả sinh lời trên tổng tài sản và vốn chủ sở hữu bình quân có cải thiện rõ rệt, đạt 0,71% và 11,66%, tăng 24,6% và 19% so với 2018, cao hơn mức trung bình của ngành.

Hiện LienVietPostBank là ngân hàng thương mại cổ phần có mạng lưới lớn nhất Việt Nam, với gần 550 chi nhánh/ phòng Giao dịch, gần 1.000 phòng giao dịch Bưu điện và quyền khai thác hơn 10.000 điểm giao dịch bưu điện dịch trải khắp 63 tỉnh, thành trong cả nước.
Bên cạnh mạng lưới truyền thống, LienVietPostBank cũng chú trọng đầu tư xây dựng nền tảng ngân hàng số trở thành kênh giao dịch quan trọng, trong đó tiêu biểu là ứng dụng Ví Việt cung cấp sản phẩm dịch vụ của ngân hàng online 24/7 như gửi tiết kiệm, vay cầm cố sổ tiết kiệm, chuyển tiền liên ngân hàng... thanh toán online 24/7 (thanh toán tiền điện, nước, viễn thông, bảo hiểm, phí dịch vụ, nạp tiền điện thoại, mua vé máy bay, vé tàu, mua sắm online...), tra cứu tài khoản thanh toán, tiền tiết kiệm, giao dịch Thẻ ATM, thẻ tín dụng và rất nhiều các tiện ích khác.
Đến nay, Ví Việt đã có hơn 32 nghìn điểm chấp nhận thanh toán với hơn 2,6 triệu người sử dụng Ví Việt trên toàn quốc.
LienVietPostBank hợp tác với BC Card phát triển thẻ và dịch vụ thanh toán
FiinRatings: Luật hóa Nghị quyết 42 đưa ngân hàng Việt tiệm cận thông lệ quốc tế
Việc luật hóa Nghị quyết 42 được đánh giá là bước đi tất yếu, đóng vai trò then chốt trong việc hoàn thiện cơ chế xử lý nợ xấu.
Lãnh đạo VPBank: Chỉ 2-3 tháng nữa sẽ xây xong hạ tầng sàn tài sản số
Theo Tổng giám đốc Nguyễn Đức Vinh, VPBank đã sẵn sàng về nền tảng công nghệ và nhân lực để triển khai một sàn giao dịch tài sản số ngay khi có cấp phép thí điểm.
Sức hút đằng sau thương vụ tỷ đô IPO VPBankS
Hệ sinh thái tài chính tích hợp, nền tảng vốn hùng mạnh cùng năng lực thực thi mạnh mẽ là 'chìa khóa' cho tham vọng dẫn đầu của VPBankS.
Kỷ nguyên công nghệ cao và cuộc đua 'siêu app' ngân hàng thế hệ mới
Nếu như “ngân hàng số” từng là đích đến thì trong kỷ nguyên công nghệ cao hiện nay, đó mới chỉ là điểm khởi đầu. Liệu 5 năm tới, người dùng còn nhận ra đâu là ngân hàng mình đang dùng?
Hoàn tất tăng vốn lên hơn 12.000 tỷ đồng, LPBS sẵn sàng đón chu kỳ tăng trưởng mới
Với việc tăng vốn thành công, LPBS đã gia nhập nhóm các công ty chứng khoán có quy mô vốn điều lệ lớn nhất thị trường.
[Tường thuật] Tọa đàm 'Giải cơn khát nhà ở vừa túi tiền và giải pháp thu hút dân cư về khu đô thị mới'
Tọa đàm “Giải cơn khát nhà ở vừa túi tiền và giải pháp thu hút dân cư về khu đô thị mới” do Tạp chí TheLEADER tổ chức chiều 17/10/2025 tại Hà Nội.
Ứng dụng AI trong doanh nghiệp: Ai là người chịu trách nhiệm?
Không chỉ là công nghệ, trí tuệ nhân tạo còn là câu chuyện về sự thay đổi trong cách con người nhìn nhận cuộc sống, cách đào tạo và cả mối quan hệ giữa con người với nhau.
VPBank Prime: Khi tài chính trở thành hành trình trải nghiệm và cảm hứng sống của người trẻ
Không chỉ là thương hiệu tài chính, VPBank Prime đang từng bước định hình một phong cách sống mới cho người trẻ Việt: chủ động, năng động và biết tận hưởng thông qua chuỗi trải nghiệm đa sắc màu từ Prime’s Talk, Prime’s Night đến các livestream ưu đãi và thử thách số hóa.
Bông hồng đỏ tặng chiến binh xanh
Bông hoa hồng đỏ thắm tặng những chiến binh xanh, cũng là lời khẳng định tự hào của ông Hoàng Đức Vượng và VietCycle về sự tri ân, trân trọng dành cho nghề đồng nát, ve chai.
Doanh nghiệp Việt đầu tiên kiểm kê khí nhà kính trên toàn bộ chuỗi cung ứng
Bên cạnh giảm phát thải, Phúc Sinh hướng tới mục tiêu sản xuất cà phê không phát thải và đạt tín chỉ carbon trong tương lai.
FiinRatings: Luật hóa Nghị quyết 42 đưa ngân hàng Việt tiệm cận thông lệ quốc tế
Việc luật hóa Nghị quyết 42 được đánh giá là bước đi tất yếu, đóng vai trò then chốt trong việc hoàn thiện cơ chế xử lý nợ xấu.
Lãnh đạo VPBank: Chỉ 2-3 tháng nữa sẽ xây xong hạ tầng sàn tài sản số
Theo Tổng giám đốc Nguyễn Đức Vinh, VPBank đã sẵn sàng về nền tảng công nghệ và nhân lực để triển khai một sàn giao dịch tài sản số ngay khi có cấp phép thí điểm.