Công nghệ 4.0 của ngành tóc
Ban lãnh đạo chuỗi tóc 30Shine luôn coi công nghệ là yếu tố cạnh tranh cốt lõi, coi đây là cánh tay nối dài để doanh nghiệp có thể phục vụ khách hàng tốt hơn mỗi ngày.
CEO Loship Nguyễn Hoàng Trung cho biết, bên cạnh việc mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mới mẻ và thú vị, Loship còn muốn nuôi dưỡng văn hóa lắng nghe tại Việt Nam.
Ứng dụng giao đồ ăn và thương mại điện tử Loship vừa giới thiệu tính năng mới là Loship Radio - cho phép nghe podcast và các nội dung âm thanh ngay trên ứng dụng, với mục đích cung cấp thông tin, tin tức, giải trí tới khách hàng trong khi chờ giao đồ ăn.
Gần đây nhất, Lozi - công ty mẹ của ứng dụng Loship nhận vốn vòng Bridge round từ Vulpes Investment Management có trụ sở tại Singapore, cùng các tên tuổi như: Daal Ventures, Wealth Well, Eucagi Ventures, KI Group, và ông Moje Akhbari, cựu Giám đốc điều hành Starbucks thị trường Hy Lạp và Cộng hòa Síp.
Được biết, Podcasting hiện là thị trường giải trí đa phương tiện phát triển nhanh nhất, với quy mô toàn cầu dự kiến đạt 41,8 tỷ USD vào năm 2026, theo ResearchAndMarkets.com. Các chuyên gia cho rằng, sự tăng trưởng của Podcasting đến từ tính chất dễ tiếp cận của mô hình này, cũng như thói quen nghe tại nhà trong đại dịch Covid-19.
Podcast là một chương trình âm thanh mà người có thể nghe trên các ứng dụng và có thể đăng ký, có thể tải về.
Podcast cũng được hiểu như một chương trình radio với một chủ đề cụ thể bao gồm nhiều tập được xuất bản liên tục, định kỳ.
Podcast được một người (hay một nhóm) tạo ra tải lên internet, những người khác có thể nghe trên các ứng dụng phổ biến như iTunes, Spotify. Hoặc nghe thông qua các thiết bị iPhone, iPod, iPad, thiết bị Android.
Tại Việt Nam, nhận thức về Podcast cũng tăng mạnh. Thống kê cho thấy hơn 50 triệu người Việt dành trung bình 2,5 giờ mỗi ngày để tiêu thụ nội dung số trên mạng xã hội.
Nói về tiềm năng của Podcast tại Việt Nam, Hamlet Trương - nhạc sĩ, kiêm nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng nhận định: "Người Việt Nam có xu hướng tiếp thu kiến thức mới bằng cách nghe hơn là đọc. Bản thân tôi cũng là một người học qua cách nghe. Như vậy thì, radio vẫn có một thị phần nhất định ở Việt Nam.
Thêm vào đó, với một mức độ sống càng ngày càng vội vã, đặc biệt ở những khu vực thành thị, thì sự bế tắc về cảm xúc của con người, nhất là người trẻ, thì vẫn luôn tồn tại. Họ cần tiếng người hay âm thanh nào đó phát xung quanh họ, tạo cho họ cảm giác không bị đơn độc. Sự nghe radio của người trẻ Việt phần nào đến từ cảm giác đơn độc đó".
Vị chuyên gia đánh giá việc tích hợp Radio vào ứng dụng giao đồ ăn của Loship là một ý tưởng thú vị. Trên thực tế, có 1 hiệu ứng khoa học gọi là Medici. Là sự kết hợp của những chuyện không liên quan đến nhau sẽ mang đến những kết quả thú vị, mà chỉ những người đi tiên mới dám thử sức.
"Chẳng hạn, khoảng thời gian chờ đợi trong lúc đặt đồ ăn, đôi khi đối với nhiều người là vô nghĩa. Nhưng chúng ta có thể biến nó thành những thứ có ý nghĩa, thậm chí giúp giải tỏa cảm xúc của người dùng. Có nhiều bạn chia sẻ với tôi rằng, em vừa đặt đơn hàng trên Loship và em nghe giọng anh trên đó, em cảm thấy rất thích. Đó là một trong những lý do khiến tôi cảm thấy rất nể phục ý tưởng này của Loship", Hamlet Trương chia sẻ.
Với chiến lược thúc đẩy văn hóa lắng nghe ở Việt Namvới tính năng radio/podcast ngay trên ứng dụng này, Loship đã nhận về rất nhiều phản hồi tích cực từ phía người dùng.
Công ty hiện hợp tác với các nhà sản xuất podcast hàng đầu như: Voiz FM - nền tảng sách nói và podcast nhận vốn từ 500 Startups, Hamlet Trương Radio...
Nhà sáng lập và CEO Loship Nguyễn Hoàng Trung chia sẻ: "Khi bắt tay vào triển khai Loship Radio, bên cạnh việc mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mới mẻ và thú vị, Loship còn muốn nuôi dưỡng văn hóa lắng nghe tại Việt Nam. Và chắc chắn, đây không chỉ dành cho mục đích kinh doanh hay lợi nhuận".
Việc triển khai tích hợp podcast vào nền tảng giao đồ ăn có sẽ tốn ít chi phí hơn, vì công ty không cần thiết lập hệ thống mới.Trong tương lai, Loship đặt mục tiêu đa dạng hóa các nội dung âm thanh theo nhiều chủ đề hơn, từ lịch sử, kinh doanh, tâm linh, đến hài kịch và công nghệ, đáp ứng thị hiếu đa dạng của khách hàng.
"Tại Loship, chúng tôi hình dung ra một thế giới nơi mọi người có thể tận hưởng trải nghiệm dễ dàng và liền mạch từ thưởng thức đồ ăn đến giải trí - và Loship Radio là điểm khởi đầu để chúng tôi hướng tới tầm nhìn đó", CEO Loship kết luận.
Ban lãnh đạo chuỗi tóc 30Shine luôn coi công nghệ là yếu tố cạnh tranh cốt lõi, coi đây là cánh tay nối dài để doanh nghiệp có thể phục vụ khách hàng tốt hơn mỗi ngày.
Không chỉ dừng lại ở lĩnh vực vận tải - công nghệ, Be Group đã bắt tay cùng VPBank giới thiệu Ngân hàng số Cake - lần đầu tiên tại Việt Nam, một ngân hàng số được kết nối để hiển thị trên nền tảng ứng dụng gọi xe.
Đại diện Momo cho biết, nguồn vốn mới huy động sẽ được sử dụng để xây dựng nền tảng Siêu ứng dụng (Super App) mới, nâng cấp hệ sinh thái của MoMo nhằm phục vụ hàng chục triệu người dùng và đối tác kinh doanh tại Việt Nam.
Nổi bật trong danh sách 13 startup được KrASIA bình chọn có 2 cái tên đến từ Việt Nam gồm: Tiki và AppotaPay.
Dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi bổ sung quy định thuế tối thiểu toàn cầu, ưu đãi thuế mới, tạo tác động lớn đến doanh nghiệp.
Vingroup và PV Power ký thỏa thuận hợp tác nhằm phát triển hệ thống trạm sạc xe điện trên quy mô toàn quốc và thúc đẩy hệ thống điện mặt trời áp mái.
Sáng ngày 22/11/2024, công ty Sandoz đã chính thức phát động chương trình cộng đồng về phòng, chống kháng kháng sinh (AMR) tại Việt Nam.
Có lẽ đã đến lúc thay đổi góc nhìn về triển vọng và thực tiễn của sự phát triển bền vững tại Việt Nam.
Bên cạnh việc kiến tạo không gian sống văn minh, chủ đầu tư Taseco Land còn đặc biệt chú trọng tính thẩm mỹ tinh tế cho các shophouse tại Nghi Sơn Central Park.
PV Gas vừa có cuộc làm việc với lãnh đạo TP. Hải Phòng về các dự án khí, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược mở rộng hoạt động kinh doanh sản phẩm khí tại khu vực Bắc Bộ.
Phố đi bộ bên cạnh quảng trường Vạn Xuân sẽ sớm trở thành biểu tượng giao thương và điểm đến sôi động bậc nhất, giúp gia tăng giá trị bất động sản cho khu vực