Masan chi gần 300 tỷ mua mạng di động ảo Reddi

Trần Anh Thứ ba, 21/09/2021 - 10:22

Reddi là mảnh ghép đầu tiên để số hóa "Point of Life", từng bước tích hợp các sản phẩm và dịch vụ thiết yếu vào một nền tảng duy nhất của Masan Group.

Reddi là mạng di động ảo thứ 2 tại Việt Nam.

Sáng 21/9, Công ty TNHH The Sherpa – một thành viên của Tập đoàn Masan đã công bố hoàn tất mua lại 70% cổ phần của Công ty Mobicast (Mobicast) với tổng giá trị tiền mặt là 295,5 tỷ đồng, bước đầu mở rộng sang lĩnh vực viễn thông.

Mobicast được thành lập vào năm 2016, chính thức nhận được giấy phép vận hành mạng MVNO với thương hiệu tiêu dùng Reddi. Với phân khúc mục tiêu là người tiêu dùng trẻ, Reddi tập trung vào chất lượng dịch vụ và trải nghiệm của khách hàng.

Các MVNO như Reddi cung cấp dịch vụ di động nhưng không sở hữu hạ tầng mạng lưới viễn thông. Do đó, MVNO hợp tác với các nhà khai thác mạng di động truyền thống (MNO) như Viettel, Vinaphone... để sử dụng các dịch vụ truyền dẫn cùng với cơ sở hạ tầng mạng di động của nhà mạng truyền thống để cung cấp dịch vụ cho người tiêu dùng.

Masan hiện đang sở hữu các nền tảng tiêu dùng từ các công ty thành viên và liên kết như VinCommerce, Techcombank và Phúc Long. Công ty cho biết để phục vụ gần 15 triệu người tiêu dùng am hiểu và thường xuyên sử dụng các dịch vụ số, Masan cần có giải pháp để tích hợp sản phẩm và dịch vụ số vào nền tảng tiêu dùng.

Việc mở rộng sang lĩnh vực viễn thông là bước đầu để Masan số hóa hệ sinh thái tiêu dùng "Point of Life" và mang đến trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ tích hợp xuyên suốt từ offline đến online. "Point of Life" là hệ sinh thái tiêu dùng duy nhất phục vụ từ nhu yếu phẩm, dịch vụ tài chính đến dịch vụ số. Đây là những dịch vụ thiết yếu chiếm 80% chi tiêu tiêu dùng của người Việt.

Reddi là mảnh ghép đầu tiên để số hóa "Point of Life", từng bước tích hợp các sản phẩm và dịch vụ thiết yếu vào một nền tảng duy nhất. Dù chỉ mới ở giai đoạn đầu, "Point of Life" đã có tất cả các mảng ghép chiến lược cần thiết để thu hút người tiêu dùng với chi phí hiệu quả. Từ đó, giúp người tiêu dùng sử dụng các dịch vụ và sản phẩm với chi phí rẻ hơn so với hiện tại.

Kết hợp với Masan, Reddi sẽ được tiếp cận độc quyền đến tập khách hàng của Masan thông qua các điểm bán trực tiếp và trực tuyến trên toàn quốc. Đây là lợi thế giúp Reddi tiết giảm đáng kể chi phí thu hút khách hàng và cho phép công ty dùng khoản tiết kiệm này để tái đầu tư vào phát triển các giải pháp tiêu dùng số và nền tảng trải nghiệm cho người tiêu dùng Việt Nam, trong đó 44% thuê bao di động vẫn chủ yếu dùng dịch vụ thoại và SMS.

Tổng giám đốc Masan Group, ông Danny Le cho biết, tầm nhìn của Masan là xây dựng nền tảng tích hợp xuyên suốt từ offline đến online nhằm phục vụ các sản phẩm và dịch vụ thiết yếu, có tần suất sử dụng hàng ngày cho 50 triệu người tiêu dùng Việt Nam vào năm 2025.

Masan MeatLife huy động 300 triệu USD phát triển mảng thịt mát

Masan MeatLife huy động 300 triệu USD phát triển mảng thịt mát

Doanh nghiệp -  4 năm
Công ty Masan MeatLife sẽ tách mảng kinh doanh thức ăn chăn nuôi để tập trung vào thịt có thương hiệu MEATDeli với mục tiêu 10% thị phần vào năm 2025.
Masan MeatLife huy động 300 triệu USD phát triển mảng thịt mát

Masan MeatLife huy động 300 triệu USD phát triển mảng thịt mát

Doanh nghiệp -  4 năm
Công ty Masan MeatLife sẽ tách mảng kinh doanh thức ăn chăn nuôi để tập trung vào thịt có thương hiệu MEATDeli với mục tiêu 10% thị phần vào năm 2025.
Thanh khoản thấp của cổ phiếu CRV

Thanh khoản thấp của cổ phiếu CRV

Doanh nghiệp -  3 giờ

Chào sàn HoSE ấn tượng cùng mức vốn hóa vượt mặt nhiều ông lớn trong ngành, song cổ phiếu CRV cũng gặp tình trạng chung của nhiều doanh nghiệp mới chào sàn là thanh khoản chưa cao.

FLC lên kế hoạch giao dịch lại cổ phiếu trong quý I/2026

FLC lên kế hoạch giao dịch lại cổ phiếu trong quý I/2026

Doanh nghiệp -  6 giờ

Sau hơn ba năm biến động, Tập đoàn FLC đang phát đi tín hiệu tích cực đánh dấu sự trở lại với quyết tâm tái cấu trúc toàn diện.

Thế Giới Di Động đẩy mạnh chuyên biệt hoá chuỗi bán lẻ

Thế Giới Di Động đẩy mạnh chuyên biệt hoá chuỗi bán lẻ

Doanh nghiệp -  1 ngày

Thế Giới Di Động thành lập hai công ty con để quản lý chuỗi An Khang và AvaKids, nhằm tái cấu trúc theo hướng chuyên biệt hóa hoạt động kinh doanh.

Đầu tư loạt siêu dự án, tiềm lực của Hóa chất Đức Giang ra sao?

Đầu tư loạt siêu dự án, tiềm lực của Hóa chất Đức Giang ra sao?

Doanh nghiệp -  1 ngày

Hóa chất Đức Giang duy trì tiềm lực tài chính hùng hậu với hơn hơn 13 nghìn tỷ đồng tiền gửi ngân hàng, sẵn sàng nguồn lực cho các siêu dự án.

Vietjet vào top thương hiệu hàng không giá trị nhất ASEAN 2025, dẫn đầu ngành tại Việt Nam

Vietjet vào top thương hiệu hàng không giá trị nhất ASEAN 2025, dẫn đầu ngành tại Việt Nam

Doanh nghiệp -  2 ngày

Vietjet vừa được Brand Finance, tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, vinh danh trong top các hãng hàng không có giá trị thương hiệu lớn nhất Đông Nam Á và là thương hiệu hàng không giá trị nhất Việt Nam năm 2025.

 Ngành dầu khí vượt 3 rào cản trên đường dẫn lối đô thị xanh

Ngành dầu khí vượt 3 rào cản trên đường dẫn lối đô thị xanh

Phát triển bền vững -  1 giờ

Ngành dầu khí Việt Nam được kỳ vọng đóng vai trò tiên phong thúc đẩy chuyển dịch năng lượng tại các đô thị lớn, hình thành hệ sinh thái nhiên liệu sạch toàn diện.

Khuyến khích phụ nữ sinh con: Không chỉ trông vào hỗ trợ tài chính

Khuyến khích phụ nữ sinh con: Không chỉ trông vào hỗ trợ tài chính

Phát triển bền vững -  3 giờ

Duy trì mức sinh thay thế không chỉ đòi hỏi các chính sách về nghỉ sinh, hỗ trợ tài chính mà còn cần môi trường làm việc thân thiện, các dịch vụ phụ trợ phát triển và sẵn có.

Thanh khoản thấp của cổ phiếu CRV

Thanh khoản thấp của cổ phiếu CRV

Doanh nghiệp -  3 giờ

Chào sàn HoSE ấn tượng cùng mức vốn hóa vượt mặt nhiều ông lớn trong ngành, song cổ phiếu CRV cũng gặp tình trạng chung của nhiều doanh nghiệp mới chào sàn là thanh khoản chưa cao.

Đêm hội Diwali 2025: Lễ hội ánh sáng Ấn Độ giữa lòng Hà Nội

Đêm hội Diwali 2025: Lễ hội ánh sáng Ấn Độ giữa lòng Hà Nội

Ống kính -  4 giờ

Đêm hội Diwali 2025 được Incham Hà Nội tổ chức ngày 8/11 nhằm giới thiệu văn hóa Ấn Độ, thắt chặt tình hữu nghị cũng như sự hợp tác kinh doanh giữa hai quốc gia.

Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao sẽ chuyển sang mô hình hiệp hội

Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao sẽ chuyển sang mô hình hiệp hội

Nhịp cầu kinh doanh -  5 giờ

Được sự ủng hộ của Thành ủy, UBND TP.HCM, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao quyết định sẽ chuyển sang mô hình hiệp hội.

FLC lên kế hoạch giao dịch lại cổ phiếu trong quý I/2026

FLC lên kế hoạch giao dịch lại cổ phiếu trong quý I/2026

Doanh nghiệp -  6 giờ

Sau hơn ba năm biến động, Tập đoàn FLC đang phát đi tín hiệu tích cực đánh dấu sự trở lại với quyết tâm tái cấu trúc toàn diện.

Các sản phẩm cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên của TH ‘cất cánh’ cùng Vietnam Airlines

Các sản phẩm cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên của TH ‘cất cánh’ cùng Vietnam Airlines

Nhịp cầu kinh doanh -  8 giờ

Sự có mặt của các sản phẩm thương hiệu TH mang đến cho hành khách Vietnam Airlines những lựa chọn ẩm thực tươi ngon, bổ dưỡng và hoàn toàn từ thiên nhiên.