Khởi nghiệp

Be Group tham vọng làm ngân hàng số "Make in Việt Nam"

Việt Hưng Thứ tư, 13/01/2021 - 14:36

Không chỉ dừng lại ở lĩnh vực vận tải - công nghệ, Be Group đã bắt tay cùng VPBank giới thiệu Ngân hàng số Cake - lần đầu tiên tại Việt Nam, một ngân hàng số được kết nối để hiển thị trên nền tảng ứng dụng gọi xe.

Sau hai năm gia nhập thị trường, Be Group hiện đang sở hữu hơn 10 triệu khách hàng, chiếm gần 1/3 thị phần gọi xe trên toàn quốc. Không chỉ dừng lại ở lĩnh vực vận tải - công nghệ, Be Group đã bắt tay cùng VPBank giới thiệu Ngân hàng số Cake.

Ngân hàng số Cake có thể cung cấp các sản phẩm, dịch vụ như một ngân hàng truyền thống: mở tài khoản, chuyển – nhận tiền, thanh toán hóa đơn, gửi tiết kiệm, phát hành thẻ ghi nợ (Mastercard).

Bà Nguyễn Hoàng Phương, CEO Be Group chia sẻ: "Be Group thấy rằng ngân hàng số sẽ không chỉ dừng lại ở phương thức thanh toán mới mà còn là công nghệ có thể tích hợp vào các thiết bị thiết yếu, gần gũi với cuộc sống, từ đó có thể đưa ra các giải pháp tài chính phù hợp nhằm phục vụ cuộc sống con người tốt hơn".

Bà Phương cho biết, Cake được phát triển và hoàn thiện bởi đội ngũ kỹ sư công nghệ người Việt của beFinancial và chính là bước đi quan trọng tiếp theo của công ty trong việc nâng cấp hệ sinh thái của ứng dụng Be trên con đường phấn đấu trở thành nền tảng số mở hàng đầu Việt Nam.

Be Group tham vọng làm ngân hàng số "Make in Việt Nam"
Be Group tham vọng làm ngân hàng số "Make in Việt Nam"

Điểm đặc biệt của ngân hàng số Cake là định danh khách hàng điện tử (e.KYC); giao kết hợp đồng bằng phương thức điện tử và chữ ký số; việc mở tài khoản trực tuyến nhanh chóng chỉ trong 2 phút mà không cần phải đến quầy giao dịch.

Bên cạnh đó, Cake cũng miễn phí dịch vụ suốt đời và phát hành thẻ ngân hàng miễn phí tận nhà. Các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng được kết nối giao dịch qua Cake theo giấy phép của Ngân hàng Nhà Nước cấp cho VPBank.

Công ty TNHH beFinancial (beFinancial) – Công ty thành viên trực thuộc Be Group - sẽ tham gia vận hành Cake trên cơ sở thỏa thuận Hợp tác chiến lược dài hạn giữa VPBank và Be Group.

Được biết, đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Hợp tác chiến lược "Nâng tầm Hệ sinh thái tài chính công nghệ" nhằm hướng đến việc tối ưu nhu cầu thanh toán, tiêu dùng cho khách hàng cá nhân, tài xế được ký kết giữa Be Group và VPBank tháng 5 năm 2019.

Ông Nguyễn Đức Vinh, Tổng giám đốc VPBank cho biết: "Be Group là đối tác hoàn toàn phù hợp với định hướng phát triển nền tảng số của VPBank trong tương lai, cả về công nghệ, hình thức vận hành và đối tượng khách hàng. Việc hợp tác với Be Group trong việc ra mắt ngân hàng số lần này được ngân hàng kỳ vọng sẽ mang tới cho người dùng một sản phẩm tài chính ưu việt, phù hợp với xu thế phát triển thời đại mới".

Theo thỏa thuận Hợp tác này, beFinancial thực hiện các công việc đặc thù về lĩnh vực công nghệ - tài chính: cung ứng các giải pháp, sản phẩm dịch vụ phần mềm công nghệ, phát triển, vận hành các giải pháp công nghệ mới như định danh khách hàng trực tuyến (e.KYC), giao kết hợp đồng điện tử (chữ ký số) (e.Contract/e.Signature)… cho Ngân hàng số Cake.

Lĩnh vực hoạt động chính của beFinancial là nghiên cứu, phát triển, cung cấp các giải pháp liên quan đến lĩnh vực công nghệ - tài chính (Fintech). Đồng thời, beFinancial cũng hỗ trợ Cake thực hiện các hoạt động phát triển khách hàng, phát triển kinh doanh trên môi trường số.

Cake được kỳ vọng sẽ tạo sức cạnh tranh mạnh mẽ cho Be - ứng dụng gọi xe "Make in Việt Nam" - trước các đối thủ đa quốc gia cùng ngành.

Cụ thể, Cake được kết nối hiển thị trên ứng dụng Be. Khi khách hàng bấm vào biểu tượng Cake trên thanh menu của ứng dụng Be, khách hàng hoàn toàn bước vào thế giới riêng của Cake, nơi mọi giao dịch được bảo mật và bảo vệ tuyệt đối, đúng với chuẩn vận hành của một ngân hàng số.

Theo những thống kê gần đây, ViệtNam được xem là quốc gia năng động, có dân sốtrẻ thích nghi với công nghệ rất nhanh chóng.Báo cáo Thị trường quảng cáo số Việt Nam của Adsota, Việt Nam hiện nay cóđến 43,7 triệu người đang sử dụng các thiết bị smartphone trên tổng dân số 97,4triệu dân, đạt tỷ lệ 44,9%.

Tuy nhiên, khoảng 30% người dân trưởng thành vẫnchưa có tài khoản ngân hàng. Việc ra đời của Ngân hàng số Cake trên ứng dụng gọixe Be, với những ứng dụng công nghệ mới, hiện đại sẽ là cánh tay nối dài củangành ngân hàng, góp phần phủ sóng và mang đến giải pháp tài chính toàn diệncho người dân Việt Nam.

Momo gọi vốn thành công vòng Series D xây siêu ứng dụng

Momo gọi vốn thành công vòng Series D xây siêu ứng dụng

Khởi nghiệp -  4 năm
Đại diện Momo cho biết, nguồn vốn mới huy động sẽ được sử dụng để xây dựng nền tảng Siêu ứng dụng (Super App) mới, nâng cấp hệ sinh thái của MoMo nhằm phục vụ hàng chục triệu người dùng và đối tác kinh doanh tại Việt Nam.
Momo gọi vốn thành công vòng Series D xây siêu ứng dụng

Momo gọi vốn thành công vòng Series D xây siêu ứng dụng

Khởi nghiệp -  4 năm
Đại diện Momo cho biết, nguồn vốn mới huy động sẽ được sử dụng để xây dựng nền tảng Siêu ứng dụng (Super App) mới, nâng cấp hệ sinh thái của MoMo nhằm phục vụ hàng chục triệu người dùng và đối tác kinh doanh tại Việt Nam.
2 startup Việt Nam đáng chú ý nhất Đông Nam Á năm 2020

2 startup Việt Nam đáng chú ý nhất Đông Nam Á năm 2020

Khởi nghiệp -  4 năm

Nổi bật trong danh sách 13 startup được KrASIA bình chọn có 2 cái tên đến từ Việt Nam gồm: Tiki và AppotaPay.

Startup hóa đơn điện tử Việt Nam ra đời giữa đại dịch

Startup hóa đơn điện tử Việt Nam ra đời giữa đại dịch

Khởi nghiệp -  4 năm

Sử dụng Vatnow, toàn bộ quy trình đều được tự động hóa, quản lý tập trung. Chỉ mất ba giây từ lúc yêu cầu đến nhận hóa đơn điện tử đều được quản lý tập trung thông qua ứng dụng và email.

Startup GoBear gọi vốn 97 triệu USD vẫn phải đóng cửa

Startup GoBear gọi vốn 97 triệu USD vẫn phải đóng cửa

Khởi nghiệp -  4 năm

Động thái trên của GoBear diễn ra trong bối cảnh nhu cầu về các sản phẩm và dịch vụ tài chính của họ giảm sút trong một khoảng thời gian dài, trong đó dịch vụ bảo hiểm du lịch bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch.

Startup blockchain Việt Nam nhận vốn tiến sang Nhật Bản

Startup blockchain Việt Nam nhận vốn tiến sang Nhật Bản

Khởi nghiệp -  4 năm

Icetea có kế hoạch triển khai sang thị trường Nhật là ứng dụng TeaWork, gồm hai phần chính là hệ thống điểm thưởng không cần thủ tục phức tạp; quy trình quản lý hành chính nhân sự tinh gọn phù hợp với các startups đang trong giai đoạn phát triển cũng như các công ty có quy mô vừa và nhỏ, đảm bảo tính bảo mật cao cho nhân viên.

Cách người làm L&D viết lại vai trò trong kỷ nguyên AI

Cách người làm L&D viết lại vai trò trong kỷ nguyên AI

Diễn đàn quản trị -  17 phút

Đào tạo và phát triển (L&D) đang thoát khỏi vai trò một phòng ban hỗ trợ để trở thành bộ phận chiến lược mang tính tinh gọn, thông minh và gắn liền với hiệu quả kinh doanh.

Vietnam Airlines bứt phá mạnh mẽ trong quý III/2025, khẳng định vị thế tiên phong trên bầu trời quốc tế

Vietnam Airlines bứt phá mạnh mẽ trong quý III/2025, khẳng định vị thế tiên phong trên bầu trời quốc tế

Nhịp cầu kinh doanh -  22 phút

Các chỉ tiêu sản lượng, doanh thu và lợi nhuận của Vietnam Airlines trong quý III đều đạt và vượt kế hoạch, khẳng định năng lực tài chính vững vàng và tạo nền tảng cho chiến lược phát triển giai đoạn 2026-2030.

Tierra Diamond đưa trang sức kim cương Việt ra thế giới

Tierra Diamond đưa trang sức kim cương Việt ra thế giới

Nhịp cầu kinh doanh -  11 giờ

Sự kiện là một phần trong chuỗi “Made For Trade Live” – diễn đàn toàn cầu do DMCC triển khai thường niên, quy tụ các doanh nghiệp, nhà đầu tư và chuyên gia từ nhiều quốc gia nhằm thúc đẩy thương mại và đầu tư quốc tế.

Vietnam Airlines vận chuyển miễn phí hàng hóa hỗ trợ vùng mưa lũ miền Trung

Vietnam Airlines vận chuyển miễn phí hàng hóa hỗ trợ vùng mưa lũ miền Trung

Nhịp cầu kinh doanh -  15 giờ

Hãng hàng không quốc gia Việt Nam sẵn sàng tiếp nhận và vận chuyển miễn phí hàng hóa hỗ trợ tới các sân bay Huế, Đà Nẵng và Chu Lai.

KSB được vinh danh tại giải thưởng 'Vì tương lai xanh 2025'

KSB được vinh danh tại giải thưởng 'Vì tương lai xanh 2025'

Nhịp cầu kinh doanh -  15 giờ

Giải thưởng “Vì tương lai xanh 2025” được xem là dấu mốc đáng ghi nhận trong định hướng phát triển của KSB, khi từng bước điều chỉnh hướng đi theo tinh thần “bền vững từ gốc”, bước chuyển đổi nhằm đồng hành cùng xu thế phát triển thịnh vượng và bền vững.

Vinamilk lan tỏa giá trị thương hiệu Việt tại Hội chợ mùa thu 2025

Vinamilk lan tỏa giá trị thương hiệu Việt tại Hội chợ mùa thu 2025

Nhịp cầu kinh doanh -  16 giờ

Là thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam, luôn tiên phong trong việc đổi mới, sáng tạo nhằm nâng chuẩn chất lượng, Vinamilk mang đến Hội chợ mùa thu 2025 các sản phẩm mới, lan tỏa giá trị thương hiệu Việt Nam, thu hút đông đảo người tiêu dùng.

Chủ tịch Tập đoàn Nam Long nhận giải thưởng 'Nhân vật bất động sản của năm'

Chủ tịch Tập đoàn Nam Long nhận giải thưởng 'Nhân vật bất động sản của năm'

Bất động sản -  17 giờ

Với những nỗ lực tiên phong trong việc thúc đẩy phát triển nhà ở hợp túi tiền, góp phần kiến tạo các khu đô thị đáng sống cho hàng nghìn gia đình Việt Nam, ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Nam Long đã đạt giải thưởng "Nhân vật bất động sản của năm".