Renkon đem đến một trải nghiệm ẩm thực đầy phong cách theo mô hình Izakaya của Nhật Bản.
Công ty kinh doanh nhà hàng – khách sạn The Eight Four Collective vừa công bố nhà hàng ẩm thực phong cách Nhật Bản mang tên Renkon tại TP. HCM.
Được thiết kế bởi kiến trúc sư tên tuổi Sean Dix, từng thiết kế những công trình tiêu biểu như Yardbird và Ho Lee Fook ở Hong Kong, nội thất của Renkon kết hợp bê tông trần trụi với gỗ vàng để tạo ra ấn tượng mạnh về phong cách thô mộc đầy tính thẩm mỹ.
Với sức chứa 72 người trên cả hai lầu, lầu dưới là một không gian bar sống động, phục vụ bia thủ công của Việt Nam, rượu, sake, shoju, whiskey Nhật và cocktail thửa riêng của quán. Tiêu điểm của lầu trên là những bàn nướng than hoa trắng, với thực đơn xoay quanh những món nướng ăn chung, mỳ và các món nhậu khác. Nhân viên của Renkon mặc đồng phục mang phong cách đường phố được thiết kế riêng bởi Vans.
“Renkon còn hơn cả một nhà hàng, đó là một tác phẩm nghệ thuật. Renkon khoác lên mình những chất liệu nhắc nhớ đến một Việt Nam cổ xưa, nhưng lại thổi hồn vào nó những giá trị hiện đại, nâng trải nghiệm ăn uống của người địa phương lên tầm quốc tế”, ông Michael Piro, đồng sáng lập của The Eight Four Collective khẳng định.
“Nó thách thức quan niệm rằng ăn tối ở quanh nhà là phải ‘rẻ và vui vẻ’, vì hơn cả thế, Renkon cùng lúc mang lại một văn hóa phục vụ nhiệt thành, ẩm thực và đồ uống chất lượng cao, âm nhạc tuyệt vời, thiết kế đẹp và bầu không khí sống động và vui vẻ”, nhà đầu tư này cho biết thêm.
Nằm ở Quận 1 trên nền xưởng chế biến thuốc phiện thời Pháp thuộc The Refinery, Renkon là phiên bản hiện đại của Izakaya truyền thống. Izakaya, theo nghĩa đen là “một quán để ngồi lại và uống rượu sake”, nay là một không gian quán bar sống động và được ưa chuộng của người Nhật để tấp vào nhậu sau giờ làm việc.
Renkon theo tiếng Nhật có nghĩa là ‘ngó sen’, biểu trưng mối liên hệ sâu đậm với văn hóa Việt Nam. Nằm ở số 74/10A Hai Bà Trưng, Quận 1 Renkon dự kiến sẽ khai trương vào cuối tháng 8 này.
Renkon là dự án nhà hàng thứ hai mang phong cách Nhât Bản của The Collective cho đến thời điểm hiện tại, sau quán rượu Sake Central Saigon tại 59 Đông Du, Quận 1.
Dự án thứ ba, cocktail bar Irusu mang cảm hứng Nhật Bản, sẽ được khai trương vào cuối năm nay. Irusu trong tiếng Nhật có nghĩa là “ai gõ cửa thì cứ vờ là không có nhà”, khơi gợi cảm hứng về sự ẩn dật và hoạt động không phô trương của quán bar theo mô hình Speakeasy.
Được biết, cổ đông của The Collective là một số nhà đầu tư cá nhân Việt Nam và nước ngoài, trong đó có một số là thành viên của công ty Indochina Capital chuyên về đầu tư khách sạn và bất động sản tại Việt Nam, với các dự án đã phát triển như khu nghỉ dưỡng Hyatt Regency Danang và The Nam Hai.
Câu chuyện thành công của một nhà hàng cafe phong cách sống Nhật Bản đương đại mang tên Morico với doanh thu tốt, các món ăn luôn giữ được chất lượng đồng đều và số lượng khách hàng trung thành cao đã được lý giải bởi mô hình quản trị Amoeba.
Phát triển bền vững tại nhiều doanh nghiệp xuất phát từ mối liên kết chặt chẽ giữa các thế hệ lãnh đạo, nhân sự với nhau, song hành với công nghệ và văn hóa.
Thủ tướng Phạm Minh Chính đã nhấn mạnh yêu cầu doanh nghiệp nhà nước phải hoạt động theo cơ chế thị trường, khi thảo luận về dự thảo Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp.
Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.