Tài chính
MB lãi đột biến từ hoạt động dịch vụ
Lũy kế 6 tháng, lãi thuần từ các hoạt động dịch vụ của Ngân hàng Quân Đội đạt 1.813 tỷ đồng, tăng 85% so với cùng kỳ và chiếm gần 16% tổng thu nhập của ngân hàng
Ngân hàng Quân đội (MB) vừa công bố kết quả kinh doanh quý 2/2019 tích cực. Thu nhập lãi của ngân hàng đạt 7.716 tỷ đồng, tăng trưởng 25% so với cùng kỳ năm ngoái. Lũy kế 6 tháng thu nhập lãi đạt gần 15 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 26,3%.
Thu nhập lãi tăng nhờ cho vay khách hàng của MB tăng 11,6% trong nửa đầu năm, đạt 239 nghìn tỷ đồng. Quy mô nợ xấu của ngân hàng khoảng 3.000 tỷ đồng, tỷ lệ nợ xấu trên tổng dư nợ cho vay ở mức 1,26%, giảm so với mức 1,33% hồi đầu năm.
Trong cuộc gặp các nhà đầu tư hồi quý 1, ngân hàng cho biết, thu nhập lãi của ngân hàng tăng trưởng tốt nhờ quy mô và lãi suất đầu ra cải thiện. Đây là kết quả của chiến lược chuyển dịch sang phân khúc và khách hàng có hiệu quả cao và chiến lược về giá hợp lý hơn đã và đang được triển khai. Phân khúc bán lẻ vẫn giữ mức tăng trưởng 35% so với cùng kỳ năm trước.
Nhờ đó, thu nhập lãi thuần của ngân hàng đạt 8.530 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm, tăng 25,5% so với cùng kỳ năm ngoái.
Đáng chú ý nhất là hoạt động dịch vụ có lãi đột biến, đạt 1.054 tỷ đồng trong quý 2, tương ứng mức tăng trưởng 60%. Lũy kế 6 tháng, lãi từ mảng dịch vụ đạt 1.813 tỷ đồng, tăng 85% so với cùng kỳ.
Động lực chính của tăng trưởng hoạt động dịch vụ của MBank là mảng kinh doanh bảo hiểm. MBBank đang có 2 công ty con kinh doanh bảo hiểm là MIC và MB Ageas.
Một số mảng kinh doanh khác cũng có kết quả tốt như lãi từ hoạt động ngoại hối trong 6 tháng đầu năm đạt 284 tỷ đồng; lãi từ hoạt động khác là 679 tỷ đồng.
Thu nhập ngoài lãi của ngân hàng tăng trưởng nhờ đẩy mạnh việc phát triển hoạt động cho vay, với chiến lược mới tập trung vào bán lẻ, bán chéo trong tập đoàn, cũng như đẩy mạnh các sản phẩm thuộc kênh số.
Tổng kết lại, lợi nhuận trước thuế của ngân hàng hợp nhất đạt 2.451 tỷ đồng trong quý 2, tăng trưởng 28%. Lũy kế 6 tháng, lợi nhuận của ngân hàng đạt 4.875 tỷ đồng, tăng 27%.
Kết quả kinh doanh tích cực trong quý 2 là động lực để MB thực hiện kế hoạch tìm kiếm nhà đầu tư mới. Một nguồn tin từ Reuters mới đây cho biết, MB đang muốn chào bán 7,5% cổ phần cho nhà đầu tư nước ngoài trong nửa cuối năm nay.
Cụ thể, ngân hàng sẽ phát hành 123 triệu cổ phiếu mới và bán 39 triệu cổ phiếu quỹ cho một hoặc một nhóm nhà đầu tư nước ngoài. Các nhà đầu tư này không nhất thiết phải là nhà đầu tư chiến lược của ngân hàng. Dựa theo giá cổ phiếu MBBank trên thị trường chứng khoán, số cổ phiếu này tương đương với giá trị khoảng 3.500 tỷ đồng.
Tính đến cuối tháng 6/2019, tổng tài sản của MBBank đạt 402.264 tỷ đồng, tăng 11%.
MB đang tìm nhà đầu tư nước ngoài để chào bán 7,5% cổ phần
Aqua City của Novaland được gỡ vướng
Sau hơn hai năm đình trệ xây dựng do vướng vấn đề pháp lý, dự án Aqua City do Tập đoàn Novaland phát triển tại Đồng Nai đã thoát bế tắc.
Để không phải hối tiếc trong sự nghiệp sau tuổi 35
Việc chủ động phát triển bản thân, xây dựng và duy trì các mối quan hệ cùng thái độ cởi mở với thay đổi là những yếu tố quan trọng.
Hạnh phúc trong giáo dục: Xu hướng toàn cầu và ứng dụng tại Việt Nam
Hội thảo “Hạnh phúc trong Giáo dục” 2024 là cơ hội để nhà lãnh đạo giáo dục, giáo viên, và phụ huynh cùng thảo luận, khám phá những giải pháp xây dựng môi trường học đường tích cực, bền vững.
Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Cơ hội lớn hay thách thức vượt tầm doanh nghiệp Việt?
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được kỳ vọng sẽ thay đổi diện mạo hạ tầng giao thông và tạo cú hích lớn cho nền kinh tế. Tuy nhiên, dự án này cũng đặt ra nhiều câu hỏi về khả năng tham gia của nhà thầu xây dựng trong nước.
VinFast Energy, Schneider Electric và ESEC cùng thúc đẩy pin lưu trữ
VinFast Energy, Schneider Electric và ESEC hợp tác thúc đẩy giải pháp pin lưu trữ và quản lý năng lượng, hướng đến một tương lai bền vững.
WinMart cùng 11 thương hiệu 'tung' ưu đãi khủng mừng sinh nhật 10 tuổi
WinMart kỷ niệm 10 năm với đại sứ WINNIE, ưu đãi hấp dẫn từ 11 thương hiệu lớn trong Tuần lễ thương hiệu diễn ra từ ngày 21/11 đến 4/12.
Sức hút của môi trường làm việc đa dạng và hòa nhập
Xây dựng môi trường làm việc đa dạng và hòa nhập không chỉ mang đến nhiều cơ hội cho tất cả mà còn tác động tích cực đến kết quả kinh doanh của doanh nghiệp.