Doanh nghiệp
FPT đạt doanh thu gần 1,2 tỷ USD trong nửa đầu năm 2024
Tập đoàn FPT thắng thầu nhiều dự án triệu USD và nhận nhiều đơn hàng lớn từ thị trường nước ngoài trong nửa đầu năm 2024.
Tập đoàn FPT công bố kết quả kinh doanh sáu tháng đầu năm 2024 với doanh thu và lợi nhuận sau thuế đạt 29.338 tỷ đồng (gần 1,2 tỷ USD) và 4.443 tỷ đồng, cùng tăng 21% so với cùng kỳ 2023.
Tính riêng trong quý II, doanh thu và lợi nhuận sau thuế của FPT đạt 15.245 tỷ đồng và 1.874 tỷ đồng, tăng lần lượt 22% và 24%, đây cũng là quý FPT phá kỷ lục lợi nhuận từ trước đến nay.
FPT đặt mục tiêu tăng 17,5% doanh thu và 18,2% lợi nhuận trước thuế trong năm nay và hướng tới cột mốc 5 tỷ USD doanh thu dịch vụ công nghệ thông tin cho thị trường nước ngoài vào năm 2030.
Xét riêng các lĩnh vực kinh doanh, khối công nghệ tiếp tục dẫn dắt khi đóng góp 62% doanh thu và 47% lợi nhuận trước thuế toàn tập đoàn, lần lượt đạt 18.077 tỷ đồng và 2.452 tỷ đồng, tăng hơn 27% và 22% so với cùng kỳ.
Hiện tại, FPT là nhà cung cấp công nghệ và dịch vụ công nghệ thông tin lớn nhất khu vực, top 50 công ty dịch vụ công nghệ thông tin châu Á, theo Gartner Market Share.
Động lực tăng trưởng của FPT chủ yếu đến từ mảng dịch vụ công nghệ thông tin thị trường nước ngoài, đạt 14.573 tỷ đồng doanh thu, tăng gần 30%. Trong đó, thị trường Nhật tăng hơn 35% và APAC tăng gần 32%.

Riêng doanh thu chuyển đổi số đạt 6.704 tỷ đồng, tăng trưởng 37% so với cùng kỳ, tập trung vào các công nghệ mới như Cloud, AI/Data Analytics, Product Engineering... Doanh thu ký mới đạt 18.671 tỷ đồng, tăng 22,4% so với cùng kỳ, chủ yếu do doanh nghiệp đã đẩy sớm việc ký mới vào cuối năm 2023.
Trong nửa đầu năm 2024, FPT tiếp tục ghi nhận nhiều đơn hàng lớn từ thị trường nước ngoài, thắng thầu 27 dự án lớn với quy mô trên 5 triệu USD, gấp hai lần so với cùng kỳ.
Còn lại mảng dịch vụ công nghệ thông tin trong nước mang về doanh thu 3.504 tỷ đồng, tương đương mức tăng 17,8%, thúc đẩy bởi những nỗ lực của FPT khi hợp tác chặt chẽ với khối chính phủ, bộ, ban, ngành...
Đối với mảng viễn thông, FPT tiếp tục duy trì mức tăng bền vững với doanh thu đạt 7.966 tỷ đồng, tăng 7,3% và lợi nhuận trước thuế đạt 1.697 tỷ đồng, tăng 15,1% so với cùng kỳ.
Trong mảng giáo dục, đầu tư và lĩnh vực khác, doanh thu tăng trưởng 32% lên 3.017 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 987 tỷ đồng. Riêng giáo dục đạt doanh thu 3.425 tỷ đồng, tăng trưởng 24%.
Gần đây, FPT đã cất nóc tổ hợp giáo dục FPT tại Thanh Hóa và nhận được giấy chứng nhận đầu tư tổ hợp giáo dục tại Huế, qua đó tiếp tục tăng cường hiện diện trên cả nước.
Cú 'đặt cược lớn nhất lịch sử' của FPT
Thủ tướng: Thúc đẩy tăng trưởng thông qua ngoại giao kinh tế
Ngoại giao kinh tế hiệu quả giúp Việt Nam thu hút nhiều tập đoàn lớn, tạo đà phát triển kinh tế mạnh mẽ.
Nhà đầu tư châu Âu tại Việt Nam trở lại tâm lý thận trọng
Nhiều doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam đang quay lại tâm lý thận trọng khi sự phục hồi kinh tế Việt Nam vẫn còn nhiều yếu tố bất định.
TP.HCM tìm động lực phát triển mới từ công nghiệp
Sau thời gian dài tăng trưởng nhanh, ngành công nghiệp TP.HCM đã bộc lộ những hạn chế nên thành phố muốn chuyển đổi để có động lực mới.
Tắc nghẽn định giá đất - Bài 6: Doanh nghiệp đòi tính đúng, tính đủ
Doanh nghiệp phát triển dự án có thể chịu thiệt nếu định giá đất bằng phương pháp thu nhập không tính đúng, tính đủ chi phí hợp lý.
Doanh nghiệp F&B tăng giá sao cho khéo?
Tăng giá có kỹ thuật trong ngành ẩm thực và đồ uống (F&B) là biết chọn đúng món, đúng thời điểm và đúng lý do để khách hàng chấp nhận mà không rời đi.
TCBS chính thức niêm yết, vốn hóa gần 4,5 tỷ USD
TCBS đã chính thức trở thành công ty chứng khoán có vốn hóa lớn nhất thị trường, sau khi cổ phiếu TCX có phiên chào sàn vào ngày 21/10.
Lợi nhuận trước thuế FPT tăng 17,6% sau 9 tháng
Động lực tăng trưởng của FPT từ đầu năm đến nay là doanh thu ký mới mảng dịch vụ công nghệ nước ngoài mang về trên 29.000 tỷ đồng.
SSI lãi trước thuế hơn 4.000 tỷ đồng, về đích sớm sau 9 tháng
Chỉ sau 9 tháng, Chứng khoán SSI đã gần như hoàn thành kế hoạch cả năm 2025, với lợi hai mảng cốt lõi là dịch vụ chứng khoán và hoạt động đầu tư.
F88 có quý giải ngân kỷ lục, lãi trước thuế gấp đôi cùng kỳ
Chỉ riêng quý III/2025, F88 đã giải ngân tới 4.339 tỷ đồng và là mức giải ngân kỷ lục trong 3 năm trở lại đây, kéo theo hơn 246.700 hợp đồng mở vay mới.
Doanh nghiệp nhà thép tiền chế chuyển từ xây nhanh sang xây xanh
Các doanh nghiệp lĩnh vực nhà thép tiền chế buộc phải chuyển từ xây nhanh sang xây xanh để thích ứng với chuẩn ESG và cuộc đua Net Zero toàn cầu.
TP.HCM đề xuất ưu tiên 2 tuyến metro kết nối sân bay Tân Sơn Nhất và Long Thành
Sau năm 2030, ước tính mỗi ngày sẽ có khoảng 4.000 hành khách cần di chuyển giữa hai sân bay Tân Sơn Nhất và Long Thành.
Việt Nam và Phần Lan nâng cấp quan hệ thành đối tác chiến lược
Phần Lan sẽ là cầu nối giúp hàng hóa Việt Nam tiếp cận thị trường EU, đồng thời, Việt Nam sẽ là điểm đến chiến lược của các doanh nghiệp Phần Lan tại châu Á.
Xanh SM ra mắt dịch vụ taxi điện 7 chỗ cao cấp Xanh SM Limo
Nền tảng gọi xe thuần điện Xanh SM chính thức ra mắt dịch vụ taxi công nghệ 7 chỗ cao cấp Xanh SM Limo tại Hà Nội và TP.HCM, với 100% xe sử dụng là dòng VinFast Limo Green sang trọng, rộng rãi, mang đến trải nghiệm di chuyển thoải mái và tiện nghi cho khách hàng.
Doanh nghiệp F&B tăng giá sao cho khéo?
Tăng giá có kỹ thuật trong ngành ẩm thực và đồ uống (F&B) là biết chọn đúng món, đúng thời điểm và đúng lý do để khách hàng chấp nhận mà không rời đi.
Vietnam Airlines đang từng bước hiện thực hóa chiến lược hội nhập khu vực và quốc tế
Giữa làn sóng hội nhập và chuyển đổi số mạnh mẽ, các doanh nghiệp nhà nước vẫn là trụ cột vững chắc của nền kinh tế Việt Nam. Trong đó, Vietnam Airlines – Hãng hàng không Quốc gia – tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trên hành trình số hóa và phát triển bền vững, vì một tương lai xanh và hội nhập.
SeABank mang cơ hội săn vé miễn phí cho khách hàng trải nghiệm Mỹ Tâm Live Concert 2025
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) là nhà tài trợ độc quyền live concert 2025 - See The Light của ca sĩ Mỹ Tâm. Đồng hành cùng sự kiện âm nhạc lớn nhất năm, SeABank thể hiện cam kết “lấy khách hàng làm trọng tâm” khi không chỉ mang đến các giải pháp tài chính tối ưu mà còn đem lại những trải nghiệm văn hóa giàu cảm xúc với mong muốn nâng cao chất lượng sống và giá trị tinh thần cho khách hàng.





















































