Loạt bất động sản hàng hiệu đổ bộ thị trường Đà Nẵng

An Chi Thứ tư, 01/06/2022 - 16:34

Thị trường bất động sản Đà Nẵng đang dần sôi động trở lại nhờ sự tham gia và mở rộng hoạt động của các thương hiệu vận hành quốc tế.

Lượng khách du lịch đến Đà Nẵng đang tăng mạnh trở lại

Nhiều dự án hàng hiệu đổ bộ

Theo nghiên cứu của Savills World Research, thành phố biển Đà Nẵng đang là một trong những điểm đến hàng đầu của các thương hiệu lớn quốc tế trong lĩnh vực nghỉ dưỡng và khách sạn. Nguồn cung trên thị trường từ đó cũng sẽ được bổ sung thêm bởi các dự án chất lượng cao.

Được đánh giá thuộc nhóm 20 thị trường bất động sản hàng hiệu hàng đầu thế giới, năm 2022, thị trường Đà Nẵng đang trở nên sôi động hơn nhờ sự tham gia và mở rộng hoạt động của các thương hiệu quốc tế. Tiêu biểu nhất có thể kể đến kế hoạch mở rộng danh mục trên toàn quốc của tập đoàn khách sạn Marriott International. 

Ngoài ra, thị trường cũng sẽ đón nhận thêm lượng lớn dự án nghỉ dưỡng, căn hộ cao cấp từ các thương hiệu như dự án Fusion Resort & Villas, Le Méridien Resort & Spa và The Filmore.

Theo ông Nguyễn Đức Thêm, Quản lý cấp cao, Bộ phận Kinh doanh Nhà ở, Savills Hà Nội, sự tham gia và mở rộng của các thương hiệu khách sạn, nghỉ dưỡng lớn tại Đà Nẵng là một tín hiệu đáng mừng, khẳng định vị thế của thành phố trên trường quốc tế.

Hướng đi bền vững cho bất động sản Đà Nẵng, Quảng Nam sau dịch

 Với danh tiếng toàn cầu, những thương hiệu này là cơ sở cần thiết để các nhà đầu tư ngoại quốc đặt niềm tin khi đầu tư các dự án hàng hiệu tại Đà Nẵng. Từ đó, các sản phẩm ngôi nhà thứ hai sẽ được săn đón nhiều hơn.

Nguyên nhân khiến những sản phẩm hàng hiệu, tuy giá có thể cao hơn mặt bằng chung, nhưng vẫn thu hút nhiều sự quan tâm của giới đầu tư ngoại quốc là bởi đi kèm với giá cả là giá trị tương xứng với thương hiệu. Những dự án này được quản lý và vận hành bởi những đơn vị khách sạn nổi tiếng trên thế giới như Marriott hay Accor. Họ đặt tiêu chuẩn quốc tế vào toàn bộ gói dịch vụ, bao gồm quy trình vận hành và đào tạo nhân sự. Điều này sẽ cải thiện đáng kể chất lượng dịch vụ chăm sóc và phục vụ khách hàng.

Bên cạnh đó, những thương hiệu này cũng sẽ đưa ra các tiêu chuẩn nhất định cho tiện ích và cơ sở vật chất tại dự án. Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, họ nắm rõ được tâm lý người tiêu dùng và cung cấp đa dạng tiện ích tương ứng, như bãi biển riêng, bể bơi, phòng gym, nhà hàng hay phòng spa. Từ đó, trải nghiệm du lịch và nghỉ dưỡng của du khách cũng được nâng cao nhờ vào giá trị những thương hiệu này mang lại.

Bất động sản Đà Nẵng quay trở lại đường đua

Sau thời gian dài trầm lắng, từ khi những hạn chế về đường bay được gỡ bỏ, kèm theo chính sách miễn thị thực, thành phố Đà Nẵng đã chứng kiến sự nhảy vọt trong số lượng du khách quốc tế. Điều này sẽ kéo theo sự gia tăng nhu cầu đối với các sản phẩm ngôi nhà thứ hai tại đây.

Các sản phẩm ngôi nhà thứ hai có thể thuộc nhiều loại hình bất động sản, bao gồm nhà ở, căn hộ, khách sạn hay biệt thự. Vị chuyên gia Savills phân tích, đối với phân khúc này, thị trường Đà Nẵng sở hữu nhiều điều kiện thuận lợi về môi trường đầu tư để thu hút giới đầu tư. Ví dụ có thể kể đến chính sách bán hàng hấp dẫn hay tỷ suất sinh lời cao tùy thuộc từng loại hình.

Nhóm đối tượng chính tìm kiếm cơ hội đầu tư các sản phẩm này thường là những người đã về hưu hay các chuyên gia quốc tế làm việc tại Việt Nam. Bên cạnh mục đích để ở, họ coi ngôi nhà thứ hai như một kênh để sinh lời hoặc tích lũy tài sản trong dài hạn. Bởi vậy, họ thường tìm kiếm các dự án cao cấp, được phát triển và quản lý bởi những thương hiệu chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm như Marriott hay Accor. 

Sóng ngầm trên thị trường bất động sản Đà Nẵng

Những đơn vị này đem đến dịch vụ chất lượng cao, tương xứng với giá trị thương hiệu. Từ đó, bất động sản giúp nhà đầu tư cảm thấy yên tâm và đảm bảo hơn để cho thuê lại tài sản khi không có nhu cầu ở.

Cũng theo ông Thêm, năm 2022, Đà Nẵng sẽ triển khai thêm hàng loạt chương trình kích cầu du lịch như giai đoạn 2 của “Enjoy Danang – Tận hưởng Đà Nẵng”. Đây là động lực cần thiết để thúc đẩy thị trường du lịch, từ cả nguồn khách nội địa và quốc tế. Nhu cầu về bất động sản nghỉ dưỡng, đặc biệt phân khúc hạng sang và cao cấp, cũng sẽ được hưởng lợi xu hướng này.

Bên cạnh đó, thị trường Đà Nẵng cũng sở hữu nhiều tiềm năng đối với các dự án nhà cao tầng. Theo Nghị quyết số 43-NQ/TW về xây dựng và phát triển Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, thay vì phát triển theo bề ngang, các khu đô thị hiện hữu sẽ được tái phát triển theo mô hình đô thị nén, nâng cao hệ số sử dụng đất. 

Định hướng này được đưa ra với mục đích hạn chế ảnh hưởng tới hệ sinh thái nội và ngoại vùng. Từ đó, Đà Nẵng đặt mục tiêu trở thành trung tâm du lịch ven biển của cả nước và khu vực Đông Nam Á.

Căn hộ Đà Nẵng đắt kỷ lục

Căn hộ Đà Nẵng đắt kỷ lục

Bất động sản -  2 năm
Những dự án căn hộ mới như Filmore và Royal sẽ thiết lập mặt bằng giá mới cao chưa từng có ở thành phố du lịch biển miền Trung.
Căn hộ Đà Nẵng đắt kỷ lục

Căn hộ Đà Nẵng đắt kỷ lục

Bất động sản -  2 năm
Những dự án căn hộ mới như Filmore và Royal sẽ thiết lập mặt bằng giá mới cao chưa từng có ở thành phố du lịch biển miền Trung.
Xây Đà Nẵng thành trung tâm tài chính quy mô khu vực

Xây Đà Nẵng thành trung tâm tài chính quy mô khu vực

Tiêu điểm -  2 năm

Đến nay, dự thảo đề án xây dựng thành phố Đà Nẵng trở thành trung tâm tài chính quy mô khu vực đã cơ bản được hoàn thành.

Đà Nẵng lên kế hoạch phục hồi du lịch

Đà Nẵng lên kế hoạch phục hồi du lịch

Tiêu điểm -  2 năm

Năm 2022, Sở Du lịch Đà Nẵng đề ra chỉ tiêu số lượt khách cơ sở lưu trú phục vụ tăng 20 - 22%, trong đó, khách quốc tế tăng 40 - 41%; doanh thu dịch vụ lưu trú và lữ hành tăng 20 - 22%.

Hà Nội, Đà Nẵng thí điểm điều trị F0 thể nhẹ, không triệu chứng tại nhà

Hà Nội, Đà Nẵng thí điểm điều trị F0 thể nhẹ, không triệu chứng tại nhà

Tiêu điểm -  3 năm

Do số ca nhiễm mới có xu hướng tăng nhanh, Hà Nội, Đà Nẵng sẽ triển khai thí điểm điều trị, theo dõi sức khỏe F0 thể nhẹ hoặc không triệu chứng tại nhà khi bảo đảm đáp ứng các yêu cầu của ngành y tế.

Hướng đi bền vững cho bất động sản Đà Nẵng, Quảng Nam sau dịch

Hướng đi bền vững cho bất động sản Đà Nẵng, Quảng Nam sau dịch

Bất động sản -  3 năm

Sau dịch bệnh Covid-19, nhiều chuyên gia cho rằng, thị trường bất động sản Đà Nẵng, Quảng Nam cần đa dạng hơn về sản phẩm đầu tư, phán triển thêm các bất động sản để ở cao cấp, bất động sản gắn với du lịch thay vì tập trung phần lớn vào bất động sản nghỉ dưỡng đơn thuần.

Nhân tố góp phần thúc đẩy ngành nông nghiệp Gia Lai

Nhân tố góp phần thúc đẩy ngành nông nghiệp Gia Lai

Nhịp cầu kinh doanh -  18 phút

Nutifood xây dựng thành công trang trại bò sữa hàng đầu Việt Nam, góp phần phát triển ngành nông nghiệp tại Gia Lai và các địa phương lân cận.

Nhiều ưu đãi lớn tại WinMart trong mùa lễ hội cuối năm

Nhiều ưu đãi lớn tại WinMart trong mùa lễ hội cuối năm

Nhịp cầu kinh doanh -  53 phút

Hệ thống bán lẻ WinMart/WinMart+/WiN tăng cường dự trữ hàng hóa 20% so với cùng kỳ, không để xảy ra khan hiếm hàng hoặc tăng giá đột biến mùa lễ hội cuối năm.

Tập huấn phòng cháy chữa cháy và bình đẳng giới cho người thu gom phế liệu

Tập huấn phòng cháy chữa cháy và bình đẳng giới cho người thu gom phế liệu

Phát triển bền vững -  59 phút

Người thu gom phế liệu – những chiến binh xanh trong mạng lưới của VietCycle, được tập huấn, trang bị kỹ năng, kiến thức phòng cháy chữa cháy và bình đẳng giới.

Vì sao dự án Palm Manor tại Phú Thọ vênh 2ha so với phê duyệt?

Vì sao dự án Palm Manor tại Phú Thọ vênh 2ha so với phê duyệt?

Bất động sản -  1 giờ

Bộ Xây dựng tiến hành kiểm tra dự án từ cuối năm ngoái nhưng gần một năm sau mới ra thông báo về kết luận kiểm tra, trong khi dự án đã có nhiều thay đổi trong thời gian này.

Sun Urban City Hà Nam: Kinh doanh đắc lợi quanh trục đại lộ

Sun Urban City Hà Nam: Kinh doanh đắc lợi quanh trục đại lộ

Nhịp cầu kinh doanh -  3 giờ

Trục đại lộ Sun Urban City sẽ trở thành biểu tượng kiến trúc, văn hóa và mang đến sức sống kinh doanh thương mại sầm uất cho vùng đất Phủ Lý, Hà Nam.

Công thức giúp Stringee tăng trưởng 10 lần tại thị trường tỷ dân

Công thức giúp Stringee tăng trưởng 10 lần tại thị trường tỷ dân

Doanh nghiệp -  3 giờ

Startup Stringee của Việt Nam tăng trưởng gấp 10 lần chỉ sau hơn một năm tiến ra thị trường Ấn Độ, ký kết với hơn 100 khách hàng nhờ một công thức đặc biệt.

Người trẻ ngày càng khó mua nhà

Người trẻ ngày càng khó mua nhà

Bất động sản -  4 giờ

Giá nhà Việt Nam không ngừng tăng cao, người trẻ ngày càng khó mua nhà, song tỷ lệ sở hữu bất động sản trong nước vẫn cao hàng đầu thế giới.