Cẩm nang thiết yếu về quản trị thương hiệu
Cuốn sách đáng để đọc, không chỉ để nắm vững kiến thức mà còn để rèn luyện khả năng ứng phó với những thách thức và khủng hoảng trong ngành truyền thông.
Cuốn sách là hữu ích cho những ai đang theo đuổi con đường khởi nghiệp và kiến tạo nền tảng kinh tế vững mạnh trong bối cảnh hiện đại.
Ngày 19/8/ 2024, tại Thư viện Quốc gia đã diễn ra lễ ra mắt cuốn sách “Khởi nghiệp kiến quốc” của nhóm tác giả do GS.TS Đinh Văn Hiến làm chủ biên.
Tác giả là Chủ tịch HĐQT Tập đoàn VINEN, Tổng giám đốc Tập đoàn Dknec, đồng thời là Phó chủ tịch Hội Tự động hóa Việt Nam và Hội các nhà Nhà quản trị Việt Nam.
Ông Hiến tin rằng “Khởi nghiệp kiến quốc” sẽ góp phần nâng cao tỷ lệ thành công trong phong trào khởi nghiệp tại Việt Nam.
Trong lời tựa, ông Vũ Tiến Lộc, nguyên Chủ tịch
Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, cuốn sách mang đến cái
nhìn sâu sắc về vai trò và trách nhiệm của các doanh nhân Việt Nam trên hành
trình hướng tới kỷ niệm 100 năm thành lập nước.
Thông qua cuốn sách, ông Hiến thể hiện rõ nét tâm huyết, tầm nhìn khi truyền tải toàn bộ tri thức và đam mê, nhiệt huyết về khởi nghiệp kinh doanh đến với bạn đọc.
Tác phẩm dày 300 trang, được chia thành ba phần chính, với ba chương, cung cấp nhiều kiến thức bổ ích về khởi nghiệp.
Cuốn sách với ba phần "Lục quốc", "Lục khởi", và "Lục kiến", dẫn dắt độc giả qua từng bước của quá trình khởi nghiệp, từ việc am hiểu sâu sắc đất nước, văn hóa, ngôn ngữ, cho đến việc chuẩn bị, khởi đầu và cuối cùng là xây dựng, phát triển ý tưởng thành một doanh nghiệp thực sự.
Phần III với tên gọi "Lục kiến" được chia thành các chương nhỏ với lối chơi chữ độc đáo, dễ nhớ, dễ hiểu: Kiến thức, Kiến tạo, Kiến thiết, Kiến giải, Kiến nghị, Kiến quốc.
Ông Lê Xuân Nghĩa, nguyên Phó Chủ tịch Ủy ban Giám sát tài chính quốc gia, khẳng định cuốn sách là hữu ích cho những ai đang theo đuổi con đường khởi nghiệp và kiến tạo nền tảng kinh tế vững mạnh trong bối cảnh hiện đại.
Ông đánh giá cao việc tác giả cung cấp những kiến thức thiết thực về quản lý tài chính và ứng dụng công nghệ trong hoạt động kinh doanh, góp phần trang bị hành trang cho các doanh nhân tương lai.
Theo GS.VS. Đinh Văn Nhã, cuốn sách là nguồn cảm hứng cho những ai đang nỗ lực theo đuổi con đường khởi nghiệp, nhất là trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ.
Tác giả cũng không ngần ngại chỉ ra những thách thức mà doanh nghiệp có thể gặp phải trong quá trình chuyển đổi, từ vấn đề thiếu hụt nhân lực có kỹ năng số đến sự kháng cự từ nội bộ.
Cùng với đó, ông Nhã đánh giá cao việc tác giả đưa ra những giải pháp
thiết thực và cụ thể để vượt qua những thách thức này, như việc đầu tư vào đào
tạo nhân lực, thay đổi văn hóa doanh nghiệp và nâng cấp hạ tầng công nghệ.
Cuốn sách đáng để đọc, không chỉ để nắm vững kiến thức mà còn để rèn luyện khả năng ứng phó với những thách thức và khủng hoảng trong ngành truyền thông.
Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng yêu cầu trong vòng hai năm phải cho ra đời dòng xe mới thương hiệu Việt là một thách đố đối với Võ Quang Huệ vì ở Đức, các hãng ô tô muốn ra mắt dòng xe mới phải mất bốn năm.
Chia sẻ những điều học được từ 50 quốc gia, vùng lãnh thổ để các bạn trẻ hiểu hơn về thế giới ngoài kia, từ đó yêu quê hương mình, tự nguyện cống hiến hết mình, đóng góp công sức để đất nước sớm giàu có, văn minh.
Khi thời đại ESG đặt ra chuẩn mực mới, chiến lược kinh doanh và tiếp thị (Sales & Marketing) bền vững trở thành trụ cột để doanh nghiệp Việt tồn tại và phát triển dài hạn.
Vai trò của rừng không chỉ là hấp thụ carbon mà còn là tài sản có thể đo lường, hỗ trợ doanh nghiệp đạt mục tiêu Net Zero.
Khi AI không còn là công cụ, mà trở thành tác nhân định hình xã hội, con người sẽ kiểm soát nó hay bị dẫn dắt trong một tương lai không do mình tạo ra?
Cuốn sách “ESG quan trọng nhưng không đặc biệt hơn” khuyến khích các tổ chức và cá nhân thực hành ESG một cách thực chất, sẵn sàng điều chỉnh khi cần thiết và tránh thổi phồng kết quả.
Nhà lãnh đạo không chỉ là người ra quyết định, mà còn phải kiến tạo văn hóa, truyền cảm hứng, biết tự học và không ngừng tiến hóa trong một thế giới đầy biến động.
Đứng trước những bài toán khó trong nông nghiệp, dù là những biến động bất thường, đòi hỏi phản ứng nhanh nhẹn hay những thay đổi dài hạn, đòi hỏi đầu tư theo chiều sâu, The PAN Group vẫn thể hiện bản lĩnh.
V-Concert và V-Fest với 50.000 khán giả đã mở đầu cho chuỗi siêu sự kiện sẽ diễn ra liên tiếp tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (Đông Anh, Hà Nội), là nền móng để Hà Nội ghi dấu trên bản đồ các “kinh đô concert” của khu vực.
Mảng khoáng sản từng là gánh nặng tài chính của Masan (mã chứng khoán: MSN) đã chuyển mình tích cực, thoát lỗ nhờ giá đầu ra tăng mạnh giữa bối cảnh thương mại toàn cầu có nhiều biến động.
Vừa qua, Techcombank chính thức được đưa vào rổ Chỉ số phát triển bền vững Việt Nam (Vietnam Sustainability Index - VNSI), theo công bố từ Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE).
Ngày 11/08/2025, nhân dịp 32 năm ngày thành lập, Tập đoàn Vingroup công bố mở rộng thêm hai trụ cột mới là hạ tầng và năng lượng xanh. Đây là bước đi chiến lược, khẳng định tinh thần cống hiến và phụng sự của Vingroup, góp phần đưa khu vực tư nhân trở thành động lực phát triển mới của Việt Nam.
Tại hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, Vietravel Airlines tiếp tục lên kế hoạch tăng quy mô đội tàu bay và mở rộng mạng lưới đường bay.
Chuỗi sự kiện “Đổi xăng lấy điện - Cùng VinFast kiến tạo tương lai xanh” tiếp tục mang cơ hội chuyển đổi xanh tới người dân TP.HCM và Thanh Hóa. Nhiều khách hàng đã tranh thủ cơ hội lên đời xe điện ngay tại sự kiện, thậm chí có trường hợp chốt tới 12 chiếc xe máy VinFast.