Tủ sách quản trị

Marketing Matters: Sách mới từ tác giả Linh Đàm

Ngọc Hân Thứ hai, 26/08/2024 - 15:21

Alpha Books và tác giả Linh Đàm vừa ra mắt sách "Marketing Matters".

Dù là "marketing" đã quá quen thuộc nhưng câu hỏi “Marketing là gì?” vẫn là một thách thức, một bài toán nan giải cho giới chuyên môn. Trong bối cảnh ấy, tác giả Linh Đàm đã mang đến một lời giải đáp đầy thuyết phục và đầy cảm hứng cho câu hỏi: "Marketing có quan trọng không?".

Cuốn sách không chỉ là một cẩm nang lý thuyết khô cứng, mà còn là một hành trình khám phá đầy thú vị, đưa người đọc bước vào thế giới marketing một cách tự nhiên, nhẹ nhàng. Thay vì đưa ra những định nghĩa cứng nhắc, tác giả đã khéo léo lồng ghép những câu chuyện, những ví dụ thực tế, những chia sẻ chân thành từ những chuyên gia hàng đầu.

Cuốn sách được cấu trúc một cách khoa học, chia thành hai phần: "Nền tảng" và "Tiếp nối". 13 chương sách là một hành trình từ những kiến thức cơ bản đến những ứng dụng thực tiễn, từ những nguyên tắc marketing 4P, 7P, IMC, Brandkey đến những chiến lược marketing tiên tiến.

Tác giả không chỉ cung cấp thông tin, mà còn chia sẻ kinh nghiệm, kể những câu chuyện truyền cảm hứng, giúp người đọc hiểu rõ hơn về vai trò của marketing trong cuộc sống hiện đại.

Trong suốt ba năm miệt mài, tác giả Linh Đàm đã không ngừng trau chuốt, hoàn thiện cuốn sách, để mang đến cho độc giả một trải nghiệm trọn vẹn nhất, một hành trang đầy đủ và vững chắc cho hành trình chinh phục thế giới marketing đầy thử thách và đầy tiềm năng.

Thay vì trình bày kiến thức một cách khô khan, tác giả "Marketing Matters" lựa chọn lối tiếp cận gần gũi, khơi gợi trí tò mò cho độc giả. Cuốn sách như một cuộc trò chuyện thân mật về marketing, được dẫn dắt bởi những câu hỏi thú vị, tạo cảm giác gần gũi, dễ chịu như một buổi chiều nhâm nhi cà phê.

Tác giả chia sẻ rằng chìa khóa của một chiến dịch marketing thành công là đánh giá đúng tiềm lực và quay về với bản chất, giữ vững sự chân thật. "

Marketing Matters" là một tài liệu bổ ích dành cho nhiều đối tượng, từ những doanh nhân, nhà quản trị, marketer có kinh nghiệm muốn nâng cao kỹ năng đến những người mới bắt đầu tìm hiểu về marketing.

Chuyên gia chiến lược marketing Đoàn Đức Thuận, một trong những người đồng hành cùng tác giả, đã khẳng định: “Trong thời đại công nghệ bùng nổ, AI đóng vai trò quan trọng trong marketing, nhưng yếu tố con người vẫn giữ vai trò chủ đạo. Marketing cần thêm sự chân thành, sự thấu hiểu, sự đồng cảm với các vấn đề xã hội. Người làm marketing cần tin tưởng và sống trọn vẹn với giá trị mà thương hiệu đại diện, để tạo nên sự khác biệt và lan tỏa những thông điệp ý nghĩa”.

Tác giả Linh Đàm là người sáng lập Matter Agency - công ty chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn chiến lược và triển khai marketing toàn diện cho các đối tác trong phân khúc cao cấp và đại chúng tại Việt Nam và khu vực.

Linh Đàm từng đảm nhiệm vai trò cố vấn chiến lược cho ban lãnh đạo cấp cao của các tập đoàn trong các ngành công nghệ, ô tô và giáo dục với các các vị trí quản lý cấp cao như Giám đốc Marketing, Trưởng phòng Marketing hay Quản lý Marketing.

Khởi nghiệp Kiến quốc: Nguồn cảm hứng cho doanh nhân tương lai

Khởi nghiệp Kiến quốc: Nguồn cảm hứng cho doanh nhân tương lai

Tủ sách quản trị -  3 tuần

Cuốn sách là hữu ích cho những ai đang theo đuổi con đường khởi nghiệp và kiến tạo nền tảng kinh tế vững mạnh trong bối cảnh hiện đại.

Cẩm nang thiết yếu về quản trị thương hiệu

Cẩm nang thiết yếu về quản trị thương hiệu

Tủ sách quản trị -  3 tuần

Cuốn sách đáng để đọc, không chỉ để nắm vững kiến thức mà còn để rèn luyện khả năng ứng phó với những thách thức và khủng hoảng trong ngành truyền thông.

Dặm đường tôi đi: Người hoá giải ‘lời thách đố’ của chủ tịch Vingroup

Dặm đường tôi đi: Người hoá giải ‘lời thách đố’ của chủ tịch Vingroup

Tủ sách quản trị -  1 tháng

Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng yêu cầu trong vòng hai năm phải cho ra đời dòng xe mới thương hiệu Việt là một thách đố đối với Võ Quang Huệ vì ở Đức, các hãng ô tô muốn ra mắt dòng xe mới phải mất bốn năm.

Tác động của bão Yagi đến chuỗi cung ứng

Tác động của bão Yagi đến chuỗi cung ứng

Tiêu điểm -  59 phút

Bão Yagi là lời nhắc nhở rằng chuỗi cung ứng cần được thiết kế bền vững hơn, chuẩn bị tốt hơn và có khả năng phục hồi nhanh chóng.

Alpha Books ưu đãi cho những cuốn sách đi qua bão Yagi

Alpha Books ưu đãi cho những cuốn sách đi qua bão Yagi

Tủ sách quản trị -  1 giờ

Alpha Books hy vọng sự kiện sắp tới sẽ không chỉ giúp khắc phục thiệt hại mà còn gửi đi thông điệp về sức mạnh bền bỉ của tri thức.

Đại gia bán lẻ Nhật nhắm giới nhà giàu Việt

Đại gia bán lẻ Nhật nhắm giới nhà giàu Việt

Doanh nghiệp -  1 giờ

Takashimaya lên kế hoạch lấn sân sang mảng bán lẻ cao cấp với tham vọng tăng gấp đôi lợi nhuận tại Việt Nam vào năm tài chính 2027.

Luật Đầu tư công mới có chương riêng về ODA

Luật Đầu tư công mới có chương riêng về ODA

Tiêu điểm -  5 giờ

Khi thiết kế chương ODA, Ban soạn thảo đặt ưu tiên giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai các dự án ODA.

Hà Đô đón sóng thuỷ điện, chờ thời bất động sản

Hà Đô đón sóng thuỷ điện, chờ thời bất động sản

Doanh nghiệp -  6 giờ

Mảng năng lượng, vốn là mũi nhọn của công ty, được kỳ vọng sẽ hồi phục mạnh mẽ vào nửa cuối năm nay, dù những vấn đề pháp lý về giá bán điện vẫn là thách thức đáng kể.

Bộ giải pháp tổng thể khôi phục sau bão Yagi

Bộ giải pháp tổng thể khôi phục sau bão Yagi

Tiêu điểm -  21 giờ

Thủ tướng yêu cầu nhiều nhóm giải pháp như hỗ trợ tín dụng, giảm thuế phí, đẩy mạnh đầu tư công nhằm khôi phục kinh tế và hướng tới tăng trưởng sau bão Yagi.

Thủy điện bước vào 'chu kỳ vàng'

Thủy điện bước vào 'chu kỳ vàng'

Tiêu điểm -  1 ngày

Thủy điện cùng với điện khí LNG ngày càng quan trọng khi điện than hết dư địa tăng trưởng, năng lượng tái tạo mới vẫn thiếu cơ chế, còn điện khí thiên nhiên gặp vấn đề về nguồn cung nhiên liệu.