Làm việc tại nhà ảnh hưởng lớn tới văn hoá doanh nghiệp, khiến văn hóa xói mòn và khó phục hồi, đặc biệt là khi cơ hội tương tác trực tiếp trong nội bộ doanh nghiệp bị hạn chế hoặc hầu như không có.
So với thế hệ lao động già hơn, những người trẻ mong muốn được làm từ xa nhiều hơn. Dù vậy, nhân viên thuộc các hệ khác nhau đều gặp phải những thách thức giống nhau khi làm việc tại nhà.
Những tác động của đại dịch khiến xu hướng “làm việc tại gia” và “làm việc kết hợp nghỉ dưỡng” bùng nổ trong tương lai. Đây cũng là lúc những dự án căn hộ đáp ứng nhu cầu tận hưởng cuộc sống như Moonlight Centre Point (khu Tên Lửa, quận Bình Tân, TP.HCM) hấp dẫn khách mua.
Cách duy nhất để duy trì được văn hoá doanh nghiệp là phải giữ được tương tác giữa các thành viên bằng các hoạt động trực tuyến, từ xa qua tất cả các kênh truyền thông mà doanh nghiệp có được.
Sau thời gian dài dịch bệnh và giãn cách xã hội, người lao động hiện nay đã dần thích ứng và quen với cơ chế làm việc tại nhà hoặc đến văn phòng theo sự chia ca của công ty.
Theo JLL, mô hình căn hộ soho - căn hộ có nơi làm việc thoải mái đang là một ý tưởng tốt cho các chủ đầu tư bất động sản nhà ở tại Việt Nam trong bối cảnh dịch bệnh.
Trong thời gian diễn ra dịch Covid-19, có tới 68% nhân viên buộc phải làm việc tại nhà nhưng hầu hết đều muốn quay lại làm việc tại văn phòng.
Hơn một năm trải qua đại dịch Covid-19 đã khiến người lao đông "mệt mỏi" khi làm việc tại nhà, phần lớn họ đều muốn làm việc tại văn phòng.
Nhu cầu nhân lực quý cuối năm tại TP.HCM sẽ chủ yếu trong lĩnh vực kinh doanh - thương mại, dịch vụ phục vụ cá nhân, bảo vệ cũng như công nghệ thông tin.
Cân bằng giữa yếu tố kinh tế và sự thấu cảm trong các quyết định liên quan đến lao động là điều quan trọng, đặc biệt trong bối cảnh đầy lo lắng và bất định giữa đại dịch Covid-19.