Nhịp cầu kinh doanh
Môi trường làm việc làm nên tự hào của nhân viên FPT Japan
FPT Japan có 17 văn phòng tại những vị trí đắc địa, xây dựng môi trường làm việc hạnh phúc, đa văn hóa, trở thành niềm tự hào cho 3.500 nhân viên khắp nước Nhật.
Những văn phòng đẳng cấp của người Việt tại Nhật Bản
Tại khu vực đắt đỏ và cao cấp bậc nhất Tokyo, nơi tập trung nhiều doanh nhân, nghệ sĩ nổi tiếng của Nhật Bản và nước ngoài, có một công ty của người Việt mạnh mẽ hiện diện.
Đó là văn phòng Mita của FPT Japan với tổng diện tích mặt sàn gần 3.000m2, đáp ứng chỗ ngồi cho 500 cán bộ nhân viên. Văn phòng được trang bị các thiết bị hiện đại và thiết kế mở, đa năng, giúp thúc đẩy làm việc hiệu quả và đem lại cảm giác thoải mái cho nhân viên.
Nơi đây còn sở hữu “view triệu đô” khi có thể chiêm ngưỡng núi Phú Sĩ, tháp Tokyo và Skytree qua lớp cửa kính trong suốt. Cuối mỗi chiều, nhân viên FPT Japan có thể ngắm nhìn toàn cảnh Tokyo giữa nền trời vàng rực rỡ.
Cũng tại Tokyo, văn phòng Daimon tại tòa nhà Sumitomo realty & development landmark plaza, được dành riêng cho khối sản xuất. Văn phòng liên tục được mở rộng, bổ sung thêm nhiều cây xanh tạo nên sức sống mới, có đầy đủ tiện ích như quầy cafe, máy chơi game, máy tập thể dục và ghế sofa tại các khu vực nghỉ ngơi, giúp nhân viên thư giãn và dồi dào cảm hứng làm việc.
Đặc biệt, nơi đây có thể ngắm cảnh bình minh với hoa anh đào và hoàng hôn buông xuống ở đỉnh tháp Tokyo.
Đặt văn phòng ở giữa những trung tâm tài chính, công nghệ không chỉ nằm trong chiến lược của FPT Japan nhằm tiếp cận những khách hàng lớn và nguồn lực công nghệ tinh hoa nhất tại mỗi vùng miền, mà còn đảm bảo sự tiện lợi trong việc di chuyển cho các cán bộ nhân viên.
Làm việc tại một trong những tòa nhà biểu tượng của Nagoya, bên cạnh các “tên tuổi lớn” của Nhật như Toyota, Hitachi… anh Nguyễn Quốc Việt bắt đầu một ngày làm việc bằng cách đi qua tầng hầm của nhà ga được nối liền với tầng hầm của tòa nhà và tới công ty mà “mưa không đến mặt, nắng không đến đầu”.
Nguồn cảm hứng cho sự hòa nhập đa văn hóa
Ngoài cơ sở vật chất, FPT Japan chú trọng xây dựng những hoạt động gắn kết tạo năng lượng vui vẻ, tích cực. “Sự thoải mái sẽ xóa bỏ các rào cản về văn hóa và trở thành động lực phát triển cho nhân viên người Việt, đồng thời giúp những nhân sự bản địa sớm hòa nhập vào văn hóa FPT”, anh Việt cho biết.
Tại Nagoya, FPT Japan đã đưa golf, cờ tướng, trò chơi rút gỗ... vào văn phòng.
Sau giờ làm, nhân viên FPT Japan hào hứng tham gia các câu lạc bộ (CLB) như bóng đá, cầu lông, marathon, âm nhạc, nhảy, CSR (các hoạt động về môi trường, xã hội, thiện nguyện) và CLB Dating (hẹn hò)…
Anh Nguyễn Cao Luân, Chủ tịch liên đoàn bóng đá FPT Japan cho biết: "Tôi hy vọng sẽ tạo được sân chơi gắn kết mọi chi nhánh FPT Japan và giúp mọi người rèn luyện sức khỏe".
Một trong những “sân chơi” mà cán bộ nhân viên nước ngoài yêu thích là CLB tiếng Việt, với chủ nhiệm là một nhân viên người Nhật, anh Sakata Shintaro và các thành viên tại các văn phòng trên đất Nhật.
Hai tháng một lần, họ “gặp” nhau online và offline, thực hiện nhiều thử thách thú vị như nấu bữa ăn Việt, làm bài kiểm tra tiếng Việt...
Không chỉ đem tới cơ hội tìm hiểu ngôn ngữ và văn hóa Việt Nam một cách thoải mái và vui vẻ, CLB còn làm gần thêm sự kết nối Nhật - Việt trong công ty. Thậm chí, nhiều nhân viên Nhật Bản còn nỗ lực thi đạt chứng chỉ năng lực tiếng Việt quốc tế.
Cuối tuần, các văn phòng có thể tổ chức đi team building hay các nhóm nhỏ tự phát sẽ đi khám phá những địa điểm mới lạ. Khi mùa xuân tới, hòa chung không khí vui tươi, náo nức, nhân viên FPT Japan khắp mọi miền tưng bừng sum họp cùng ngắm hoa anh đào và tham gia các hoạt động làm sạch môi trường.
Với 3.500 nhân sự đến từ 18 quốc gia, FPT Japan luôn nỗ lực xây dựng môi trường làm việc lý tưởng, trải nghiệm toàn diện, đẩy mạnh kết nối đa văn hóa.
Công ty cũng ban hành nhiều chính sách phúc lợi cho nhân viên và người thân để tận hưởng tốt nhất cuộc sống tại Nhật, như khám sức khỏe định kỳ, tư vấn sức khỏe trực tuyến 24/7, tài trợ chi phí chuyển vùng, nhà ở, giáo dục, các lớp học tiếng Nhật… cho gia đình nhân viên. So với các công ty bản địa, FPT Japan hiện có nhiều lợi thế về các chính sách hỗ trợ, đào tạo dành cho cả cán bộ nhân viên và người thân.
Không ngừng nâng cao trải nghiệm cho cán bộ nhân viên, FPT Japan liên tục đạt các giải thưởng uy tín về môi trường làm việc, như Top 70 Best large workplaces in Asia; top 4 nơi làm việc tốt nhất dành cho phụ nữ tại Nhật; Top 11 Nơi làm việc tốt nhất tại Nhật...
FPT Japan đặt mục tiêu phát triển đội ngũ nhân sự làm việc trực tiếp tại Nhật Bản lên 5.000 người vào cuối năm 2025 và đạt doanh thu tỷ USD đầu tiên vào năm 2027.
FPT Japan hiện đang tuyển dụng nhân sự công nghệ thông tin người Việt để đáp ứng nhu cầu cao tại Nhật Bản. Các kỹ sư FPT Japan sẽ làm việc với các tập đoàn hàng đầu trong nhiều công đoạn, từ tư vấn giải pháp đến triển khai các dự án chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ mới. Xem thêm thông tin tại đây.
FPT giành cú đúp giải thưởng phát triển bền vững
Long Châu dẫn dắt doanh thu FPT Retail
Hiệu quả hoạt động Long Châu được FPT Retail duy trì với doanh thu trung bình trên mỗi nhà thuốc vào khoảng 1,2 tỷ đồng/tháng trong bối cảnh liên tục mở nhiều nhà thuốc mới.
FPT đạt doanh thu gần 1,2 tỷ USD trong nửa đầu năm 2024
Tập đoàn FPT thắng thầu nhiều dự án triệu USD và nhận nhiều đơn hàng lớn từ thị trường nước ngoài trong nửa đầu năm 2024.
Người FPT Software nâng cao năng lực quản trị dự án
Trong ba năm, FPT Software có kế hoạch đạt được tổng cộng 2.600 chứng chỉ PMI là tiêu chuẩn vàng trong quản lý dự án, được các tổ chức trên thế giới công nhận.
Cú bẻ lái của Hateco Group và dấu ấn của doanh nhân Trần Văn Kỳ
Khởi đầu rồi phát triển mạnh nhờ bất động sản, doanh nhân Trần Văn Kỳ tiếp tục dẫn dắt Hateco Group đầu tư mạnh vào hạ tầng cảng biển.
Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững
Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.
Triển lãm lạnh và điều hòa không khí thu hút hơn 100 thương hiệu
Triển lãm quốc tế về lạnh và điều hòa không khí, phòng sạch và phụ trợ nhà máy công nghệ cao 2024 diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn từ ngày 21 – 23/11.
Vietnam Airlines tính thuê thêm máy bay mùa cao điểm Tết Nguyên đán
Vietnam Airlines Group, bao gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco, lên phương án thuê thêm bốn máy bay để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán 2025.
Kinh doanh "đình trệ", Pomina gấp đôi lỗ lũy kế
Pomina hiện có tổng nợ vay tài chính là gần 6.219 tỷ đồng, chiếm 70% tổng tài sản và gấp hơn 12 lần vốn chủ sở hữu.
Doanh nghiệp Quảng Ninh hưởng ứng kích cầu du lịch
Với hàng loạt giải pháp kích cầu đồng bộ và chất lượng, du lịch Quảng Ninh hứa hẹn sẽ bứt tốc mạnh mẽ và hiện thực hóa mục tiêu đón 19 triệu lượt khách năm 2024.
Phát triển bền vững là chiến lược kinh doanh hay lựa chọn đạo đức?
Làm thế nào để doanh nghiệp hoạt động không chỉ vì lợi nhuận, mà còn vì giá trị phát triển bền vững cho xã hội và môi trường?