Miền đất hứa cho các nhà quảng cáo, tiếp thị

Việt Hưng Chủ nhật, 23/02/2020 - 14:00

Là một trong những thị trường có số lượng người dùng điện thoại thông minh cao nhất thế giới, rất dễ hiểu khi Việt Nam cũng là một trong những quốc gia tải ứng dụng nhiều nhất hiện nay.

Với sự ra mắt của nhiều mẫu điện thoại giá rẻ đến từ nhiều thương hiệu khác nhau, số lượng người dùng smartphone tại Việt Nam hiện nay đang tăng lên nhanh chóng.

Smartphone cũng càng đóng vai trò quan trọng hơn và là vật bất ly thân trong đời sống thường ngày của người Việt. Đà tăng trưởng này tạo nên những cơ hội lớn cho các nhà phát triển và tiếp thị ứng dụng trong và ngoài nước.

Miền đất hứa cho các nhà quảng cáo, tiếp thị
Việt Nam lọt top 15 thị trường có lượng người dùng smartphone cao nhất thế giới

Theo báo cáo Thị trường quảng cáo số Việt Nam 2019 vừa được Adsota phát hành, thị trường Việt Nam hiện nay có đến 43,7 triệu người hiện đang có sử dụng các thiết bị smartphone trên tổng dân số 97,4 triệu dân, đạt tỷ lệ 44,9%.

Những con số này giúp Việt Nam lọt top 15 thị trường có lượng người dùng smartphone cao nhất thế giới, sánh vai cùng nhiều quốc gia phát triển khác như Anh Quốc, Nhật Bản, Đức hay đại diện cùng khu vực Đông Nam Á là Indonesia.

Đứng đầu trong danh sách này là Trung Quốc với 851,2 triệu người sử dụng smartphone tính đến cuối năm 2019, bỏ xa 2 cường quốc còn lại là Ấn Độ (345,9 triệu người dùng) và Hoa Kỳ (260,2 người dùng). Với dân số đông và thị trường rộng lớn, Trung Quốc được cho là thị trường sẽ tiếp tục giữ vị trí số trong khoảng thời gian dài sắp tới.

Sử dụng nhiều smartphone, người Việt cũng nằm trong top dẫn đầu thế giới về số lượt tải ứng dụng

Miền đất hứa cho các nhà quảng cáo, tiếp thị 1
Người Việt nằm trong top dẫn đầu thế giới về số lượt tải ứng dụng

Là một trong những thị trường có số lượng người dùng điện thoại thông minh cao nhất thế giới, rất dễ hiểu khi Việt Nam cũng là một trong những quốc gia tải ứng dụng nhiều hàng đầu ở thời điểm hiện tại.

Theo bảng xếp hạng nhóm các thị trường có nhiều lượt tải ứng dụng nhất trên hai kho tải Apple Store và Google Play tính đến hết quý 2 năm 2019 của báo cáo, Việt Nam là quốc gia xếp vị trí thứ 7 với tổng cộng 750 triệu lượt tải. Ba quốc gia là Brazil, Hoa Kỳ và Ấn Độ, vốn là những thị trường lớn nhất thế giới, tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu của mình.

Chi tiêu cho quảng cáo di động tăng dần theo từng năm

Người trưởng thành Việt Nam hiện nay dùng phần lớn thời gian trong ngày để truy cập internet với những thiết bị di động của mình. Do đó, di động không chỉ là một xu hướng mà còn đang dần trở thành một kênh bắt buộc đối với các nhà quảng cáo khi nghĩ đến việc làm tiếp thị trên các nền tảng số.

Miền đất hứa cho các nhà quảng cáo, tiếp thị 2
Mobile Ads được dự báo là sẽ tăng trưởng đều đặn

Nhận thức được điều này, các công ty quảng cáo và các nhãn hàng cũng đã chú trọng hơn vào việc chi tiêu ngân sách tiếp thị của mình cho các kênh di động.

Cụ thể, các số liệu từ báo cáo của Adsota đã chỉ ra sự tăng trưởng mạnh mẽ của quảng cáo mobile trong năm 2019 so với cùng kỳ một năm trước khi từ 55,2% tổng ngân sách quảng cáo trực tuyến (năm 2018) vươn lên 67,1% vào năm 2019.

Mobile Ads được dự báo là sẽ tăng trưởng đều đặn khi đạt đến 67,8% tổng ngân sách digital vào năm 2020 và 68,1% vào năm 2021. Rõ ràng, di động đang dần tiến bước để trở thành nền tảng quan trọng nhất của digital marketing và sẽ chiếm phần trọng yếu trong ngân sách quảng cáo trực tuyến của các doanh nghiệp trong tương lai.

Không gian quảng cáo vượt trội của ứng dụng di động

Miền đất hứa cho các nhà quảng cáo, tiếp thị 3
Không gian quảng cáo vượt trội của ứng dụng di động

Xu hướng cũng không kém phần nổi bật của thị trường mobile khu vực châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng năm 2019 mà các nhà tiếp thị cần lưu tâm là sự chênh lệch giữa không gian quảng cáo giữa ứng dụng di động và web, khi các ứng dụng di động luôn có nhiều không gian dành cho các nhà quảng cáo hơn web.

So với các nước cùng khu vực châu Á, Việt Nam là thị trường có tỷ lệ chênh lệch tương đối thấp với 57% thuộc về ứng dụng di động và 43% thuộc về ứng dụng di động (so với 66% và 34% là tỷ lệ trung bình của toàn khu vực APAC).

Đây chính là cơ hội cho các nhà phát triển và tiếp thị ứng dụng để có thể khai thác được nhiều doanh thu hơn nữa đến từ quảng cáo. Ứng dụng di động cũng được cho là nền tảng lý tưởng và thân thiện đối với các định dạng quảng cáo hiển thị cũng như ít gây ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng hơn so với web.

Quảng cáo số tăng trưởng chậm mà chắc

Quảng cáo số tăng trưởng chậm mà chắc

Tiêu điểm -  5 năm
Sự phát triển và bùng nổ của các nền tảng online đã giúp cho bức tranh quảng cáo số của thị trường khu vực nói chung và thị trường Việt Nam nói riêng trở nên hấp dẫn trong năm 2019 vừa qua.
Quảng cáo số tăng trưởng chậm mà chắc

Quảng cáo số tăng trưởng chậm mà chắc

Tiêu điểm -  5 năm
Sự phát triển và bùng nổ của các nền tảng online đã giúp cho bức tranh quảng cáo số của thị trường khu vực nói chung và thị trường Việt Nam nói riêng trở nên hấp dẫn trong năm 2019 vừa qua.
Dịch Corona thay đổi hành vi người tiêu dùng Việt ra sao?

Dịch Corona thay đổi hành vi người tiêu dùng Việt ra sao?

Tiêu điểm -  5 năm

Ý thức về sức khỏe của người tiêu dùng Việt sẽ tăng lên đáng kể do dịch Corona, từ đó gia tăng nhu cầu với các sản phẩm bảo vệ sức khỏe cũng như thực phẩm lành mạnh, giúp tăng khả năng miễn dịch.

'Cứ 2 chiếc điện thoại Samsung bán ra trên toàn cầu, có 1 chiếc được sản xuất tại Việt Nam'

'Cứ 2 chiếc điện thoại Samsung bán ra trên toàn cầu, có 1 chiếc được sản xuất tại Việt Nam'

Tiêu điểm -  5 năm

Samsung tiết lộ mẫu điện thoại thông minh mới nhất Galaxy S20 lắp ráp tại Việt Nam đã sẵn sàng giao hàng toàn cầu.

Vietjet, Vietnam Airlines ứng phó với dịch Covid-19

Vietjet, Vietnam Airlines ứng phó với dịch Covid-19

Tiêu điểm -  5 năm

Kích cầu thông qua giảm giá, duy trì các chuyến bay hay thúc đẩy tới một số thị trường đang được các hãng hàng không Việt thực hiện nhằm ứng phó với tình trạng sụt giảm hành khách do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Quảng cáo số tăng trưởng chậm mà chắc

Quảng cáo số tăng trưởng chậm mà chắc

Tiêu điểm -  5 năm

Sự phát triển và bùng nổ của các nền tảng online đã giúp cho bức tranh quảng cáo số của thị trường khu vực nói chung và thị trường Việt Nam nói riêng trở nên hấp dẫn trong năm 2019 vừa qua.

HoREA đề xuất phương án giảm 'gánh nặng' tiền sử dụng đất cho người dân

HoREA đề xuất phương án giảm 'gánh nặng' tiền sử dụng đất cho người dân

Tiêu điểm -  5 giờ

Nhiều cơ quan kiến nghị Chính phủ sửa đổi Luật Đất đai 2024, với trọng tâm là giảm tiền sử dụng đất nhằm giảm gánh nặng cho người dân.

Bỏ thuế khoán, hộ kinh doanh tìm chìa khoá thích ứng

Bỏ thuế khoán, hộ kinh doanh tìm chìa khoá thích ứng

Tiêu điểm -  1 ngày

Công cụ số hóa mở ra như lời giải giúp nhiều hộ kinh doanh nhỏ lẻ vận hành dễ dàng hơn sau khi bỏ thuế khoán.

Bình ổn thị trường vàng: Đã đến lúc lập sàn vàng quốc gia?

Bình ổn thị trường vàng: Đã đến lúc lập sàn vàng quốc gia?

Tiêu điểm -  1 ngày

Theo các chuyên gia kinh tế, lập sàn giao dịch vàng là giải pháp quan trọng để đưa thị trường vàng về quỹ đạo minh bạch và ổn định

Sân bay Long Thành và Tân Sơn Nhất: Chia việc thế nào cho hợp lý?

Sân bay Long Thành và Tân Sơn Nhất: Chia việc thế nào cho hợp lý?

Tiêu điểm -  2 ngày

Nguyên tắc để đưa ra lựa chọn phân chia khai thác giữa cảng hàng không quốc tế Long Thành và Tân Sơn Nhất là không làm đứt gãy dây chuyền vận tải hàng không.

Động thái mới của Mỹ có thể khiến thủy sản Việt Nam mất nửa tỷ USD mỗi năm

Động thái mới của Mỹ có thể khiến thủy sản Việt Nam mất nửa tỷ USD mỗi năm

Tiêu điểm -  2 ngày

Mỹ bất ngờ thông báo từ chối công nhận tương đương đối với 12 nghề khai thác hải sản của Việt Nam, dự kiến gây thiệt hại lớn cho nhiều doanh nghiệp thủy sản.

Hành trình phủ xanh những cánh rừng tại Quảng Trị của Coteccons

Hành trình phủ xanh những cánh rừng tại Quảng Trị của Coteccons

Phát triển bền vững -  38 giây

Đây là năm thứ 4 Coteccons đồng hành cùng Quảng Trị triển khai các dự án trồng rừng, nâng tổng số cây bản địa được gieo trồng lên 33.063 cây.

Hiện thực hóa giấc mơ an cư tại T&T Millennia City

Hiện thực hóa giấc mơ an cư tại T&T Millennia City

Nhịp cầu kinh doanh -  1 phút

Triển khai nhiều gói tài chính linh hoạt giúp giảm áp lực tài chính để hiện thực hóa giấc mơ an cư tại dự án T&T Millennia City (Tây Ninh).

Phái đoàn cấp cao bộ Y tế Nga hỗ trợ cấp cứu hành khách trên chuyến bay của Vietnam Airlines

Phái đoàn cấp cao bộ Y tế Nga hỗ trợ cấp cứu hành khách trên chuyến bay của Vietnam Airlines

Nhịp cầu kinh doanh -  57 phút

Nam hành khách 55 tuổi, quốc tịch Nga gặp vấn đề về sức khỏe sau khoảng hai giờ cất cánh được hỗ trợ kịp thời trên chuyến bay từ Moscow đi Hà Nội ngày 11/9.

INTECH Group tiên phong kiến tạo hạ tầng công nghệ cao

INTECH Group tiên phong kiến tạo hạ tầng công nghệ cao

Doanh nghiệp -  1 giờ

Với những bước đi tiên phong, INTECH Group đã và đang dần khẳng định năng lực vượt trội trong lĩnh vực xây dựng phòng sạch và phát triển hạ tầng công nghệ cao.

Sunshine Group livestream hai căn hộ giá khởi điểm 49 triệu/m2

Sunshine Group livestream hai căn hộ giá khởi điểm 49 triệu/m2

Nhịp cầu kinh doanh -  1 giờ

Cơ hội đặt giá quyền mua bộ đôi căn hộ 1PN+ full nội thất 5 sao tại Sunshine Legend City với mức giá khởi điểm chỉ 49 triệu đồng/m².

Chiến lược bình dân học AI tại MISA

Chiến lược bình dân học AI tại MISA

Diễn đàn quản trị -  1 giờ

MISA không chọn con đường phát triển những mô hình AI cạnh tranh với thế giới, mà có cách tiếp cận thực tế và gần gũi hơn là "bình dân học AI".

Công ty có vốn điều lệ hơn 100 tỷ đồng muốn làm sàn giao dịch tài sản số

Công ty có vốn điều lệ hơn 100 tỷ đồng muốn làm sàn giao dịch tài sản số

Doanh nghiệp -  4 giờ

CTCP Đầu tư HVA hiện có vốn điều lệ 136,5 tỷ đồng, nhưng lại muốn làm sàn tài sản số yêu cầu vốn góp lên tới 10.000 tỷ đồng.

Đọc nhiều