LienVietPostBank sẽ tăng vốn điều lệ lên gần 10.000 tỷ đồng

Lam Giang - 19:11, 24/04/2019

TheLEADERVới 388 điểm giao dịch và gần 1.000 phòng giao dịch Bưu điện trên khắp 63 tỉnh thành, LienVietPostBank trở thành một trong những ngân hàng có hệ thống lớn nhất trong số các ngân hàng thương mại cổ phần hiện nay.

Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) hôm nay đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên để thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2019 và chủ trương chuyển giao dịch cổ phiếu LPB từ sàn Upcom sang Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE).

Theo báo cáo của Ban lãnh đạo ngân hàng, tính đến thời điểm 31/12/2018, tổng tài sản của LienVietPostBank đạt 175.095 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu đạt 10.201 tỷ đồng, tổng huy động vốn tại thị trường I đạt 138.229 tỷ đồng; dư nợ tín dụng đạt 120.972 tỷ đồng. Đồng thời, ngân hàng ghi nhận lợi nhuận trước thuế đạt 1.213 tỷ đồng.

Tháng trước, LienVietPostBank đã hoàn thành việc tăng vốn điều lệ từ gần 7.500 tỷ đồng lên hơn 8.881 tỷ đồng. Trong Đại hội lần này, các cổ đông đã thông qua phương án phát hành cổ phiếu bằng cổ tức năm 2018 và cổ phiếu thưởng để tăng vốn điều lệ năm 2019 của ngân hàng lên gần 9.770 tỷ đồng.

Năm 2019, LienVietPostBank đặt mục tiêu tổng tài sản đạt 190.000 tỷ đồng, huy động vốn thị trường I đạt 165.000 tỷ đồng, dư nợ tín dụng đạt 140.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 1.900 tỷ đồng.

Đồng thời ngân hàng cho biết, sẽ phát triển và khai thác hiệu quả mạng lưới, phủ kín đến các quận huyện trên toàn quốc. Năm ngoái, ngân hàng đã khai trương 3 chi nhánh, 1 phòng giao dịch trực thuộc và 155 Phòng giao dịch Bưu điện nâng cấp thành Phòng giao dịch ngân hàng.

LienVietPostBank đặt mục tiêu lợi nhuận 1.900 tỷ đồng
Ban điều hành LienVietPostBank tại Đại hội cổ đông thường niên 2019.

Tổng số điểm giao dịch của LienVietPostBank đến cuối năm 2018 là 388 điểm cùng với gần 1.000 phòng giao dịch Bưu điện trên khắp 63 tỉnh thành. Hệ thống rộng lớn này đưa LienVietPostBank trở thành một trong những ngân hàng có hệ thống lớn nhất trong số các ngân hàng thương mại cổ phần hiện nay.

Trong định hướng phát triển sản phẩm dịch vụ, ngân hàng cho biết sẽ tiếp tục triển khai các sản phẩm ứng dụng công nghệ, hướng đến mục tiêu ngân hàng số, nắm bắt xu thế trên thị trường. 

Gần đây, nhiều tính năng dịch vụ ngân hàng online đã được tích hợp trên sản phẩm Ví Việt của ngân hàng, góp phần đa dạng hóa dịch vụ và gia tăng giá trị cho khách hàng.

Cụ thể, Ngân hàng cùng hai đối tác Nhật Bản là Công ty TNHH Mitsui Knowledge Industry (MKI) và Công ty TNHH Doreming đã ra mắt sản phẩm liên kết trên ứng dụng Ví Việt từ Quý I/2019.

Sản phẩm này nhằm triển khai giải pháp quản trị nhân lực và thanh toán tiền lương cho người lao động tại Việt Nam thông qua sản phẩm Ví Việt - ứng dụng ngân hàng số của LienVietPostBank.

Sản phẩm đã tích hợp thành công ba chức năng chính cho phép thanh toán lương theo ngày khi có yêu cầu từ phía người lao động, thanh toán lương hàng tháng theo yêu cầu của chủ doanh nghiệp và theo dõi tiền lương, tra cứu lịch sử giao dịch online.

Mới đây, Dịch vụ Taxi Mai Linh đã chính thức thanh toán được bằng việc quét mã QR (QR code) trên ứng dụng Ví Việt của LienVietPostBank trên toàn quốc.

Sử dụng Ví Việt để thanh toán cước taxi, khách hàng có thể nhận được những lợi ích như: tránh mọi rắc rối khi sử dụng tiền mặt, chủ động quản lý và tra cứu giao dịch thanh toán, đồng thời chủ động thực hiện đối soát giao dịch phát sinh.