Doanh nghiệp
Lợi nhuận PNJ giảm 23% vì dịch Covid-19
Làn sóng thứ 2 của dịch Covid-19 bùng phát tại Đà Nẵng khiến doanh thu của PNJ ảnh hưởng do các cửa hàng tại các địa phương bị giãn cách và sức mua chung của thị trường chậm lại trong 2 tuần đầu tháng 8.
Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) công bố kết quả kinh doanh ước tính tháng 8 với doanh thu thuần đạt 1.238 tỷ đồng, giảm 8,1% và lợi nhuận sau thuế đạt 52 tỷ đồng, giảm 12% so với cùng kỳ năm trước.
Lũy kế 8 tháng đầu năm, doanh thu thuần PNJ đạt 10.291 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 548 tỷ đồng, giảm 23% so với cùng kỳ năm trước.
Trong đó, doanh thu kênh lẻ tháng 8 giảm nhẹ 7% so với cùng kỳ năm trước. Làn sóng thứ 2 của dịch Covid-19 bùng phát tại Đà Nẵng vào những ngày cuối tháng 7 kéo sang đầu tháng 8 khiến doanh thu tháng 8 của PNJ ảnh hưởng một phần do các cửa hàng tại các địa phương bị giãn cách và sức mua chung của thị trường chậm lại trong 2 tuần đầu tháng 8. Lũy kế 8 tháng đầu năm, doanh thu kênh bán lẻ tăng trưởng 2,3% so với cùng kỳ.
Doanh thu bán sỉ giảm 40% so với cùng kỳ năm trước nguyên nhân do các khách hàng chịu ảnh hưởng của dịch khiến nhu cầu sụt giảm. Bên cạnh đó, sức mua chung của thị trường trang sức vẫn chưa thật sự phục hồi. Lũy kế 8 tháng, doanh thu bán sỉ giảm 25% so với cùng kỳ.
Xuất khẩu tiếp tục chịu ảnh hưởng khi làn sóng thứ 2 của dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp.
Doanh thu vàng miếng tiếp tục tăng 10% trong tháng 8/2020. Lũy kế 8 tháng đầu năm, doanh thu vàng miếng tăng trưởng 17,5% so với cùng kỳ năm trước.
Biên lợi nhuận gộp trong tháng 8 đạt 17,7%, tăng so với mức 17,5% của cùng kỳ. Mặc dù tỷ trọng doanh thu vàng miếng tăng mạnh trong tháng 8 nhưng biên lãi gộp vẫn cao hơn cùng kỳ và tháng trước, chủ yếu đến từ nỗ lực tối ưu hóa chi phí vận hành. Lũy kế 8 tháng đầu năm, biên lợi nhuận gộp PNJ duy trì ở mức 19,2%.
Tổng chi phí hoạt động tháng 8 giảm 8,6% với tỷ lệ chi phí hoạt động/lợi nhuận gộp đạt 62,2% thấp hơn mức cùng kỳ năm 2019 đạt 63,3%. Lũy kế 8 tháng, chi phí hoạt động giảm 2,3% so với cùng kỳ. Các nỗ lực tối ưu hóa chi phí đang phát huy hiệu quả khi tỷ lệ chi phí hoạt động/lợi nhuận gộp hiện đang thấp hơn so với kế hoạch.
Trong tháng 8, PNJ đã mở mới 7 cửa hàng gold, 1 cửa hàng CAO. Đóng 5 cửa hàng trang sức (2 cửa hàng Gold, 2 cửa hàng Silver và 1 cửa hàng CAO). Tính tới cuối tháng 8, PNJ có 339 cửa hàng hiện diện trên toàn quốc. Từ nay tới cuối năm, PNJ đặt mục tiêu mở mới 31 cửa hàng, tập trung vào các khu vực trọng điểm và tập trung tối ưu hóa doanh thu trên mỗi cửa hàng.
Lợi nhuận năm 2020 của PNJ dự kiến giảm mạnh
Tập đoàn Sanofi nỗ lực đẩy lùi bệnh cúm mùa
Tập đoàn Sanofi đã tổ chức chuỗi hội thảo khoa học nhằm nâng cao nhận thức về bệnh cúm và giải pháp tiêm ngừa.
Công nghệ số giải bài toán chuyển đổi xanh
Công nghệ số được ứng dụng trong sản xuất, kinh doanh giúp doanh nghiệp thúc đẩy hiệu quả các giải pháp chuyển đổi xanh.
Phát triển bền vững có tính kế thừa giữa các 'ông chủ' doanh nghiệp
Phát triển bền vững tại nhiều doanh nghiệp xuất phát từ mối liên kết chặt chẽ giữa các thế hệ lãnh đạo, nhân sự với nhau, song hành với công nghệ và văn hóa.
Doanh nghiệp nhà nước phải vận hành theo cơ chế thị trường
Thủ tướng Phạm Minh Chính đã nhấn mạnh yêu cầu doanh nghiệp nhà nước phải hoạt động theo cơ chế thị trường, khi thảo luận về dự thảo Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp.
Kotler Award Việt Nam 2024 vinh danh nhà tiếp thị xuất sắc
Kotler Awards Việt Nam 2024 vinh danh 27 nhà tiếp thị kinh doanh, chuyên gia tiếp thị, nhà quản trị chiến lược và doanh nghiệp xuất sắc.
Cú bẻ lái của Hateco Group và dấu ấn của doanh nhân Trần Văn Kỳ
Khởi đầu rồi phát triển mạnh nhờ bất động sản, doanh nhân Trần Văn Kỳ tiếp tục dẫn dắt Hateco Group đầu tư mạnh vào hạ tầng cảng biển.
Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững
Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.