Khởi nghiệp Kiến quốc: Nguồn cảm hứng cho doanh nhân tương lai
Cuốn sách là hữu ích cho những ai đang theo đuổi con đường khởi nghiệp và kiến tạo nền tảng kinh tế vững mạnh trong bối cảnh hiện đại.
Alpha Books và tác giả Linh Đàm vừa ra mắt sách "Marketing Matters".
Dù là "marketing" đã quá quen thuộc nhưng câu hỏi “Marketing là gì?” vẫn là một thách thức, một bài toán nan giải cho giới chuyên môn. Trong bối cảnh ấy, tác giả Linh Đàm đã mang đến một lời giải đáp đầy thuyết phục và đầy cảm hứng cho câu hỏi: "Marketing có quan trọng không?".
Cuốn sách không chỉ là một cẩm nang lý thuyết khô cứng, mà còn là một hành trình khám phá đầy thú vị, đưa người đọc bước vào thế giới marketing một cách tự nhiên, nhẹ nhàng. Thay vì đưa ra những định nghĩa cứng nhắc, tác giả đã khéo léo lồng ghép những câu chuyện, những ví dụ thực tế, những chia sẻ chân thành từ những chuyên gia hàng đầu.
Cuốn sách được cấu trúc một cách khoa học, chia thành hai phần: "Nền tảng" và "Tiếp nối". 13 chương sách là một hành trình từ những kiến thức cơ bản đến những ứng dụng thực tiễn, từ những nguyên tắc marketing 4P, 7P, IMC, Brandkey đến những chiến lược marketing tiên tiến.
Tác giả không chỉ cung cấp thông tin, mà còn chia sẻ kinh nghiệm, kể những câu chuyện truyền cảm hứng, giúp người đọc hiểu rõ hơn về vai trò của marketing trong cuộc sống hiện đại.
Trong suốt ba năm miệt mài, tác giả Linh Đàm đã không ngừng trau chuốt, hoàn thiện cuốn sách, để mang đến cho độc giả một trải nghiệm trọn vẹn nhất, một hành trang đầy đủ và vững chắc cho hành trình chinh phục thế giới marketing đầy thử thách và đầy tiềm năng.
Thay vì trình bày kiến thức một cách khô khan, tác giả "Marketing Matters" lựa chọn lối tiếp cận gần gũi, khơi gợi trí tò mò cho độc giả. Cuốn sách như một cuộc trò chuyện thân mật về marketing, được dẫn dắt bởi những câu hỏi thú vị, tạo cảm giác gần gũi, dễ chịu như một buổi chiều nhâm nhi cà phê.
Tác giả chia sẻ rằng chìa khóa của một chiến dịch marketing thành công là đánh giá đúng tiềm lực và quay về với bản chất, giữ vững sự chân thật. "
Marketing Matters" là một tài liệu bổ ích dành cho nhiều đối tượng, từ những doanh nhân, nhà quản trị, marketer có kinh nghiệm muốn nâng cao kỹ năng đến những người mới bắt đầu tìm hiểu về marketing.
Chuyên gia chiến lược marketing Đoàn Đức Thuận, một trong những người đồng hành cùng tác giả, đã khẳng định: “Trong thời đại công nghệ bùng nổ, AI đóng vai trò quan trọng trong marketing, nhưng yếu tố con người vẫn giữ vai trò chủ đạo. Marketing cần thêm sự chân thành, sự thấu hiểu, sự đồng cảm với các vấn đề xã hội. Người làm marketing cần tin tưởng và sống trọn vẹn với giá trị mà thương hiệu đại diện, để tạo nên sự khác biệt và lan tỏa những thông điệp ý nghĩa”.
Tác giả Linh Đàm là người sáng lập Matter Agency - công ty chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn chiến lược và triển khai marketing toàn diện cho các đối tác trong phân khúc cao cấp và đại chúng tại Việt Nam và khu vực.
Linh Đàm từng đảm nhiệm vai trò cố vấn chiến lược cho ban lãnh đạo cấp cao của các tập đoàn trong các ngành công nghệ, ô tô và giáo dục với các các vị trí quản lý cấp cao như Giám đốc Marketing, Trưởng phòng Marketing hay Quản lý Marketing.
Cuốn sách là hữu ích cho những ai đang theo đuổi con đường khởi nghiệp và kiến tạo nền tảng kinh tế vững mạnh trong bối cảnh hiện đại.
Cuốn sách đáng để đọc, không chỉ để nắm vững kiến thức mà còn để rèn luyện khả năng ứng phó với những thách thức và khủng hoảng trong ngành truyền thông.
Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng yêu cầu trong vòng hai năm phải cho ra đời dòng xe mới thương hiệu Việt là một thách đố đối với Võ Quang Huệ vì ở Đức, các hãng ô tô muốn ra mắt dòng xe mới phải mất bốn năm.
Khám phá lộ trình 27 ngày khởi chạy dự án phụ từ ý tưởng đến dòng tiền đầu tiên, giúp doanh nghiệp đa dạng hóa thu nhập và có thể kiếm tiền từ bất cứ thứ gì.
Đàm phán không chỉ là chia đôi lợi ích, mà là nghệ thuật tạo giá trị chung và giải pháp “win-win” thay cho sự thỏa hiệp thiếu hiệu quả.
Khám phá cách xây dựng thương hiệu bền vững trong kỷ nguyên số từ bài học 'co lại trước khi mở rộng' và 'toàn cầu hóa tên thương hiệu'.
Chiến lược Đại Dương Xanh được xem là con đường đột phá khỏi cạnh tranh khốc liệt, tạo ra thị trường mới, gia tăng lợi nhuận và bền vững cho doanh nghiệp đang gặp khó khăn.
Học cách doanh nghiệp nhỏ tăng trưởng đột phá bằng chiến lược chọn khách hàng “vàng” và tinh giản sản phẩm theo cuốn sách Kế hoạch bí ngô
Với định giá thấp và các chính sách hỗ trợ mạnh mẽ, SGI Capital tin rằng đây là thời điểm để nhà đầu tư cân nhắc cơ hội.
Phần lớn ngân hàng đã ghi nhận số dư nợ xấu tăng trong quý I/2025, trong đó hơn một nửa số ngân hàng niêm yết chứng kiến mức tăng hai chữ số.
Các chuyên gia cho rằng, một thương hiệu ngân hàng tốt không chỉ nằm ở logo hay khẩu hiệu, mà là sự cam kết bền vững, được xây dựng từ niềm tin.
Ngày 9/5, dưới sự chứng kiến của Tổng bí thư Tô Lâm và lãnh đạo cấp cao 2 nước, Vietnam Airlines đã công bố đường bay thẳng từ thủ đô Hà Nội đến Moscow, Nga.
Giá vàng hôm nay 10/5 tăng 500 nghìn đồng ở cả hai chiều đối với vàng miếng và vàng nhẫn SJC ở thị trường trong nước.
Warren Buffett không chỉ là một nhà đầu tư xuất sắc mà còn là một nhà tư tưởng tài chính với tầm ảnh hưởng vượt ra ngoài lĩnh vực đầu tư.
Những vướng mắc về xác định giá đất để thanh toán cho nhà đầu tư đã bỏ vốn xây dựng hạ tầng cho khu đô thị mới Thủ Thiêm đã được tháo gỡ.